สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 60
ถ้า AIS ยอมครั้งนี้ ครั้งหน้าก็จะมีอีก และก็ต้องยอมตลอดไป เพราะลูกค้าก็จะติดการเติมที่ 7-11 ไม่ยอมศึกษาช่องทางใหม่ๆ
สู้ยอมหักดิบซะเลยดีกว่า ลูกค้าอาจจะหายบ้าง แต่ลูกค้าที่ยังอยู่ จะแสวงหาวิธีการเติมที่ไม่ใช่ 7-11
แรกๆอาจจะลำบากบ้าง แต่เมื่อรู้ช่องแล้วมันก็ง่ายที่จะเติมในครั้งต่อๆไป
และจะทำให้สามารถปลดแอกจาก 7-11 ได้ ในอนาคต
ผมว่าเป็นการเดินเกมที่ค่อนข้างเสี่ยงพอสมควร อาจจะแลกด้วยลูกค้าระบบเติมเงินที่จะหายไปบ้าง
แต่การไม่ผูกติดอยู่กับ 7-11 หรือ True ซึ่งเป็นค่ายคู่แข่งตัวสำคัญ มันเป็นอะไรที่ได้มากกว่า
ขืนเอาธุรกิจไปผูกขาติดกับคนที่คิดจะโค่นตัวเองตลอดเวลา คงยากที่จะยืนที่ 1 ได้อย่างยั่งยืนครับ
สู้ยอมหักดิบซะเลยดีกว่า ลูกค้าอาจจะหายบ้าง แต่ลูกค้าที่ยังอยู่ จะแสวงหาวิธีการเติมที่ไม่ใช่ 7-11
แรกๆอาจจะลำบากบ้าง แต่เมื่อรู้ช่องแล้วมันก็ง่ายที่จะเติมในครั้งต่อๆไป
และจะทำให้สามารถปลดแอกจาก 7-11 ได้ ในอนาคต
ผมว่าเป็นการเดินเกมที่ค่อนข้างเสี่ยงพอสมควร อาจจะแลกด้วยลูกค้าระบบเติมเงินที่จะหายไปบ้าง
แต่การไม่ผูกติดอยู่กับ 7-11 หรือ True ซึ่งเป็นค่ายคู่แข่งตัวสำคัญ มันเป็นอะไรที่ได้มากกว่า
ขืนเอาธุรกิจไปผูกขาติดกับคนที่คิดจะโค่นตัวเองตลอดเวลา คงยากที่จะยืนที่ 1 ได้อย่างยั่งยืนครับ
ความคิดเห็นที่ 32
ซื้อมือถือเครื่องละหมื่น
ถ้ายังต้องไปต่อคิวซื้อสลิป / ยืนรอเติมเงินหน้าเคาน์เต้อร์ ก็ถือว่าไม่รู้เรื่องเลย (ยกเว้นเด็กๆ)
มี app ให้ใช้เยอะแยะ kbank scb ktb
ไปเปิด บ/ช ซักอัน แล้วใส่เงินไว้น้อยๆใช้แค่เติมค่าโทร อยากเติมเมื่อไหร่ ก็ยืนจิ้มได้เลย
ถ้าทำไม่เป็น ก็เขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้งไปเถอะ แล้วไปใช้ SS Hero แทน
ถ้ายังต้องไปต่อคิวซื้อสลิป / ยืนรอเติมเงินหน้าเคาน์เต้อร์ ก็ถือว่าไม่รู้เรื่องเลย (ยกเว้นเด็กๆ)
มี app ให้ใช้เยอะแยะ kbank scb ktb
ไปเปิด บ/ช ซักอัน แล้วใส่เงินไว้น้อยๆใช้แค่เติมค่าโทร อยากเติมเมื่อไหร่ ก็ยืนจิ้มได้เลย
ถ้าทำไม่เป็น ก็เขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้งไปเถอะ แล้วไปใช้ SS Hero แทน
ความคิดเห็นที่ 19
สูญ 1000 ล้าน คือรายได้ต่อปี
1000 ล้านไม่ใช่ กำไรที่ 7-11 ได้จาก AIS
AIS น่าจะให้ มาจิ้น ไม่เกิน 5%
ตีว่า กำไรต่อปี 50 ล้านบาท
สูญ 50ล้านบาทต่อปี จากกำไรบริษัทปีละ 1หมื่นกว่าล้านบาท คิดเป็น ไม่ถึง 0.5%
ยอดกำไรที่ 7-11 ได้จาก AIS ก็ไม่ได้เป็นสัดส่วนที่มาก จนมีผลกระทบอะไร
ยอดขายที่ AIS ได้จาก 7-11 ก็ไม่ได้มากมายอะไร จนมีผลกระทบ
แต่ถามว่า ในสายตาประชาชนทั่วไป ลูกค้าของใคร ได้รับผลประทบมากกว่า นั่นแหละคือคำตอบ
10,000 สาขา อาจจะไม่ได้มากมายอะไร จากช่องทาง 500,000 ช่องทาง ที่ AIS มีอยู่
แต่จากข่าวว่า ปกติ 7-11 ก็ได้ มาจิ้น สูงกว่าช่องทางอื่นอยู่ --- นี่แสดงให้เห็นถึงอะไร
แสดงให้เห็นว่า 7-11 เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพสูง AIS จึงยอมให้มาจิ้นมากกว่า ช่องทางอื่น
แล้วที่สำคัญ นี่มันไม่ใช่เรื่องว่า มียอดขายสูงกว่า แล้ว AIS จะให้มาจิ้นที่สูงกว่าด้วย
