วันนี้ไปเถียงแล้วแพ้กับพนักงานห้างค้าส่งแถวพระรามห้า เรื่องการชั่งเนื้อหมูและคิดเงินมาค่ะ

สวัสดีค่ะ  

ที่จริงเรื่องนี้จบโดยการที่เราไม่ได้ซื้อค่ะ แต่มันค้างคาใจกับความคิดของเรา ว่าที่เราคิดนั้นผิดจริงหรือ

วันนี้ประมาณสี่โมงเย็นค่ะ เรากับแม่ไปห้างค้าส่งแถวพระราม5 เพื่อจะไปซื้อเนื้อหมู  
พอไปถึงแผนกหมูก็สั่งสะโพกหมู 20 กิโล บด2 รอบ (ทางห้างมีบริการบดฟรีถ้าซื้อ5 กิโลขึ้นไป)
แล้วเราก็ไปซื้ออย่างอื่นก่อนเพื่อรอให้พนักงานเตรียมให้
พอเรามารับหมู ก็พบว่าพนักงานเอาหมูจากห้องเย็นมา ชั่งก่อนแล้วปริ้นราคา  แล้วค่อยเอาใส่ถุงให้เรา
ได้ประมาณถุงละ 10 โล 2 ถุง
ที่นี้แม่เราสงสัย ก็เลยให้เอาหมูที่ชั่งเสร็จใส่ถุงเรียบร้อยที่ติดราคาชั่งก่อนบด  มาให้พนักงานชั่งอีกที
(ซึ่งกว่าพนักงานจะยอมยกไปชั่งใหม่ก็ต้องไปเรียกน่าจะเป็นผู้จัดการ มาค่ะ)
ปรากฎว่า  10 โลหายไป 1 ขีด(ราคาสะโพกหมูวันนี้โลละ 100บาท)  เราเลยถามว่า ทำแบบนี้มันถูกแล้วเหรอ
ที่จริงต้องบดก่อนแล้วค่อยชั่งปริ้นราคารึเปล่า
พนักงานก็บอกว่าไม่ผิดหรอกค่ะ  เป็นนโยบายของทางห้าง ลูกค้าต้องยอมรับสิว่า
หมูที่ขาดไปมันไปติดในเครื่องพนักงานไม่สามารถแงะหมูที่ติดในเครื่องมาให้เราได้  
แล้วเราก็ถามว่า  อ้าว แล้วมันเป็นความผิดของเราเหรอ ที่หมูมันติดเครื่อง  คุณก็แค่บดเสร็จแล้วชั่งให้เราไง มันถึงจะถูก
พนักงานก็บอกว่า  ไม่ใช้แบบนั้นค่ะ ลูกค้าต้องยอมรับสิว่าหมูมันติดในเครื่องเอาออกมาไม่ได้
เราก็ งง ว่าแล้วมันเกี่ยวไรกับเรา  หมูโลละ 100 เราสั่ง 10 กิโล เราจ่ายเงินครบ 10 กิโล แต่ทำไมเราได้ 9.9 โลล่ะ มันไม่ถูกต้องนี่
(เราซื้อ 20โล ก็ขาด 2 ขีด 20 บาท เงิน 20 สำหรับเรามีค่ามากนะคะ)
เถียงกันไปวนไปวนมา จนพนักงานคนนั้นพูดว่า
เหมือนเราไปซื้อปลาจากตลาด แล้วให้ขอดเกล็ด แล้วเราก็ไม่เอาเกล็ดกลับบ้านก็เหมือนกันน่ะแหละ  
พอฟังแบบนี้เราก็เลย งง ว่าจริงๆ แล้วเราผิดใช่ไหม ที่ไม่เข้าใจระบบเค้า คือแบบนี้มันขี้โกงรึเปล่าคะ
เราจ่ายเงินให้คุณเต็มจำนวน แต่คุณให้ของเราขาด ถึงแม้จะแค่ 1 ขีด แต่เราไม่พอใจมาก  
เพราะเราไม่เคยเอาเปรียบใคร เราค้าขาย ไม่เคยทอนเงินขาด ใครจ่ายเกินเราไม่เคยเอา คืนตลอด  

สุดท้ายพนักงานก็บอกว่าจะเอามั้ย แม่เราบอกไม่เอาให้เอาคืนไป  

ปล.  ปกติเราซื้อประจำที่ห้างนี้แต่คนละสาขา วันนี้มาซื้อสาขาใกล้บ้าน  
       (ซึ่งสาขานั้นตอนแรกก็ชั่งก่อนบด แล้วเราถามพนักงานๆ คงเห็นด้วยกับเราก็เลยชั่งและบดให้เราทุกครั้งค่ะ)
ปล2.  กรุณาอย่าบอกว่าก็กลับไปซื้อสาขาที่ซื้อประจำสิ  ฟังแล้วมันเสียความรู้สึกมาก เพราะพนักงานก็บอกกับเราแบบนี้เหมือนกัน


อยากถามเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
พนักงานเขาทำถูกต้องแล้วนะ  ปกติก็ต้องชั่งก่อน แล้วจะเอาให้เอาไปทำอะไร ก็อีกเรื่องหนึ่งละ

คุณซื้อหมูชิ้นนะ ไม่ใช่หมูบด ราคามันก็ต้องยึดตามหมูชิ้น  ไม่งั้นเกิดคุณให้เขาเอาหมูไปทอด แล้วมันหดเหลือนิดเดียว เขาไม่ต้องไปเอาหมูมาทอดเพิ่มให้คุณให้ครบกิโลรึไง ??? คิดดูให้ดีๆ   เห่อ!

