เนื่องจากต้องเดินทางไปญี่ปุ่น และได้ทำการจองห้องพักกับอโกด้า
ปกติก็ใช้บริการจองห้องพักประจำ ไม่เคยมีปัญหา
แต่นี่เป็นครั้งแรกที่จองแล้วไม่ได้ทำการตัดบัตรเครดิตเลย คือ จองก่อน จ่ายทีหลังว่างั้น
เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อวันนี้ได้ลองมานั่งดู email พบว่ามีการแจ้งว่าห้องพักที่จองไว้ ได้ถูกยกเลิก!!! เนื่องจากระบบของ agoda ไม่สามารถ ทำการตัดยอดบัตรเครดิตที่ใช้ได้
จึงได้โทรไปสอบถามทางบัตรเครดิต ว่าเกิดอะไรขึ้น??
ทางบัตรแจ้งว่า ไม่มีการตัดยอดเข้ามาแต่อย่างใด
ในกรณีที่มีการพยายามทำรายการแล้วไม่สามารถตัดยอดได้นั้น ระบบก็จะมีบันทึกไว้ แต่นี่ไม่มี..
จึงได้โทรไปสอบถามลูกค้าสัมพันธ์อโกด้า พูดจาเหมือนไม่มี service mind ได้แจ้งว่า ทางอโกด้าพยายามตัดยอดบัตร วันที่ 12 พ.ย. ตอนตี 2 แต่ตัดไม่ผ่าน จึงได้ส่งอีเมล์มาแจ้งแล้ว เพื่อให้ติดต่ออโกด้ากลับ แต่ไม่มีการติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง จึงได้ยกเลิกห้องพักไปแล้ว
เนื่องจากเป็นวันหยุดจึงไม่ได้ตรวจสอบอีเมล์
มาตรวจสอบอีกทีวันนี้ก็พบว่าสายไปเสียแล้ว
จึงสอบถามอโกด้าว่า จะช่วยจัดการอย่างไรได้บ้าง เนื่องจากใกล้วันเดินทาง และห้องที่จองจะได้เรทเดิมหรือไม่
คำตอบด้วยน้ำเสียงเถียงๆ แจ้งกลับมาว่า ทำอะไรให้ไม่ได้ ยกเลิกไปแล้วค่ะ ลูกค้าต้องจองใหม่ ราคาตามหน้าเว็บไซด์
ผมไปดูราคาโรงแรมเดิมถ้าจองใหม่....ราคาขึ้นมาประมาณ 30000 บาท
ก็ได้แต่ทำใจ ต้องหาห้องพักที่อื่นต่อไป
ประเด็นคือ
1. ถ้ามีความพยายามตัดยอดบัตรเครดิตจริงๆ ทำไมไม่มีรายการขึ้น ( บัตรเครดิตแจ้งมาอย่างนั้น)
2. เข้าใจว่าคนใช้งาน agoda เยอะ แต่นอกจากส่งอีเมล์มาแจ้งเตือนแล้ว ช่วยส่ง sms ก็ยังดีนะ มันเห็นได้ง่ายกว่า
3. พนักงาน agoda ไม่มี service mind พอถามว่าส่วนต่าง 2-3 หมื่นนี่ผมต้องรับผิดชอบเองหรอ ตอบเพียงแค่ " ค่ะ "
4.หวังว่าคงไม่ใช่ความตั้งใจของagoda ที่จะยกเลิกห้อง ที่จองได้ราคาถูก เพื่อที่จะเอาไปขายให้คนอื่นในราคาแพงๆนะ
5. ฝากเอาไว้ให้คนที่จองกับ agoda ครับ ตัดบัตรไปเลยในวันที่จอง ไม่ต้องรอให้มาตัดบัตรวันหลัง เพราะคุณอาจเจอแบบผมก็ได้
ถูกอโกด้ายกเลิกการจองห้องพักก่อนเดินทาง 2 วัน
ปกติก็ใช้บริการจองห้องพักประจำ ไม่เคยมีปัญหา
แต่นี่เป็นครั้งแรกที่จองแล้วไม่ได้ทำการตัดบัตรเครดิตเลย คือ จองก่อน จ่ายทีหลังว่างั้น
เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อวันนี้ได้ลองมานั่งดู email พบว่ามีการแจ้งว่าห้องพักที่จองไว้ ได้ถูกยกเลิก!!! เนื่องจากระบบของ agoda ไม่สามารถ ทำการตัดยอดบัตรเครดิตที่ใช้ได้
จึงได้โทรไปสอบถามทางบัตรเครดิต ว่าเกิดอะไรขึ้น??
ทางบัตรแจ้งว่า ไม่มีการตัดยอดเข้ามาแต่อย่างใด
ในกรณีที่มีการพยายามทำรายการแล้วไม่สามารถตัดยอดได้นั้น ระบบก็จะมีบันทึกไว้ แต่นี่ไม่มี..
จึงได้โทรไปสอบถามลูกค้าสัมพันธ์อโกด้า พูดจาเหมือนไม่มี service mind ได้แจ้งว่า ทางอโกด้าพยายามตัดยอดบัตร วันที่ 12 พ.ย. ตอนตี 2 แต่ตัดไม่ผ่าน จึงได้ส่งอีเมล์มาแจ้งแล้ว เพื่อให้ติดต่ออโกด้ากลับ แต่ไม่มีการติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง จึงได้ยกเลิกห้องพักไปแล้ว
เนื่องจากเป็นวันหยุดจึงไม่ได้ตรวจสอบอีเมล์
มาตรวจสอบอีกทีวันนี้ก็พบว่าสายไปเสียแล้ว
จึงสอบถามอโกด้าว่า จะช่วยจัดการอย่างไรได้บ้าง เนื่องจากใกล้วันเดินทาง และห้องที่จองจะได้เรทเดิมหรือไม่
คำตอบด้วยน้ำเสียงเถียงๆ แจ้งกลับมาว่า ทำอะไรให้ไม่ได้ ยกเลิกไปแล้วค่ะ ลูกค้าต้องจองใหม่ ราคาตามหน้าเว็บไซด์
ผมไปดูราคาโรงแรมเดิมถ้าจองใหม่....ราคาขึ้นมาประมาณ 30000 บาท
ก็ได้แต่ทำใจ ต้องหาห้องพักที่อื่นต่อไป
ประเด็นคือ
1. ถ้ามีความพยายามตัดยอดบัตรเครดิตจริงๆ ทำไมไม่มีรายการขึ้น ( บัตรเครดิตแจ้งมาอย่างนั้น)
2. เข้าใจว่าคนใช้งาน agoda เยอะ แต่นอกจากส่งอีเมล์มาแจ้งเตือนแล้ว ช่วยส่ง sms ก็ยังดีนะ มันเห็นได้ง่ายกว่า
3. พนักงาน agoda ไม่มี service mind พอถามว่าส่วนต่าง 2-3 หมื่นนี่ผมต้องรับผิดชอบเองหรอ ตอบเพียงแค่ " ค่ะ "
4.หวังว่าคงไม่ใช่ความตั้งใจของagoda ที่จะยกเลิกห้อง ที่จองได้ราคาถูก เพื่อที่จะเอาไปขายให้คนอื่นในราคาแพงๆนะ
5. ฝากเอาไว้ให้คนที่จองกับ agoda ครับ ตัดบัตรไปเลยในวันที่จอง ไม่ต้องรอให้มาตัดบัตรวันหลัง เพราะคุณอาจเจอแบบผมก็ได้