จขกท เป็นลูกค้าดีแทคมาร่วม 20 ปี ถึงค่ายอื่นจะมีโปรถูกกว่าก็ไม่ย้ายไปไหน
แต่วันนี้มีเหตุการณ์ที่ทำให้เสียความรู้สึกมาก
คือ จขกท ต้องการซื้อ iPhone 7 Plus 128GB โดยใช้โปรค่าเครื่อง 29,500 บาท โดยจ่ายค่าบริการรายเดือน 899 บาท
ก่อนหน้านี้ จขกท ก็โทรไล่หาทีละสาขา ว่าสาขาไหนมีของ(ทุกท่านคงทราบว่าเครื่องหายากมาก จะซื้อผ่าน Dtac online ก็ของหมด ถาม call center ก็บอกว่าไม่รู้ว่าของจะมาเมื่อไหร่)
ไล่โทรอยู่ครึ่งวันถึงเจอสาขาที่มีเครื่อง ระหว่างที่โทรถามสาขาก็ได้ถามไปแล้ว ว่า จขกท ติดสัญญากับดีแทคอยู่สามารถซื้อได้ไหม(ใช้จำนวนปีที่ใช้งานมาเป็นส่วนลดค่าเครื่องเดิม) จนท ก็บอกว่าได้ (จขกท ถามทั้ง call center และ dtac shop)
ตอนเย็น จขกท ก็ขับรถจากสมุทรปราการเข้ามาใน กทม เพื่อมาซื้อเครื่อง แต่พบว่าไม่สามารถใช้โปรนี้ได้ เพราะติดสัญญากับเครื่องเดิม(ติดโปร 599) ซึ่งโปรจะครบสัญญาเดือนมกราคม 2017
ซึ่ง จขกท ได้ขอโทรคุยกับ call center เพื่อแจ้งถึงปัญหาดังกล่าว พร้อมถามถึงวิธีแก้ไข เพราะเข้าใจค่ะว่า พนง ที่ร้านคงไม่มีอำนาจตัดสินใจอะไรได้
Call center แจ้งว่า ไม่สามารถทำอะไรให้ได้ จขกท จึงถามว่าถ้าจะปิดสัญญาของเบอร์ที่ใช้อยู่ โดยยอมเสียค่าส่วนต่างของส่วนลดค่าเครื่องได้หรือไม่ call center บอกว่าได้ แต่ต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์ใหญ่ ไม่สามารถทำที่ร้านนี้ได้
สรุปแล้วมีคำถามข้องใจมากดังนี้ค่ะ
1. ส่วนลดค่าเครื่อง ที่มีการติดสัญญา xx เดือน เข้าใจค่ะว่าออกโปรมาเพื่อไม่ให้ลูกค้ามาซื้อเครื่องราคาถูกแล้วเปลี่ยนไปใช้ของค่ายอื่น แต่ จขกท ไม่ได้ย้ายค่ายไปไหนนะ ยินดีจ่ายโปรรายเดือนใหม่ที่ราคาแพงกว่าโปรเดิมด้วย
2. ถ้าซื้อเครื่องไม่ได้ทำไมไม่บอกแต่แรกตอนโทรถาม จะได้ไม่เสียเวลาขับรถมาเป็นชั่วโมง
3. ถึง จขกท เสนอว่าจะจ่ายค่าปรับส่วนลดค่าเครื่องเดิม เพราะต้องการซื้อ iPhone ใหม่แล้วนำมาใช้กับเบอร์เดิม ทำไมไม่สามารถทำได้เลย ต้องให้ขับรถไปศูนย์ใหญ่ ซึ่งกว่าจะขับรถไปถึง ศูนย์ก็ปิดไปแล้ว (จขกท มาถึงร้านดีแทคตอนเกือบทุ่มนึง) แล้วถ้ากลับมาที่ร้าน Dtac อีกครั้งในวันอื่นแล้วเครื่องหมด ใครจะรับผิดชอบ
สุดท้ายแล้ว จขกท เสียความรู้สึกมาก รู้สึกว่า Dtac ไม่คิดจะรักษาลูกค้าเดิม ที่มี brand loyalty เลย
เพราะฉะนั้น จขกท จะย้ายค่ายไปทรูแล้วค่ะ (ค่าเครื่องถูกกว่า Dtac อีกต่างหาก)
