รฟม.จ่อยึดสายสีเขียว เดินรถเอง
รมว.คมนาคม-รฟม.ประสานเสียงพร้อมเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) เอง หากกทม.มีปัญหาด้านการเงินไม่สามารถจ่ายเงินงวดแรก 3.5 พันล้านบาทได้ และไม่พร้อมรับโอนรถไฟฟ้า รอสัญญาณ คจร. หรือ ครม.ชี้ขาดเพื่อความชัดเจน (กรุงเทพธุรกิจ)
ผลกระทบ: เป็นลบกับ BTS ในประเด็นที่โครงการนี้มีโอกาสที่จะล่าช้าออกไป แต่ขึ้นกับ กทม.จะจ่ายเงินงวดแรกได้ทันหรือไม่ภายในเม.ย.60 ทั้งนี้ BTS ได้นำรถไฟฟ้าเข้ามาแล้ว ใช้เงินเป็นระดับหมื่นล้านบาท และรอลงนามสัญญาเดินรถภายในปีนี้ แต่ในกรณีเลวร้ายที่สุด (worst case scenario) แม้รฟม.จะกลับมาจัดการสายสีเขียวเอง คาดว่าในที่สุด BTS ก็จะยังได้รับงานบริหารเดินรถอยู่ดี เพราะเกิดความประหยัดและสะดวกกับผู้โดยสาร เนื่องจากต่อเชื่อมกับโครงข่ายที่ทำอยู่ในปัจจุบัน
BTS เสี่ยงต่อ รฟม. ยึดสายสีเขียวมาเดินรถเองมากแค่ไหน
รมว.คมนาคม-รฟม.ประสานเสียงพร้อมเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) เอง หากกทม.มีปัญหาด้านการเงินไม่สามารถจ่ายเงินงวดแรก 3.5 พันล้านบาทได้ และไม่พร้อมรับโอนรถไฟฟ้า รอสัญญาณ คจร. หรือ ครม.ชี้ขาดเพื่อความชัดเจน (กรุงเทพธุรกิจ)
ผลกระทบ: เป็นลบกับ BTS ในประเด็นที่โครงการนี้มีโอกาสที่จะล่าช้าออกไป แต่ขึ้นกับ กทม.จะจ่ายเงินงวดแรกได้ทันหรือไม่ภายในเม.ย.60 ทั้งนี้ BTS ได้นำรถไฟฟ้าเข้ามาแล้ว ใช้เงินเป็นระดับหมื่นล้านบาท และรอลงนามสัญญาเดินรถภายในปีนี้ แต่ในกรณีเลวร้ายที่สุด (worst case scenario) แม้รฟม.จะกลับมาจัดการสายสีเขียวเอง คาดว่าในที่สุด BTS ก็จะยังได้รับงานบริหารเดินรถอยู่ดี เพราะเกิดความประหยัดและสะดวกกับผู้โดยสาร เนื่องจากต่อเชื่อมกับโครงข่ายที่ทำอยู่ในปัจจุบัน