แล้วการที่คุณสั่งซื้อแล้วสั่งเขาบด สุดท้ายคุณเปลี่ยนใจไม่เอา   แต่เขายินยอมให้คืนได้ ถือว่าดีแค่ไหนแล้ว  
Facepalm
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าจะให้ นน.ครบ ต้องซื้อหมูที่บดแล้ว อันนั้นถ้า นน.หาย ทางห้างผิด

แบบนี้ ต่อไป หาเครื่องบดเองเถอะ


*******************************
วันนี้ไปเถียงแล้วแพ้กับพนักงานห้างค้าส่งแถวพระรามห้า เรื่องการชั่งเนื้อหมูและคิดเงินมาค่ะ
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภคสังคมชาวพันทิปอาหารห้างสรรพสินค้า
สวัสดีค่ะ  

ที่จริงเรื่องนี้จบโดยการที่เราไม่ได้ซื้อค่ะ แต่มันค้างคาใจกับความคิดของเรา ว่าที่เราคิดนั้นผิดจริงหรือ

วันนี้ประมาณสี่โมงเย็นค่ะ เรากับแม่ไปห้างค้าส่งแถวพระราม5 เพื่อจะไปซื้อเนื้อหมู  
พอไปถึงแผนกหมูก็สั่งสะโพกหมู 20 กิโล บด2 รอบ (ทางห้างมีบริการบดฟรีถ้าซื้อ5 กิโลขึ้นไป)
แล้วเราก็ไปซื้ออย่างอื่นก่อนเพื่อรอให้พนักงานเตรียมให้
พอเรามารับหมู ก็พบว่าพนักงานเอาหมูจากห้องเย็นมา ชั่งก่อนแล้วปริ้นราคา  แล้วค่อยเอาใส่ถุงให้เรา
ได้ประมาณถุงละ 10 โล 2 ถุง
ที่นี้แม่เราสงสัย ก็เลยให้เอาหมูที่ชั่งเสร็จใส่ถุงเรียบร้อยที่ติดราคาชั่งก่อนบด  มาให้พนักงานชั่งอีกที
(ซึ่งกว่าพนักงานจะยอมยกไปชั่งใหม่ก็ต้องไปเรียกน่าจะเป็นผู้จัดการ มาค่ะ)
ปรากฎว่า  10 โลหายไป 1 ขีด(ราคาสะโพกหมูวันนี้โลละ 100บาท)  เราเลยถามว่า ทำแบบนี้มันถูกแล้วเหรอ
ที่จริงต้องบดก่อนแล้วค่อยชั่งปริ้นราคารึเปล่า
พนักงานก็บอกว่าไม่ผิดหรอกค่ะ  เป็นนโยบายของทางห้าง ลูกค้าต้องยอมรับสิว่า
หมูที่ขาดไปมันไปติดในเครื่องพนักงานไม่สามารถแงะหมูที่ติดในเครื่องมาให้เราได้  
แล้วเราก็ถามว่า  อ้าว แล้วมันเป็นความผิดของเราเหรอ ที่หมูมันติดเครื่อง  คุณก็แค่บดเสร็จแล้วชั่งให้เราไง มันถึงจะถูก
พนักงานก็บอกว่า  ไม่ใช้แบบนั้นค่ะ ลูกค้าต้องยอมรับสิว่าหมูมันติดในเครื่องเอาออกมาไม่ได้
เราก็ งง ว่าแล้วมันเกี่ยวไรกับเรา  หมูโลละ 100 เราสั่ง 10 กิโล เราจ่ายเงินครบ 10 กิโล แต่ทำไมเราได้ 9.9 โลล่ะ มันไม่ถูกต้องนี่
(เราซื้อ 20โล ก็ขาด 2 ขีด 20 บาท เงิน 20 สำหรับเรามีค่ามากนะคะ)
เถียงกันไปวนไปวนมา จนพนักงานคนนั้นพูดว่า
เหมือนเราไปซื้อปลาจากตลาด แล้วให้ขอดเกล็ด แล้วเราก็ไม่เอาเกล็ดกลับบ้านก็เหมือนกันน่ะแหละ  
พอฟังแบบนี้เราก็เลย งง ว่าจริงๆ แล้วเราผิดใช่ไหม ที่ไม่เข้าใจระบบเค้า คือแบบนี้มันขี้โกงรึเปล่าคะ
เราจ่ายเงินให้คุณเต็มจำนวน แต่คุณให้ของเราขาด ถึงแม้จะแค่ 1 ขีด แต่เราไม่พอใจมาก  
เพราะเราไม่เคยเอาเปรียบใคร เราค้าขาย ไม่เคยทอนเงินขาด ใครจ่ายเกินเราไม่เคยเอา คืนตลอด  

สุดท้ายพนักงานก็บอกว่าจะเอามั้ย แม่เราบอกไม่เอาให้เอาคืนไป  

ปล.  ปกติเราซื้อประจำที่ห้างนี้แต่คนละสาขา วันนี้มาซื้อสาขาใกล้บ้าน  
       (ซึ่งสาขานั้นตอนแรกก็ชั่งก่อนบด แล้วเราถามพนักงานๆ คงเห็นด้วยกับเราก็เลยชั่งและบดให้เราทุกครั้งค่ะ)
ปล2.  กรุณาอย่าบอกว่าก็กลับไปซื้อสาขาที่ซื้อประจำสิ  ฟังแล้วมันเสียความรู้สึกมาก เพราะพนักงานก็บอกกับเราแบบนี้เหมือนกัน


อยากถามเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ
0 5  
fairytail_apple  
51 นาทีที่แล้ว

**ลงไว้ เผื่อลบ**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่