ใครที่คิดจพซื้อแคนนอนระวังจะเจอแบบผมน่ะครับ ตอนนี้แคนนอนคงไม่ใส่ใจลูกค้าเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
อยากบอกว่า ตั้งแต่กล้องตัวแรก eos 300d มาจนก่อนเกิดปัญหานี้ผมมั่นใจในบริการแคนนอนมาก ต่อไปนี้
คงไม่มีอีกแล้วความรู้สึกเดิม ๆ
สืบเนื่องจากกระทู้
มีใครใช้ EOS M3 แล้วเจอปัญหา Sd CARD เสียแบบผมบ้างครับ
http://ppantip.com/topic/35780960
มันทำให้ผมปวดใจกับความรู้สึกที่มีกับแคนนอนมาก เนื่องจากกล้องส่ง ซ่อมมา 7 สัปดาห์
ยังไม่มีความคืบหน้า หรือกำหนดว่าจะหาสาเหตุเจอเมื่อไหร่
เนื่องจากกล้อง eos m3 ที่ผมใช้มีปัญหาใช้งานแล้วเม็มการ์ดเสียหาย เนื่องจากอะไรไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอน
โดยส่วนตัวคิดว่ามาจากกล้องมีความร้อน ขอใช้คำว่าอุ่น ๆ แล้วก้น ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกเป็นก่อนหน้านี้ประมาณเดือนพฤษภาคม
ได้นำกล้องเข้าซ่อมมาครั้งนึงเนื่องจากบอดี้มีอาการโก่งตัว และช่องใส่เม็มการ์ดมีลักษณะผิดรูป ซึ่งทำให้ adapter sd แตกออกเป็น 2 ชิ้น
และก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ adapter sd แตกมาก่อนแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งผมคิดว่าเกิดจากคุณภาพของการ์ดเองที่ไม่ดี
จึงนำเข้าซ่อมเพื่อตรวจสอบเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วบอกว่า น่าจะเกิดจากการกระแทก ทำให้บอดีคดตัวและช่องเสียบการ์ด คดผิดรูป
ซึ่งผมยืนยันไปครั้งรั้นว่าไม่น่าจะใช่ เพราะไม่มีรอยกระแทกจากภายนอก เลย แต่เจ้าหน้าที่ยืนยัน ผมจึงต้องยอมรับ
ตามคำตัดสินของเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นนำกล้องกลับมาใช้งาน ก็เกิดปัญหาคล้ายแบบเดิม sd card เสีย แต่คราวนี้โชคร้ายที่ผมหันมาใช้ sd
ธรรมดาไม่ใช่ micro sd ทำให้รูปทั้งหมดหายไปพร้อมกับความเสียหายของการ์ดครั้งนี้
จึงได้รีบนำกล้องเข้าส่วซ่อม เนื่องจากใกล้หมดประกันด้วย และไม่กล้าใช้งานกล้องเพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์เดิม โดยนำเข้า
ซ่อมวันที่ 6 เดือนตุลาคม โดยผมได้แจ้งข้อสันนิษฐานของผมว่าน่าจะเกิดจากกล้องมีความร้อนผิดปกติ
เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ได้โทรไปสอบถามความคืบหน้าในการซ่อม เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังอยู่ระหว่างหาสาเหตุ โดยยังไม่รู้ว่าเกิดจาก
อะไรและยังต้องหาสาเหตุต่อไป ซึ่งการทดสอบเพื่อหาปัญหาคือ ทำการถ่ายวิดีโอต่อเนื่องในสำนักงาน เมื่อนึกได้ก็ไปทดสอบใหม่
เรื่อย ๆ ผมขอย้ำคำว่าเมื่อนึกได้น่ะครับ อันนี้ผมไม่ได้พูดเองน่ะครับ เจ้าหน้าให้ข้อมูลแบบนี้ อีกเรื่องคือผมแจ้งว่ากล้องน่าจะมีความร้อน
