24 มิถุนายน 2556 AIS3Gใหม่ ประกาศสิ้นเดือนสิงหาคม ครอบคลุมหัวเมืองทั้ง 77 จังหวัด 8,000 แห่ง ในอาคารมากกว่า 1,000 แห่ง ((ดึงเจมส์ จิรายุประกาศสโลแกนใหม่ตัวจริงในแบบคุณ))
ประเด็นหลัก
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของการให้บริการ AIS 3G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz นั้น ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุมหัวเมืองแล้ว 31 จังหวัด ด้วยสถานีฐานราว 5,000 แห่ง โดยในเดือน ก.ค.นี้ จะครอบคลุมหัวเมือง 67 จังหวัด กับ 6,000 สถานีฐาน และจะครอบคลุมหัวเมืองทั้ง 77 จังหวัดภายในเดือนสิงหาคม ด้วยจำนวนสถานีฐานมากกว่า 8,000 แห่ง และเครือข่ายในอาคารมากกว่า 1,000 แห่ง
ทั้งนี้ คาดว่าภายในเดือน ธ.ค.นี้ จะครอบคลุมทุกอำเภอทั่วประเทศ ด้วยจำนวนสถานีฐานเบื้องต้นมากกว่า 10,000 แห่ง พร้อมเครือข่ายในอาคารมากกว่า 1,500 แห่งแน่นอน ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้ถึง 5 เดือน โดยเตรียมงบประมาณในส่วนนี้ไว้ 7 หมื่นล้านบาท ภายใน 3 ปี
นายสมชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เป้าลูกค้าบนคลื่น 2100 ยังคงเป็น 10 ล้านรายเหมือนเดิม โดยแบ่งเป็น ลูกค้ารายเดือน 30% และลูกค้าเติมเงิน 70% ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปประมาณเกือบ 2 เดือน ปัจจุบันมีลูกค้าบนคลื่นความถี่ 2100 แล้วกว่า 2.6 ล้านราย นอกจากนี้ ลูกค้าที่ต้องการจะโอนย้ายมาอยู่บน 3G ใหม่ สามารถโอนย้ายได้แล้วในระบบออน
นายสมชัยกล่าวว่า ในแง่ของจำนวนผู้ใช้งานบนเครือข่าย AIS 3G 2100 MHz ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วราว 2.6 ล้านราย จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะมีการเชิญให้ลูกค้าเก่าย้ายมาใช้เครือข่ายใหม่แล้ว ก็ยังมีการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งการเปิดช่องทางสมัครผ่านระบบ E-Service ที่สามารถสมัครด้วยตนเองภายใน 1 ชั่วโมง พร้อมกับการเปิดจำหน่ายซิมการ์ดใหม่ ทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือน
“เบื้องต้นลูกค้าในช่วงแรกจะเป็นลูกค้าไมเกรด การที่จะก้าวไปถึง 10 ล้านรายอาจจะเกิดจากซิมใหม่มากกว่า รวมกับเมื่อมีแบรนด์พรีเซ็นเตอร์น่าจะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาได้ โดยสัดส่วนระหว่างลูกค้าเติมเงิน กับรายเดือนท้ายที่สุดแล้วก็จะเป็น 90% ต่อ 10% เพียงแต่ในช่วงแรกที่มีการย้ายลูกค้าเดิมไปอาจจะมีสัดส่วนของรายเดือนมากกว่า”
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุด เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข นักแสดงดาวรุ่ง ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเพียงชั่วข้ามคืน โดยเอไอเอสเล็งเห็นว่า เจมส์ จิรายุ มีคุณสมบัติที่สอดคล้องกับคาแรคเตอร์ ของเอไอเอส เช่น เป็นดาราดาวรุ่งหน้าใหม่ มีความสามารถหลายด้าน รวมทั้งมีบุคลิกภาพโดดเด่น สร้างความผูกพันกับกลุ่มคนได้ในวงกว้าง
ทั้งอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามมากถึง 628,000 คน และมียอดกดไลค์ภาพมากกว่า 100,000 คน นอกจากนี้ยังมียอดการค้นหาทางอินเทอร์เน็ต มากกว่า 2 ล้าน 5 แสนรายการ ซึ่งจะช่วยส่งผลให้ Brand AIS 3G สามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า พรีเซนเตอร์ของ เอไอเอส 3จี 2100 จะใช้กลยุทธ์การตลาด ภายใต้แนวคิด "ตัวจริงในแบบคุณ"
