ตามหัวกระทู้เลยครับ
ขอออกตัวว่า ไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นประจำ บังเอิญสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ใช้บริการรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นวันศุกร์ ช่วงเวลาหลังเลิกงาน
โดยขึ้นที่สถานีสุรศักดิ์ จะไปบางหว้า ซึ่งคนเยอะมากมาย ยืนรอรถไฟฟ้าเที่ยวแล้ว เที่ยวเล่า ผ่านไป 3-4 ขบวนคนแน่น และเต็มทุกขบวนเลย ซึ่งตัวผมเองก็มีสัมพาระเยอะพอสมควร ทั้งประเป๋าเป้ ของที่ถือในมือ ไม่สามารถที่จะเข้าไปเบียด เพื่อยืน ตรงปากประตูได้ เพราะขบวนที่ผ่านไปแน่นล้วนแต่แน่นมากมากครับ คนที่สอดแทรกเบียดเข้าไปได้ ล้วนแทรกตัวเข้าไปได้เพียงปากประตู มันจะลำบากคนมีสัมพาระ ซึ่งจะหาที่จับได้ยาก
เกริ่นซะเยอะ เข้าเรื่องดีกว่า นอกจากความแน่นของผู้คน ในตู้โดยสารล่ะ แทรกตัวเข้าไปได้ก็โล่งอกไปเปราะหนึ่ง ว่าได้กลับบ้านล่ะโว๊ย!!!
พอรถออกตัว Go to บางหว้า แลดูโอเคล่ะ พอจะเข้าสู่สถานีสะพานตากสิน ขบวนรถต้องจอดรอ เพื่อการสับเปลี่ยนราง เพื่อเข้ารอคิวเทียบท่าสถานีตากสิน
วันนั้นดีหน่อย รอแค่ขบวนเดียว แค่คนอื่น คนรู้จัก เพื่อนฝูง รวมถึงแฟน ที่ใช้บริการบ่อยครั้งกว่า หลายคนบอกต้องจอดรอ 2-3 ขบวนกันเลยทีเดียว
ถ้าใครปวดท้อง อั้นถ่ายทั้งหนัก+เบา คงทรมาณน่าดู ขนรุกเห็นทุกรูขุมขนเป็นแน่แท้
ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีแผนการแก้ปัญหากันอยู่ เพื่อที่จะเพิ่มทางวิ่ง บางก็คิดที่จะยกเลิกสถานีตากสินแล้วทำ สกายวอร์คไปสถานีสุรศักดิ์, ขยายพื้นที่สถานี เคยได้ยิน ข่าวสารมาซึ่งมีหลายแนวทางมาก
สุดท้ายก็เงียบไป ปล่อยให้ประชาชน ผู้โดยสาร ต้องมาประสบปัญหา เสียเวลาอยู่ตรงจุดนี้
ไหนจะเคยได้ยิน ได้รับทราบข่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เหมือนจะมีแผนที่ขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีลม ต่อจากบางหว้า ทอดยาวไปตามราชพฤกษ์ ยืดไปถึงตลิ่งชั่น ใกล้ๆ จุดตัดถนนบรมราชชนนี -> เรายิ่งต้องรีบจัดการปัญหาการจราจร การจอดรอ เพื่อสับเปลี่ยนรางบริเวณสะพานตากสินแต่เนิ่นๆ นับวันผู้โดยสารฟากฝั่งธนฯ ยิ่งจะเพิ่มขึ้นด้วย // แต่ส่วนต่อขยายนั่นคือแผน นั่นคืออนาคต // แต่ ณ ปัจจุบัน ณ ตอนนี้ ต้องโฟกัสปัญหาการจราจรของรฟฟ.ที่สถานีสะพานตากสินก่อนเลยครับ
พูดไป ปัญหาตรง สถานีสะพานตากสิน ยังไม่ได้รับการแก้ไข // แต่ๆๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าของพื้นที่ เหมือนกำลังให้สำคัญกับ รฟฟ. สายใหม่เส้นหนึ่ง สี gold ที่จะผ่านแถวคลองสาน ซึ่งเริ่มแรกเหมือนจะมี 3/4 สถานีนี้แหล่ะ // เอาจริงๆ สายใหม่ เส้นนี้ ก็จะขนคนมา รฟฟ.สายสีลม ที่ สถานีกรุงธนบุรี เด่วก็ต้องผ่าน บริเวณสถานีสะพานตากสินอยู่ดี เด่วก็จะมาอารมณ์เสีย กับการเสียเวลาอีก
ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประกาศให้ประชาชน ผู้โดยสารได้รับทราบ แนวทาง แผนงาน วิธีการแก้ปัญหาด้วยเถิดครับ
เมื่อไหร่เขาจะแก้ปัญหา BTS ตรงสถานีตากสิน ซักที!!
