หลังจากที่ตั้งกระทู้ถามไป เกือบจะได้ SLR01 แล้ว ดันไปเปิดหาสีปีใหม่ของยี่ห้ออื่น สีแดงของ Madone 9.2 มันเตะตามากกกกกกก
เลย inbox ไปหาร้านแถวบ้าน คุยไปคุยมาพี่แกสั่งมาเลย ผมยังไม่ได้บอกจะเอา แต่กลับมาบ้านก็ไปเอาอยู่ดี ><
เริ่มเลยละกัน
อันนี้ฟิตติ้ง dynamic เรียบร้อยฮะ Trek จะเล็กกว่าชาวบ้านนิดหน่อย คันเดิมผม 56 คันนี้ก็ 56 แต่เล็กกว่านิดๆ
ก็ใช้หลักอานยาว เยื้องหลัง Madone 9 จะมีหลักอานสี่แบบ สั้น ยาว เยื้องมาก น้อย แล้วแต่ช่วงขาคนปั่น ต้องเลือกดีๆ
ในรูปกำลังจะติดฟิลม์กันรอย ตัวนี้เป็น completed ให้ล้อ Aura5 มา แต่ผมชอบ C35 ตัวเก่าเลยถอดขายซะ
สเตมกดสุดซาง องศาใกล้เคียงคันเก่า ยังไม่ได้ตัด ทำใจอยู่... กลัวขายต่อยาก หุหุ
เบรคมากับเฟรม แอร์โร่สุดๆ แน่นอนไม่มีความหนึบเหมือนๆกันทุกเจ้า แถมปรับยาก
ที่ติดไฟท้าย ต้องใช้ Bontrager เท่านั้นหรือเปล่า ?
จุดปรับสับจานกับที่ใส่แบท ซ่อนในเฟรม
ขาจาน 172.5 ตามไซส์รถ กับช่องใส่ DuoTrap S ใครใช้ garmin ตัวเก่าแบบผม ไม่อยากรัดสายก็ใช้ DuoTrap แทน
size 56 แท้ๆ คอ H2 ผ่าน UCI
มีกันโซ่มาให้ ถ้าไม่เปลี่ยนเกียร์ผิดจังหวะ ก็ไม่เป็นไร เปลี่ยนผิดเฟรมเป็นรอยแน่ๆ ตัวนี้ช่วยได้
คาร์บอน เกรด OCLV 600 H2 รองท็อป ส่วนตัว 700 H1 จะต่างกันที่น้ำหนักเบากว่า 100 กรัม แล้วก็คอกดลงไปอีก 3 เซน
ใครชอบก้มๆก็ต้องไป H1 อย่างเดียว แต่ไม่แน่ใจว่ามีสเตม -17 ไหมสำหรับแฮนดฺ์อินติเกรดแบบนี้
เห็นบอกสั่งได้ค่าแฮนด์ 20000 ถ้วน -*- แล้วแต่ชอบฮะ
Made in taiwan ไม่มีปัญหา เพราะตัวท็อปทุกยี่ห้อต้องมีชิ้นส่วนที่ทำในจีนหรือไต้หวัน ซักชิ้นสองชิ้นละ
mount ติดไมล์กับไฟ ไมล์ใส่ gamin ได้ ส่วนไฟต้องใช้ Bontrager อย่างเดียว ? ไม่แน่ใจฮะ ต้องขอเวลาลองก่อน
หลักอานเยื้องหลัง เบาะนี่ใช้อันเก่า ผมชอบนั่งกลาง - ปลาย สบายตูดมาก Sitero จะซื้อ Power ก็ติดใจอันนี้ซะแล้ว
ติดรถมาได้ Montrose รางไททาเนียม 138 นั่งไม่ไหวเล็ก แข็ง ไม่ชินถอดขาย
หลักอาน ISO Speed เอามาจาก Domane หลักอานจะให้ตัวได้ทุกด้าน นั่งสบายสุดๆ ทางขรุขระไม่ต้องยกก้นเลย นิ่มมากๆ
ถ้าเป็น Domane SLR จะขนาดไหน แต่มีเพื่อนบอก Roubaix S-works ปีใหม่ ยิ่งกว่าโซฟา lazy boy ไว้ต้องไปลอง
แขวนก่อน วันแรกปั่นเร็วไม่ไหวพักมานาน หัวใจจะวายเอา ><