http://www.thaipost.net/news/250613/75491
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000076533
http://www.dailynews.co.th/technology/214300
http://m.thairath.co.th/content/tech/353213
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=188391:-ais-3g-----&catid=171:pr&Itemid=512
http://news.voicetv.co.th/business/73472.html
______________________________________
______________________________________
AISยิ้ม1เดือนลูกค้า3Gพุ่ง2.6ล้านราย
เอไอเอส แรง เปิด 3G ใหม่เดือนแรกลูกค้ากว่า 2.6 ล้านราย ยืนยันครอบคลุมหัวเมืองทั่วไทย ส.ค.นี้ คาดสิ้นปีมีสถานีฐานกว่า 10,000 แห่ง ซัมซุงลุยทำตลาดดิจิตอลเพิ่มขึ้น 2 เท่า
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของการให้บริการ AIS 3G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz นั้น ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุมหัวเมืองแล้ว 31 จังหวัด ด้วยสถานีฐานราว 5,000 แห่ง โดยในเดือน ก.ค.นี้ จะครอบคลุมหัวเมือง 67 จังหวัด กับ 6,000 สถานีฐาน และจะครอบคลุมหัวเมืองทั้ง 77 จังหวัดภายในเดือนสิงหาคม ด้วยจำนวนสถานีฐานมากกว่า 8,000 แห่ง และเครือข่ายในอาคารมากกว่า 1,000 แห่ง
ทั้งนี้ คาดว่าภายในเดือน ธ.ค.นี้ จะครอบคลุมทุกอำเภอทั่วประเทศ ด้วยจำนวนสถานีฐานเบื้องต้นมากกว่า 10,000 แห่ง พร้อมเครือข่ายในอาคารมากกว่า 1,500 แห่งแน่นอน ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้ถึง 5 เดือน โดยเตรียมงบประมาณในส่วนนี้ไว้ 7 หมื่นล้านบาท ภายใน 3 ปี
นายสมชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เป้าลูกค้าบนคลื่น 2100 ยังคงเป็น 10 ล้านรายเหมือนเดิม โดยแบ่งเป็น ลูกค้ารายเดือน 30% และลูกค้าเติมเงิน 70% ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปประมาณเกือบ 2 เดือน ปัจจุบันมีลูกค้าบนคลื่นความถี่ 2100 แล้วกว่า 2.6 ล้านราย นอกจากนี้ ลูกค้าที่ต้องการจะโอนย้ายมาอยู่บน 3G ใหม่ สามารถโอนย้ายได้แล้วในระบบออน
ไลน์ หรือเว็บไซต์ของเอไอเอส และร้านเทเลวิสทั่วประเทศ
อย่างไรก็ตาม เอไอเอสได้เปิดตัวซุป'ตาร์ เจมส์ จิรายุ พรีเซนเตอร์คนใหม่ของเอไอเอส ซึ่งทางเอไอเอสคาดว่าจะดึงลูกค้าวัยรุ่นเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยทุ่มงบการตลาดกว่า 3 พันล้านบาท ทั้งนี้ ทางเอไอเอสยืนยันว่า ซิมที่วางจำหน่ายในเดือน ก.ค.นี้ จะเป็นซิม 3G ใหม่ทั้งหมด แต่อาจจะมีของเก่าค้างสต็อกอยู่บ้าง แต่คาดว่าจะหมดภายในเวลาไม่นาน
ด้าน นายสิทธิโชค นพชินบุตร ผู้อำนวยการ ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ซัมซุงจะรุกทำตลาดดิจิตอลมากขึ้นกว่าปีก่อนหน้าถึง 2 เท่า โดยซัมซุงมองว่า การเติบโตทางดิจิตอลขับเคลื่อนโดยมือถือ โตขึ้นจากปี 2010 จาก 16 ล้านราย เป็น 24 ล้านราย หรือ 50% ซึ่งทางผู้ประกอบการค่ายมือถือคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดใช้ 3G ผ่านสมาร์ทโฟนเพิ่มเป็น 30-35 ล้านคน ส่วนทางด้านซัมซุงมองว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้า หรือปี 2016 จะมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนในประเทศไทยประมาณ 42 ล้านราย หรือเท่ากับประชากรในจังหวัดใหญ่ที่สุด 48 จังหวัด.
