[NAVER article] Twice....กำแพงหลังใหม่ของวงการKpop
Twiceกำลังกลายเป็นกำแพงหลังใหม่ของวงการไปแล้วในขณะนี้ แม้ว่าพวกเธอจะเพิ่งสร้างวงมาแค่1ปี แต่ท่ามกลางสาธารณชน พวกเธอได้กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับท็อปไปแล้ว
หนึ่งในตัวแทนของธุรกิจการเพลงกล่าวว่า "ถ้าคุณขายอัลบั้มได้ดีมากๆ ยอดดิจิตอลก็มักจะขายได้ไม่ดีแบบนั้น ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณมียอดจำหน่ายดิจิตอลที่ดีมากๆ อัลบั้มก็มักจะไม่ดีตาม แต่ถึงอย่างนั้น ทไวซ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะพวกเธอประสบความสำเร็จทั้งด้านการขายอัลบั้มและดิจิตอล"
ยอดจำหน่ายของมินิอัลบั้มที่3ได้เกิน200,000อัลบั้มไปแล้ว ในปี 2014, 2015และ2016 ทไวซ์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกวงเดียว ที่สามารถจำหน่ายอัลบั้มได้เกิน200,000อัลบั้ม และพวกเธอก็น่าจะเป็นวงที่เป็นเจ้าของสถิติยอดจำหน่ายอัลบั้มสูงสุดในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปปีนี้
แต่ที่มากกว่านั้นคือ ตัวเพลงของพวกเธอนั้นเป็นที่นิยมสูงมากในชาร์ตเพลง เพลงใหม่ของพวกเธอTTสามารถอยู่ในอันดับ1ของชาร์ตMelon ซึ่งเป็นชาร์ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศได้ถึง25วัน และเป็นสถิติสูงสุดของเพลงทั้งหมดที่ปล่อยมาในปีนี้ สถิติสูงสุดเดิมของปีนี้นั้นคือเพลงCheer Upที่ทำได้24วัน แต่ว่าTTก็ได้ทำลายสถิตินั้นไป ทั้งสถิติใหม่และสถิติเดิมล้วนมาจากTwice
พวกเธอยังได้ทำสถิติของMusic video โดยเพลงเดบิวต์อย่างLike OOH-AHHในปีที่แล้ว เพลงCheer Upในเดือนเมษายน และเพลงTT ล้วนสร้างสถิติใหม่ทั้งหมด เพลงLike OOH-AHHเพิ่งได้ยอดวิว100ล้านครั้งไปเมื่อไม่นานนี้ ทำให้Twiceเป็นวงเคป็อปวงเดียวที่มียอดวิวสำหรับเพลงเดบิวต์เกิน100ล้านครั้ง นอกจากนี้ เพลงCheer Upก็เป็นเพลงที่มียอดวิวครบ100ล้านครั้งได้เร็วที่สุดในวงการ และTTก็ยังเป็นเพลงที่มียอดวิวครบ50ล้านครั้งได้เร็วที่สุดเช่นเดียวกัน ถ้าเราไม่นับศิลปินต่างชาติแล้ว นี่จะเป็นสถิติที่ดีที่สุดในบรรดาเพลงของเกาลีทั้งหมด
โดยปกติแล้ว 'ยอดจำหน่ายอัลบั้ม'มักเป็นสิ่งที่แสดงถึงฐานของ'เด็กวัยรุ่น'ซึ่งเป็นแฟนด้อมของวง ส่วน'ยอดจำหน่ายดิจิตอล'จะทำได้ดีเมื่อเป็นที่นิยมในประชาชนช่วงอายุ20s-40s และส่วน'Music video'จะเเสดงถึงระดับความนิยมและการรับรู้ของผู้คนทั่วโลก มันเป็นไปได้ยากมากที่จะสามารถทำให้ได้โดดเด่นและดีมากทั้ง3อย่าง ซึ่งTwiceเป็นวงที่มีทั้งหมดนี้
ในวันที่19ที่ผ่านมา Twiceเป็นผู้ได้รับรางวัล 'Best Song of the Year' และ Top 10 Artists' จาก Melon Music Award และวันที่20 ก็ได้รับรางวัลผู้ชนะรายการอินกิกาโยของSBS ซึ่งเป็นการชนะรายการเพลงครั้งที่10 ในการคัมแบ๊กครั้งนี้ ด้วยกระแสความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในขณะนี้ พวกเธอจึงยังสามารถเจริญเติบโตต่อไปได้อีกและเป็นที่น่าคาดหวังและจับตามาก