จากที่ลองปั่นมา 8 รอบทางด่วนเมืองทองเทียบกับ Cervelo นะฮะ พอดียังไม่ติด duo trap เลยไม่รุ้ว่าปั่นไปเร็วเท่าไหร่ -*-
ข้อดี
- นุ่มมาก ไม่ต้องยกก้นเลยเวลาเจอหลุม ร่อง iso speed ของเขาดีจริง ปั่นไกลๆแบบ audax สบายแน่นอน cervelo ชิดซ้าย
- เฟรมแข็งมากกดพุ่งสุดๆ ตอนลองโยกครั้งแรกที่เกือบล้ม สงสัยไม่ชินกับเฟรม กดทีไปทั้งคัน ต้องใช้แขนดึงไว้มากกว่าคันเก่า
- ความแอโร่(ไหลๆ) อันนี้เท่าที่ลองกระตุกกลุ่มแปบนึงน่าจะ 45-50 ใช้แรงน้อยกว่า cervelo นะกดมากว่า
ความรู้สึกมันบอกไม่ได้ต้องวัดด้วยวัตต์... อย่างว่าเสียตังแล้วต้องบอกว่าเร็วกว่าแน่ๆ lol
- สี ทำมาดีมาก เทียบกับตัวท็อปบางยี่ห้อ Trek กินขาด รู้สึกเขาใช้เทคนิคพ่นแบบพิเศษ ลดน้ำหนักของสีไปได้หลายกรัม
-หล่อ (รถหล่อกว่าคนปั่น)
-ล้อติดรถคุ้มกว่าปีเก่า คาร์บอนขอบอลู ปีเก่าล้อธรรมดาขายได้ไม่กี่บาท
ข้อเสีย
- ต้องวัดตัวก่อนสั่ง เพราะเปลี่ยนไม่ได้ แฮนด์ สเตม เป็นชิ้นเดียวกัน ใครใช้แฮนด์แอร์โร่จะรุ้ว่า reach เยอะ ยิ่งจับคู้กับสเตมมาแบบนี้ ต้องเอาให้ชัว
หลักอานก็ด้วย เลือกผิดก็ต้องซ์้อใหม่ ค่อนข้างแพง
-เบรค ไม่หนึบเลย พอๆกัน 105 หรือแย่กว่า ต้องเผื่อระยะเบรคมากพอควร ล้อคาร์บอนปีเก่าน่าจะต้องระวัง
-พวกไฟหน้า ไฟท้าย ต้องใช้ Bontrager เท่านั้น (หรือ Moon ก็ได้ ? อันนี้ยังไม่เคยลอง แต่พี่ที่ร้านบอก ขี้เกียจซื้อมีไฟหลายอันละ T^T )
-น็อตแต่ละตำแหน่งใช้ torque ไม่เท่ากัน 5 6 7 nm ขันยาก ต้องยกไปร้าน หรือซื้อแบบปรับได้ก็แพงอีก....
-ซ่อนสายสุดๆ สวย แต่ก็เซอร์วิสลำบาก แน่นอนให้ที่ร้านทำเหมือนเดิม
-น็อตขากระติกท่อนั่ง ต้องใช้แบบสั้นเท่านั้น มันติด iso speed ด้านใน แล้วในกล่องไม่มีให้ กว่าจะได้น็อตนี่หาอยู่นานนนนนนน
-ถ้างบเยอะแนะนำตัว 9.5 ได้ Di2 หรือ จัด Etap ซะจะสบายชีวิตเรา แล้วก็ช่างมาก รื้อทีนานมากฮะ
-ขนาดท่อเฟรมใหญ่มาก คนอวบๆขาอาจจะติดเฟรมตอนปั่นได้ฮะ
ข้อสังเกตอีกอย่างคือเฟรม H1 กับ H2 ราคาต่างกันครึ่งแสน กดได้มากกว่า 3 เซน เบากว่า 100 กรัม ที่เหลือไม่ต่างกัน ท่อบนคนละทรง
ถ้าไม่ได้ปั่นจริงจังกดสุดๆ มุดแล้วมุดอีก H2 ก็พอฮะ องศาค่อนข้างก้มพอควร สำหรับปั่นทั่วไป
สรุป
ให้สี่ดาวเพราะมันจุกจิก กับเรื่องเบรค ที่เหลือชอบมากๆ ปั่นสนุก นั่งสบายๆ พุ่งสุดๆ ชอบทางไกลอยู่แล้ว ยิงก็มัน กดมา กดมา
ลืมอลูท็อปไปได้เลย คันนี้พุ่งกว่าเยอะ แถมนุ่มซะฟิน เลิกเพ้อคันใหม่อีกซักระยะ