http://www.thaipost.net/news/250613/75491
___________________________________
AIS 3G 2100 สิ้น ส.ค.คลุม 77 จังหวัด เลือก “เจมส์ จิ” พรีเซ็นเตอร์
เอไอเอสเผยความคืบหน้าติดตั้งสถานีฐาน คาดสิ้นเดือนสิงหาคม สามารถให้บริการครอบคลุมหัวเมือง 77 จังหวัด เร็วกว่าที่กำหนดไว้ 5 เดือน พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “เจมส์ จิ” อย่างเป็นทางการ หวังช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นแบรนด์สู่วงกว้าง ปูทางกลยุทธ์ “ตัวจริงในแบบคุณ”
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวถึงกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ AIS 3G 2100 ที่เริ่มขึ้นหลังจากเปิดให้บริการในวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 คือการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าเดิมที่ปัจจุบันมีอยู่ 37 ล้านเลขหมาย และเชื่อว่ายังมีคนไทยอีกหลายคนอยากเข้ามาใช้งาน
“เป้าหมายหลักของกลยุทธ์นี้คือการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนไทยทุกคนที่อยากค้นหาและทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็น เพื่อให้เอไอเอสสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ ให้เข้ากับความเชื่อมั่นของตัวจริงในแบบคุณ”
การทำแบรนด์จะเน้นไปที่คำว่า “ตัวจริงมาตรฐานโลก” โดยมีวิธีการสื่อสารเริ่มจากกลุ่มคน อย่างเช่น ตัวจริงอย่างนักกีฬาไทยที่มีความมุ่งมั่นในการฝึกฝนเพื่อให้ได้รับการยอมรับในระดับโลก ถัดมาก็จะขยายไปยังกลุ่มอื่นๆ ต่อไป อย่างตัวจริงในใจมหาชนด้วยการนำแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ที่เป็นดาราดาวรุ่งมาใช้งาน และตัวจริงในแบบคุณต่อไป
นายสมชัยกล่าวว่า ในแง่ของจำนวนผู้ใช้งานบนเครือข่าย AIS 3G 2100 MHz ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วราว 2.6 ล้านราย จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะมีการเชิญให้ลูกค้าเก่าย้ายมาใช้เครือข่ายใหม่แล้ว ก็ยังมีการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งการเปิดช่องทางสมัครผ่านระบบ E-Service ที่สามารถสมัครด้วยตนเองภายใน 1 ชั่วโมง พร้อมกับการเปิดจำหน่ายซิมการ์ดใหม่ ทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือน
“เบื้องต้นลูกค้าในช่วงแรกจะเป็นลูกค้าไมเกรด การที่จะก้าวไปถึง 10 ล้านรายอาจจะเกิดจากซิมใหม่มากกว่า รวมกับเมื่อมีแบรนด์พรีเซ็นเตอร์น่าจะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาได้ โดยสัดส่วนระหว่างลูกค้าเติมเงิน กับรายเดือนท้ายที่สุดแล้วก็จะเป็น 90% ต่อ 10% เพียงแต่ในช่วงแรกที่มีการย้ายลูกค้าเดิมไปอาจจะมีสัดส่วนของรายเดือนมากกว่า”
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวถึงความคืบหน้าล่าสุดในการให้บริการเครือข่าย AIS 3G 2100 MHz คาดว่าจะสามารถให้บริการครอบคลุมหัวเมือง 77 จังหวัดได้ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เร็วกว่าแผนงานที่กำหนดไว้ถึง 5 เดือน และเร็วกว่าที่ กสทช.กำหนดถึง 2 ปี
