เมื่อวาน 27 ตุลา เราเดินทางกลับจากไปเที่ยว fukuoka โดยสายการบินจีน(อีโคโนมี่) โดยแวะต่อเครืองที่เซี่ยงไฮ้
แพลนแรกคือ ออกจาก fukuoka 0950 - Pudong1030 และ ออกจาก Pudong 1430 - BKK 1810
แต่ปัญหามันอยู่ที่ เครื่องต้นทาง fukuoka ดีเลย์ไป 3 ชั่วโมง(เค้าแจ้งว่า 2 แต่เอาจริงๆ 3 จ้า ) ทำให้เราถึง Pudong ตอน 1345 ซึ่งเป็นเวลาบอร์ดดิ้งของไฟลต์ที่เราต่อเครื่อง่ (Pudong 1430) พอดี ถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไง เค้าก็ตอบแค่ไล่ให้ไปทรานซิส เราก็วิ่งตาเหลือก สุดท้าย เราทันเครื่อง Pudong 1430
พอดี พร้อมกับสาวจีนอีก2คนที่เดินทางไฟลต์เดียวกับเรา หอบค่ะ แต่ก็ขึ้นเครื่องมาถึง BKK แบบปลอดภัย
แต่ .......... พอเราไปรับกระเป๋า ... กระเป๋าเราไม่มา ยืนรอตั้งแต่ใบแรกยันใบสุดท้าย คือไม่มีจริงๆ เจ้าหน้าที่ให้เราไปติดต่อ tg (ออฟฟิสครงข้ามสายพาน 7 ) ขอเคลม ซึ่งเราติดต่อไปแล้ว ตั้งแต่ตอน 1 ทุ่มกว่าๆ เค้าก็บอกเดี๋ยวคงตามมา น่าจะตกหล่นอยู่เซี่ยงไฮ้ เราก็รอจนวันนี้ 28 เราโทรไปถาม เค้าก็บอกว่า ทางเซี่ยงไฮ้ยังไม่ตอบกลับมา ให้รอ คือเราใจไม่ดีเลย ของสำคัญเราอยู่ในนั้น (เราเอากุญแจรถไว้ในกระเป๋า ตอนนี้เราใช้รถที่ไทยไม่ได้ไม่มีกุญแจ)
แบบนี้เราควรทำยังไงคะ
เรียกร้องค่าเสียหายอะไรได้บ้าง
เราเสียเวลา เสียความรู้สึก (บินกับสายการบินนี้มา หลายครั้งมาก ไม่มีปัญหา แต่พอเกิดปัญหาทริปนี้ ทำไมซัพพอร์ตห่วยแบบนี้)
ใครทราบช่วยชี้แนะหน่อยค่ะ
ปล. ค่าตั๋ว คนละ 18xxx เดินทาง 2 คน ค่ะ
ปล2. นี่ยังไม่นับขาไป ที่เค้าให้เรารอต่อเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ดีเลย์ 2 ชั่วโมงแล้วมาประกาศว่า แคนเซิลไฟลต์ ให้ไปบินเช้าอีกวัน รับผิดชอบแค่ พาไปโรงแรม ซึ่งกว่าจะทำเรื่องเข้าโรงแรมได้ ปาไป เที่ยงคืน ไม่ได้นอนเลย ต้องไปต่อแถวทำเรื่องที่ ตม รวมแล้วประมาณ 6 ชั่วโมงได้ ทำให้เราเสียค่าโรงแรมที่ฟุคุโอกะไป 1 คืน(เพราะต้องมาติดที่เซ่ยงไฮ้แทน) เสียเวลาเที่ยวไป 1 วัน
เดินทางสายการบินจีนแล้วกระเป๋าหาย ทำไงดีคะ
แพลนแรกคือ ออกจาก fukuoka 0950 - Pudong1030 และ ออกจาก Pudong 1430 - BKK 1810
แต่ปัญหามันอยู่ที่ เครื่องต้นทาง fukuoka ดีเลย์ไป 3 ชั่วโมง(เค้าแจ้งว่า 2 แต่เอาจริงๆ 3 จ้า ) ทำให้เราถึง Pudong ตอน 1345 ซึ่งเป็นเวลาบอร์ดดิ้งของไฟลต์ที่เราต่อเครื่อง่ (Pudong 1430) พอดี ถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไง เค้าก็ตอบแค่ไล่ให้ไปทรานซิส เราก็วิ่งตาเหลือก สุดท้าย เราทันเครื่อง Pudong 1430
พอดี พร้อมกับสาวจีนอีก2คนที่เดินทางไฟลต์เดียวกับเรา หอบค่ะ แต่ก็ขึ้นเครื่องมาถึง BKK แบบปลอดภัย
แต่ .......... พอเราไปรับกระเป๋า ... กระเป๋าเราไม่มา ยืนรอตั้งแต่ใบแรกยันใบสุดท้าย คือไม่มีจริงๆ เจ้าหน้าที่ให้เราไปติดต่อ tg (ออฟฟิสครงข้ามสายพาน 7 ) ขอเคลม ซึ่งเราติดต่อไปแล้ว ตั้งแต่ตอน 1 ทุ่มกว่าๆ เค้าก็บอกเดี๋ยวคงตามมา น่าจะตกหล่นอยู่เซี่ยงไฮ้ เราก็รอจนวันนี้ 28 เราโทรไปถาม เค้าก็บอกว่า ทางเซี่ยงไฮ้ยังไม่ตอบกลับมา ให้รอ คือเราใจไม่ดีเลย ของสำคัญเราอยู่ในนั้น (เราเอากุญแจรถไว้ในกระเป๋า ตอนนี้เราใช้รถที่ไทยไม่ได้ไม่มีกุญแจ)
แบบนี้เราควรทำยังไงคะ
เรียกร้องค่าเสียหายอะไรได้บ้าง
เราเสียเวลา เสียความรู้สึก (บินกับสายการบินนี้มา หลายครั้งมาก ไม่มีปัญหา แต่พอเกิดปัญหาทริปนี้ ทำไมซัพพอร์ตห่วยแบบนี้)
ใครทราบช่วยชี้แนะหน่อยค่ะ
ปล. ค่าตั๋ว คนละ 18xxx เดินทาง 2 คน ค่ะ
ปล2. นี่ยังไม่นับขาไป ที่เค้าให้เรารอต่อเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ดีเลย์ 2 ชั่วโมงแล้วมาประกาศว่า แคนเซิลไฟลต์ ให้ไปบินเช้าอีกวัน รับผิดชอบแค่ พาไปโรงแรม ซึ่งกว่าจะทำเรื่องเข้าโรงแรมได้ ปาไป เที่ยงคืน ไม่ได้นอนเลย ต้องไปต่อแถวทำเรื่องที่ ตม รวมแล้วประมาณ 6 ชั่วโมงได้ ทำให้เราเสียค่าโรงแรมที่ฟุคุโอกะไป 1 คืน(เพราะต้องมาติดที่เซ่ยงไฮ้แทน) เสียเวลาเที่ยวไป 1 วัน