เพราะเป็นที่รู้กันว่า ตู้บุญเติมนั้น ยอดขายสูงกว่า ยอดของ 7-11 อย่างมหาศาล
แต่ทำไม 7-11 ถึงเป็นช่องทางที่ได้มาจิ้นสูงที่สุด
มี distributor 500,000 กว่าช่องทาง
แล้วทำไม การที่เสีย 10,000 ช่องทางนี้ไป ถึงเป็นข่าวขึ้นมาได้
เพราะมีคนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมากไง และคนพวกนี้เสียงดังกว่า 490,000 ช่องทางที่เหลือ
นั่นคือคุณค่า ที่ 7-11 มี และใช้คุณค่าที่ตัวเองมีเรียกร้องขอปรับมาจิ้นจาก AIS
1000 ล้านไม่ใช่ กำไรที่ 7-11 ได้จาก AIS
AIS น่าจะให้ มาจิ้น ไม่เกิน 5%
ตีว่า กำไรต่อปี 50 ล้านบาท
สูญ 50ล้านบาทต่อปี จากกำไรบริษัทปีละ 1หมื่นกว่าล้านบาท คิดเป็น ไม่ถึง 0.5%
ยอดกำไรที่ 7-11 ได้จาก AIS ก็ไม่ได้เป็นสัดส่วนที่มาก จนมีผลกระทบอะไร
ยอดขายที่ AIS ได้จาก 7-11 ก็ไม่ได้มากมายอะไร จนมีผลกระทบ
แต่ถามว่า ในสายตาประชาชนทั่วไป ลูกค้าของใคร ได้รับผลประทบมากกว่า นั่นแหละคือคำตอบ
10,000 สาขา อาจจะไม่ได้มากมายอะไร จากช่องทาง 500,000 ช่องทาง ที่ AIS มีอยู่
แต่จากข่าวว่า ปกติ 7-11 ก็ได้ มาจิ้น สูงกว่าช่องทางอื่นอยู่ --- นี่แสดงให้เห็นถึงอะไร
แสดงให้เห็นว่า 7-11 เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพสูง AIS จึงยอมให้มาจิ้นมากกว่า ช่องทางอื่น
แล้วที่สำคัญ นี่มันไม่ใช่เรื่องว่า มียอดขายสูงกว่า แล้ว AIS จะให้มาจิ้นที่สูงกว่าด้วย
เพราะเป็นที่รู้กันว่า ตู้บุญเติมนั้น ยอดขายสูงกว่า ยอดของ 7-11 อย่างมหาศาล
แต่ทำไม 7-11 ถึงเป็นช่องทางที่ได้มาจิ้นสูงที่สุด
มี distributor 500,000 กว่าช่องทาง
แล้วทำไม การที่เสีย 10,000 ช่องทางนี้ไป ถึงเป็นข่าวขึ้นมาได้
เพราะมีคนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมากไง และคนพวกนี้เสียงดังกว่า 490,000 ช่องทางที่เหลือ
นั่นคือคุณค่า ที่ 7-11 มี และใช้คุณค่าที่ตัวเองมีเรียกร้องขอปรับมาจิ้นจาก AIS
แสดงความคิดเห็น
7-11 สูญ 1,000-1,200 ล้าน ทิ้ง 1-2-Call ล่าสุด AIS จัดโปร ผ่านตู้บุญเติมเฉพาะหน้า เซเว่น!! งัดโปรแจกเครื่องฟรี
http://www.thairath.co.th/content/765511
"เอไอเอส"หันจูบปาก"ตู้บุญเติม"สู้ศึกเซเว่นฯเว้นค่าธรรมเนียมเติมเงิน-งัดโปรแจกเครื่องฟรีเร่งเกมดุ
ผู้สื่อข่าว"ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า การแข่งขันในธุรกิจโทรศัพท์มือถือกลับมาเพิ่มดีกรีดุขึ้นอีกครั้ง ล่าสุดค่ายมือถือมือวางอันดับหนึ่ง "เอไอเอส"หรือบมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ได้กลับมาเปิดเกมรุกเพื่อขยายฐานลูกค้าอีกครั้ง ด้วยแคมเปญ "แจกฟรี มือถือใหม่" พร้อมรับโบนัสค่าโทร ให้สิทธิได้ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และผู้ที่เปิดเบอร์ใหม่ มีเครื่องให้เลือกหลายรุ่น ทั้งแบบหน้าจอสัมผัสรองรับ 3G และ4G รวมถึงรุ่นปุ่มกด (ฟีเจอร์โฟน3G) เช่น เติมเงิน 100 บาท เลือกรับเครื่องฟรีรุ่นปุ่มกด ยี่ห้อ-ไอโมบาย และทีดับบลิวแซด เป็นต้น
NOWChoose news
บจ.ไทยได้คะแนนประเมินCGปีนี้สูงขึ้นทุกด้าน มุ่งปฏิบัติตามความคาดหวังของนักลงทุน
Search