ผิดปกติ ซึ่งการใช้งานอยู่ในสภาพแวดล้อมนอกสำนักงานที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่ครั้งนั้นลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปหลังจากคุยกับแฟนจึง
ได้คิดถึงเรื่องนี้ โดยครั้งนี้นผมได้ร้องขอให้ช่วยเร่งตรวจสอบแก้ไข เพราะผมไม่มีกล้องสำรองใช้งาน
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ได้มีเจ้าหน้าที่แคนนอนโทรมาแจ้งว่าจะทำการเคลมค่าอะไหล่ จากการซ่อมครั้งก่อนให้เนื่องจากผมได้แจ้งเมื่อครั้ง
รับเครื่องกลับมาใช้งาน ว่าถ้าเกิดอาการเดิมคือ เม็มเสียหาย จะขอเงินส่วนนี้คืน ซึ่งไม่ใช่ประเด็นหลักที่ผมขอให้ทางแคนนอนช่วยเร่งตรวจสอบ
และเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพยายามเร่งรัดให้ผมไปรับค่าใช้จ่ายครั้งก่อนคืนโดยจะต้องนำอะไหล่ และใบเสร็จไปคืนด้วย โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว
ได้หลุดปากว่าเพื่อนำ part ที่เสียหายมาประกอบคืน ซึ่งทำให้ผมไม่กล้าไปดำเนินการในส่วนนี้เนื่องจากกลัวถูกแคนนอนลอยแพ
เมื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการซ่อม ก็ได้รับคำตอบเดิมคือ ยังอยู้ในขั้นตอนการหาสาเหตุ ผมจึงได้พูดถึงประเด็นที่คุยกับแฟนว่า
ปัญหาเกิดตอนใช้งานในสภาพอากาศภายนอกอาคาร ไม่ใช่ในห้องปรับอากาศ การทดสอบในห้องปรับอากาศจะเจอสาเหตุได้อย่างไร
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายนำกล้องไปทดสอบนอกอาคารและควรจะสามารถเกิดอาการเดียวกันได้ โดยผมได้สอบถามเพิ่มเติม
ว่าถ้าเกิดอาการเดียวกับที่ผมพบ แต่ไม่ทราบสาเหตุจะทำอย่างไร กลับได้รับคำตอบว่า ก็ต้องทดสอบเพื่อหาสาเหตุต่อไป หมายความว่า
ผมต้องรอกล้องซ่อมโดยไม่มีกำหนดหรืออย่างไร
ผมจึงคุยคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง เมื่อได้คุยแล้วผมกลับยิ่งผิดหวังกับแคนนอนมากขึ้น เพราะคำตอบที่ได้รับคือ
กล้องถูกออกแบบให้สามารถใช้ได้ทุกสภาพอากาศ ดังนั้นการทดสอบในห้องปรับอากาศก็ควรจะทำให้พบสาเหตุเรื่องความร้อนได้เช่นกัน
โดยผมได้พยายามอธิบายว่า จะเกิดได้อย่างไรในเมื่อ อุณหภูมิมันน้อยกว่าภายนอกกลับได้รับคำตอบเดิมคือ มันต้องพบสาเหตุเดียวกันได้แม้
ในห้องปรับอากาศ
อยากถามแคนนอนว่า
- ผมจะต้องรอไปอีกนานแค่ไหนกับการหาสาเหตุของคุณ ในเมื่อการตรวจสอบหาสาเหตุทำในอุณหภูมิที่ต่างกัน
- คุณเคยคิดบ้างไหมว่าลูกค้าเขาเดือดร้อน กลับการที่ซื้อกล้องมาแล้วไม่ได้ใข้งานต้องรอคุณหาสาเหตุ
- คุณเคยคิดบ่างไหมว่าควรจะหาเครื่องทดแทนให้ลูกค้าในงานในเมื่อคุณใช้เวลาในการหาสาเหตุนานกว่าจะควรจะเป็น
- หรือคุณคิดว่าลูกค้ามันงี้เง่า รู้สึกไปเองว่ากบ้องมันทำให้เม็มเสีย จึงให้คสามใส่ใจน้อบกว่าที่ควรจะเป็น
ผมอยากให้คุณรู้ไว้ว่าผมเดือนร้อนมากจากกว่าที่ไม่สามารถใช้งานกล้องได้ โดยที่คุณยังไม่สามารถให้คำตอบผมได้ว่าเมื่อไหร่จะ
สามารถหาสาเหตุเจอ และซ่อมให้แล้วเสร็จ