สงสัยถามได้ฮะ เผื่อใครสนใจ
[CR] Review สั้นๆ Trek Madone 9.2 เน้นรูป
เลย inbox ไปหาร้านแถวบ้าน คุยไปคุยมาพี่แกสั่งมาเลย ผมยังไม่ได้บอกจะเอา แต่กลับมาบ้านก็ไปเอาอยู่ดี ><
เริ่มเลยละกัน
อันนี้ฟิตติ้ง dynamic เรียบร้อยฮะ Trek จะเล็กกว่าชาวบ้านนิดหน่อย คันเดิมผม 56 คันนี้ก็ 56 แต่เล็กกว่านิดๆ
ก็ใช้หลักอานยาว เยื้องหลัง Madone 9 จะมีหลักอานสี่แบบ สั้น ยาว เยื้องมาก น้อย แล้วแต่ช่วงขาคนปั่น ต้องเลือกดีๆ
ในรูปกำลังจะติดฟิลม์กันรอย ตัวนี้เป็น completed ให้ล้อ Aura5 มา แต่ผมชอบ C35 ตัวเก่าเลยถอดขายซะ
สเตมกดสุดซาง องศาใกล้เคียงคันเก่า ยังไม่ได้ตัด ทำใจอยู่... กลัวขายต่อยาก หุหุ
เบรคมากับเฟรม แอร์โร่สุดๆ แน่นอนไม่มีความหนึบเหมือนๆกันทุกเจ้า แถมปรับยาก
ที่ติดไฟท้าย ต้องใช้ Bontrager เท่านั้นหรือเปล่า ?
จุดปรับสับจานกับที่ใส่แบท ซ่อนในเฟรม
ขาจาน 172.5 ตามไซส์รถ กับช่องใส่ DuoTrap S ใครใช้ garmin ตัวเก่าแบบผม ไม่อยากรัดสายก็ใช้ DuoTrap แทน
size 56 แท้ๆ คอ H2 ผ่าน UCI
มีกันโซ่มาให้ ถ้าไม่เปลี่ยนเกียร์ผิดจังหวะ ก็ไม่เป็นไร เปลี่ยนผิดเฟรมเป็นรอยแน่ๆ ตัวนี้ช่วยได้
คาร์บอน เกรด OCLV 600 H2 รองท็อป ส่วนตัว 700 H1 จะต่างกันที่น้ำหนักเบากว่า 100 กรัม แล้วก็คอกดลงไปอีก 3 เซน
ใครชอบก้มๆก็ต้องไป H1 อย่างเดียว แต่ไม่แน่ใจว่ามีสเตม -17 ไหมสำหรับแฮนดฺ์อินติเกรดแบบนี้
เห็นบอกสั่งได้ค่าแฮนด์ 20000 ถ้วน -*- แล้วแต่ชอบฮะ
Made in taiwan ไม่มีปัญหา เพราะตัวท็อปทุกยี่ห้อต้องมีชิ้นส่วนที่ทำในจีนหรือไต้หวัน ซักชิ้นสองชิ้นละ
mount ติดไมล์กับไฟ ไมล์ใส่ gamin ได้ ส่วนไฟต้องใช้ Bontrager อย่างเดียว ? ไม่แน่ใจฮะ ต้องขอเวลาลองก่อน
หลักอานเยื้องหลัง เบาะนี่ใช้อันเก่า ผมชอบนั่งกลาง - ปลาย สบายตูดมาก Sitero จะซื้อ Power ก็ติดใจอันนี้ซะแล้ว
ติดรถมาได้ Montrose รางไททาเนียม 138 นั่งไม่ไหวเล็ก แข็ง ไม่ชินถอดขาย
หลักอาน ISO Speed เอามาจาก Domane หลักอานจะให้ตัวได้ทุกด้าน นั่งสบายสุดๆ ทางขรุขระไม่ต้องยกก้นเลย นิ่มมากๆ
ถ้าเป็น Domane SLR จะขนาดไหน แต่มีเพื่อนบอก Roubaix S-works ปีใหม่ ยิ่งกว่าโซฟา lazy boy ไว้ต้องไปลอง
แขวนก่อน วันแรกปั่นเร็วไม่ไหวพักมานาน หัวใจจะวายเอา ><
จากที่ลองปั่นมา 8 รอบทางด่วนเมืองทองเทียบกับ Cervelo นะฮะ พอดียังไม่ติด duo trap เลยไม่รุ้ว่าปั่นไปเร็วเท่าไหร่ -*-
