สวัสดี เพื่อน ๆ ชาวพันทิพย์ครับ วันนี้ขออนุญาตินำข่าว การเปิดตัว Monster 797 ที่งาน Eicma Show 2016 มาให้รับชมกันนะครับ
เผยโฉม New Monster รหัสใหม่ 797 ในงาน EICMA SHOW 2016
อย่างที่เพื่อน ๆทราบนะครับ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 ทางดูคาติ เปิดตัว New Monster รหัส 797 รถตระกูลเน็คเก็ตในตำนานรุ่นใหม่ล่าสุดในงาน EICMA SHOW 2016 โดยเน็คเก็ตไบค์ตัวใหม่ล่าสุดนี้เป็นรถ Monster ที่กลับมาใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ Air Cool ขนาด 803 ซีซี อีกครั้งหนึ่ง
ซึ่งหลายๆ ผู้ใช้ หรือคิดจะใช้ ในไทย ก็ตั้งคำถามกันครับว่า เหตุใด monster รุ่นใหม่ รอบนี้ ถึงไม่จับเอา monster 821 ขึ้นไปพัฒนาต่อยอด แต่ย้อนกลับมาใช้ระบบเดิม เครื่อง L-Twin cylinder, 2 Desmodromically actuated valves per cylinder, air cooled ความจุกระบอกสูบที่ 803 cc (49 cu in) แรงม้า 75 ตัว แทน ซึ่งสำหรับเรื่องดังกล่าว ผมเองเข้าใจว่าทางดูคาติเอง น่าจะคิดวิเคราะห์มาแล้ว ว่าอะไรเหมาะสมสำหรับตลาดโลกนะครับ เราคงต้องติดตามกันต่อไปยาวๆ
1.อาจจะเป็นเรื่องของคาแรคเตอร์รถ ความเรียบง่าย ใช้ได้จริง การบำรุงรักษาที่ง่ายขึ้น ปรับราคาให้ถูกกว่าเดิมได้ง่าย ตรงใจความต้องการของคนทั่วโลกมากที่สุด ก็เป้นได้ครับ
2.เครื่องนี้ รุ่นนี้อาจจะพัฒนาต่อยอดมาจากรถ monter796 ซึ่งแยกราคา ให้ชัดเจน พอปีหน้า อาจจะจับเอา monster 821 มาพัฒนา เป็น monster822 โปรอาร์ม ก็เป็นได้ครับ ใครจะรู้ ^^
สำหรับราคาในไทย ของรถ Ducati Monster 797 ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน EICMA นี้ เท่าที่ได้ข่าวมา ราคาไม่ต่างจาก Monster 795 ABS มากนัก
นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังกระซิบข้อมูลสำคัญ ของราคาเซอร์วิสสำหรับรถเน็คเก็ตรุ่นใหม่นี้ว่า มีค่าบำรุงรักษาใกล้เคียงกับรถญี่ปุ่นขนาดเครื่องยนต์ 800-1,000 ซีซี อีกด้วย
ผมว่าง่ายๆครับ คือค่าเซอร์วิสรถ ถูกลงจากเดิม ประมาณ ครึ่งนึง ครับ ซึ่งก็มีเพื่อนๆ หลายคนถามมาอีกว่า แล้วทำไม ไม่ทำรุ่นก่อน ๆ ให้ถูกลงเท่านี้ทั้งหมดเลย จะดีมาก .. ผมก็ได้แต่นั่งคิดเอาเอง ว่าคงเพราะการออกแบบรุ่นก่อน ๆ อาจไม่ได้คำนึงถึงเรื่องนี้ เท่ารุ่นนี้ครับ ที่ผ่านมา การออกแบบ ต้องสุด มีสตอรี่ สวยงาม ทันสมัย สู้ค่ายอื่นได้ ค่าเซอร์วิสในแต่ละจุดมันเลยบานออกไป แต่รอบนี้ การออกแบบเจ้ารถ 797 ทีมออกแบบ คงเอาโจทย์เรื่องค่าเซอร์วิส ความง่ายในการบำรุงรักษารถ มาเป็นโจทย์สำคัญ ในการออกแบบรถเน็คเก็ตรุ่นนี้ ให้ ง่าย ใช้งานได้จริง ขี่ไปเลย ไม่ต้องคิดเยอะ ประมาณนี้ครับ 555
มาถึงบทสรุป
สำหรับรถ monster 797 คันนี้ การที่มันออกมา ทำให้หลายคนประหลาดใจครับ เพราะมันกลับมาดูเรียบง่ายเสียเหลือเกิน ..
