สวัสดีค่ะ
เราผูกบัตรเครดิตไว้กับ apple ID และเมื่อกลางเดือนที่แล้วได้มีการซื้อ in-app items ระหว่างวันที่ 10-15 พ.ย. หลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้อะไรอีก
ปกติเวลาซื้อของใน itunes จะมีอีเมลส่ง invoice จาก apple มาให้ 1-2 วันหลังจากซื้อ.. ซึ่งก็ได้รับตามปกติ
พอมาวันที่ 24 พ.ย. อยู่ๆ ก็มีรายการหักเงินจาก itunes จำนวน 529 บาท
ซึ่งเราไม่ได้ใช้ซื้ออะไร และไม่ได้รับ invoice ด้วย
apple ID นี้ก็มีเราใช้อยู่คนเดียว
เราแชทไปคุยกับ itunes support ครั้งแรกจนท. บอกว่าเป็นการกันวงเงิน (authorisation hold) เฉยๆ ยอดเงินจะคืนเข้าบัตรภายใน 1-2 วัน.. เราก็ อ่ะ โอเค รอต่อไป
จนผ่านไป 3 วันเงินยังไม่เข้า โทรคุยกับธนาคาร ธนาคารบอกว่ายอดนี้ทาง itunes เรียกเก็บมาแล้ว
เราก็อ้าว! แชทไปคุยกับ support อีกรอบ
คราวนี้จนท. บอกว่ามียอดจริงแต่หายอดนี้ไม่เจอว่าเป็นการซื้ออะไร.. ถ้าอยากค้นรายละเอียดต้องโทรคุยเพราะ chat support ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลบัตรเครดิตเราได้ ซึ่งเราไม่สะดวกโทรในเวลาที่เค้าระบุไว้ เลยโทรแจ้ง call center บัตรเครดิตให้อายัดบัตรและทำการปฏิเสธยอดใช้จ่ายนี้แล้ว (สงสัยจะโดนค่าออกบัตรใหม่อีกด้วย - -")
อยากรู้ว่ามีใครเคยโดนหักเงินเหมือนกันไหมคะ? แล้วเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง?
ปกติปฏิเสธรายการในเคสแบบนี้ยังต้องรับผิดชอบจ่ายเงินอีกไหม เงินไม่เยอะแต่เสียความรู้สึกค่ะ
โดน itunes หักเงินในบัตรเครดิตค่ะ
เราผูกบัตรเครดิตไว้กับ apple ID และเมื่อกลางเดือนที่แล้วได้มีการซื้อ in-app items ระหว่างวันที่ 10-15 พ.ย. หลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้อะไรอีก
ปกติเวลาซื้อของใน itunes จะมีอีเมลส่ง invoice จาก apple มาให้ 1-2 วันหลังจากซื้อ.. ซึ่งก็ได้รับตามปกติ
พอมาวันที่ 24 พ.ย. อยู่ๆ ก็มีรายการหักเงินจาก itunes จำนวน 529 บาท
ซึ่งเราไม่ได้ใช้ซื้ออะไร และไม่ได้รับ invoice ด้วย
apple ID นี้ก็มีเราใช้อยู่คนเดียว
เราแชทไปคุยกับ itunes support ครั้งแรกจนท. บอกว่าเป็นการกันวงเงิน (authorisation hold) เฉยๆ ยอดเงินจะคืนเข้าบัตรภายใน 1-2 วัน.. เราก็ อ่ะ โอเค รอต่อไป
จนผ่านไป 3 วันเงินยังไม่เข้า โทรคุยกับธนาคาร ธนาคารบอกว่ายอดนี้ทาง itunes เรียกเก็บมาแล้ว
เราก็อ้าว! แชทไปคุยกับ support อีกรอบ
คราวนี้จนท. บอกว่ามียอดจริงแต่หายอดนี้ไม่เจอว่าเป็นการซื้ออะไร.. ถ้าอยากค้นรายละเอียดต้องโทรคุยเพราะ chat support ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลบัตรเครดิตเราได้ ซึ่งเราไม่สะดวกโทรในเวลาที่เค้าระบุไว้ เลยโทรแจ้ง call center บัตรเครดิตให้อายัดบัตรและทำการปฏิเสธยอดใช้จ่ายนี้แล้ว (สงสัยจะโดนค่าออกบัตรใหม่อีกด้วย - -")
อยากรู้ว่ามีใครเคยโดนหักเงินเหมือนกันไหมคะ? แล้วเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง?
ปกติปฏิเสธรายการในเคสแบบนี้ยังต้องรับผิดชอบจ่ายเงินอีกไหม เงินไม่เยอะแต่เสียความรู้สึกค่ะ