สวัสดีครับ ปกติจะทำกระทู้ง็อกแง็กๆไปเรื่อยๆ คราวนี้อยากมาบอกเล่าข่าวสาร การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆในเมืองไทยกันบ้าง
หลังจากวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ (YMC)
เผยโฉมสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ออโต้เมติกโฉมใหม่
ในงาน The Pan ASEAN Media launch ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศมาเลเซียและมีพ่อหมอยืนประกบ
ซึ่งเจ้ารถรุ่นนั้นคือ AEROX 155 นั่นเอง ทันทีที่เห็นก็ตกหลุมรักพริตตี้ เอ้ยยย ตกหลุมรักรูปทรงของรถอย่างปะหลาด
เลยเป็นที่มาของกระทู้ข่าวสารในครั้งนี้ครับ
ผมว่าหลายๆคนก็คงเป็นแบบเดียวกันกับผมบ้างแหล่ะ ไม่มากก็น้อย เพียงรูปลักษณ์ที่เห็นก็ดึงให้เราหยุดสายตาไว้ได้ชั่วขณะ
จนถึงเมื่อวาน วันที่ 10/11/2559 ไทยยามฮ่ามอเตอร์ ได้นำเจ้า AEROX 155 มาเปิดตัว ด้วยความชอบตั้งแต่แรกพบ
เลยติดสอยห้อยตามทีมงาน JUST-RIDE-IT เข้าไปดูแบบชิดๆก่อนเปิดราคาให้ทราบในวันที่ 30 ที่จะถึงนี้
ซึ่ง AEROX 155 จะมีจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่น คือ
1- รุ่นเล็ก
2- รุ่นกลาง
3- รุ่นใหญ่
เดี๋ยวๆๆๆ มันใช่มั้ยล่ะนั่น - * -
เอาใหม่ๆ
1 - รุ่น STD - Version
2 - รุ่น R - Version
3 - รุ่น ABS - Version
โดยแต่ละรุ่นจะใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกันทั้งหมด ความแรงไม่ทิ้งกันแน่นอน
และจากที่คาดการณ์กันไว้ว่า จะยังคงใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับรุ่นพี่ N-MAX นั้น จะถูกก็ไม่จะว่าใช่ก็ไม่ถูก ซะทีเดียวครับ
มีการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นมาในส่วนเครื่องยนต์พอประมาณ แต่ว่าจะป็นทางด้านใดนั้นก็ต้องรอดูกันต่อในวันที่วางจำหน่ายกันอีกที
ถ้ามีโอกาสจะให้น้าแต๊ก เตี้ย ล่ำ ดำ หด มาเกลาเรื่องดีเทลรถให้อ่านกันอีกทีครับ
ตอนนี้เอาคร่าวๆเท่าที่ทราบจากงานเปิดตัวก่อนแล้วกัน
เครื่องยนต์ - 155cc ,4จังหวะ,SOHC,หัวฉีด
กำลังสูงสุด - 11.19kw (15hp) /8,000 rpm
ความกว้างxระยะชัก - 58 x 58.7
อัตราส่วนกำลังอัด - 10.5:1
กว้างxยาวxสูง - 1,990 x 700 x 1.125 มม
น้ำหนักตัวรถจักรยานยนต์ - 116กิโลกรัมในรุ่น STD , 117กิโลกรัมในรุ่น R และ 118กิโลกรัม ในรุ่น ABS
เรือนไมล์LCD - ไฟเรือนไมล์สีขาวในรุ่น STD , ABS และสีแดงในรุ่น R
โครงรถแบบชนิด - อันเดอร์โบน
ระบบส่งกำลังแบบ - ออโตเมติก CVT
