เมื่อองค์กรของคุณระบบบริหารจัดการภายในห่วยแตก คุณจะรับมือยังไง ที่ไม่ใช่ลาออก

สืบเนื่องจากเราตั้งกระทู้ที่แล้ว[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ที่หน่วยงานจะแนะนำไปในทางกดดันอะไรก็ช่าง ซึ่งนะจุดนี้เรายืนยันว่าจะเราจะไม่ออกรถ และเบิกค่าโดยสารสาธารณะเหมือนเดิม แต่กลับเป็นว่า ฝ่ายการเงินดูเหมือนจะไม่ชอบเรามากกว่าเดิม จากเรื่องไม่เป็นเรื่องก็แค่เบิก ค่าแท็กซี่ทำไมต้องผลักภาระให้เราออกรถ และเมื่อวันก่อนที่ผ่านมาเรารู้มาว่า ภายในองค์กรมีปัญหาด้านจัดการงบประมาณ  
  ซึ่งโดยปกติแล้วองค์กรภาครัฐจะมีการจัดสรรงบประมาณในด้านต่างๆเป็นด้านๆซึ่งงบประมาณปีล่าสุดนี้ในส่วนของงบประมาณในการเดินทางไปติดต่อราชการมีไม่เพียงพอที่จะเบิกได้ตลอด    เลยผลักดันเราไปใช้งบประมาณที่มีในส่วนของค่าน้ำมัน ที่หน่วยงานจัดสรรงบไว้แล้วนั้นก็คือ fleet card น้ำมัน ซึ่ง เมื่อเราจะเดินทางไปราชการให้เราไปขอ fleet card การ์ด ที่ฝ่ายการเงิน พร้อมต้องเขียนขออนุญาต และคำนวณระยะทางจากแผนที่ กูเกิล ให้ฝ่ายการเงิน ฝ่ายการเงินก็จะคำนวณ ระยะทางต่อลิตรต่อราคาน้ำมันและเรทราชการที่เบิกได้ เป็นยอดค่าเติมน้ำมันเป็นครั้งๆให้ เติมเงินใส่ในบัตรfleet card ไป แต่ท้ายที่สุดฝ่ายการเงินจะอธิบายดีแค่ไหน มันไม่ใช้เหตุพี่ต้องผลักภาระให้เราต้องมาออกรถมันควรเป็นปัญหาที่องค์กรต้องจัดการให้เราในเมื่อคุณมอบหมายงานให้เราให้ไปติดต่อราชการดังนั้นคุณควรจัดสรรงบประมาณในการเบิกจ่ายเดินทางไปราชการแก่ลูกน้องให้เพียงพอและมาให้ลูกน้องจัดการกันเอง ไหนองค์กรใครมีการจัดการที่ห่วยแตกแบบองค์กรเราบ้างคะ
**จริงๆเราเบื่อระบบมากนะอยากจะลาออกเหมือนกัน ลาออกแล้วไม่รู้จะทำอาชีพอะไร เพราะเป้าหมายเราตั้งใจสอบราชการเข้ามาแล้ว ได้แต่อดทนรอครบ 2 ปีจะย้ายที่ใหม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่