เจ็บใครกับคว่มเชื่อใจ canon ไม่เหลืออีกแล้วความไว้ใจ เหนื่อยมาก ใครคิดจะใช้แคนนอนระวังตัวไว้
อยากบอกว่า ตั้งแต่กล้องตัวแรก eos 300d มาจนก่อนเกิดปัญหานี้ผมมั่นใจในบริการแคนนอนมาก ต่อไปนี้
คงไม่มีอีกแล้วความรู้สึกเดิม ๆ
สืบเนื่องจากกระทู้
มีใครใช้ EOS M3 แล้วเจอปัญหา Sd CARD เสียแบบผมบ้างครับ
http://ppantip.com/topic/35780960
มันทำให้ผมปวดใจกับความรู้สึกที่มีกับแคนนอนมาก เนื่องจากกล้องส่ง ซ่อมมา 7 สัปดาห์
ยังไม่มีความคืบหน้า หรือกำหนดว่าจะหาสาเหตุเจอเมื่อไหร่
เนื่องจากกล้อง eos m3 ที่ผมใช้มีปัญหาใช้งานแล้วเม็มการ์ดเสียหาย เนื่องจากอะไรไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอน
โดยส่วนตัวคิดว่ามาจากกล้องมีความร้อน ขอใช้คำว่าอุ่น ๆ แล้วก้น ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกเป็นก่อนหน้านี้ประมาณเดือนพฤษภาคม
ได้นำกล้องเข้าซ่อมมาครั้งนึงเนื่องจากบอดี้มีอาการโก่งตัว และช่องใส่เม็มการ์ดมีลักษณะผิดรูป ซึ่งทำให้ adapter sd แตกออกเป็น 2 ชิ้น
และก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ adapter sd แตกมาก่อนแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งผมคิดว่าเกิดจากคุณภาพของการ์ดเองที่ไม่ดี
จึงนำเข้าซ่อมเพื่อตรวจสอบเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วบอกว่า น่าจะเกิดจากการกระแทก ทำให้บอดีคดตัวและช่องเสียบการ์ด คดผิดรูป
ซึ่งผมยืนยันไปครั้งรั้นว่าไม่น่าจะใช่ เพราะไม่มีรอยกระแทกจากภายนอก เลย แต่เจ้าหน้าที่ยืนยัน ผมจึงต้องยอมรับ
ตามคำตัดสินของเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นนำกล้องกลับมาใช้งาน ก็เกิดปัญหาคล้ายแบบเดิม sd card เสีย แต่คราวนี้โชคร้ายที่ผมหันมาใช้ sd
ธรรมดาไม่ใช่ micro sd ทำให้รูปทั้งหมดหายไปพร้อมกับความเสียหายของการ์ดครั้งนี้
จึงได้รีบนำกล้องเข้าส่วซ่อม เนื่องจากใกล้หมดประกันด้วย และไม่กล้าใช้งานกล้องเพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์เดิม โดยนำเข้า
ซ่อมวันที่ 6 เดือนตุลาคม โดยผมได้แจ้งข้อสันนิษฐานของผมว่าน่าจะเกิดจากกล้องมีความร้อนผิดปกติ
เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ได้โทรไปสอบถามความคืบหน้าในการซ่อม เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังอยู่ระหว่างหาสาเหตุ โดยยังไม่รู้ว่าเกิดจาก
อะไรและยังต้องหาสาเหตุต่อไป ซึ่งการทดสอบเพื่อหาปัญหาคือ ทำการถ่ายวิดีโอต่อเนื่องในสำนักงาน เมื่อนึกได้ก็ไปทดสอบใหม่
เรื่อย ๆ ผมขอย้ำคำว่าเมื่อนึกได้น่ะครับ อันนี้ผมไม่ได้พูดเองน่ะครับ เจ้าหน้าให้ข้อมูลแบบนี้ อีกเรื่องคือผมแจ้งว่ากล้องน่าจะมีความร้อน