ข้อดี
- นุ่มมาก ไม่ต้องยกก้นเลยเวลาเจอหลุม ร่อง iso speed ของเขาดีจริง ปั่นไกลๆแบบ audax สบายแน่นอน cervelo ชิดซ้าย
- เฟรมแข็งมากกดพุ่งสุดๆ ตอนลองโยกครั้งแรกที่เกือบล้ม สงสัยไม่ชินกับเฟรม กดทีไปทั้งคัน ต้องใช้แขนดึงไว้มากกว่าคันเก่า
- ความแอโร่(ไหลๆ) อันนี้เท่าที่ลองกระตุกกลุ่มแปบนึงน่าจะ 45-50 ใช้แรงน้อยกว่า cervelo นะกดมากว่า
ความรู้สึกมันบอกไม่ได้ต้องวัดด้วยวัตต์... อย่างว่าเสียตังแล้วต้องบอกว่าเร็วกว่าแน่ๆ lol
- สี ทำมาดีมาก เทียบกับตัวท็อปบางยี่ห้อ Trek กินขาด รู้สึกเขาใช้เทคนิคพ่นแบบพิเศษ ลดน้ำหนักของสีไปได้หลายกรัม
-หล่อ (รถหล่อกว่าคนปั่น)
-ล้อติดรถคุ้มกว่าปีเก่า คาร์บอนขอบอลู ปีเก่าล้อธรรมดาขายได้ไม่กี่บาท
ข้อเสีย
- ต้องวัดตัวก่อนสั่ง เพราะเปลี่ยนไม่ได้ แฮนด์ สเตม เป็นชิ้นเดียวกัน ใครใช้แฮนด์แอร์โร่จะรุ้ว่า reach เยอะ ยิ่งจับคู้กับสเตมมาแบบนี้ ต้องเอาให้ชัว
หลักอานก็ด้วย เลือกผิดก็ต้องซ์้อใหม่ ค่อนข้างแพง
-เบรค ไม่หนึบเลย พอๆกัน 105 หรือแย่กว่า ต้องเผื่อระยะเบรคมากพอควร ล้อคาร์บอนปีเก่าน่าจะต้องระวัง
-พวกไฟหน้า ไฟท้าย ต้องใช้ Bontrager เท่านั้น (หรือ Moon ก็ได้ ? อันนี้ยังไม่เคยลอง แต่พี่ที่ร้านบอก ขี้เกียจซื้อมีไฟหลายอันละ T^T )
-น็อตแต่ละตำแหน่งใช้ torque ไม่เท่ากัน 5 6 7 nm ขันยาก ต้องยกไปร้าน หรือซื้อแบบปรับได้ก็แพงอีก....
-ซ่อนสายสุดๆ สวย แต่ก็เซอร์วิสลำบาก แน่นอนให้ที่ร้านทำเหมือนเดิม
-น็อตขากระติกท่อนั่ง ต้องใช้แบบสั้นเท่านั้น มันติด iso speed ด้านใน แล้วในกล่องไม่มีให้ กว่าจะได้น็อตนี่หาอยู่นานนนนนนน
-ถ้างบเยอะแนะนำตัว 9.5 ได้ Di2 หรือ จัด Etap ซะจะสบายชีวิตเรา แล้วก็ช่างมาก รื้อทีนานมากฮะ
-ขนาดท่อเฟรมใหญ่มาก คนอวบๆขาอาจจะติดเฟรมตอนปั่นได้ฮะ
ข้อสังเกตอีกอย่างคือเฟรม H1 กับ H2 ราคาต่างกันครึ่งแสน กดได้มากกว่า 3 เซน เบากว่า 100 กรัม ที่เหลือไม่ต่างกัน ท่อบนคนละทรง
ถ้าไม่ได้ปั่นจริงจังกดสุดๆ มุดแล้วมุดอีก H2 ก็พอฮะ องศาค่อนข้างก้มพอควร สำหรับปั่นทั่วไป
สรุป
ให้สี่ดาวเพราะมันจุกจิก กับเรื่องเบรค ที่เหลือชอบมากๆ ปั่นสนุก นั่งสบายๆ พุ่งสุดๆ ชอบทางไกลอยู่แล้ว ยิงก็มัน กดมา กดมา
ลืมอลูท็อปไปได้เลย คันนี้พุ่งกว่าเยอะ แถมนุ่มซะฟิน เลิกเพ้อคันใหม่อีกซักระยะ
สงสัยถามได้ฮะ เผื่อใครสนใจ