โดน Agoda ตัดบัตรเครดิตที่ผูกไว้ ทั้งที่ไม่ได้ทำรายการ

อยู่ดีๆ ประมาณเช้าวันอาทิตย์เปิดเจอ  sms จากธนาคารสีฟ้า เข้ามาบอกว่า Agoda ได้ตัดเงินไปจากบัตรเครดิต ประมาณ 8 พันกว่าบาท ตกใจมากเนื่องจากเวลาที่บัตรตัดไปคือประมาณตี 1 ซึ่งไม่ได้ดำเนินการ อย่างแน่นอน เพราะตอนนั้นนอนอยู่ 

จากนั้นเลยโทรไปอายัดบัตรที่ ธ. พร้อมกับแจ้งว่าเราไม่ได้ทำรายการ ซึ่ง ธ ก็ขอเวลาตรวจสอบ และเราแจ้งย้ำไปว่า เราไม่ได้ใช้แน่นอน ตรวจสอบได้ ยอดดังกล่าวก็ไม่ได้มีการส่ง OTP มาที่เครื่องเรา โดยปกติทุกยอดจะมีการส่ง OTP แต่ยอดนี้ตัดเราไปดื้อๆ  ซึ่ง ธ แจ้งว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบ 90 วัน 

จากนั้นพยายามเข้าเมลล์ แต่ไม่สามารถเข้าเมลล์ได้ เลยคิดว่าโดนแน่นอน จนสามารถยืนยันตัวตนเข้าเมลล์ได้ ไปเจอผลการจองในเวปอโกด้า เป็น รร แห่งหนึ่ง แต่ที่ประหลาดใจสุดๆ คือ การจองเป็นชื่อเราตามที่สมัครไว้กับอโกด้า เลยเกิดอาการงงเข้าไปอีกว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต 

 ต่อมาเราก็ติดต่อทาง Agoda ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น  พร้อมกับบอกว่า เข้าใจค่ะ เข้าใจค่ะ และขอประสานกับทาง รร เพื่อยกเลิกการจองให้กับเรา แต่ รร ไม่ยกเลิกให้เนื่องจากแจ้งว่า ...... (ซึ่งอาจจะเกิดผลกระทบต่อรายได้ของ รร ) ทางอโก้าจึงขอตรวจสอบทางเทคนิคก่อนแล้วจะแจ้งให้เราทราบต่อไป

เราจึงเกิดความไม่สบายใจและได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เผื่อมีการตรวจสอบการใช้มือถือ หรือการเข้าระบบการจอง ว่ามีการเข้าระบบลอคอินของเราจากที่ไหนของโลก และจะได้มีหลักฐานยืนยันว่าเวลาดังกล่าว เราอยู่ที่ไหน ทำอะไร  

ต่อมา อโกด้า ได้โทรมาแจ้งเราว่า การจองได้ลอคอินจากชื่อของเรา จากเมลล์การจองที่แจ้งมา มันก็เป็นชื่อของเรา ที่เราสงสัยคือ
เหตุใดการจองขึ้นเป็นชื่อของเรา  โดยที่เราไม่ได้จองแน่นอน (ตัวนี้อยากขอทราบจากผู้มีความรู้ว่า เกิดจากการแฮคไม่สำเร็จหรือไม่ อย่างไร) 
และเหตุการที่เกิดขึ้น ทาง ธ แจ้งว่า ได้กันวงเงินไว้ให้เราแล้วรอการตรวจสอบ ซึ่งจะได้ผลอย่างไร ก็ยังไม่ทราบได้ 
ปัจจุบันเราเอาเอาข้อมูลบัตรที่บันทึกไว้ใน Agoda ออกให้หมด  เปลี่ยน password ของ Agoda และคาดว่าน่าจะไม่ใช้แล้ว กลัว 

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ เราอยากทราบว่า
1. เราจะได้เงินคือไหม เหมือนเราแจ้งไปทุกที่ ทุกที่เหมือนจะโยนว่าเราคือคนจอง และรับการจ่ายยอดนั้นไป รู้สึกเสียสติ เสียเวลามาก แจ้งความออนไลน์แล้ว ยังต้องไปยืนยันที่ สถานีตำรวจอีกรอบ กับยอดเงินที่เราไม่ได้ใช้จ่าย และทาง ตร. แจ้งเราว่าให้ประสานทาง ธ. เพื่อติดตาม
2. เราใช้บัตรนี้ใช้จ่ายมาโดยตลอด ทุกเคสจะมี OTP ยอด 100/200 ก็ส่งมา แต่เคสนี้ไม่มี OTP ซึ่งเป็นข้อมูลที่ ธ ตรวจสอบได้ว่า เราไม่ได้ทำรายการแน่นอน และทำให้เราสงสัยถึงระบบความปลอดภัยของธนาคาร 
3. ทาง AG ควรตรวจสอบให้เราและระงับการจองของเราให้รวดเร็ว เนื่องจากว่า วันที่เราแจ้งไป ก็ไม่ได้ใกล้วันเข้าพัก 

สุดท้าย ใครจะช่วยเราได้ หรือต้องทำใจจ่ายยอดนี้ไป โดยคิดว่าเป็นเวรกรรม แล้วโบกมือลา AGODA  กับ ธ. นี้ รวมไปถึงบอกตัวเองว่า ต้องป้องกันตรวจสอบการผูกบัตรไว้กับเวปให้มากกว่านี้ และที่สำคัญ มีใครเคยเจอเหตุประหลาดแบบนี้อย่างผมบ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่