อุปกรณ์เสริม - จานดิกส์แต่ง , SUB TANK(มีติดมากับรุ่น R) / sss , smart key(มีมาพร้อมรุ่น ABS)
ชนิดของเบรคหน้าและหลัง - ดิกส์เบรค-ดรัมเบรค ทั้ง STD และ R (ในส่วนของรุ่น ABS ตามชื่อรุ่นครับ ^^ แต่มีให้เฉพาะด้านหน้าเน้อ)
ระบบรองรับน้ำหนักหน้าแบบ - เทเลสโคปิก
ระบบรองรับน้ำหนักหลังแบบ - ยูนิตสวิง
ซึ่งถ้าอ่านจากด้านบนแล้ว ผมว่าหลายๆคนคงมีแนวที่ตัวเองชอบ และสามารถต่อยอดกันไปได้อีกเยอะแยะมากมาย
เช่นเดิมครับ คำถามนี้ต้องมี ทำไมไม่ใส่มาให้มันหมดๆ เหมือนกันทุกๆรุ่นไป ผมว่ามันเป็นไปตามกลไก ตามการใช้งาน ตามความเหมาะสมแหล่ะ
ซึ่งบางคนอาจจะชอบและบางคนก็อาจจะไม่ชอบ อันนี้คงต้องหาคำตอบว่าตัวเราเองชอบสไตล์ไหน แล้วจะต่อยอดไปในทิศทางใดได้บ้าง
ส่วนตัวผมชอบ R-Version ครับ แฮ่ๆๆ
ความหล่อของเจ้า aerox ที่โดดเด่นเป็นพิเศษแล้วเข้ามาทิ่มตาคือยางที่ใหญ่มาแต่เกิด ผมไม่เล็กนะครับ
ยางหน้ารัดด้วยขนาด110/80-14 และยางหลังถูฏรัดด้วยไซส์140/70-14
อันนี้ก็รวมๆครับ
จริงๆก็ไม่มีอะไรมาก แค่จะมาบอกว่ามันมาแล้วววววว แค่นั้นเองครับ
รอลุ้นราคาเปิดตัวกันอีกที แถมเปิดใกล้ๆงาน MOTO EXPO แบบนี้ จะมีโปรเด็ดๆอะไรบ้าง ก็คอยติดตามกันต่อครับ ^^
สำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ
[RIDE NEWS] yamaha aerox 155
หลังจากวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ (YMC)
เผยโฉมสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ออโต้เมติกโฉมใหม่
ในงาน The Pan ASEAN Media launch ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศมาเลเซียและมีพ่อหมอยืนประกบ
ซึ่งเจ้ารถรุ่นนั้นคือ AEROX 155 นั่นเอง ทันทีที่เห็นก็ตกหลุมรักพริตตี้ เอ้ยยย ตกหลุมรักรูปทรงของรถอย่างปะหลาด
เลยเป็นที่มาของกระทู้ข่าวสารในครั้งนี้ครับ
ผมว่าหลายๆคนก็คงเป็นแบบเดียวกันกับผมบ้างแหล่ะ ไม่มากก็น้อย เพียงรูปลักษณ์ที่เห็นก็ดึงให้เราหยุดสายตาไว้ได้ชั่วขณะ
จนถึงเมื่อวาน วันที่ 10/11/2559 ไทยยามฮ่ามอเตอร์ ได้นำเจ้า AEROX 155 มาเปิดตัว ด้วยความชอบตั้งแต่แรกพบ
เลยติดสอยห้อยตามทีมงาน JUST-RIDE-IT เข้าไปดูแบบชิดๆก่อนเปิดราคาให้ทราบในวันที่ 30 ที่จะถึงนี้
ซึ่ง AEROX 155 จะมีจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่น คือ
1- รุ่นเล็ก
2- รุ่นกลาง
3- รุ่นใหญ่
เดี๋ยวๆๆๆ มันใช่มั้ยล่ะนั่น - * -
เอาใหม่ๆ
1 - รุ่น STD - Version
2 - รุ่น R - Version
