สิ่งหนึ่งที่พวกร้านโชว์ห่วยเจ๊งและล่มสลาย สู้ 7-11 โฮมโปร โลตัส บิ๊กซี ไม่ได้เพราะอะไรรู้มั้ยเพราะเขาทำตัวเขาเองทั้งนัน

เพราะเรื่องบริการแบบ Service Mind และไม่รู้จักพัฒนาตัวเอง
เคยไปร้านโชว์ห่วย ส่วนใหญ่ก็อาแป่ะ อาซิ้มนั่งขาย พอเดินเข้าร้าน วิธีทักลูกค้านี่โอ้โห...พูดแบบห้วนๆ
"จะเอาอะไร"
"จะเอาอย่างธรรมดา หรืออย่างดี" (ไปหาของร้านวัสดุบ้าน)
พูดจาอย่างกับลูกค้าเข้าไปขอทานแบบนั้น ถ้าร้านใหญ่หน่อย พอลูกค้าเยอะหน่อยก็ทำอารมณ์เสียใส่ พูดจาไม่ง้อลูกค้า (พักใหญ่ ก็เริ่มปิดตัวลง เพราะลูกค้าเริ่มไม่ค่อยเข้าร้านแล้ว)

ร้านโชว์ห่วยส่วนใหญ่ จะจัดของรกรุงรัง ห้อยระโยงระยาง เข้าไปก็จะเป็นตรอกมืดๆ ทึบๆ อารมณ์เหมือนสำนักหมอดูไพ่ยิปซี

ถามว่าแล้วจะมาบ่นทำไมปลาเล็กกินปลาใหญ่ ธุรกิจแบบโมเดิร์นเทรดเขาไปถึงไหนกันแล้ว ไม่พัฒนาตัวเองขึ้นมาแข่ง แล้วมาบ่นชาวบ้านเขาว่ารังแกธุรกิจเล็ก
แค่เรื่องการบริการเล็กๆ น้อยๆ แค่นี้ยังไม่ปรับปรุง ก็สมควรอยู่หรอกที่จะเจ้ง ร้านพวกนี้เป็นแทบทุกร้านเลยเรื่องการพูดจาต้อนรับขับไล่ลูกค้าเนี๊ย จะเจอน้อยมากที่แบบว่าพูดจาดีๆ เข้าร้านก็เห็นหน้าบูดเป็นตูดแช่น้ำแข็งแล้ว

จริงๆ นะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่