คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
มันดีไปคนละอย่าง และคนละภารกิจกันครับ เลยเทียบกันยากอยู่
R500 มันเป็นรถเป็ด อเนกประสงค์ไปเสียทุกอย่าง คือมันลุยทางลูกรังก็ได้ล่ะ ทางเรียบมันก็ไปได้ ความเร็วเดินทางค่อนข้างดี ปัญหาจุกจิกกวนใจไม่มี (รถผมนะ) น้ำหนัก 13 กก. ก็ไม่ได้หนักเกินไป ชื่อชั้นไม่ดังต้องทำใจ (แต่ถ้าเลือกมันอย่าไปซีเรียส รถดีอยู่) ตอนนี้ผมเอามันมาทำทัวริ่งติดตะแกรง โหลดกระเป๋า สวยดีเหมือนกัน ปั่นออกทริป ก็มีคนเข้ามาถามเสมอ พอบอกราคาก็จะมีเสียงบอกว่า ไม่แพงนี่นา อะไรประมาณนี้
Trek 3700 v มันเสือภูเขา เกิดมาลุย ทางลุยนี่ไปถึงไหนถึงกัน แต่ทางเรียบ ก็ต้องเป็นจุดด้อยของมันไป เนื่องจากมันไม่ได้ออกแบบมาเพื่อจุดนี้ เพียงแต่ถ้าอยากจะวิ่งทางเรียบดี ๆ ก็คงจะต้องเปลี่ยนยางทางเรียบ เพิ่มเงินขึ้นไปอีกหน่อย และชื่อชั้นของเทรค ก็จะทำให้คนปั่นยิ้มออกในใจนิด ๆ ว่ามันดังนะยี่ห้อนี้ แล้วก็อุ่นใจแน่ ๆ ถ้าอยากจะขายต่อขึ้นมา เพราะมันคงขายได้เร็วครับ
ทั้งสองคัน ชุดเกียร์เดียวกันทุกประการ รุ่นเดียวกันด้วย การเปลี่ยนเกียร์ไม่ต่างกันเลย กินกันไม่ลง
ถ้าคิดจะมีรถเพียงคันเดียว ไม่มีเพิ่ม ไฮบริด น่าลงทุนด้วย เพราะจะไปไหนตามเขาก็ไปได้หมด ทริปทางเรียบก็ได้ (ตามหมอบไม่ทันนะ แต่เร็วกว่าภูเขามาตรฐาน) ทางลุยก็ไปได้ (ทางลูกรัง หินคลุก ขึ้นเนิน ลงเนิน แต่ไม่ใช่แทร็คเสือภูเขาแท้ ๆ นะครับ อันนั้นพัง) ทางตามภูมิประเทศที่คาดไม่ถึง อันนี้เหมาะ
แต่ถ้าจะมีรถเพิ่มอีกให้ครบทุกประเภทเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการปั่น (แบบครอบครัวผม) เทรค 3700 ก็น่าลงทุนด้วย อีกหน่อยคุณต้องไปหาทางออกเสือหมอบมาแน่นอน ดังนั้น ลืมไฮบริดไปได้เลย ถ้าออกกรณีนี้ครับ
เลือกแทนยากมากเลยจริง ๆ ครับ ต้องค่อย ๆ ตัดสินใจเองนะ แต่อาการนี้ มันแป๊บเดียวล่ะ พอซื้อมาแล้ว ก็จะเริ่มรักมัน ไม่ว่ามันจะเป็นรถคันไหนก็ตามจนลืมคันอื่นที่เคยหาข้อมูลมา
แต่ก็เป็นพักเดียว สักสามเดือนก็จะอยากได้คันใหม่ อิอิ
แต่นั่นล่ะ คันไหนก็ดีทั้งนั้นครับ รถดีทุกคันเลยนะ ถ้าเราเอามาปั่น
R500 มันเป็นรถเป็ด อเนกประสงค์ไปเสียทุกอย่าง คือมันลุยทางลูกรังก็ได้ล่ะ ทางเรียบมันก็ไปได้ ความเร็วเดินทางค่อนข้างดี ปัญหาจุกจิกกวนใจไม่มี (รถผมนะ) น้ำหนัก 13 กก. ก็ไม่ได้หนักเกินไป ชื่อชั้นไม่ดังต้องทำใจ (แต่ถ้าเลือกมันอย่าไปซีเรียส รถดีอยู่) ตอนนี้ผมเอามันมาทำทัวริ่งติดตะแกรง โหลดกระเป๋า สวยดีเหมือนกัน ปั่นออกทริป ก็มีคนเข้ามาถามเสมอ พอบอกราคาก็จะมีเสียงบอกว่า ไม่แพงนี่นา อะไรประมาณนี้
Trek 3700 v มันเสือภูเขา เกิดมาลุย ทางลุยนี่ไปถึงไหนถึงกัน แต่ทางเรียบ ก็ต้องเป็นจุดด้อยของมันไป เนื่องจากมันไม่ได้ออกแบบมาเพื่อจุดนี้ เพียงแต่ถ้าอยากจะวิ่งทางเรียบดี ๆ ก็คงจะต้องเปลี่ยนยางทางเรียบ เพิ่มเงินขึ้นไปอีกหน่อย และชื่อชั้นของเทรค ก็จะทำให้คนปั่นยิ้มออกในใจนิด ๆ ว่ามันดังนะยี่ห้อนี้ แล้วก็อุ่นใจแน่ ๆ ถ้าอยากจะขายต่อขึ้นมา เพราะมันคงขายได้เร็วครับ
