ปัญหาเน็ตหยุดรับข้อมูลนาน 1 นาที ใน my by CAT กับโปรเน็ตสุดคุ้ม สิ่งที่ไม่ได้ระบุไว้ในข้อกำหนดและเงื่อนไขการบริการ

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ วันนี้ครบรอบ 1 เดือนที่เราตั้งกระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/35642294/ ที่พบปัญหาการหยุดรับข้อมูลนาน 1 นาที เมื่อใช้แพ็กเกจเสริม "เน็ตสุดคุ้ม" ที่รับสิทธิใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่จำกัดที่ความเร็วสูงสุด 384 และ 512 kbps จนถึงตอนนี้ก็ยังคงพบปัญหานี้อยู่ค่ะ แม้ว่าจากเดิมที่เคยหยุดทุก 50 MB ก็ได้เปลี่ยนมาเป็นหยุดทุก 250 MB แทน

ไทม์ไลน์ของปัญหา
24/8/59 เป็นวันที่ถูกระบุในคำตอบที่ได้รับจาก CC ที่สมาชิกหลังไมค์ไปสอบถามถึงปัญหา เมื่อ 6/10/59 โดย CC ยอมรับเรื่องปัญหาเน็ตหลุด และกำลังเร่งแก้ไข
26/8/59 คุณสมาชิกหมายเลข 3381846 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
27/8/59 คุณสมาชิกหมายเลข 2716509 และ 2107329 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
28/8/59 คุณสมาชิกหมายเลข 3375430 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
30/8/59 คุณ sooksai ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
5/9/59 คุณสมาชิกหมายเลข 3366756 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
6/9/59 คุณสมาชิกหมายเลข 1216415 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
17/9/59 คุณสมาชิกหมายเลข 2572946 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
19/9/59 คุณสมาชิกหมายเลข 2981088 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
20/9/59 คุณลูกเจี๊ยบสีรุ้ง ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
22/9/59 คุณสมาชิกหมายเลข 2213529 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
24/9/59 คุณสมาชิกหมายเลข 2931397 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
26/9/59 คุณสมาชิกหมายเลข 3436225 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
28/9/59 เราตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ตหยุดรับข้อมูล เพราะเริ่มสังเกตว่าการหยุดรับข้อมูลมีการหยุดแบบมีเงื่อนไข
30/9/59 คุณสมาชิกหมายเลข 1331872 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
1/10/59 พบความจริงว่าการหยุดรับข้อมูลของเน็ต ถูกกำหนดด้วยปริมาณข้อมูล คือหยุดนาน 1 นาทีทุกการใช้งาน 50 MB
4/10/59 สำนักงาน กสทช. รับเรื่องร้องเรียน
6/10/59 มีสมาชิกหลังไมค์สอบถามไปยัง CC ของ my และ CC ยอมรับเรื่องปัญหาเน็ตหลุดและกำลังเร่งแก้ไข เป็นครั้งแรก
7/10/59 คุณสมาชิกหมายเลข 2981912 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
8/10/59 คุณ nainanong ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
9/10/59 คุณสมาชิกหมายเลข 3337817 ตั้งกระทู้พบปัญหาเน็ต
10/10/59 CC ของ my เริ่มออกมาแสดงความเห็นในบางกระทู้ ว่ารับทราบเรื่องปัญหาเน็ตหลุดและกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข เป็นครั้งแรก
13/10/59 เป็นวันที่ถูกระบุไว้ในหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนจากบริษัทฯ ว่าได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว
14/10/59 ค้นพบว่าการหยุดรับข้อมูลจากเดิมหยุดทุก 50 MB ถูกเลื่อนไปหยุดทุกประมาณ 250 MB แทน
17/10/59 ได้รับหนังสือยืนยันการรับเรื่องร้องเรียนจาก กสทช. (หนังสือลงวันที่ 11/10/59)
18/10/59 ได้รับหนังสือยืนยันการรับเรื่องร้องเรียนจากบริษัทฯ (หนังสือลงวันที่ 13/10/59) แจ้งว่าจะดำเนินการแก้ไขภายใน 30 วัน
28/10/59 ได้รับหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนจากบริษัทฯ ว่าได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว (หนังสือลงวันที่ 25/10/59) และบริษัทฯ ได้แนบแบบบันทึกการเจรจาเพื่อให้เราลงนามรับรองเพื่อยุติการร้องเรียนมาด้วย (โดยมีหมายเหตุว่า ถ้าเราไม่ลงนามรับรองและส่งคืนกลับบริษัทฯ ภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับบันทึกฯ ก็จะถือว่าเรายินดียุติเรื่องร้องเรียน และคือในบันทึกฯ มีข้อความกำหนดมาว่าให้เรายินดียุติเรื่องอย่างเดียวแค่นั้นค่ะ)

และมีจุดที่เราสงสัยเพิ่มเติมว่า แบบแจ้งรับเรื่องร้องเรียนจากบริษัทฯ ลงวันที่ 13/10/59 แจ้งว่ากำลังดำเนินการแก้ไข คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 30 วัน แต่ในขณะที่แบบแจ้งผลการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนจากบริษัทฯ ลงวันที่ 25/10/59 กลับระบุว่าปัญหาได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 13/10/59 ซึ่งดูย้อนแยงไปนิดนึงนะคะ

และเราคิดว่า "การหยุดรับข้อมูลผู้ใช้บริการนาน 1 นาที" แม้ว่าจะเปลี่ยนไปเกิดซ้ำทุกปริมาณการใช้งานประมาณ 250 MB ก็ยังคงไม่เป็นไปตามโปรโมชั่นที่สมัคร เพราะไม่มีระบุไว้ในข้อกำหนดและเงื่อนไขค่ะ ถ้าบริษัทฯ ยังมีความจำเป็นต้องหยุด ก็ควรระบุไว้ในข้อกำหนดและเงื่อนไข เช่น "ขณะใช้งานแพ็กเกจเสริมนี้ จะมีการหยุดรับข้อมูลผู้ใช้บริการนาน 1 นาที และเกิดซ้ำทุกปริมาณการใช้งาน 250 MB" ซึ่งจุดนี้มีความสำคัญต่อไปผู้ใช้บริการรายอื่นๆ ที่สนใจต้องการใช้บริการ เพือจะได้ทราบรายละเอียดก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้บริการ และเรายังไม่สามารถยุติการร้องเรียน และจะดำเนินการร้องเรียนผ่าน กสทช. ต่อไปค่ะ ในส่วนของข้อกำหนดและเงื่อนไข ก็ไม่มีระบุเรื่องการหยุดรับข้อมูลนาน 1 นาที ที่เกิดซ้ำทุก 250 MB เลยค่ะ


ส่วนวันนี้ 28/10/2559 เวลา 14:50 น. ก็ยังพบว่ามีการหยุดรับข้อมูลนาน 1 นาทีทุกประมาณ 250 MB นะคะ ครั้งนี้หยุดที่ 249.95 MB ค่ะ




สำหรับสมาชิกท่านใดที่ยังใช้โปรแบบนี้และพบว่าเน็ตยังมีการหยุดอยู่ (แม้ว่านานๆจะเกิดที เพราะเลื่อนไปตัดตั้ง 250 MB) ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ และถ้าสะดวกในการทดสอบ ขอให้ช่วยทดสอบที่สามารถแสดงให้เห็นว่ามีการหยุดของเน็ตนาน 1 นาทีทุกประมาณ 250 MB และเกิดคำสั่ง Ping ที่ส่งออกไปไม่ได้รับกลับมา (request timed out) ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่