สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
พนักงานเขาทำถูกต้องแล้วนะ ปกติก็ต้องชั่งก่อน แล้วจะเอาให้เอาไปทำอะไร ก็อีกเรื่องหนึ่งละ
คุณซื้อหมูชิ้นนะ ไม่ใช่หมูบด ราคามันก็ต้องยึดตามหมูชิ้น ไม่งั้นเกิดคุณให้เขาเอาหมูไปทอด แล้วมันหดเหลือนิดเดียว เขาไม่ต้องไปเอาหมูมาทอดเพิ่มให้คุณให้ครบกิโลรึไง ??? คิดดูให้ดีๆ เห่อ!
แล้วการที่คุณสั่งซื้อแล้วสั่งเขาบด สุดท้ายคุณเปลี่ยนใจไม่เอา แต่เขายินยอมให้คืนได้ ถือว่าดีแค่ไหนแล้ว
คุณซื้อหมูชิ้นนะ ไม่ใช่หมูบด ราคามันก็ต้องยึดตามหมูชิ้น ไม่งั้นเกิดคุณให้เขาเอาหมูไปทอด แล้วมันหดเหลือนิดเดียว เขาไม่ต้องไปเอาหมูมาทอดเพิ่มให้คุณให้ครบกิโลรึไง ??? คิดดูให้ดีๆ เห่อ!
แล้วการที่คุณสั่งซื้อแล้วสั่งเขาบด สุดท้ายคุณเปลี่ยนใจไม่เอา แต่เขายินยอมให้คืนได้ ถือว่าดีแค่ไหนแล้ว
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าจะให้ นน.ครบ ต้องซื้อหมูที่บดแล้ว อันนั้นถ้า นน.หาย ทางห้างผิด
แบบนี้ ต่อไป หาเครื่องบดเองเถอะ
*******************************
วันนี้ไปเถียงแล้วแพ้กับพนักงานห้างค้าส่งแถวพระรามห้า เรื่องการชั่งเนื้อหมูและคิดเงินมาค่ะ
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภคสังคมชาวพันทิปอาหารห้างสรรพสินค้า
สวัสดีค่ะ
ที่จริงเรื่องนี้จบโดยการที่เราไม่ได้ซื้อค่ะ แต่มันค้างคาใจกับความคิดของเรา ว่าที่เราคิดนั้นผิดจริงหรือ
วันนี้ประมาณสี่โมงเย็นค่ะ เรากับแม่ไปห้างค้าส่งแถวพระราม5 เพื่อจะไปซื้อเนื้อหมู
พอไปถึงแผนกหมูก็สั่งสะโพกหมู 20 กิโล บด2 รอบ (ทางห้างมีบริการบดฟรีถ้าซื้อ5 กิโลขึ้นไป)
แล้วเราก็ไปซื้ออย่างอื่นก่อนเพื่อรอให้พนักงานเตรียมให้
พอเรามารับหมู ก็พบว่าพนักงานเอาหมูจากห้องเย็นมา ชั่งก่อนแล้วปริ้นราคา แล้วค่อยเอาใส่ถุงให้เรา
ได้ประมาณถุงละ 10 โล 2 ถุง
ที่นี้แม่เราสงสัย ก็เลยให้เอาหมูที่ชั่งเสร็จใส่ถุงเรียบร้อยที่ติดราคาชั่งก่อนบด มาให้พนักงานชั่งอีกที
(ซึ่งกว่าพนักงานจะยอมยกไปชั่งใหม่ก็ต้องไปเรียกน่าจะเป็นผู้จัดการ มาค่ะ)
ปรากฎว่า 10 โลหายไป 1 ขีด(ราคาสะโพกหมูวันนี้โลละ 100บาท) เราเลยถามว่า ทำแบบนี้มันถูกแล้วเหรอ
ที่จริงต้องบดก่อนแล้วค่อยชั่งปริ้นราคารึเปล่า
พนักงานก็บอกว่าไม่ผิดหรอกค่ะ เป็นนโยบายของทางห้าง ลูกค้าต้องยอมรับสิว่า
หมูที่ขาดไปมันไปติดในเครื่องพนักงานไม่สามารถแงะหมูที่ติดในเครื่องมาให้เราได้