ลาก่อนนะคะ Dtac
บ๊ายบาย Dtac กว่า 20 ปีที่ใช้งานมา คงต้องขอลาก่อน
แต่วันนี้มีเหตุการณ์ที่ทำให้เสียความรู้สึกมาก
คือ จขกท ต้องการซื้อ iPhone 7 Plus 128GB โดยใช้โปรค่าเครื่อง 29,500 บาท โดยจ่ายค่าบริการรายเดือน 899 บาท
ก่อนหน้านี้ จขกท ก็โทรไล่หาทีละสาขา ว่าสาขาไหนมีของ(ทุกท่านคงทราบว่าเครื่องหายากมาก จะซื้อผ่าน Dtac online ก็ของหมด ถาม call center ก็บอกว่าไม่รู้ว่าของจะมาเมื่อไหร่)
ไล่โทรอยู่ครึ่งวันถึงเจอสาขาที่มีเครื่อง ระหว่างที่โทรถามสาขาก็ได้ถามไปแล้ว ว่า จขกท ติดสัญญากับดีแทคอยู่สามารถซื้อได้ไหม(ใช้จำนวนปีที่ใช้งานมาเป็นส่วนลดค่าเครื่องเดิม) จนท ก็บอกว่าได้ (จขกท ถามทั้ง call center และ dtac shop)
ตอนเย็น จขกท ก็ขับรถจากสมุทรปราการเข้ามาใน กทม เพื่อมาซื้อเครื่อง แต่พบว่าไม่สามารถใช้โปรนี้ได้ เพราะติดสัญญากับเครื่องเดิม(ติดโปร 599) ซึ่งโปรจะครบสัญญาเดือนมกราคม 2017
ซึ่ง จขกท ได้ขอโทรคุยกับ call center เพื่อแจ้งถึงปัญหาดังกล่าว พร้อมถามถึงวิธีแก้ไข เพราะเข้าใจค่ะว่า พนง ที่ร้านคงไม่มีอำนาจตัดสินใจอะไรได้
Call center แจ้งว่า ไม่สามารถทำอะไรให้ได้ จขกท จึงถามว่าถ้าจะปิดสัญญาของเบอร์ที่ใช้อยู่ โดยยอมเสียค่าส่วนต่างของส่วนลดค่าเครื่องได้หรือไม่ call center บอกว่าได้ แต่ต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์ใหญ่ ไม่สามารถทำที่ร้านนี้ได้
สรุปแล้วมีคำถามข้องใจมากดังนี้ค่ะ
1. ส่วนลดค่าเครื่อง ที่มีการติดสัญญา xx เดือน เข้าใจค่ะว่าออกโปรมาเพื่อไม่ให้ลูกค้ามาซื้อเครื่องราคาถูกแล้วเปลี่ยนไปใช้ของค่ายอื่น แต่ จขกท ไม่ได้ย้ายค่ายไปไหนนะ ยินดีจ่ายโปรรายเดือนใหม่ที่ราคาแพงกว่าโปรเดิมด้วย
2. ถ้าซื้อเครื่องไม่ได้ทำไมไม่บอกแต่แรกตอนโทรถาม จะได้ไม่เสียเวลาขับรถมาเป็นชั่วโมง
3. ถึง จขกท เสนอว่าจะจ่ายค่าปรับส่วนลดค่าเครื่องเดิม เพราะต้องการซื้อ iPhone ใหม่แล้วนำมาใช้กับเบอร์เดิม ทำไมไม่สามารถทำได้เลย ต้องให้ขับรถไปศูนย์ใหญ่ ซึ่งกว่าจะขับรถไปถึง ศูนย์ก็ปิดไปแล้ว (จขกท มาถึงร้านดีแทคตอนเกือบทุ่มนึง) แล้วถ้ากลับมาที่ร้าน Dtac อีกครั้งในวันอื่นแล้วเครื่องหมด ใครจะรับผิดชอบ
สุดท้ายแล้ว จขกท เสียความรู้สึกมาก รู้สึกว่า Dtac ไม่คิดจะรักษาลูกค้าเดิม ที่มี brand loyalty เลย
เพราะฉะนั้น จขกท จะย้ายค่ายไปทรูแล้วค่ะ (ค่าเครื่องถูกกว่า Dtac อีกต่างหาก)
ลาก่อนนะคะ Dtac