ประกันชั้น1 โตเกียวมารีนประกันภัย กับ ศุนย์มิตย์ซูเค้ามีอะไรร่วมกันไหมคะ ขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยค่ะเรื่องราคาอะไหล่

เรื่องมีอยู่ว่า รถหนูประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำซนหนักมาก  ทางประกันและทางฝ่ายเครมของประกันมองด้วยตาเปล่าแจ้งมาว่า 50/50 คืนทุนประกันแน่นอนค่ะยังไงจะช่วยดูให้นะคะเพราะดูแล้วซนหนักพอสมควร ผ่านไป 1 อาทิตย์รถเพิ่งถูกลากมาจาก แพร่ มาถึงศูนย์วันเสาร์ตอนเที่ยง ทางศูนย์ได้โทรมาแจ้งขอเอกสารและให้เข้ามาเก็บของมีค่าในรถออกค่ะ ผ่านไป 3 อาทตย์หนูก็ได้รับการติดต่อจากฝ่ายเครมประกันศูนย์เพื่อขอกุญแจสำรองคืน หนูก็นึกว่ามีการเคลียเรื่องคืนทุนเรียบร้อย เพราะ ลูกค้าไม่เคยได้เห็นใบประเมินการซ้อม และ เอกสาร อะไรจากทางประกันและศูนย์เลย วันที่เอากุญแจไปให้หนูก็ได้สอบถามว่าได้คืนทุนแล้วเหรอค่ะ คำตอบคือพอดีหากุญแจตัวจริงไม่เจอเลยขอกุญแจสำลองจะเคลื่อนย้ายรถเข้าอู่เพื่อรื้อเพิ่มค่ะ  งง ไหมค่ะ ครั้งแรกคุณตีประเมินด้วยตาเปล่าบอกคืนทุน 50% เพราะรถชนหนัก ผ่านไป 3 อาทิตย์ให้เซลโทรหาลูกค้าให้ขอกุญแจสำรองเพื่อเคลื่อนย้ายรถรื้อรถเพิ่ม อ้าวแล้วครั้งแรกที่รื้อคุณรื้อยังไงคะถึงประเมินราคาอะไหล่ค่าเสียหายมา 103,828 รื้อด้วยตาเปล่าพวกกับการถ่ายภาพเหรอค่ะ เพราะทางฝ่ายเครมที่ศูนย์แจ้งมาว่า ไม่ถึง 65% ไม่สามารถคืนทุนได้ประกันเลยสั่งรื้อเพิ่ม พอรื้อเพิ่ม คัซซีเบี้ยว ชุดล้อชุดเพลาหัก หนูเลยสอบถามกลับไปว่าสรุปจะได้คืนทุนไหมคะเพราะหนูทำงานผู้แทนวัสดุการแพทย์ต้องใช้รถทำงานทางฝ่านเครมที่ศูนย์ก็แจ้งจะช่วยเต็มที่คะเพราะ ดูแล้วก็สูญเสียเยอะพอสมควร หนูเลยแจ้งไปว่าที่สอบถามเพราะหนูจะได้ทำเรื่อง จองรถใหม่ และ ไปดู กฤษ์ ทำสัญญาเช่าซื้อ เนื่องจากว่าต้องใช้รถทำงาน พอสัญญาผ่าน เวลา ผ่านไป 1 อาทิตย์หนูได้โทรสอบถามกับทางฝ่ายประกันศูนย์ว่าจะได้คืนทุนวันวันที่ 5 ตุลาคมไหมค่ะ เพราะมันถึงเวลาชำระค่างวด เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทันค่ะ ผ่านไป วันที่ 15 โทรโทรสอบถามอีก ทางฝ่ายเครมประกันศูนย์แจ้งว่าเอกสารยังไม่เสร็จค่ะรอทางประกันอนุมัติ หนูก็ได้สอบถามอีกครั้งว่าพี่คะสรุปจะได้คืนทุนไหมคะเนี่ย ใช้เวลานานมากหนูเริ่มสับสนแล้วนะคะ เพราะ รถคันใหม่หนูจะออกวันที่ 27 ตุลาคม ตอนนี้หนูยังไม่ทราบความคืบหน้าอะไรเลย หนูต้องโทรตามทางศูนย์ตลอด บอกตรงๆรู้สึกเหนื่อยมากค่ะ พอใกล้วันออกรถหนูก็ได้ไลท์ไปหาเซลว่ายังไม่ออกรถใหม่ถ้ายังไม่ได้ข้อสรุปการคืนทุนจากคันเก่า