3 - รุ่น ABS - Version
โดยแต่ละรุ่นจะใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกันทั้งหมด ความแรงไม่ทิ้งกันแน่นอน
และจากที่คาดการณ์กันไว้ว่า จะยังคงใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับรุ่นพี่ N-MAX นั้น จะถูกก็ไม่จะว่าใช่ก็ไม่ถูก ซะทีเดียวครับ
มีการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นมาในส่วนเครื่องยนต์พอประมาณ แต่ว่าจะป็นทางด้านใดนั้นก็ต้องรอดูกันต่อในวันที่วางจำหน่ายกันอีกที
ถ้ามีโอกาสจะให้น้าแต๊ก เตี้ย ล่ำ ดำ หด มาเกลาเรื่องดีเทลรถให้อ่านกันอีกทีครับ
ตอนนี้เอาคร่าวๆเท่าที่ทราบจากงานเปิดตัวก่อนแล้วกัน
เครื่องยนต์ - 155cc ,4จังหวะ,SOHC,หัวฉีด
กำลังสูงสุด - 11.19kw (15hp) /8,000 rpm
ความกว้างxระยะชัก - 58 x 58.7
อัตราส่วนกำลังอัด - 10.5:1
กว้างxยาวxสูง - 1,990 x 700 x 1.125 มม
น้ำหนักตัวรถจักรยานยนต์ - 116กิโลกรัมในรุ่น STD , 117กิโลกรัมในรุ่น R และ 118กิโลกรัม ในรุ่น ABS
เรือนไมล์LCD - ไฟเรือนไมล์สีขาวในรุ่น STD , ABS และสีแดงในรุ่น R
โครงรถแบบชนิด - อันเดอร์โบน
ระบบส่งกำลังแบบ - ออโตเมติก CVT
อุปกรณ์เสริม - จานดิกส์แต่ง , SUB TANK(มีติดมากับรุ่น R) / sss , smart key(มีมาพร้อมรุ่น ABS)
ชนิดของเบรคหน้าและหลัง - ดิกส์เบรค-ดรัมเบรค ทั้ง STD และ R (ในส่วนของรุ่น ABS ตามชื่อรุ่นครับ ^^ แต่มีให้เฉพาะด้านหน้าเน้อ)
ระบบรองรับน้ำหนักหน้าแบบ - เทเลสโคปิก
ระบบรองรับน้ำหนักหลังแบบ - ยูนิตสวิง
ซึ่งถ้าอ่านจากด้านบนแล้ว ผมว่าหลายๆคนคงมีแนวที่ตัวเองชอบ และสามารถต่อยอดกันไปได้อีกเยอะแยะมากมาย
เช่นเดิมครับ คำถามนี้ต้องมี ทำไมไม่ใส่มาให้มันหมดๆ เหมือนกันทุกๆรุ่นไป ผมว่ามันเป็นไปตามกลไก ตามการใช้งาน ตามความเหมาะสมแหล่ะ
ซึ่งบางคนอาจจะชอบและบางคนก็อาจจะไม่ชอบ อันนี้คงต้องหาคำตอบว่าตัวเราเองชอบสไตล์ไหน แล้วจะต่อยอดไปในทิศทางใดได้บ้าง
ส่วนตัวผมชอบ R-Version ครับ แฮ่ๆๆ
ความหล่อของเจ้า aerox ที่โดดเด่นเป็นพิเศษแล้วเข้ามาทิ่มตาคือยางที่ใหญ่มาแต่เกิด ผมไม่เล็กนะครับ
ยางหน้ารัดด้วยขนาด110/80-14 และยางหลังถูฏรัดด้วยไซส์140/70-14
อันนี้ก็รวมๆครับ
จริงๆก็ไม่มีอะไรมาก แค่จะมาบอกว่ามันมาแล้วววววว แค่นั้นเองครับ
รอลุ้นราคาเปิดตัวกันอีกที แถมเปิดใกล้ๆงาน MOTO EXPO แบบนี้ จะมีโปรเด็ดๆอะไรบ้าง ก็คอยติดตามกันต่อครับ ^^
สำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