แล้วเราก็ถามว่า อ้าว แล้วมันเป็นความผิดของเราเหรอ ที่หมูมันติดเครื่อง คุณก็แค่บดเสร็จแล้วชั่งให้เราไง มันถึงจะถูก
พนักงานก็บอกว่า ไม่ใช้แบบนั้นค่ะ ลูกค้าต้องยอมรับสิว่าหมูมันติดในเครื่องเอาออกมาไม่ได้
เราก็ งง ว่าแล้วมันเกี่ยวไรกับเรา หมูโลละ 100 เราสั่ง 10 กิโล เราจ่ายเงินครบ 10 กิโล แต่ทำไมเราได้ 9.9 โลล่ะ มันไม่ถูกต้องนี่
(เราซื้อ 20โล ก็ขาด 2 ขีด 20 บาท เงิน 20 สำหรับเรามีค่ามากนะคะ)
เถียงกันไปวนไปวนมา จนพนักงานคนนั้นพูดว่า
เหมือนเราไปซื้อปลาจากตลาด แล้วให้ขอดเกล็ด แล้วเราก็ไม่เอาเกล็ดกลับบ้านก็เหมือนกันน่ะแหละ
พอฟังแบบนี้เราก็เลย งง ว่าจริงๆ แล้วเราผิดใช่ไหม ที่ไม่เข้าใจระบบเค้า คือแบบนี้มันขี้โกงรึเปล่าคะ
เราจ่ายเงินให้คุณเต็มจำนวน แต่คุณให้ของเราขาด ถึงแม้จะแค่ 1 ขีด แต่เราไม่พอใจมาก
เพราะเราไม่เคยเอาเปรียบใคร เราค้าขาย ไม่เคยทอนเงินขาด ใครจ่ายเกินเราไม่เคยเอา คืนตลอด
สุดท้ายพนักงานก็บอกว่าจะเอามั้ย แม่เราบอกไม่เอาให้เอาคืนไป
ปล. ปกติเราซื้อประจำที่ห้างนี้แต่คนละสาขา วันนี้มาซื้อสาขาใกล้บ้าน
(ซึ่งสาขานั้นตอนแรกก็ชั่งก่อนบด แล้วเราถามพนักงานๆ คงเห็นด้วยกับเราก็เลยชั่งและบดให้เราทุกครั้งค่ะ)
ปล2. กรุณาอย่าบอกว่าก็กลับไปซื้อสาขาที่ซื้อประจำสิ ฟังแล้วมันเสียความรู้สึกมาก เพราะพนักงานก็บอกกับเราแบบนี้เหมือนกัน
อยากถามเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ
0 5
fairytail_apple
51 นาทีที่แล้ว
**ลงไว้ เผื่อลบ**
แบบนี้ ต่อไป หาเครื่องบดเองเถอะ
*******************************
วันนี้ไปเถียงแล้วแพ้กับพนักงานห้างค้าส่งแถวพระรามห้า เรื่องการชั่งเนื้อหมูและคิดเงินมาค่ะ
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภคสังคมชาวพันทิปอาหารห้างสรรพสินค้า
สวัสดีค่ะ
ที่จริงเรื่องนี้จบโดยการที่เราไม่ได้ซื้อค่ะ แต่มันค้างคาใจกับความคิดของเรา ว่าที่เราคิดนั้นผิดจริงหรือ
วันนี้ประมาณสี่โมงเย็นค่ะ เรากับแม่ไปห้างค้าส่งแถวพระราม5 เพื่อจะไปซื้อเนื้อหมู
พอไปถึงแผนกหมูก็สั่งสะโพกหมู 20 กิโล บด2 รอบ (ทางห้างมีบริการบดฟรีถ้าซื้อ5 กิโลขึ้นไป)
แล้วเราก็ไปซื้ออย่างอื่นก่อนเพื่อรอให้พนักงานเตรียมให้
พอเรามารับหมู ก็พบว่าพนักงานเอาหมูจากห้องเย็นมา ชั่งก่อนแล้วปริ้นราคา แล้วค่อยเอาใส่ถุงให้เรา
ได้ประมาณถุงละ 10 โล 2 ถุง
