นำข่าวมาเสนอ เล่าสู่กันฟังครับ หลังจากที่ดูคาติ โดนโจมตี ทั้งเรื่องค่าบำรุงรักษา และราคารถมือสอง วันนี้ ดูคาติ ปรับภาพใหม่ ปรับราคาใหม่ ดึงเครื่องตัวเก่าที่มีปัญหาน้อยกว่ากลับมาใช้ ลดทุกอย่างที่จุกจิกลง และกลับสู่คาแรคเตอร์รถดั้งเดิมของดูคาติ มอนสเตอร์ ที่ดึงเอาเฉพาะสิ่งที่จำเป็นในการขี่เท่านั้น ไว้กับตัวรถ นั่นคือ Less is Monster
ดูคาติไทยแลนด์ประกาศนโยบายการตลาดปี 2560 ปรับกลยุทธ์บริการหลังการขายรูปแบบใหม่ ปรับลดค่าบริการเช็คระยะทุกโมเดลกว่า 42.5% ปรับเพิ่มประสบการณ์พรีเมียมที่เงินหาซื้อไม่ได้ พร้อมปรับทุกข์บำรุงสุขเพื่อสังคมกับโครงการ Heritage Ride เซอร์ไพรส์เปิดตัวมอนสเตอร์ในตำนานรหัสใหม่ 797
ด้านหน้า มีการวางพร้อพ จัดตำนานให้ชม จากอดีต มาถึงปัจจุบันครับ
และแล้ว เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ทางผู้บริหารของดูคาติไทยแลนด์ นำโดย ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการคนใหม่ ก็ได้จัดงานแถลงข่าวประจำปีขึ้นที่โรงภาพยนต์ เอ็มบาสซี เพื่อประกาศนโยบายทางการตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครับ โดยทางดูคาติไทยแลนด์ได้นำดูคาติรุ่นใหม่ล่สุดมาเปิดตัวนั่นก็คือ New Monster 797 สานต่อตำนานของ Monster ที่มีมากว่า 20 ปี ด้วยเครื่องยนต์แบบ Air-Cool ขนาด 803 ซีซี มาพร้อมกับถังน้ำมันเหล็ก และ เฟรมแบบ Trellis Frame ที่ออกแบบให้ปราดเปรียวเหมือนกับ Monster คันแรก ซึ่งโมเดลนี้ เปิดตัวมา มีด้วยกัน 3 สี ครับ คือ
สีแดง Ducati Red ราคาเปิดตัว 399,900 บาท (ปกติ 409,900 บาท)
สีขาว Star White Silk ราคาเปิดตัว 409,900 บาท (ปกติ 419,900 บาท)
สีดำ Dark Stealth ราคาเปิดตัว 409,900 บาท (ปกติ 419,900 บาท)
สำหรับราคา M797 ในราคา 399,900 บาท (อีกหนึ่งร้อย จะราคา 400,000 บาท)นั้น ย้อนกลับไปเท่ากับราคา รถ Monster 795 ตัวประกอบไทยรุ่นแรก เมื่อปี 2012 ที่เปิดราคามาเท่ากันเลยครับ เทียบกับราคา รถ Monster 821 ในปัจจุบันที่จัดจำหน่ายนั้น อยู่ที่ราคา 479,900 บาท ก็ถือว่าราคาของ M797 นั้นเป็นราคาที่สวยงาม น่าคบหามากขึ้นนะครับ
อ้อ !! ต้องบอกก่อนว่า ราคานี้ ทางดูคาติ ไทยแลนด์เค้าแจ้งไว้ว่า ยืนราคาถึงแค่สิ้นเดือนเมษายน 2560 นะครับ
แต่ในเมื่อราคาลงแล้ว แน่นอนครับ มันก็ต้องมีอย่างอื่นหายไปด้วย โดยจากที่เห็นเลย ก็คือ หม้อน้ำ และความจุกระบอกสูบ(CC.)ที่ลดลงครับ
