จากที่ได้อ่านความเห็นทุกท่านที่แนะนำมา ทำให้ผมกระจ่างแล้วครับ ตอนนี้ผมแนะนำเค้า และเจ้าของสัญญาเค้าเข้าใจ จึงไปชำระยอดทั้งหมดและก็ชำระค่าปรับเราเตอหาย ให้กับ 3BB เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ เป็นความเข้าใจผิดของน้องเค้าเองไม่ใช่ความผิดของ 3BB ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สืบเนื่องมาจากกระทู้ที่ผมเคยตั้งไปครับ http://ppantip.com/topic/35802948
น้องเพื่อนผม(เจ้าของสัญญา)ใช้ net ของ 3bb ครับ โดยเริ่มใช้เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2558(ปีที่ผ่านมา)
พอดีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา น้องของเพื่อน(เจ้าของสัญญา)ไปแจ้งขอยกเลิกและจ่ายเงินค่าบริการ พร้อมเอาเราเตอร์จะไปคืน
ปรากฎว่า 3BB เรียกเกือบค่าบริการเดือนสิงหาคม แต่ไม่ยกเลิกให้ และไม่รับคืนเราเตอร์ บอกว่ายังไม่ถึง 1 ปี จะยกเลิกได้ต้องจ่ายค่าปรับ
สรุปเจ้าของสัญญาจึงยังไม่ยกเลิก แต่เนื่องจากต้องย้ายไปต่างประเทศในเดือนนั้น ก็เลยค้างเรื่องนี้เอาไว้
เวลาผ่านมาจนถึงเดือนนี้ ก็เป็นเวลา 4 เดือน หลังจากย้ายไป ตปท. ด้วยความที่มีภาระเยอะที่โน่น ทำให้ลืมเรื่องนี้ไประยะเวลาหนึ่ง
จึงได้ฝากพี่เขาไปติดต่อที่ 3BB ให้เพื่อยกเลิกสัญญาและครบ 1 ปีพอดี(ตามความเข้าใจของน้องเค้า)
เมื่อวานเพื่อนเลยไปติดให้ให้น้องเขา ที่ 3BB สาขาใกล้บ้านเพื่อน(น้องเพื่อนติดตั้งคนละสาขา)
เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องคืนอุปกรณ์ให้ครบ พร้อมทั้งเราเตอร์
ซึ่งเราเตอร์ตัวนั้น มันรวนๆแล้วจึงได้ปล่อยทิ้งไว้ที่อพาทเมนต์ที่เช่าอยู่ไว้ ไม่ได้เก็บไว้
เพราะเข้าใจว่า ความจริงเราเตอร์เป็นของเจ้าของสัญญาแล้ว เพราะได้จ่ายค่าเราเตอร์ไปแล้ว 1500 บาทตอนติดตั้งครั้งแรก)
ซึ่งปัญหาที่อยากสอบถาม ณ ตอนนี้คือ
1. ไปแจ้งยกเลิกแล้วตั้งแต่เดือน ส.ค. แล้ว เขาไม่ยกเลิกให้ จึงย้ายไปอยู่ต่างประเทศก่อน
สามารถปฎิเสธค่าบริการที่เค้าเก็บเรื่อยมาจนถึงเดือนนี้( 4 เดือนพอดี) ได้ไหม เพราะเมื่อคืน
ผมลองไปอ่านของ กสทช. ดู กรณีของเพื่อน เหมือนจะคล้ายว่า
ซึ่งจากที่ผมได้ลองอ่านดูจาก กสทช. แล้ว ผู้ใช้บริการ มีสิทธิยกเลิกสัญญาก่อนครบ 1 ปี ได้
แต่ ณ วันนี้ จากการที่ 3BB ไม่ยอมยกเลิกให้ จึงทำให้เกิดบิลที่ไม่ได้ใช้ตามมาถึง 4 เดือน
(เดือนละ 1284 บาท 4 เดือนพร้อมค่าปรับเราเตอร์ ที่ไม่มีมาคืน) จะทำอย่างไรได้บ้างครั
ซึ่งผมดูแล้ว รู้สึกว่า ผู้ใช้บริการเสียเปรียบ ทั้งที่ไม่ตั้งใจอยากให้เกิดค่าบริการที่ค้างตามมาแบบนี้เลย
และไม่ยุติธรรมต่อผู้ใช้บริการ(เจ้าของสัญญา อายุ 18 แต่พอเขาจะย้ายบ้าน ก็ไม่อยากมีปัญหาว่า ไม่จ่ายค่าบริการ แต่ผู้ให้บริการไม่รับการปิดบัญชี)
กรณีนี้จะทำอย่างไรได้บ้างครับ แต่วันนี้(รอถึงซัก 8-9 โมงเช้าจะโทรไปปรึกษา 1200 ครับว่าจะมีคำแนะนำอย่างไร)
ผมเห็นเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์ เลยเอามาโพสต์ในพันทิปด้วยครับ
เพราะมองว่า 3BB ไม่ยุติธรรมเลย ถ้าเกิดน้องเค้า ตั้งใจไม่จ่าย แล้วเรียกเก็บค่าปรับ จะไม่ว่าอะไรซักคำ
แต่นี่เค้าอุตส่าห์ไปติดต่อเองก่อนจะย้ายออกไปอยู่ต่างประเทศ 3BB ดันหัวหมอไม่ยกเลิกให้
น้องเพื่อนติดตั้งที่สาขา ซีคอนสแคว ศรึนครินทร์ ก็ไปยกเลิกที่สาขานั้นแหละที่ปฎิเสธ
ด้วยความเป็นเด็กที่ยังรู้ไม่เท่าทันโลก จึงได้แต่ เออออกับเค้า เดินกลับมามือเปล่าพร้อมเราเตอร์
แล้วก็ย้ายไป ตปท. เลย แต่ก็ยังนึกได้จึงให้เพื่อนติดตามอีกครั้ง ก็ปรากฎว่าเป็นอย่างที่เล่ามา
-----------------------------------------------
จากที่จะไม่ต้องเสียอะไร(เสียแค่รายเดือนๆนั้น 1284 บาท) กลายเป็นจะต้องมาเสียเงินกว่า 5,136 บาท
พร้อมเราเตอร์ (อ้อ เพื่อนถามแล้วนะว่า แล้วเดือนนี้ก็ครบ 1 ปี พอดีในเงื่อนไข 3BB จะคืนหรือไม่คืนก็ได้
แต่ จนท.ที่ 3BB สาขาที่เพื่อนไปติดต่อบอกว่า ไม่เกี่ยว ต้องคืนเราเตอร์ด้วย ทางศูนย์จะคืนเงินค่าเราเตอร์ให้
กรรม .. ผมไปอ่านดู มันแค่ร้อยเดียว
-----------------------------------------------
ขอยกเลิก 3BB ไม่ได้ แล้วก็คิดว่ารายเดือนมาตลอด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้