ที่นี้แม่เราสงสัย ก็เลยให้เอาหมูที่ชั่งเสร็จใส่ถุงเรียบร้อยที่ติดราคาชั่งก่อนบด มาให้พนักงานชั่งอีกที
(ซึ่งกว่าพนักงานจะยอมยกไปชั่งใหม่ก็ต้องไปเรียกน่าจะเป็นผู้จัดการ มาค่ะ)
ปรากฎว่า 10 โลหายไป 1 ขีด(ราคาสะโพกหมูวันนี้โลละ 100บาท) เราเลยถามว่า ทำแบบนี้มันถูกแล้วเหรอ
ที่จริงต้องบดก่อนแล้วค่อยชั่งปริ้นราคารึเปล่า
พนักงานก็บอกว่าไม่ผิดหรอกค่ะ เป็นนโยบายของทางห้าง ลูกค้าต้องยอมรับสิว่า
หมูที่ขาดไปมันไปติดในเครื่องพนักงานไม่สามารถแงะหมูที่ติดในเครื่องมาให้เราได้
แล้วเราก็ถามว่า อ้าว แล้วมันเป็นความผิดของเราเหรอ ที่หมูมันติดเครื่อง คุณก็แค่บดเสร็จแล้วชั่งให้เราไง มันถึงจะถูก
พนักงานก็บอกว่า ไม่ใช้แบบนั้นค่ะ ลูกค้าต้องยอมรับสิว่าหมูมันติดในเครื่องเอาออกมาไม่ได้
เราก็ งง ว่าแล้วมันเกี่ยวไรกับเรา หมูโลละ 100 เราสั่ง 10 กิโล เราจ่ายเงินครบ 10 กิโล แต่ทำไมเราได้ 9.9 โลล่ะ มันไม่ถูกต้องนี่
(เราซื้อ 20โล ก็ขาด 2 ขีด 20 บาท เงิน 20 สำหรับเรามีค่ามากนะคะ)
เถียงกันไปวนไปวนมา จนพนักงานคนนั้นพูดว่า
เหมือนเราไปซื้อปลาจากตลาด แล้วให้ขอดเกล็ด แล้วเราก็ไม่เอาเกล็ดกลับบ้านก็เหมือนกันน่ะแหละ
พอฟังแบบนี้เราก็เลย งง ว่าจริงๆ แล้วเราผิดใช่ไหม ที่ไม่เข้าใจระบบเค้า คือแบบนี้มันขี้โกงรึเปล่าคะ
เราจ่ายเงินให้คุณเต็มจำนวน แต่คุณให้ของเราขาด ถึงแม้จะแค่ 1 ขีด แต่เราไม่พอใจมาก
เพราะเราไม่เคยเอาเปรียบใคร เราค้าขาย ไม่เคยทอนเงินขาด ใครจ่ายเกินเราไม่เคยเอา คืนตลอด
สุดท้ายพนักงานก็บอกว่าจะเอามั้ย แม่เราบอกไม่เอาให้เอาคืนไป
ปล. ปกติเราซื้อประจำที่ห้างนี้แต่คนละสาขา วันนี้มาซื้อสาขาใกล้บ้าน
(ซึ่งสาขานั้นตอนแรกก็ชั่งก่อนบด แล้วเราถามพนักงานๆ คงเห็นด้วยกับเราก็เลยชั่งและบดให้เราทุกครั้งค่ะ)
ปล2. กรุณาอย่าบอกว่าก็กลับไปซื้อสาขาที่ซื้อประจำสิ ฟังแล้วมันเสียความรู้สึกมาก เพราะพนักงานก็บอกกับเราแบบนี้เหมือนกัน
อยากถามเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ
0 5
fairytail_apple
51 นาทีที่แล้ว
**ลงไว้ เผื่อลบ**
แสดงความคิดเห็น
วันนี้ไปเถียงแล้วแพ้กับพนักงานห้างค้าส่งแถวพระรามห้า เรื่องการชั่งเนื้อหมูและคิดเงินมาค่ะ
ที่จริงเรื่องนี้จบโดยการที่เราไม่ได้ซื้อค่ะ แต่มันค้างคาใจกับความคิดของเรา ว่าที่เราคิดนั้นผิดจริงหรือ