ขอออกตัวว่า ไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นประจำ บังเอิญสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ใช้บริการรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นวันศุกร์ ช่วงเวลาหลังเลิกงาน
โดยขึ้นที่สถานีสุรศักดิ์ จะไปบางหว้า ซึ่งคนเยอะมากมาย ยืนรอรถไฟฟ้าเที่ยวแล้ว เที่ยวเล่า ผ่านไป 3-4 ขบวนคนแน่น และเต็มทุกขบวนเลย ซึ่งตัวผมเองก็มีสัมพาระเยอะพอสมควร ทั้งประเป๋าเป้ ของที่ถือในมือ ไม่สามารถที่จะเข้าไปเบียด เพื่อยืน ตรงปากประตูได้ เพราะขบวนที่ผ่านไปแน่นล้วนแต่แน่นมากมากครับ คนที่สอดแทรกเบียดเข้าไปได้ ล้วนแทรกตัวเข้าไปได้เพียงปากประตู มันจะลำบากคนมีสัมพาระ ซึ่งจะหาที่จับได้ยาก
เกริ่นซะเยอะ เข้าเรื่องดีกว่า นอกจากความแน่นของผู้คน ในตู้โดยสารล่ะ แทรกตัวเข้าไปได้ก็โล่งอกไปเปราะหนึ่ง ว่าได้กลับบ้านล่ะโว๊ย!!!
พอรถออกตัว Go to บางหว้า แลดูโอเคล่ะ พอจะเข้าสู่สถานีสะพานตากสิน ขบวนรถต้องจอดรอ เพื่อการสับเปลี่ยนราง เพื่อเข้ารอคิวเทียบท่าสถานีตากสิน
วันนั้นดีหน่อย รอแค่ขบวนเดียว แค่คนอื่น คนรู้จัก เพื่อนฝูง รวมถึงแฟน ที่ใช้บริการบ่อยครั้งกว่า หลายคนบอกต้องจอดรอ 2-3 ขบวนกันเลยทีเดียว
ถ้าใครปวดท้อง อั้นถ่ายทั้งหนัก+เบา คงทรมาณน่าดู ขนรุกเห็นทุกรูขุมขนเป็นแน่แท้
ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีแผนการแก้ปัญหากันอยู่ เพื่อที่จะเพิ่มทางวิ่ง บางก็คิดที่จะยกเลิกสถานีตากสินแล้วทำ สกายวอร์คไปสถานีสุรศักดิ์, ขยายพื้นที่สถานี เคยได้ยิน ข่าวสารมาซึ่งมีหลายแนวทางมาก
สุดท้ายก็เงียบไป ปล่อยให้ประชาชน ผู้โดยสาร ต้องมาประสบปัญหา เสียเวลาอยู่ตรงจุดนี้
ไหนจะเคยได้ยิน ได้รับทราบข่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เหมือนจะมีแผนที่ขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีลม ต่อจากบางหว้า ทอดยาวไปตามราชพฤกษ์ ยืดไปถึงตลิ่งชั่น ใกล้ๆ จุดตัดถนนบรมราชชนนี -> เรายิ่งต้องรีบจัดการปัญหาการจราจร การจอดรอ เพื่อสับเปลี่ยนรางบริเวณสะพานตากสินแต่เนิ่นๆ นับวันผู้โดยสารฟากฝั่งธนฯ ยิ่งจะเพิ่มขึ้นด้วย // แต่ส่วนต่อขยายนั่นคือแผน นั่นคืออนาคต // แต่ ณ ปัจจุบัน ณ ตอนนี้ ต้องโฟกัสปัญหาการจราจรของรฟฟ.ที่สถานีสะพานตากสินก่อนเลยครับ
พูดไป ปัญหาตรง สถานีสะพานตากสิน ยังไม่ได้รับการแก้ไข // แต่ๆๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าของพื้นที่ เหมือนกำลังให้สำคัญกับ รฟฟ. สายใหม่เส้นหนึ่ง สี gold ที่จะผ่านแถวคลองสาน ซึ่งเริ่มแรกเหมือนจะมี 3/4 สถานีนี้แหล่ะ // เอาจริงๆ สายใหม่ เส้นนี้ ก็จะขนคนมา รฟฟ.สายสีลม ที่ สถานีกรุงธนบุรี เด่วก็ต้องผ่าน บริเวณสถานีสะพานตากสินอยู่ดี เด่วก็จะมาอารมณ์เสีย กับการเสียเวลาอีก
ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประกาศให้ประชาชน ผู้โดยสารได้รับทราบ แนวทาง แผนงาน วิธีการแก้ปัญหาด้วยเถิดครับ