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของJYP Entertainment กล่าวว่า "เมื่อเรามองไปยังการกระจายตัวของกลุ่มแฟนคลับ อัตราส่วนของผู้ชายและผู้หญิงนั้นสมบูรณ์แบบ(golden ratio)"
หนึ่งในหน่วยงานทางด้านการจัดคอนเสิร์ตระดับโลกกล่าวว่า "เพราะการที่Twiceมีสมาชิกต่างชาติ พวกเธอจึงชำนาญในหลายๆภาษา ดังนั้นถ้าพวกเธอได้ไปโปรโมตในต่างประเทศ มีความเป็นไปได้มากที่พวกเธอจะก้าวไปสู่ความสำเร็จในอีกระดับ"
แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารระดับสูงของJYP Entertainment กล่าวว่า "พวกเธอยังเพิ่งสร้างวงมาเพียง1ปี พวกเธอจะยังคงโปรโมตภายในประเทศไปอีกระยะหนึ่ง โดยปกติแล้วการไปโปรโมตในต่างประเทศนั้นจะเริ่มภายหลังปีที่2หรือ3 และพวกเราก็คาดหวังถึงการโปรโมตในต่างประเทศของทไวซ์ในอนาคต"
Sources:
http://entertain.naver.com/read?oid=144&aid=0000462098
http://onehallyu.com/topic/432379-eng-trans-naver-twice-becomes-a-sensation-now/
Ps:
- ผมแปลมาจากทั้งภาษาอังกฤษของเวปonehallyu และภาษาเกาหลีโดยไปถามเพื่อนคณะอักษรช่วยแปลในบางประโยค
- บทความนี้แปลมาประมาณ90%นะครับ อีก10% เวปonehallyuไม่ได้แปลมา และเพื่อนบอกว่าเป็นน้ำๆไม่ได้สำคัญอะไรครับ
- ถ้าแปลผิดพลาดตรงไหน ช่วยชี้แนะและขออภัยด้วยนะครับ
[NAVER article] Twice....กำแพงหลังใหม่ของวงการKpop
[NAVER article] Twice....กำแพงหลังใหม่ของวงการKpop
Twiceกำลังกลายเป็นกำแพงหลังใหม่ของวงการไปแล้วในขณะนี้ แม้ว่าพวกเธอจะเพิ่งสร้างวงมาแค่1ปี แต่ท่ามกลางสาธารณชน พวกเธอได้กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับท็อปไปแล้ว
หนึ่งในตัวแทนของธุรกิจการเพลงกล่าวว่า "ถ้าคุณขายอัลบั้มได้ดีมากๆ ยอดดิจิตอลก็มักจะขายได้ไม่ดีแบบนั้น ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณมียอดจำหน่ายดิจิตอลที่ดีมากๆ อัลบั้มก็มักจะไม่ดีตาม แต่ถึงอย่างนั้น ทไวซ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะพวกเธอประสบความสำเร็จทั้งด้านการขายอัลบั้มและดิจิตอล"
ยอดจำหน่ายของมินิอัลบั้มที่3ได้เกิน200,000อัลบั้มไปแล้ว ในปี 2014, 2015และ2016 ทไวซ์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกวงเดียว ที่สามารถจำหน่ายอัลบั้มได้เกิน200,000อัลบั้ม และพวกเธอก็น่าจะเป็นวงที่เป็นเจ้าของสถิติยอดจำหน่ายอัลบั้มสูงสุดในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปปีนี้
แต่ที่มากกว่านั้นคือ ตัวเพลงของพวกเธอนั้นเป็นที่นิยมสูงมากในชาร์ตเพลง เพลงใหม่ของพวกเธอTTสามารถอยู่ในอันดับ1ของชาร์ตMelon ซึ่งเป็นชาร์ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศได้ถึง25วัน และเป็นสถิติสูงสุดของเพลงทั้งหมดที่ปล่อยมาในปีนี้ สถิติสูงสุดเดิมของปีนี้นั้นคือเพลงCheer Upที่ทำได้24วัน แต่ว่าTTก็ได้ทำลายสถิตินั้นไป ทั้งสถิติใหม่และสถิติเดิมล้วนมาจากTwice
