เจอ Samsung มัดมือชกกันแบบนี้เลย

ผมเชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอปัญหาเรื่องที่โทรศัพท์ samsung เสียแล้วพอส่งซ่อม ก็ได้ช้า ซ่อมนาน หรืออะไหล่ซ่อมไม่มีกันมาเยอะแล้ว
วันนี้ผมเจอลูกเล่นของทาง Samsung ที่ใช้กับผมในเรื่องที่เขาซ่อมไม่ได้ แล้วจะรับซื้อเครื่องคืนในราคาเอาเปรียบ

ผมได้ซื้อ samsung tab S2 ที่ TG  phone เดอะมอลล์บางกะปิ เมื่อวันที่ 2/4/2016
ประมาณช่วงเดือน สิงหา เครื่องเริ่มออกอาการคือชอบค้าง เวลารีสตาร์ทเครื่องโลโก้ samsungไม่ขึ้น หน้าจอดำนานกว่าจะเปิดเครื่องติด
ผมก็ได้ส่งเครื่องไปซ่อมที่ ศูนย์ซ่อม samsung สาขาฟอร์จูน ในวันที่ 15/09/2016 Service No : 4221605333
พนักงานตรวจของเรียบร้อย ให้ใบนัดส่งซ่อมแล้วบอกซ่อมเสร็จจะติดต่อกลับ รอจนปลายเดือน(ประมาณวันที่ 27 กันยา ตรงนี้ผมจำวันที่แน่นอนไม่ได้) ก็ติดต่อไปถามเรื่องว่า ซ่อมไปถึงไหนแล้ว พนักงานบอก ต้องรอต้นเดือนหน้าอุปกรณ์ถึงจะเข้า ก็โอเคใจเย็น รอได้

....ผ่านไปจน.....

วันที่ 11 ตุลาคม : ยังไม่มีการติดต่อกลับจาก samsung เลยพยายามติดต่อไปที่เบอร์ 02-7214091(เบอร์ในใบซ่อม) เมื่อเวลา 10.00 น. พนักงานสอบถามเสร็จบอกจะให้ทางสาขาติดต่อกลับมาภายใน 1 ชั่วโมง รอแล้วไม่มีการติดต่อมา ตอนเที่ยงกว่า ก็เลยติดต่อไปอีก พนักงานคอลเซนเตอร์รับสายบอกว่าทำเรื่องให้แล้วพนักงานสาขาไม่ติดต่อกลับเอง จะให้เบอร์สาขาแล้วลูกค้าไปติดต่อเอง ผมว่ามันไม่ใช่หน้าที่ผม ถ้าเบอร์สาขา สามารถติดต่อได้ ทำไมพนักงานคอลเซนเตอร์ไม่ติดต่อเบอร์นั้นแล้วคุยให้ รู้สึกแย่กับงานบริการแล้วจนตอนนี้จะบ่าย 2 แล้วยังไม่มีการติดต่อกลับมาจากพนักงานสาขา
สุดท้ายเลยต้อง หลังไมล์ไปทาง Facebook : Samsung Mobile Thailand พนักงานรับเรื่องบอกจะดำเนินการให้

วันที่ 12 ตุลาคม : มีพนักงานจากทางสำนักงานใหญ่ติดต่อมา บอกว่ารออะไหล่ไม่รู้ต้องรอนานขนาดไหน ไม่มีสินค้าตัวใหม่มาเปลี่ยน
บอกทาง samsung จะรับซื้อเครื่องคืนในราคา 12,720 บาท ผมก็ต่อรองว่า ราคานี้รับไม่ได้
ผมไม่ได้ไม่พอใจโทรศัพท์ถึงจะขายคืน แต่เพราะทาง samsung ซ่อมให้ผมไม่ได้เลยจะซื้อโทรศัพท์คืน ก็ควรซื้อคืนในราคาเต็มสิ
พนักงานก็บอกให้ผมไปหาใบเสร็จสินค้า เพื่อยืนยันราคาเต็มแล้วจะทำเรื่องซื้อคืนในราคาเต็มให้ (เย็นวันนั้นเลยกลับบ้านมาหาใบเสร็จสินค้า)
จนถึงตอนนี้ยังพอใจอยู่ที่ทาง samsung จะรับซื้อคืนในราคาเต็ม

วันที่ 13 ตุลาคม : พยายามติดต่อกลับไปที่เจ้าพนักงานคนเมื่อวานเพื่อติดต่อว่าเราได้ใบเสร็จสินค้ามาแล้ว แต่ไม่มีใครรับสายผมใดๆทั้งสิ้น จนเย็นเลยติดต่อไปที่สาขาฟอร์จูน อธิบายเรื่องราวทั้งหมด พนักงานรับเรื่องแล้วให้ผมส่งรูปใบเสร็จไปทาง LINE แล้วพนักงานจะทำเรื่องให้ คุยกันด้วยดีไม่คิดว่ามีปัญหาอะไร พนักงานบอกกว่าจะอนุมัติเงินใช้เวลานาน อาจจะต้องรอถึงกลางเดือนหน้าโดยจะออกเป็นเช็คให้

....รอรับเงินคืน อย่างใจเย็น.....

วันที่ 7 พฤษจิกายน : พนักงานติดต่อกลับมาได้เช็คเงินผมเรียบร้อยจะให้มารับที่สาขาฟอร์จูน (ดีใจ!! ได้ไวกว่าที่คิดซะอีก) แต่ยอดเงินแค่ 12,720 บาท
เฮ้ย! ไม่ใช่ที่ตกลงกันนี่ ก็เจรจาต่อรองกัน พนักงานบอกว่าผมส่งเรื่องช้า เฮ้ยรอบ2!! ห่างกันแค่วันเดียวนี่นะ พอพนักงานsamsungติดต่อมาจะให้ส่งใบเสร็จวันนั้นเลยได้หรอ ใครจะเตรียมตัวทัน ใครจะพกใบเสร็จติดตัวไว้ พนักงานขอกลับไปคุยกับทางสำนักงานอีกแล้ว(ไม่รู้คุยจริงไหม)

วันที่ 8 พฤษจิกายน : พนักงานติดต่อมาอีกรอบ บอกเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ทำเรื่องไปแล้ว ในใจตอนนี้มันเหมือนโดนมัดมือชกกันชัดๆ
คุณผลิตสินค้าออกมาไม่ดี ผมไม่ได้ทำหล่นเสียหาย ไม่ได้อยากขายคืนด้วยซ้ำ ค่าบริการโทรศัพท์แต่ละเดือนก็ต้องเสียคุณก็ไม่คิดชดใช้ให้ คุณเสนอทางเลือกรับซื้อเครื่องคืนเอง แต่มัดมือชกให้ขายคืนในราคาที่โดนกดแบบนี้ เครื่องผมใช้งานจริงๆแค่ 4 เดือนนิดๆเองแต่คุณกดราคาหายไป 4,000 บาท ผมรู้สึกแย่กับแบรน samsung มากๆตอนนี้

เพื่อนๆในพันทิป คนไหนมีคำแนะนำดีๆ บอกผมได้นะครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่