ทีนี้แหละค่ะ โทรศัพท์เข้าทั้งฝ่ายประกันศูนย์แจ้งว่ากำลังดำเนิดการทางเอกสารอยู่ สักพักเจ้าของศูนย์ใช้เบอร์โทรมา เคลียว่าคุณลูกค้าต้องการเงิน 300,000 บาทภายในวันนี้เหรอเหรอครับ (ทุน 1,000,000 ปิดไฟแนนซ์ 700,000) หนูเลยแจ้งไปว่าป่าวค่ะคือรถคันใหม่ก็จะออกแล้วคันเก่ายังไม่เคลียหนูเลยอยากได้ความมั่นใจและความชัวร์ค่ะ เพราะรถคันใหม่หนุได้เตรียมเงินไว้แล้วแตขอแค่ว่าความชัวร์เรื่องการคืนทุน เจ้าของก็ได้ตอบมาว่าการคืนทุนต้องใช้เอกสารมากมายทางศุนย์ต้องขอเวลารวบรวมเอกสาร หนูเลยแจ้งว่าหนูไม่ได้ ซีเรียสเรื่องนั้น แต่ขอแค่ว่ามีคนยืนยันว่าจะได้คืนชัวร์ไหมก็แค่นั้นเอง ผู้จัดการศุนย์ก็บอกไม่ต้องเป็นห่วงครับผมเจ้าของศูนยืจะดูแลเองครับ หลังจากนั้นก็จบการสนทนาวางหูไปค่ะ พอถึงเวลาออกรถหนูก็ไปดำเนินการตามปกติ  ผ่านไป 3 วันหนูได้รับข้อความจากทางประกันโตเกียวมารีนว่าได้อนุมัติการซ้อมรถทะเบียน____ เรียบร้อยหนูก็งง เลยแคปหน้าจอส่งให้เซล เซลก็ส่งก็ไปสอบถามทางฝายประกันศูนย์ให้ ก็ไม่ได้คำตอบ ผ่านไป 2 อาทติย์ สรุปลูกค้าก็ตามเรื่องเองอีกตามเคย วัน พฤหัส ที่ 17 พ.ย. 59 หนูก็ได้เข้าไปที่ศุนย์ ได้เข้าพบเจ้าของศุนย์ โดยมี เซล ลูกค้า(คือหนู) ฝ่ายประกันศูนย์  ก็ได้เริ่มต้นสนทนาขอสรุปเลยแหละกันนะคะ เจ้าขอศูนย์ยื่นข้อเสนอมา 2 ข้อ 1.ถ้าลูกค้ายอมรับกับรถที่เกิดอุบัติเหตุและซ้อมได้ทางผมยินดีจะรับซื้อรถคันใหม่กลับเข้าศูนย์ และยินดีคืนเงินดาวนืให้ทุกบาททุกสตางค์(หนูอยากทราบว่าแบบนี้ทำได้ด้วยเหรอคะมันไม่เป้นการย้อมแมวเหรอคะเพราะหนูวื่งมาแล้ว 5,000 โล คำตอบที่ได้คือไม่เป้นไรครับผมมีวิธีของผม) 2.ถ้าลูกค้ายืนยันจะใช้คันใหม่คันเก่าผมก็จะหาคนมาเปลี่ยนสัญญาและจ่ายเงินดาวน์ให้ลูกค้า 300,000 เพราะรถคันนี้ซนหนักมา มันก็าคนมาซื้อยาก จัดไฟแนนซ์ก็ได้ 830,000 หนูก็บอกยืนยันขอคืนทุนค่ะ เพราะหนูได้รับรู้มาตลอดว่ารอทำการคืนทุน หนูอยากบอกว่าวันแรกที่จะออกรถคันใหม่ กับ เมื่อวานคำพูดต่างกันมากๆ ช่วงแรกไม่เคยคิดว่าจะโดนแบบนี้เมื่อวานการสนทนาหนูเลยแอบอัดเสียงไว้ค่ะ  หนูก็แจ้งไปว่าต้องแต่รถเกิดอุบัติเหตุและดำเนินการประเมินจนอนุมัติการเครมยังไม่เคยเห็นรถตัวเองพร้อมเอกสารการอนุมัติเลยค่ะ พอเห็นรถตัวเองและใบอนุมัติเครมราคาอะไหล่ มิตซุถูกแบบนี้เลยเหรอคะ รบกวนผู้รู้ช่วยดูให้หน่อยนะคะ แบบนี้เหมือนคุณเอาเปรียบผู้บริโภคเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่