ทั้งสองคัน ชุดเกียร์เดียวกันทุกประการ รุ่นเดียวกันด้วย การเปลี่ยนเกียร์ไม่ต่างกันเลย กินกันไม่ลง
ถ้าคิดจะมีรถเพียงคันเดียว ไม่มีเพิ่ม ไฮบริด น่าลงทุนด้วย เพราะจะไปไหนตามเขาก็ไปได้หมด ทริปทางเรียบก็ได้ (ตามหมอบไม่ทันนะ แต่เร็วกว่าภูเขามาตรฐาน) ทางลุยก็ไปได้ (ทางลูกรัง หินคลุก ขึ้นเนิน ลงเนิน แต่ไม่ใช่แทร็คเสือภูเขาแท้ ๆ นะครับ อันนั้นพัง) ทางตามภูมิประเทศที่คาดไม่ถึง อันนี้เหมาะ
แต่ถ้าจะมีรถเพิ่มอีกให้ครบทุกประเภทเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการปั่น (แบบครอบครัวผม) เทรค 3700 ก็น่าลงทุนด้วย อีกหน่อยคุณต้องไปหาทางออกเสือหมอบมาแน่นอน ดังนั้น ลืมไฮบริดไปได้เลย ถ้าออกกรณีนี้ครับ
เลือกแทนยากมากเลยจริง ๆ ครับ ต้องค่อย ๆ ตัดสินใจเองนะ แต่อาการนี้ มันแป๊บเดียวล่ะ พอซื้อมาแล้ว ก็จะเริ่มรักมัน ไม่ว่ามันจะเป็นรถคันไหนก็ตามจนลืมคันอื่นที่เคยหาข้อมูลมา
แต่ก็เป็นพักเดียว สักสามเดือนก็จะอยากได้คันใหม่ อิอิ
แต่นั่นล่ะ คันไหนก็ดีทั้งนั้นครับ รถดีทุกคันเลยนะ ถ้าเราเอามาปั่น
แสดงความคิดเห็น
ช่วยเปรียบเทียบสองรุ่นนี้หน่อยครับ Trinx R500 กับ Trek 3700 สำหรับจักรยานคันแรก
กระทู้เก่า
http://ppantip.com/topic/31876434
โดยส่วนตัวชอบ Trek 3700 เพราะสวยดี 555 สำหรับมือใหม่แล้ว ผมไม่รู้เอาคันไหนดี
hybrid Trinx R500
ได้รับการแนะนำว่าเป็นจักรยานสำหรับผู้เริ่มต้นปั่นจักรยาน คุณภาพเกินราคา ราคาในตลาด 6500 บาท รายละเอียด กะว่าถ้าซื้อรุ่นนี้ เงินที่เหลือๆก็จะได้ไปซื้อพวกอุปกรณ์การปั่นอย่างอื่นด้วย พวกหมวกชุดและอื่นๆ
1.เฟรมอลูมิเนียม ขนาดเฟรม 700C"x18"
2.FORK HI-TEN STEEL
3.เกียร์ 24 สปีด SHIMANO ST-EF65 ,FD-TX51 ,RD-M310 ,CSHG208 12-32T
4.WINZIP ALLOY BRAKE
5.ขอบล้ออลูมิเนียม 700C DOUBLE WALL
6.ยาง KENDA 700Cx35C
7.น้ำหนักจักรยาน 13 กก.
อีกคันเพิ่มอีกประมาณ 3000 เป็นยี่ห้อตลาด ราคา 9500 บาท
รายละเลียด
TREK 3700 V-Brake 2013
เฟรม : Alpha Silver Aluminum w/semi-integrated head tube, rack & fender mounts
โช๊คอัพหน้า : SR Suntour XCM w/30mm stanchions, coil spring,100mm travel
ล้อ : Bontrager AT-650 32-hole double-walled disc rims
ยาง : Bontrager LT3, 26x2.0"
มือเกียร์ : Shimano Tourney, 8 speed
สับจานหน้า : Shimano Altus
ตีนผี : Shimano Altus
ชุดจานหน้า : Shimano M171, 42/34/24
เฟือง : Shimano HG20 11-32, 8 speed
บันได : Wellgo nylon platform
อาน : Bontrager Evoke 1
หลักอาน : Bontrager SSR, 31.6mm, 12mm offset
แฮนด์ : Bontrager Riser, 25.4mm, 30mm rise
คอแฮนด์ : Bontrager SSR, 25.4mm, 25 degree
ชุดถ้วยคอ : 1-1/8" threadless