ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส ( Quality Express) ทัวร์คุณภาพ มี Call Center 1606 แล้ว ผมไม่ได้ใช้บริการมาหลายปี ปลายปีนี้จะไปเที่ยวยุโรปซะหน่อยเลยลองติดต่อผ่าน Call Center ทางอินเตอร์เน็ต ก่อนหน้านี้ผมเคยติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่สาขาฟอร์จูนทาวน์เอาไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่พูดจาดีนะครับ แต่พอมาเจอ Call Center 1606 ที่ชื่อ Golf พิสิษฐ์ ทำเอาผมถึงกับอึ้งไปเลย ผมติดต่อกับ Golf พิสิษฐ์ ผ่านทางไลน์ ตอนแรกก็ไลน์คุยกันดีๆ จัดส่งเอกสารต่างๆ ผ่านทางไลน์ พอถึงกำหนดจ่ายเงินค่าทัวร์ ซึ่งผมจ่ายเต็มจำนวน 3 คน เป็นเงิน 2 แสนกว่าบาท ผมเลยโทรไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องรายละเอียดของใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีก่อนที่จะจ่ายเงินค่าทัวร์ ก็ดูเหมือนจะทำให้ Golf พิสิษฐ์ ไม่พอใจจากคำถามของผม และพูดตอบกลับเสียงดังเหมือนตะคอกใส่ว่าถ้าไม่จ่ายเงินวันนี้ก็จะลบรายชื่อการจองออกจากกรุ๊ปทัวร์ ผมก็ต่อว่ากลับไปว่าทำไมถึงต้องพูดจาเสียงดังแบบนี้ ไล่ลูกค้าออกจากการจองทัวร์ คนที่ทำหน้าที่นี้ไม่สมควรพูดจาในลักษณะแบบนี้ แล้ว Golf พิสิษฐ์ ก็วางสายไป และวันนั้นแมสเซนเจอร์ก็ไม่ได้มาเก็บเงินค่าทัวร์ ผมเลยติดต่อไปถึงคุณณี ที่สาขาฟอร์จูนทาวน์ เพื่อให้คุณณีดำเนินเรื่องการจองทัวร์ต่อ ซึ่งคุณณีและอีกหลายๆ คนที่ทราบเรื่องนี้ ต่างขอโทษผมแทน Golf พิสิษฐ์ ทั้งนั้น พอผมมาเล่าเรื่องที่เกิดขี้นให้เพื่อนที่ทำงานฟัง ซึ่งเพื่อนของผมไปเที่ยวญี่ปุ่นกับควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส ( Quality Express) เป็นประจำและปลายเดือนพ.ย.59 นี้ก็จะไปเที่ยวอีก โดยคราวนี้เพื่อนของผมก็จองผ่าน Call Center 1606 โดยการโทรเข้าไปจอง เพื่อนของผมก็เล่าให้ฟังว่า Golf พิสิษฐ์ เป็นคนรับเรื่อง ตอนแรกก็โทรคุยกันดีๆ และจ่ายเงินค่ามัดจำทัวร์ไปแล้ว ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าทัวร์จะออกได้หรือไม่ เพราะถ้าไม่ครบ 10 คนทัวร์ก็จะไม่ออก หลังจากที่จองทัวร์แล้วทาง Golf พิสิษฐ์ ก็ไม่เคยโทรมาแจ้งเลยว่าทัวร์จะออกได้หรือไม่ มีแต่เพื่อนของผมต้องโทรไปถามเพราะใกล้จะถึงวันเดินทางแล้ว ถ้าทัวร์ออกได้ เพื่อนของผมก็จะได้ทำเรื่องลางาน ซึ่ง Golf พิสิษฐ์ ก็ยังให้คำตอบไม่ได้เพราะคนยังไม่ครบ เพื่อนของผมเลยพูดไปว่าคุณ Golf ก็น่าจะโทรมาบอกบ้าง ไม่ใช่ให้แต่ทางเพื่อนของผมโทรมาถาม เพียงแค่นี้ Golf พิสิษฐ์ ก็พูดเสียงแข็งแบบไม่พอใจขึ้นมาทันทีซึ่งต่างจากครั้งก่อนๆ ที่เคยโทรคุยกัน และบอกว่า...ถ้าไม่พอใจ รอไม่ได้ก็ถอนรายชื่อการจองทัวร์ออกไป จะถอนชื่อออกตอนนี้เลยมั้ย และไปหาทัวร์อื่น...ทั้งๆ ที่เพื่อนของผมก็จ่ายเงินค่ามัดจำไปแล้ว พฤติกรรมแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนกรณีของผม ผมเชื่อถือในคุณภาพการบริการของบริษัทรวมทั้งพนักงานฝ่ายต่างๆ ของบริษัท แต่บางคนก็มีข้อบกพร่องซึ่งทำให้บริษัทเสียหาย และลูกค้าหมดความเชื่อถืออย่างเช่นการกระทำของ Golf พิสิษฐ์ ก็ขอฝากคุณเอ็ม (Natty) Manager ของ Call Center 1606 ช่วยตักเตือน Golf พิสิษฐ์ ด้วยนะครับ คนที่พูดจาเสียงแข็งและไล่ลูกค้าแบบนี้ไม่น่าจะมาทำหน้าที่นี้เลย….
ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง 1606 QE call center