วันนี้ประมาณสี่โมงเย็นค่ะ เรากับแม่ไปห้างค้าส่งแถวพระราม5 เพื่อจะไปซื้อเนื้อหมู
พอไปถึงแผนกหมูก็สั่งสะโพกหมู 20 กิโล บด2 รอบ (ทางห้างมีบริการบดฟรีถ้าซื้อ5 กิโลขึ้นไป)
แล้วเราก็ไปซื้ออย่างอื่นก่อนเพื่อรอให้พนักงานเตรียมให้
พอเรามารับหมู ก็พบว่าพนักงานเอาหมูจากห้องเย็นมา ชั่งก่อนแล้วปริ้นราคา แล้วค่อยเอาใส่ถุงให้เรา
ได้ประมาณถุงละ 10 โล 2 ถุง
ที่นี้แม่เราสงสัย ก็เลยให้เอาหมูที่ชั่งเสร็จใส่ถุงเรียบร้อยที่ติดราคาชั่งก่อนบด มาให้พนักงานชั่งอีกที
(ซึ่งกว่าพนักงานจะยอมยกไปชั่งใหม่ก็ต้องไปเรียกน่าจะเป็นผู้จัดการ มาค่ะ)
ปรากฎว่า 10 โลหายไป 1 ขีด(ราคาสะโพกหมูวันนี้โลละ 100บาท) เราเลยถามว่า ทำแบบนี้มันถูกแล้วเหรอ
ที่จริงต้องบดก่อนแล้วค่อยชั่งปริ้นราคารึเปล่า
พนักงานก็บอกว่าไม่ผิดหรอกค่ะ เป็นนโยบายของทางห้าง ลูกค้าต้องยอมรับสิว่า
หมูที่ขาดไปมันไปติดในเครื่องพนักงานไม่สามารถแงะหมูที่ติดในเครื่องมาให้เราได้
แล้วเราก็ถามว่า อ้าว แล้วมันเป็นความผิดของเราเหรอ ที่หมูมันติดเครื่อง คุณก็แค่บดเสร็จแล้วชั่งให้เราไง มันถึงจะถูก
พนักงานก็บอกว่า ไม่ใช้แบบนั้นค่ะ ลูกค้าต้องยอมรับสิว่าหมูมันติดในเครื่องเอาออกมาไม่ได้
เราก็ งง ว่าแล้วมันเกี่ยวไรกับเรา หมูโลละ 100 เราสั่ง 10 กิโล เราจ่ายเงินครบ 10 กิโล แต่ทำไมเราได้ 9.9 โลล่ะ มันไม่ถูกต้องนี่
(เราซื้อ 20โล ก็ขาด 2 ขีด 20 บาท เงิน 20 สำหรับเรามีค่ามากนะคะ)
เถียงกันไปวนไปวนมา จนพนักงานคนนั้นพูดว่า
เหมือนเราไปซื้อปลาจากตลาด แล้วให้ขอดเกล็ด แล้วเราก็ไม่เอาเกล็ดกลับบ้านก็เหมือนกันน่ะแหละ
พอฟังแบบนี้เราก็เลย งง ว่าจริงๆ แล้วเราผิดใช่ไหม ที่ไม่เข้าใจระบบเค้า คือแบบนี้มันขี้โกงรึเปล่าคะ
เราจ่ายเงินให้คุณเต็มจำนวน แต่คุณให้ของเราขาด ถึงแม้จะแค่ 1 ขีด แต่เราไม่พอใจมาก
เพราะเราไม่เคยเอาเปรียบใคร เราค้าขาย ไม่เคยทอนเงินขาด ใครจ่ายเกินเราไม่เคยเอา คืนตลอด
สุดท้ายพนักงานก็บอกว่าจะเอามั้ย แม่เราบอกไม่เอาให้เอาคืนไป
ปล. ปกติเราซื้อประจำที่ห้างนี้แต่คนละสาขา วันนี้มาซื้อสาขาใกล้บ้าน
(ซึ่งสาขานั้นตอนแรกก็ชั่งก่อนบด แล้วเราถามพนักงานๆ คงเห็นด้วยกับเราก็เลยชั่งและบดให้เราทุกครั้งค่ะ)
ปล2. กรุณาอย่าบอกว่าก็กลับไปซื้อสาขาที่ซื้อประจำสิ ฟังแล้วมันเสียความรู้สึกมาก เพราะพนักงานก็บอกกับเราแบบนี้เหมือนกัน
อยากถามเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