ผมซื้อมือ 4 มา จับเปลี่ยนของเหลว กรองเชื้อเพลิง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ตั้งวาล์ว เอาแคตท่อไอเสียออก ทำช่วงล่าง
แล้ววิ่งเทสหาความบกพร่องรถเพื่อแก้ไขทีละจุดเพื่อให้กลับมาสู่สภาพเดิมมากที่สุดเท่าที่ทำได้
แต่รู้สึกมันจะกินน้ำมันมาก(จากการสังเกตุ) ได้รถมา 6 ต.ค.59 เติมน้ำมันไปแล้ว 5000 บาท
ล่าสุดเติมไป 1000 บาท(41.4ลิตร) วิ่งได้ระยะ 250 กม.เฉลี่ย 6 กม./ลิตร น้ำมันหมด
ช่วงวิ่งถ้าถนนโล่งก็เหยียบสุดเพื่อเทสความเร็ว แต่เหยียบยาวไม่ได้มากเพราะติดรถคันอื่น
อ้อ หลังจากเอาแคตออกท่ออินเตอร์ช่วงกำลังทำความเร็ว หลุด 3 ครั้ง(ฝั่งด้านคนนั่งท่อยาวที่จะเข้าอินเทอร์หลุดตรงต่อเข้าอินเตอร์)
ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับเอาแคตออกมั๊ย เพราะก่อนหน้านี้วิ่งมาเป็นเดือนก็ไม่เคยหลุด
เคยไปร้านเช็คปั๊มหัวฉีด ร้านถามว่า ติดเครื่องง่ายมั๊ย วิ่งมีสะดุดมั๊ย เหยียบติดเท้าขึ้นเร็วมั๊ย
ผมบอกดีทุกอย่าง ร้านบอกว่าไม่ต้องเช็คหรอกเพราะจากอาการก็ปกติ แนะให้ไปร้านท่อ
ปรากฏว่าท่อตันเลยออกแคตออก มีวิธีแก้ไม่ให้กินน้ำมันมั๊ยครับ นอกเมืองได้สัก 10 กม./ลิตร ก็พอใจแล้วครับ
มาสด้าเครื่อง 2500 เทอร์โบ 4X4 4ประตู ปี 2002 กินน้ำมันเยอะมาก
แล้ววิ่งเทสหาความบกพร่องรถเพื่อแก้ไขทีละจุดเพื่อให้กลับมาสู่สภาพเดิมมากที่สุดเท่าที่ทำได้
แต่รู้สึกมันจะกินน้ำมันมาก(จากการสังเกตุ) ได้รถมา 6 ต.ค.59 เติมน้ำมันไปแล้ว 5000 บาท
ล่าสุดเติมไป 1000 บาท(41.4ลิตร) วิ่งได้ระยะ 250 กม.เฉลี่ย 6 กม./ลิตร น้ำมันหมด
ช่วงวิ่งถ้าถนนโล่งก็เหยียบสุดเพื่อเทสความเร็ว แต่เหยียบยาวไม่ได้มากเพราะติดรถคันอื่น
อ้อ หลังจากเอาแคตออกท่ออินเตอร์ช่วงกำลังทำความเร็ว หลุด 3 ครั้ง(ฝั่งด้านคนนั่งท่อยาวที่จะเข้าอินเทอร์หลุดตรงต่อเข้าอินเตอร์)
ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับเอาแคตออกมั๊ย เพราะก่อนหน้านี้วิ่งมาเป็นเดือนก็ไม่เคยหลุด
เคยไปร้านเช็คปั๊มหัวฉีด ร้านถามว่า ติดเครื่องง่ายมั๊ย วิ่งมีสะดุดมั๊ย เหยียบติดเท้าขึ้นเร็วมั๊ย
ผมบอกดีทุกอย่าง ร้านบอกว่าไม่ต้องเช็คหรอกเพราะจากอาการก็ปกติ แนะให้ไปร้านท่อ
ปรากฏว่าท่อตันเลยออกแคตออก มีวิธีแก้ไม่ให้กินน้ำมันมั๊ยครับ นอกเมืองได้สัก 10 กม./ลิตร ก็พอใจแล้วครับ