โดยตัวนี้ ความจุกระบอกสูบ กลับมาเท่า M795/M796 ที่ 803 CC.(M821 =821CC.) และแรงม้า ก็ลดมาเท่าเดิม เหลือที่ 75Hp ที่ 8250 rpm (M821=112 hp ที่ 9250 rpm) ครับ
เครื่อง 803 cc. คนดีคนเดิม
นอกจากนี้ ยังมีการจัดแคมเปญพิเศษจากทาง FPG ประกันภัยมอบสิทธิพิเศษแก่ผู้จองรถ New Monster 797 ในการลงเรียนหลักสูตร Ducati Riding Experience ในราคาเพียง 990 บาท (จากปกติ 5,990บาท) และสำหรับลูกค้าที่ผ่านการอบรมหลักสูตร DRE แล้ว จะได้รับส่วนลดค่าประกันภัยจาก 21,900บาท เหลือ 16,900 บาท และค่าความเสียหายส่วนแรกลดลงจากเดิม 30,000 บาท เหลือ 20,000 บาท ด้วยครับ
หม้อน้ำหายไป แต่มีการ์ดด้านข้างมาบังไว้นะครับ
หลายคนอาจตั้งคำถาม ว่าทำไม การออกแบบรถ M797 นั้น ถึงกลับมาใช้แบบเดียวกับรถM795 และลดสเปคลงจาก M821 สำหรับเรื่องนี้ ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน แต่ในความคิดของผมเอง คิดว่า เพราะ M821 นั้น ปรับลุคของ Ducati Monster เยอะมาก และมิติรถที่ใหญ่ รวมถึงเครื่องที่ใหญ่ และหม้อน้ำ ทำให้การบำรุงรักษาสูง และการผลิตก็ใช้ต้นทุนสูง ทำให้ที่ผ่านมายอดขายของ M821 ไม่ได้เปรี้ยงปร้าง เหมือนครั้ง M795 ดังนั้น การหันกลับมาผลิตรถที่ใช้ต้นทุนต่ำ ราคาขายก็ตั้งได้ต่ำลง ลูกค้าเข้าถึงง่ายขึ้น ขี่ง่ายขึ้น ไม่ต้องคิดมาก ค่าบำรุงรักษาก็ถูกลง น่าจะตอบโจทก์ กับกลุ่มลูกค้าที่ใช้ Ducati Monster ได้มากขึ้น และดันยอดขาย และยอดผู้ใช้Ducati Monster ให้สูงขึ้นได้ครับ
สรุปแล้ว กับรถคันนี้ ออกแบบมาให้ราคาเข้าถึงง่ายครับ พร้อมกับค่า Maintenance ที่ถูกลง สิ่งที่เรายังคงต้องติดตาม ก็คงเหมือนบทเรียนในหลาย ๆ รุ่นก่อนหน้านี้ นั่นก็คือ เรื่องการทนความร้อนของตัวรถ และค่าเซอร์วิส ที่จะสบายกระเป๋าอย่างที่ทางดูคาติประกาศไว้หรือไม่ รออัพเดทกันต่อไปครับ
ราคาเซอร์วิสครับ
** สนใจเข้าGroup Line ผู้ใช้ M797 แอดไอดีไลน์ผมมาครับ diavel1200**
Golfy
ไฟหน้า
การ์ดข้างออยคูลเลอร์
เฟรมมาเหมือน 821 ครับ
คอท่อสวยครับ ท่อออกข้าง
ปลายท่อสวยครับ แต่รูท่อเล็กเชียว
ยางหลัง Pirelli Diablo Rosso II 180/55 ZR17 ครับ
ถังน้ำมันเป็นวัสดุเหล็กครับ (จะร้อนไหม) ความจุ 16.5 l
โช๊คหลัง Sachs monoshock, สามารถปรับ pre-load และ rebound ได้
จุดยึด ที่เฟรมข้างซ้ายครับ
