ถ้าใช้สาย HDMI ที่มากับ AIS Playbox บางทีอยู่ๆสัญญาณจะหายไป แตะนิดแตะหน่อยไม่ได้เลย ต้องขยับสายขยับกล่องไปมาหลายหนกว่าสัญญาณจะกลับมา
คือทีวีขึ้น no input signal ไปเลยนะคะ detect ไม่เจอสัญญาณเข้า ไม่ใช่ว่าเน็ตหลุด เราต่อ AIS Playbox ทางสาย LAN ไม่ใช่ WiFi
เคยลองสลับไปต่อ HDMI พอร์ทอื่นที่ด้านหลังทีวีแล้ว ก็ยังเป็นปัญหา ทีวีเรามี HDMI 4 พอร์ท ลองแล้วทุกพอร์ท
ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ได้เป็นที่ทีวี เพราะกล่องทรูวิชั่นก็ต่อ HDMI อยู่ไม่เป็นไร ลองสลับพอร์ทนั้นมาต่อ AIS Playbox ก็เกิดปัญหาอยู่ดี
เคยลองเปลี่ยนเป็นสาย HDMI ที่มีอยู่ในบ้าน ปรากฎว่าไม่มีปัญหาเลย ดูได้ราบรื่นปกติ
เลยมาโพสต์กระทู้และทาง AIS cc ก็ส่งสาย HDMI มาเปลี่ยนให้ เพิ่งไปเอาที่ไปรษณีย์วันนี้ (ส่ง EMS มา พอดีไม่มีคนรับตอนมาส่ง) และส่งสายเก่าคืนไป
พอเอาสายใหม่มาลองต่อ รอบนี้หนักกว่าเดิม ขยับอยู่นานสัญญาณก็ยังไม่มา เลยถอดใจเอาสายเก็บกล่อง แล้วไปเอาสายที่มีอยู่ในบ้านซึ่งจริงๆใช้กับอุปกรณ์อื่น แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ใช้มาต่อไปก่อน กะว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปซื้อสาย HDMI มาอีกเส้น
มีใครเจอปัญหานี้มั้ยคะ คือคงไม่ขอให้ AIS ส่งสายมาใหม่แล้ว ไปซื้อเองง่ายกว่า เพราะถ้ามีปัญหาอีกจะเสียเวลาไปเอาเปล่าๆ วันนี้นั่งรถไปไปรษณีย์ก็รถติดมาก เสียค่า taxi อีกต่างหาก จะให้ส่งสายไปที่ AIS Shop แล้วไปเอาก็ไม่มีบริการนี้อีก
ถ้า AIS call center เข้ามาอ่าน ช่วย feedback กลับไปหน่อยนะคะ ทั้งทางแผนก QC ของ AIS Playbox ว่าอุปกรณ์มันไม่ได้มาตรฐาน คือไม่รู้ว่าสายเองก็ไม่ได้มาตรฐาน บวกกับพอร์ทด้านหลัง AIS Playbox เองก็ไม่ได้มาตรฐานหรือเปล่า พอไม่ดีสองอย่างมาเจอกันมันเลยยิ่งแย่
แล้วก็ช่วยเสนอแนะไปทางผู้บริหารทีว่า ควร integrate บริการหลังการขายเข้าด้วยกันหน่อย อย่าให้ต้องลำบากลูกค้าขนาดนี้
ปล AIS Fiber เน็ตดี ลื่น และยังไม่มีปัญหา
ตัว AIS Playbox ก็ใช้งานดีถ้าไม่ติดปัญหาที่ HDMI นี่แหละค่ะ
มีใครมีปัญหากับสาย HDMI ของ AIS Playbox เหมือนเรามั่งมั้ยคะ
คือทีวีขึ้น no input signal ไปเลยนะคะ detect ไม่เจอสัญญาณเข้า ไม่ใช่ว่าเน็ตหลุด เราต่อ AIS Playbox ทางสาย LAN ไม่ใช่ WiFi
เคยลองสลับไปต่อ HDMI พอร์ทอื่นที่ด้านหลังทีวีแล้ว ก็ยังเป็นปัญหา ทีวีเรามี HDMI 4 พอร์ท ลองแล้วทุกพอร์ท
ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ได้เป็นที่ทีวี เพราะกล่องทรูวิชั่นก็ต่อ HDMI อยู่ไม่เป็นไร ลองสลับพอร์ทนั้นมาต่อ AIS Playbox ก็เกิดปัญหาอยู่ดี
เคยลองเปลี่ยนเป็นสาย HDMI ที่มีอยู่ในบ้าน ปรากฎว่าไม่มีปัญหาเลย ดูได้ราบรื่นปกติ
เลยมาโพสต์กระทู้และทาง AIS cc ก็ส่งสาย HDMI มาเปลี่ยนให้ เพิ่งไปเอาที่ไปรษณีย์วันนี้ (ส่ง EMS มา พอดีไม่มีคนรับตอนมาส่ง) และส่งสายเก่าคืนไป
พอเอาสายใหม่มาลองต่อ รอบนี้หนักกว่าเดิม ขยับอยู่นานสัญญาณก็ยังไม่มา เลยถอดใจเอาสายเก็บกล่อง แล้วไปเอาสายที่มีอยู่ในบ้านซึ่งจริงๆใช้กับอุปกรณ์อื่น แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ใช้มาต่อไปก่อน กะว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปซื้อสาย HDMI มาอีกเส้น
มีใครเจอปัญหานี้มั้ยคะ คือคงไม่ขอให้ AIS ส่งสายมาใหม่แล้ว ไปซื้อเองง่ายกว่า เพราะถ้ามีปัญหาอีกจะเสียเวลาไปเอาเปล่าๆ วันนี้นั่งรถไปไปรษณีย์ก็รถติดมาก เสียค่า taxi อีกต่างหาก จะให้ส่งสายไปที่ AIS Shop แล้วไปเอาก็ไม่มีบริการนี้อีก
ถ้า AIS call center เข้ามาอ่าน ช่วย feedback กลับไปหน่อยนะคะ ทั้งทางแผนก QC ของ AIS Playbox ว่าอุปกรณ์มันไม่ได้มาตรฐาน คือไม่รู้ว่าสายเองก็ไม่ได้มาตรฐาน บวกกับพอร์ทด้านหลัง AIS Playbox เองก็ไม่ได้มาตรฐานหรือเปล่า พอไม่ดีสองอย่างมาเจอกันมันเลยยิ่งแย่
แล้วก็ช่วยเสนอแนะไปทางผู้บริหารทีว่า ควร integrate บริการหลังการขายเข้าด้วยกันหน่อย อย่าให้ต้องลำบากลูกค้าขนาดนี้
ปล AIS Fiber เน็ตดี ลื่น และยังไม่มีปัญหา
ตัว AIS Playbox ก็ใช้งานดีถ้าไม่ติดปัญหาที่ HDMI นี่แหละค่ะ