เป็นลูกค้าทรูมาตลอด แต่เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน เกิดมหากาพย์ปัญหากะทรูเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ตและทรูวิชั่น และทรูแก้ไขปัญหาได้แย่มาก (ตามกระทู้
http://m.ppantip.com/topic/35778602? )ด้วยความโมโหเลยไปสมัคร AIS Fiber และยกเลิกอินเตอร์เน็ตของทรู
วันนี้ช่าง AIS FiberNet มาติดตั้งแล้ว ช่างมาตรงเวลาเป๊ะ มารยาทดีมาก แต่เก็บงานยังไม่ค่อยเรียบร้อย เช่นพวกฝุ่นจากการเจาะ และเดินสายไม่ค่อยเรียบร้อยนัก (ในใบประเมินให้ดีมากไป เพราะยังไม่ทันเดินตรวจ) แต่โดยรวมๆก็ถือว่าเราพอใจ
หลังติดตั้ง test speed แล้วดีมาก ได้ตามแพคเกจที่สมัคร 50/10 ลอง test กับ server เมืองนอก ความเร็วมีตกบ้างแต่ไม่น่าเกลียด
AIS playbox ก็ดี ดูหนังได้ลื่นดี
นอกจากนี้มีเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เราประทับใจคือ จริงๆช่างมาตั้งแต่ 7 โมง เรานัด 9 โมง ช่างรอจน 8:30 ถึงโทรหาเรา เพิ่งมาทราบจากช่างว่า ทางบริษัทมีกฎห้ามโทรหาลูกค้าก่อน 8 โมง เพราะอาจรบการพักผ่อน ช่างก็เลยรออยู่แถวๆนั้น ช่างเห็นบ้านยังปิดเลยไม่กล้าโทรกวนและรอจน 8:30 อันนี้เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เราชอบ เพราะแสดงถึงความใส่ใจของทางบริษัท เพราะถ้าโทรมา 7 โมงเราก็ยังหลับอยู่จริงๆ
โดยรวมตอนนี้ happy ดีที่เปลี่ยนมาเป็น AIS Fiber
ฝากนิดนึงว่า เวลามีลูกค้าไปถามว่าอยู่ในพื้นที่บริการมั้ย หากยังไม่อยู่ในพื้นที่ ทาง AIS น่าจะเก็บเบอร์ติดต่อไว้ และเมื่อวันนึงขยายพื้นที่บริการแล้วก็น่าจะแจ้งไป
คือในหมู่บ้านเรา เคยมีคนไปถามตอนที่ยังไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ แต่เมื่อ AIS ขยายพื้นที่มาแล้ว ก็ยังไม่มีใครทราบ ตอนเราคุยกะเพื่อนบ้านทีแรก เค้ายังบอกเราเลยว่าสมัครไม่ได้หรอก ไม่อยู่ในพื้นที่ แต่เราก็ไปเช็คที่ AIS Shop และเห็นว่าสมัครได้ อยู่ในพื้นที่แล้ว เรามาทราบจากช่างวันนี้ว่าทาง AIS เพิ่งติดตั้งกล่องในหมู่บ้านเราปีนี้ และบ้านเราเป็นหลังแรกที่ใช้บริการ
ใช้อินเตอร์เน็ต True มาแปดปี วันนี้ย้ายมา AIS Fiber แล้ว
วันนี้ช่าง AIS FiberNet มาติดตั้งแล้ว ช่างมาตรงเวลาเป๊ะ มารยาทดีมาก แต่เก็บงานยังไม่ค่อยเรียบร้อย เช่นพวกฝุ่นจากการเจาะ และเดินสายไม่ค่อยเรียบร้อยนัก (ในใบประเมินให้ดีมากไป เพราะยังไม่ทันเดินตรวจ) แต่โดยรวมๆก็ถือว่าเราพอใจ
หลังติดตั้ง test speed แล้วดีมาก ได้ตามแพคเกจที่สมัคร 50/10 ลอง test กับ server เมืองนอก ความเร็วมีตกบ้างแต่ไม่น่าเกลียด
AIS playbox ก็ดี ดูหนังได้ลื่นดี
นอกจากนี้มีเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เราประทับใจคือ จริงๆช่างมาตั้งแต่ 7 โมง เรานัด 9 โมง ช่างรอจน 8:30 ถึงโทรหาเรา เพิ่งมาทราบจากช่างว่า ทางบริษัทมีกฎห้ามโทรหาลูกค้าก่อน 8 โมง เพราะอาจรบการพักผ่อน ช่างก็เลยรออยู่แถวๆนั้น ช่างเห็นบ้านยังปิดเลยไม่กล้าโทรกวนและรอจน 8:30 อันนี้เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เราชอบ เพราะแสดงถึงความใส่ใจของทางบริษัท เพราะถ้าโทรมา 7 โมงเราก็ยังหลับอยู่จริงๆ
โดยรวมตอนนี้ happy ดีที่เปลี่ยนมาเป็น AIS Fiber
ฝากนิดนึงว่า เวลามีลูกค้าไปถามว่าอยู่ในพื้นที่บริการมั้ย หากยังไม่อยู่ในพื้นที่ ทาง AIS น่าจะเก็บเบอร์ติดต่อไว้ และเมื่อวันนึงขยายพื้นที่บริการแล้วก็น่าจะแจ้งไป
คือในหมู่บ้านเรา เคยมีคนไปถามตอนที่ยังไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ แต่เมื่อ AIS ขยายพื้นที่มาแล้ว ก็ยังไม่มีใครทราบ ตอนเราคุยกะเพื่อนบ้านทีแรก เค้ายังบอกเราเลยว่าสมัครไม่ได้หรอก ไม่อยู่ในพื้นที่ แต่เราก็ไปเช็คที่ AIS Shop และเห็นว่าสมัครได้ อยู่ในพื้นที่แล้ว เรามาทราบจากช่างวันนี้ว่าทาง AIS เพิ่งติดตั้งกล่องในหมู่บ้านเราปีนี้ และบ้านเราเป็นหลังแรกที่ใช้บริการ