ผิดปกติ ซึ่งการใช้งานอยู่ในสภาพแวดล้อมนอกสำนักงานที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่ครั้งนั้นลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปหลังจากคุยกับแฟนจึง
ได้คิดถึงเรื่องนี้ โดยครั้งนี้นผมได้ร้องขอให้ช่วยเร่งตรวจสอบแก้ไข เพราะผมไม่มีกล้องสำรองใช้งาน
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ได้มีเจ้าหน้าที่แคนนอนโทรมาแจ้งว่าจะทำการเคลมค่าอะไหล่ จากการซ่อมครั้งก่อนให้เนื่องจากผมได้แจ้งเมื่อครั้ง
รับเครื่องกลับมาใช้งาน ว่าถ้าเกิดอาการเดิมคือ เม็มเสียหาย จะขอเงินส่วนนี้คืน ซึ่งไม่ใช่ประเด็นหลักที่ผมขอให้ทางแคนนอนช่วยเร่งตรวจสอบ
และเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพยายามเร่งรัดให้ผมไปรับค่าใช้จ่ายครั้งก่อนคืนโดยจะต้องนำอะไหล่ และใบเสร็จไปคืนด้วย โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว
ได้หลุดปากว่าเพื่อนำ part ที่เสียหายมาประกอบคืน ซึ่งทำให้ผมไม่กล้าไปดำเนินการในส่วนนี้เนื่องจากกลัวถูกแคนนอนลอยแพ
เมื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการซ่อม ก็ได้รับคำตอบเดิมคือ ยังอยู้ในขั้นตอนการหาสาเหตุ ผมจึงได้พูดถึงประเด็นที่คุยกับแฟนว่า
ปัญหาเกิดตอนใช้งานในสภาพอากาศภายนอกอาคาร ไม่ใช่ในห้องปรับอากาศ การทดสอบในห้องปรับอากาศจะเจอสาเหตุได้อย่างไร
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายนำกล้องไปทดสอบนอกอาคารและควรจะสามารถเกิดอาการเดียวกันได้ โดยผมได้สอบถามเพิ่มเติม
ว่าถ้าเกิดอาการเดียวกับที่ผมพบ แต่ไม่ทราบสาเหตุจะทำอย่างไร กลับได้รับคำตอบว่า ก็ต้องทดสอบเพื่อหาสาเหตุต่อไป หมายความว่า
ผมต้องรอกล้องซ่อมโดยไม่มีกำหนดหรืออย่างไร
ผมจึงคุยคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง เมื่อได้คุยแล้วผมกลับยิ่งผิดหวังกับแคนนอนมากขึ้น เพราะคำตอบที่ได้รับคือ
กล้องถูกออกแบบให้สามารถใช้ได้ทุกสภาพอากาศ ดังนั้นการทดสอบในห้องปรับอากาศก็ควรจะทำให้พบสาเหตุเรื่องความร้อนได้เช่นกัน
โดยผมได้พยายามอธิบายว่า จะเกิดได้อย่างไรในเมื่อ อุณหภูมิมันน้อยกว่าภายนอกกลับได้รับคำตอบเดิมคือ มันต้องพบสาเหตุเดียวกันได้แม้
ในห้องปรับอากาศ
อยากถามแคนนอนว่า
- ผมจะต้องรอไปอีกนานแค่ไหนกับการหาสาเหตุของคุณ ในเมื่อการตรวจสอบหาสาเหตุทำในอุณหภูมิที่ต่างกัน
- คุณเคยคิดบ้างไหมว่าลูกค้าเขาเดือดร้อน กลับการที่ซื้อกล้องมาแล้วไม่ได้ใข้งานต้องรอคุณหาสาเหตุ
- คุณเคยคิดบ่างไหมว่าควรจะหาเครื่องทดแทนให้ลูกค้าในงานในเมื่อคุณใช้เวลาในการหาสาเหตุนานกว่าจะควรจะเป็น
- หรือคุณคิดว่าลูกค้ามันงี้เง่า รู้สึกไปเองว่ากบ้องมันทำให้เม็มเสีย จึงให้คสามใส่ใจน้อบกว่าที่ควรจะเป็น
ผมอยากให้คุณรู้ไว้ว่าผมเดือนร้อนมากจากกว่าที่ไม่สามารถใช้งานกล้องได้ โดยที่คุณยังไม่สามารถให้คำตอบผมได้ว่าเมื่อไหร่จะ
สามารถหาสาเหตุเจอ และซ่อมให้แล้วเสร็จ