ดูที่สูบเครื่อง จะเห็นว่า ออกแบบให้มีครีบระบายความร้อน มาเยอะๆๆๆเลยครับ
ปั๊มหน้าให้ Brembo M4 ครับ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ
จัดใหญ่อีกครั้ง DUCATI THAILAND เปิดราคา M797 เริ่มที่ 399,900 บาท
ดูคาติไทยแลนด์ประกาศนโยบายการตลาดปี 2560 ปรับกลยุทธ์บริการหลังการขายรูปแบบใหม่ ปรับลดค่าบริการเช็คระยะทุกโมเดลกว่า 42.5% ปรับเพิ่มประสบการณ์พรีเมียมที่เงินหาซื้อไม่ได้ พร้อมปรับทุกข์บำรุงสุขเพื่อสังคมกับโครงการ Heritage Ride เซอร์ไพรส์เปิดตัวมอนสเตอร์ในตำนานรหัสใหม่ 797
ด้านหน้า มีการวางพร้อพ จัดตำนานให้ชม จากอดีต มาถึงปัจจุบันครับ
และแล้ว เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ทางผู้บริหารของดูคาติไทยแลนด์ นำโดย ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการคนใหม่ ก็ได้จัดงานแถลงข่าวประจำปีขึ้นที่โรงภาพยนต์ เอ็มบาสซี เพื่อประกาศนโยบายทางการตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครับ โดยทางดูคาติไทยแลนด์ได้นำดูคาติรุ่นใหม่ล่สุดมาเปิดตัวนั่นก็คือ New Monster 797 สานต่อตำนานของ Monster ที่มีมากว่า 20 ปี ด้วยเครื่องยนต์แบบ Air-Cool ขนาด 803 ซีซี มาพร้อมกับถังน้ำมันเหล็ก และ เฟรมแบบ Trellis Frame ที่ออกแบบให้ปราดเปรียวเหมือนกับ Monster คันแรก ซึ่งโมเดลนี้ เปิดตัวมา มีด้วยกัน 3 สี ครับ คือ
สีแดง Ducati Red ราคาเปิดตัว 399,900 บาท (ปกติ 409,900 บาท)
สีขาว Star White Silk ราคาเปิดตัว 409,900 บาท (ปกติ 419,900 บาท)
สีดำ Dark Stealth ราคาเปิดตัว 409,900 บาท (ปกติ 419,900 บาท)
สำหรับราคา M797 ในราคา 399,900 บาท (อีกหนึ่งร้อย จะราคา 400,000 บาท)นั้น ย้อนกลับไปเท่ากับราคา รถ Monster 795 ตัวประกอบไทยรุ่นแรก เมื่อปี 2012 ที่เปิดราคามาเท่ากันเลยครับ เทียบกับราคา รถ Monster 821 ในปัจจุบันที่จัดจำหน่ายนั้น อยู่ที่ราคา 479,900 บาท ก็ถือว่าราคาของ M797 นั้นเป็นราคาที่สวยงาม น่าคบหามากขึ้นนะครับ
อ้อ !! ต้องบอกก่อนว่า ราคานี้ ทางดูคาติ ไทยแลนด์เค้าแจ้งไว้ว่า ยืนราคาถึงแค่สิ้นเดือนเมษายน 2560 นะครับ
แต่ในเมื่อราคาลงแล้ว แน่นอนครับ มันก็ต้องมีอย่างอื่นหายไปด้วย โดยจากที่เห็นเลย ก็คือ หม้อน้ำ และความจุกระบอกสูบ(CC.)ที่ลดลงครับ
โดยตัวนี้ ความจุกระบอกสูบ กลับมาเท่า M795/M796 ที่ 803 CC.(M821 =821CC.) และแรงม้า ก็ลดมาเท่าเดิม เหลือที่ 75Hp ที่ 8250 rpm (M821=112 hp ที่ 9250 rpm) ครับ
