เศร้าค่ะ แขกจองที่พักจากbooking แต่ไม่ค่อยมากัน

จขกท.เหลือทนแล้ว เรามาช่วยญาติที่เปิดเกสต์เฮาส์เล็กๆค่ะ  เเขกคนเเรกมาbooking ตอนแรกมาพัก3คืน ไปๆมาๆ ขอเป็น
2คืน เราก็ไม่อยากเรื่องมาก เลยให้จ่ายเเค่2 คืน <คืนล่ะ200 เป็นที่พักเเบบนักท่องเที่ยว เตียง2 ชั้น สะอาด มีแอร์และก็ใกล้ถนนข้าวสาร  แล้วก็ค่อนข้างเงียบด้วย>
ต่อมาเราก็ได้เเขกจากอินเดียค่ะ  เรารอจนถึงเที่ยงคืน <เช็คอินได้15.00-20.00>ก็ไม่มา  พออีกวันนึงจากอิตาลี เราก็รอจนถึงเที่ยงคืนก็ไม่มา
เราควรว่าถ้าเเขกจองไว้ไม่มากันเรากลัวwalk in เข้ามาจะเสียโอกาส    รู้สึกเสียกำลังใจยังไงไม่รู้  กฎ ของเราคือ ยกเลิกได้ก่อน14 วันค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
จขกท.เหลือทนแล้ว เรามาช่วยญาติที่เปิดเกสต์เฮาส์เล็กๆค่ะ  เเขกคนเเรกมาbooking ตอนแรกมาพัก3คืน ไปๆมาๆ ขอเป็น
2คืน เราก็ไม่อยากเรื่องมาก เลยให้จ่ายเเค่2 คืน <คืนล่ะ200 เป็นที่พักเเบบนักท่องเที่ยว เตียง2 ชั้น สะอาด มีแอร์และก็ใกล้ถนนข้าวสาร  แล้วก็ค่อนข้างเงียบด้วย>
ต่อมาเราก็ได้เเขกจากอินเดียค่ะ  เรารอจนถึงเที่ยงคืน <เช็คอินได้15.00-20.00>ก็ไม่มา  พออีกวันนึงจากอิตาลี เราก็รอจนถึงเที่ยงคืนก็ไม่มา
เราควรว่าถ้าเเขกจองไว้ไม่มากันเรากลัวwalk in เข้ามาจะเสียโอกาส    รู้สึกเสียกำลังใจยังไงไม่รู้  กฎ ของเราคือ ยกเลิกได้ก่อน14 วันค่ะ

------------------------------

นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็มักมีปัญหาแบบนี้แหละครับ ถ้าเกสต์เฮาส์คุณจำนวนเตียงไม่เยอะมาก ลอง re-confirm ทางเมลก่อนถึงวันเข้าพัก 5-14 วัน กับลูกค้าดูสิครับ
ระบุไปเลยหากไม่มีรีเควสขอเช็คอินนอกเหนือเวลาที่กำหนด หากเลยเวลาเช็คอิน สามารถปล่อยเตียงให้ walk in ได้ ระบุไปแล้ว ถึงเวลาคุณปล่อยเตียงไป เค้าโผล่มาตี 1 โดยไม่แจ้งล่วงหน้าแล้วไม่มีเตียงให้ คุณไม่ผิดเพราะมันเป็นกฏที่ "ระบุ" ไว้ตั้งแต่ต้นครับ เว้นแต่มีการจ่ายล่วงหน้า
ช่วงไฮ ช่วงพีค ช่วงเทศกาล ตั้ง policy เป็นชำระก่อนถึงวันเข้าพักกี่วันก็ว่ากันไป ถึงกำหนดไม่ชำระก็ปล่อยเตียงให้คนอื่นไป ฯลฯ เป็นต้น ลองปรับ policy ให้เหมาะกับสถานะการณ์ของเกสต์เฮาส์คุณดู ลองหาลูค้าจากแหล่งอื่นๆดูด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่