เมื่อก่อนเคยสงสัยว่าทำไมรถไฟฟ้าต้องจอดในช่วงก่อนถึงสถานีสะพานตากสินทั้งไปและกลับเป็นประจำ
จนนึกขึ้นได้ว่าสถานีนี้มีรางเดียว ต้องสลับกันเข้าจอด
แต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมแต่ละครั้ง รถไฟถึงจอดนานมากๆ บางทีก็จอดรอให้ผ่านไป 1 ขบวน
แต่บางทีก็จอดรอจนรถไฟผ่านไป 2 ขบวน และบางทีอีกขบวนสวนไปนานแล้ว แต่ขบวนที่จอดก็ยังไม่ออกตัวซะที
อยากรู้มากๆ ว่าเค้าใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการจอดรอ เพราะถ้าสลับกันทีละขบวนก็พอเข้าใจ แต่บางทีนี่จอดรอนานเกินเหตุ อีกฝั่งสวนไปตั้งหลายขบวนละ
ทำไมเค้าไม่พิจารณาถึงช่วงเวลาเร่งด่วน เช้ากับเย็น ว่าควรให้ฝั่งไหนรอ ฝั่งไหนไป
ช่วงเช้าๆ คนเข้าเมืองทำงานเยอะๆ โหนรถไฟแน่นเป็นปลากระป๋อง
แต่ชอบจอดคารางนานๆ เพื่อให้ขบวนที่ออกนอกเมือง ผู้โดยสารน้อยๆ สวนออกไปตั้ง 2 ขบวน
ตอนเย็นคนออกนอกเมืองกลับบ้านกัน ก็ชอบจอดรอนานๆ ให้ฝั่งเข้าเมืองที่ผู้โดยสารน้อยๆ สวนเข้า
ใครพอเข้าใจ หรือสามารถอธิบายได้ ได้โปรดอธิบายให้หายข้องใจได้มั้ยคะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ
สงสัยเรื่องการจอดนานๆ ของ BTS ที่สถานีสะพานตากสินค่ะ
จนนึกขึ้นได้ว่าสถานีนี้มีรางเดียว ต้องสลับกันเข้าจอด
แต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมแต่ละครั้ง รถไฟถึงจอดนานมากๆ บางทีก็จอดรอให้ผ่านไป 1 ขบวน
แต่บางทีก็จอดรอจนรถไฟผ่านไป 2 ขบวน และบางทีอีกขบวนสวนไปนานแล้ว แต่ขบวนที่จอดก็ยังไม่ออกตัวซะที
อยากรู้มากๆ ว่าเค้าใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการจอดรอ เพราะถ้าสลับกันทีละขบวนก็พอเข้าใจ แต่บางทีนี่จอดรอนานเกินเหตุ อีกฝั่งสวนไปตั้งหลายขบวนละ
ทำไมเค้าไม่พิจารณาถึงช่วงเวลาเร่งด่วน เช้ากับเย็น ว่าควรให้ฝั่งไหนรอ ฝั่งไหนไป
ช่วงเช้าๆ คนเข้าเมืองทำงานเยอะๆ โหนรถไฟแน่นเป็นปลากระป๋อง
แต่ชอบจอดคารางนานๆ เพื่อให้ขบวนที่ออกนอกเมือง ผู้โดยสารน้อยๆ สวนออกไปตั้ง 2 ขบวน
ตอนเย็นคนออกนอกเมืองกลับบ้านกัน ก็ชอบจอดรอนานๆ ให้ฝั่งเข้าเมืองที่ผู้โดยสารน้อยๆ สวนเข้า
ใครพอเข้าใจ หรือสามารถอธิบายได้ ได้โปรดอธิบายให้หายข้องใจได้มั้ยคะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