Search"เอไอเอส"หันจูบปาก"ตู้บุญเติม"สู้ศึกเซเว่นฯเว้นค่าธรรมเนียมเติมเงิน-งัดโปรแจกเครื่องฟรีเร่งเกมดุ
Prev1 of 2Next
คลิกภาพเพื่อขยาย
updated: 26 ต.ค. 2559 เวลา 18:58:00 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
ผู้สื่อข่าว"ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า การแข่งขันในธุรกิจโทรศัพท์มือถือกลับมาเพิ่มดีกรีดุขึ้นอีกครั้ง ล่าสุดค่ายมือถือมือวางอันดับหนึ่ง "เอไอเอส"หรือบมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ได้กลับมาเปิดเกมรุกเพื่อขยายฐานลูกค้าอีกครั้ง ด้วยแคมเปญ "แจกฟรี มือถือใหม่" พร้อมรับโบนัสค่าโทร ให้สิทธิได้ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และผู้ที่เปิดเบอร์ใหม่ มีเครื่องให้เลือกหลายรุ่น ทั้งแบบหน้าจอสัมผัสรองรับ 3G และ4G รวมถึงรุ่นปุ่มกด (ฟีเจอร์โฟน3G) เช่น เติมเงิน 100 บาท เลือกรับเครื่องฟรีรุ่นปุ่มกด ยี่ห้อ-ไอโมบาย และทีดับบลิวแซด เป็นต้น
แหล่งข่าวในธุรกิจโทรศัพท์มือถือเปิดเผยว่า การแจกเครื่องฟรีของเอไอเอสที่ผ่านมาเน้นไปที่ฐานลูกค้าเดิมเพื่อให้เปลี่ยนจาก 2G มาใช้ 3G หรือ4G แต่ล่าสุดแม้เปิดให้ลูกค้าเดิมได้สิทธิด้วยแต่เชื่อว่าเน้นไปที่ลูกค้าใหม่เป็นหลัก เพราะต้องเปิดเบอร์ใหม่ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ทรูมูฟเอช ก็มีแคมเปญในลักษณะเดียวกัน โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด
สำหรับกรณีร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นที่มียกเลิกการเติมเงิน บริการ "วัน-ทู-คอล" ของเอไอเอส ตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเซเว่นฯขอปรับเพิ่มขึ้นแต่ไม่สามารถตกลงกันได้จึงยุติการสั่งบัตรเติมเงิน (อี-พิน) ของวัน-ทู-คอล มาเพิ่ม แต่ที่ยังมีจำหน่ายอยู่จึงเป็นสินค้าล็อตเดิม
รายงานแจ้งว่า ค่ายมือถือที่มีบริการเติมเงินผ่านเซเว่นฯต้องจ่ายส่วนแบ่งให้เซเว่น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นค่าธรรมเนียมในการนำสินค้าไปวาง อีกส่วนเป็นส่วนแบ่งรายได้ เช่น บัตรเติมเงินราคา 50 บาท เซเว่นฯได้ 2 บาท เป็นต้น ซึ่งรวมทั้งสองส่วนแล้ว แต่ละค่ายจะจ่ายไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับการเจรจาต่อรอง และฐานลูกค้า เช่น เอไอเอส จ่ายโดยเฉลี่ย 4% เนื่องจากมีฐานลูกค้ามากกว่าทุกราย, ดีแทคจ่ายอยู่ที่ 6-7% และทรูมูฟเอช 7-8%
"เซเว่นฯต้องการปรับเพิ่มส่วนแบ่งกำไรในการเติมเงินให้วัน-ทู-คอลของเอไอเอส จาก 4% เป็น 6% แต่เอไอเอสไม่ยอม เพราะมองว่าโดยรวมเซเว่นฯก็ได้ไม่น้อยกว่าเจ้าอื่นอยู่แล้ว เพราะวัน-ทู-คอล มีฐานลูกค้ามากกว่า แต่เซเว่นฯอาจมองว่า ทำไมขายเอไอเอสได้มาร์จิ้นน้อยกว่าทรูมูฟเอช และดีแทค ล่าสุดเอไอเอสจึงหันทำโปรโมชั่นผ่านตู้บุญเติมที่ตั้งอยู่หน้าร้านเซเว่นฯ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเติมเงินให้ลูกค้าวัน-ทู-คอลตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป จากเดิมที่ลูกค้าต้องจ่ายค่าธรรมเนียม เช่น เติม 50 บาท จ่าย 52บาท"
อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1477483412