แต่ในความเรียบง่ายนั้น ก็มาพร้อม ค่าใช้จ่ายที่ลดลง และแสดงเอกลักษณ์ของรถได้อย่างชัดเจนมากขึ้น กับตำนาน Ducati Monster ที่ยังมีชีวิตมายาวนานกว่า 20 ปี
รถคันนี้ ตอบสนอง ต่อภาพลักษณ์ของรถ Monster ในอดีต และสานต่อตำนานไปสู่อนาคต ได้อย่างเรียบง่าย ชัดเจน เข้าถึงได้ จริงๆครับ ผมเชื่อว่า ใครก็ตามที่ซื้อมาขี่ด้วยความรู้สึกนี้ จะมีความสุข และเข้าถึงอารมณ์ของรถได้เหมือนกับชาว Ducatista อีกมากมายจากทั่วโลกครับ
สุดท้ายแล้ว ตลาดรถบิ๊กไบค์สไตล์เน็คเก็ตจะคึกคักแค่ไหน คงต้องติดตามทางดูคาติไทยแลนด์ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งนะครับ ปีหน้าแน่นอน
อ้อ ...!!! แง้ม ๆ ราคามาให้ครับว่า อยู่ระหว่าง 390,000 - 440,000 บาท แน่นอน
เผยโฉม แง้มราคา กับ New Monster รหัสใหม่ 797 ในงาน EICMA SHOW 2016
เผยโฉม New Monster รหัสใหม่ 797 ในงาน EICMA SHOW 2016
อย่างที่เพื่อน ๆทราบนะครับ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 ทางดูคาติ เปิดตัว New Monster รหัส 797 รถตระกูลเน็คเก็ตในตำนานรุ่นใหม่ล่าสุดในงาน EICMA SHOW 2016 โดยเน็คเก็ตไบค์ตัวใหม่ล่าสุดนี้เป็นรถ Monster ที่กลับมาใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ Air Cool ขนาด 803 ซีซี อีกครั้งหนึ่ง
ซึ่งหลายๆ ผู้ใช้ หรือคิดจะใช้ ในไทย ก็ตั้งคำถามกันครับว่า เหตุใด monster รุ่นใหม่ รอบนี้ ถึงไม่จับเอา monster 821 ขึ้นไปพัฒนาต่อยอด แต่ย้อนกลับมาใช้ระบบเดิม เครื่อง L-Twin cylinder, 2 Desmodromically actuated valves per cylinder, air cooled ความจุกระบอกสูบที่ 803 cc (49 cu in) แรงม้า 75 ตัว แทน ซึ่งสำหรับเรื่องดังกล่าว ผมเองเข้าใจว่าทางดูคาติเอง น่าจะคิดวิเคราะห์มาแล้ว ว่าอะไรเหมาะสมสำหรับตลาดโลกนะครับ เราคงต้องติดตามกันต่อไปยาวๆ
1.อาจจะเป็นเรื่องของคาแรคเตอร์รถ ความเรียบง่าย ใช้ได้จริง การบำรุงรักษาที่ง่ายขึ้น ปรับราคาให้ถูกกว่าเดิมได้ง่าย ตรงใจความต้องการของคนทั่วโลกมากที่สุด ก็เป้นได้ครับ
2.เครื่องนี้ รุ่นนี้อาจจะพัฒนาต่อยอดมาจากรถ monter796 ซึ่งแยกราคา ให้ชัดเจน พอปีหน้า อาจจะจับเอา monster 821 มาพัฒนา เป็น monster822 โปรอาร์ม ก็เป็นได้ครับ ใครจะรู้ ^^
สำหรับราคาในไทย ของรถ Ducati Monster 797 ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน EICMA นี้ เท่าที่ได้ข่าวมา ราคาไม่ต่างจาก Monster 795 ABS มากนัก
นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังกระซิบข้อมูลสำคัญ ของราคาเซอร์วิสสำหรับรถเน็คเก็ตรุ่นใหม่นี้ว่า มีค่าบำรุงรักษาใกล้เคียงกับรถญี่ปุ่นขนาดเครื่องยนต์ 800-1,000 ซีซี อีกด้วย
ผมว่าง่ายๆครับ คือค่าเซอร์วิสรถ ถูกลงจากเดิม ประมาณ ครึ่งนึง ครับ ซึ่งก็มีเพื่อนๆ หลายคนถามมาอีกว่า แล้วทำไม ไม่ทำรุ่นก่อน ๆ ให้ถูกลงเท่านี้ทั้งหมดเลย จะดีมาก .. ผมก็ได้แต่นั่งคิดเอาเอง ว่าคงเพราะการออกแบบรุ่นก่อน ๆ อาจไม่ได้คำนึงถึงเรื่องนี้ เท่ารุ่นนี้ครับ ที่ผ่านมา การออกแบบ ต้องสุด มีสตอรี่ สวยงาม ทันสมัย สู้ค่ายอื่นได้ ค่าเซอร์วิสในแต่ละจุดมันเลยบานออกไป แต่รอบนี้ การออกแบบเจ้ารถ 797 ทีมออกแบบ คงเอาโจทย์เรื่องค่าเซอร์วิส ความง่ายในการบำรุงรักษารถ มาเป็นโจทย์สำคัญ ในการออกแบบรถเน็คเก็ตรุ่นนี้ ให้ ง่าย ใช้งานได้จริง ขี่ไปเลย ไม่ต้องคิดเยอะ ประมาณนี้ครับ 555
มาถึงบทสรุป
สำหรับรถ monster 797 คันนี้ การที่มันออกมา ทำให้หลายคนประหลาดใจครับ เพราะมันกลับมาดูเรียบง่ายเสียเหลือเกิน ..
แต่ในความเรียบง่ายนั้น ก็มาพร้อม ค่าใช้จ่ายที่ลดลง และแสดงเอกลักษณ์ของรถได้อย่างชัดเจนมากขึ้น กับตำนาน Ducati Monster ที่ยังมีชีวิตมายาวนานกว่า 20 ปี
รถคันนี้ ตอบสนอง ต่อภาพลักษณ์ของรถ Monster ในอดีต และสานต่อตำนานไปสู่อนาคต ได้อย่างเรียบง่าย ชัดเจน เข้าถึงได้ จริงๆครับ ผมเชื่อว่า ใครก็ตามที่ซื้อมาขี่ด้วยความรู้สึกนี้ จะมีความสุข และเข้าถึงอารมณ์ของรถได้เหมือนกับชาว Ducatista อีกมากมายจากทั่วโลกครับ
สุดท้ายแล้ว ตลาดรถบิ๊กไบค์สไตล์เน็คเก็ตจะคึกคักแค่ไหน คงต้องติดตามทางดูคาติไทยแลนด์ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งนะครับ ปีหน้าแน่นอน อ้อ ...!!! แง้ม ๆ ราคามาให้ครับว่า อยู่ระหว่าง 390,000 - 440,000 บาท แน่นอน