อะไรคือตัวชี้วัด ว่าบริษัทควรมีฝ่ายบุคคลครับ?

สวัสดีครับผม

ตอนนี้ผมเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เริ่มแรกก้มีแค่ผม กับพนักงาน 1 คนเหมือนเป้นผู้ช่วย

เปิดมา 6 เดือนบริษัทเติบโต ก้เริ่มรับคนที่ 2 เข้ามาช่วย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ก็ทำๆเรื่อยมา จนตอนนี้มีลูกน้องประมาณ 5-6 คน

ทีนี้ก็เริ่มมีการลาออก ย้ายงาน ทะเลาะกัน มาสาย ไม่ค่อยเคารพกฏระเบียบ บลาๆๆ

เลยคิดว่าจะจ้างฝ่ายบุคคลมาช่วยดุแลคนในองค์กร

แต่คิดๆดูผมก้รุ้สึกว่าคนแค่นี้ จำเป็นต้องมีฝ่ายบุคคลแล้วจริงหรอ สิ้นเปลืองไปไหม

รบกวนขอผู้มีประสบการณ์ชี้แนะทีครับ

ขอบคุณครับ

ป.ล.ตั้งแต่เรียนจบมา ผมไม่เคยเป็นลูกจ้างที่ไหนเลย ทำเองคนเดียวมา 4 ปี จนเริ่มเปิดบริษัทมาถึงทุกวันนี้ครับ

เลยอาจจะไม่ค่อยมีประสบการณ์เกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กร

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่