พวกเธอยังได้ทำสถิติของMusic video โดยเพลงเดบิวต์อย่างLike OOH-AHHในปีที่แล้ว เพลงCheer Upในเดือนเมษายน และเพลงTT ล้วนสร้างสถิติใหม่ทั้งหมด เพลงLike OOH-AHHเพิ่งได้ยอดวิว100ล้านครั้งไปเมื่อไม่นานนี้ ทำให้Twiceเป็นวงเคป็อปวงเดียวที่มียอดวิวสำหรับเพลงเดบิวต์เกิน100ล้านครั้ง นอกจากนี้ เพลงCheer Upก็เป็นเพลงที่มียอดวิวครบ100ล้านครั้งได้เร็วที่สุดในวงการ และTTก็ยังเป็นเพลงที่มียอดวิวครบ50ล้านครั้งได้เร็วที่สุดเช่นเดียวกัน ถ้าเราไม่นับศิลปินต่างชาติแล้ว นี่จะเป็นสถิติที่ดีที่สุดในบรรดาเพลงของเกาลีทั้งหมด
โดยปกติแล้ว 'ยอดจำหน่ายอัลบั้ม'มักเป็นสิ่งที่แสดงถึงฐานของ'เด็กวัยรุ่น'ซึ่งเป็นแฟนด้อมของวง ส่วน'ยอดจำหน่ายดิจิตอล'จะทำได้ดีเมื่อเป็นที่นิยมในประชาชนช่วงอายุ20s-40s และส่วน'Music video'จะเเสดงถึงระดับความนิยมและการรับรู้ของผู้คนทั่วโลก มันเป็นไปได้ยากมากที่จะสามารถทำให้ได้โดดเด่นและดีมากทั้ง3อย่าง ซึ่งTwiceเป็นวงที่มีทั้งหมดนี้
ในวันที่19ที่ผ่านมา Twiceเป็นผู้ได้รับรางวัล 'Best Song of the Year' และ Top 10 Artists' จาก Melon Music Award และวันที่20 ก็ได้รับรางวัลผู้ชนะรายการอินกิกาโยของSBS ซึ่งเป็นการชนะรายการเพลงครั้งที่10 ในการคัมแบ๊กครั้งนี้ ด้วยกระแสความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในขณะนี้ พวกเธอจึงยังสามารถเจริญเติบโตต่อไปได้อีกและเป็นที่น่าคาดหวังและจับตามาก
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของJYP Entertainment กล่าวว่า "เมื่อเรามองไปยังการกระจายตัวของกลุ่มแฟนคลับ อัตราส่วนของผู้ชายและผู้หญิงนั้นสมบูรณ์แบบ(golden ratio)"
หนึ่งในหน่วยงานทางด้านการจัดคอนเสิร์ตระดับโลกกล่าวว่า "เพราะการที่Twiceมีสมาชิกต่างชาติ พวกเธอจึงชำนาญในหลายๆภาษา ดังนั้นถ้าพวกเธอได้ไปโปรโมตในต่างประเทศ มีความเป็นไปได้มากที่พวกเธอจะก้าวไปสู่ความสำเร็จในอีกระดับ"
แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารระดับสูงของJYP Entertainment กล่าวว่า "พวกเธอยังเพิ่งสร้างวงมาเพียง1ปี พวกเธอจะยังคงโปรโมตภายในประเทศไปอีกระยะหนึ่ง โดยปกติแล้วการไปโปรโมตในต่างประเทศนั้นจะเริ่มภายหลังปีที่2หรือ3 และพวกเราก็คาดหวังถึงการโปรโมตในต่างประเทศของทไวซ์ในอนาคต"
Sources:
http://entertain.naver.com/read?oid=144&aid=0000462098
http://onehallyu.com/topic/432379-eng-trans-naver-twice-becomes-a-sensation-now/
Ps:
- ผมแปลมาจากทั้งภาษาอังกฤษของเวปonehallyu และภาษาเกาหลีโดยไปถามเพื่อนคณะอักษรช่วยแปลในบางประโยค
- บทความนี้แปลมาประมาณ90%นะครับ อีก10% เวปonehallyuไม่ได้แปลมา และเพื่อนบอกว่าเป็นน้ำๆไม่ได้สำคัญอะไรครับ
- ถ้าแปลผิดพลาดตรงไหน ช่วยชี้แนะและขออภัยด้วยนะครับ