เครื่อง 803 cc. คนดีคนเดิม
นอกจากนี้ ยังมีการจัดแคมเปญพิเศษจากทาง FPG ประกันภัยมอบสิทธิพิเศษแก่ผู้จองรถ New Monster 797 ในการลงเรียนหลักสูตร Ducati Riding Experience ในราคาเพียง 990 บาท (จากปกติ 5,990บาท) และสำหรับลูกค้าที่ผ่านการอบรมหลักสูตร DRE แล้ว จะได้รับส่วนลดค่าประกันภัยจาก 21,900บาท เหลือ 16,900 บาท และค่าความเสียหายส่วนแรกลดลงจากเดิม 30,000 บาท เหลือ 20,000 บาท ด้วยครับ
หม้อน้ำหายไป แต่มีการ์ดด้านข้างมาบังไว้นะครับ
หลายคนอาจตั้งคำถาม ว่าทำไม การออกแบบรถ M797 นั้น ถึงกลับมาใช้แบบเดียวกับรถM795 และลดสเปคลงจาก M821 สำหรับเรื่องนี้ ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน แต่ในความคิดของผมเอง คิดว่า เพราะ M821 นั้น ปรับลุคของ Ducati Monster เยอะมาก และมิติรถที่ใหญ่ รวมถึงเครื่องที่ใหญ่ และหม้อน้ำ ทำให้การบำรุงรักษาสูง และการผลิตก็ใช้ต้นทุนสูง ทำให้ที่ผ่านมายอดขายของ M821 ไม่ได้เปรี้ยงปร้าง เหมือนครั้ง M795 ดังนั้น การหันกลับมาผลิตรถที่ใช้ต้นทุนต่ำ ราคาขายก็ตั้งได้ต่ำลง ลูกค้าเข้าถึงง่ายขึ้น ขี่ง่ายขึ้น ไม่ต้องคิดมาก ค่าบำรุงรักษาก็ถูกลง น่าจะตอบโจทก์ กับกลุ่มลูกค้าที่ใช้ Ducati Monster ได้มากขึ้น และดันยอดขาย และยอดผู้ใช้Ducati Monster ให้สูงขึ้นได้ครับ
สรุปแล้ว กับรถคันนี้ ออกแบบมาให้ราคาเข้าถึงง่ายครับ พร้อมกับค่า Maintenance ที่ถูกลง สิ่งที่เรายังคงต้องติดตาม ก็คงเหมือนบทเรียนในหลาย ๆ รุ่นก่อนหน้านี้ นั่นก็คือ เรื่องการทนความร้อนของตัวรถ และค่าเซอร์วิส ที่จะสบายกระเป๋าอย่างที่ทางดูคาติประกาศไว้หรือไม่ รออัพเดทกันต่อไปครับ
ราคาเซอร์วิสครับ
** สนใจเข้าGroup Line ผู้ใช้ M797 แอดไอดีไลน์ผมมาครับ diavel1200**
Golfy
ไฟหน้า
การ์ดข้างออยคูลเลอร์
เฟรมมาเหมือน 821 ครับ
คอท่อสวยครับ ท่อออกข้าง
ปลายท่อสวยครับ แต่รูท่อเล็กเชียว
ยางหลัง Pirelli Diablo Rosso II 180/55 ZR17 ครับ
ถังน้ำมันเป็นวัสดุเหล็กครับ (จะร้อนไหม) ความจุ 16.5 l
โช๊คหลัง Sachs monoshock, สามารถปรับ pre-load และ rebound ได้
จุดยึด ที่เฟรมข้างซ้ายครับ
ดูที่สูบเครื่อง จะเห็นว่า ออกแบบให้มีครีบระบายความร้อน มาเยอะๆๆๆเลยครับ
ปั๊มหน้าให้ Brembo M4 ครับ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