โดยปัจจุบันสามารถให้บริการครอบคลุมแล้ว 31 จังหวัด จาก 5,000 สถานีฐาน และภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมจะครอบคลุมหัวเมือง 67 จังหวัด 6,000 สถานีฐาน ส่วนสิ้นเดือนสิงหาคมจะเพิ่มเป็น 8,000 สถานีฐาน พร้อมเครือข่ายในอาคาร 1,000 แห่ง และจนถึงสิ้นปีคาดว่าจะเพิ่มเป็น 10,000 สถานีฐาน พร้อมเครือข่ายในอาคารกว่า 1,500 แห่ง
นายฐิติพงศ์ให้เหตุผลในการเลือก เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์หลักของ AIS 3G 2100 ว่า เนื่องมาจากเป็นดาราดาวรุ่งหน้าใหม่ที่ฉายแววความเป็นตัวจริงเบอร์ 1 คนต่อไปของวงการ เปรียบเสมือนความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการที่ดีและเร็วในธุรกิจสื่อสาร
นอกจากนี้ยังมีความสามารถหลายด้าน ทั้งร้อง เล่น เต้น แสดง และให้ความสนใจเทคโนโลยี เช่นเดียวกับสินค้า บริการ และพนักงานที่มีคุณภาพของเอไอเอส รวมถึงมีบุคลิกภาพโดดเด่น สดใสร่าเริง ที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจแก่แบรนด์ AIS 3G ให้เข้าถึงประชาชนในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว
“สิ่งที่เจมส์พิเศษกว่าพรีเซ็นเตอร์คนอื่นๆ ที่เอไอเอสเคยใช้มาในอดีตคือ การที่เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์กลางคนแรก จากเดิมที่เอไอเอสจะแยกการทำตลาดชัดเจนระหว่างระบบเติมเงินกับรายเดือน”
โดยก่อนหน้านี้เอไอเอสอาจจะอยู่ในช่วงที่แบรนด์แข็งแรงอยู่แล้วจึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องนำพรีเซ็นเตอร์เข้ามาช่วย แต่ปัจจุบันการสร้างแบรนด์ใหม่อย่าง AIS 3G 2100 ถือเป็นก้าวใหม่ของเอไอเอสในการให้บริการ 3G จึงมีแนวคิดที่จะนำพรีเซ็นเตอร์กลับเข้ามาใช้เพื่อเสริมสร้างแบรนด์ต่อไป
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000076533
_________________________________________________
เอไอเอส เปิดตัว "เจมส์" พรีเซ็นเตอร์ 3 จี
เอไอเอส เปิดตัว "เจมส์-จิรายุ" ต้นแบบแนวคิด แบรนด์ “AIS 3G 2100 ตัวจริง” ทุ่มงบกว่า 7 หมื่นล้านบาท ขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการ 3 จี คลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ระบุ ส.ค.ครอบคลุม 77 จังหวัด
วันนี้ (24 มิ.ย.) ที่ เซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสเตรียมงบประมาณกว่า 7 หมื่นล้านบาท เพื่อให้บริการเอไอเอส 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ที่ปัจจุบันขยายเครือข่ายได้เร็วกว่าแผนงานที่วางไว้เป็นอย่างมาก ทำให้ภายในเดือน ส.ค.นี้จะมีเครือข่ายครอบคลุมหัวเมืองทั้ง 77 จังหวัด เร็วกว่าแผนงานเดิมที่วางไว้ถึง 5 เดือน และเร็วกว่าข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึง 2 ปี
ปัจจุบัน เอไอเอส 3 จี
AIS3Gใหม่ ประกาศสิ้นสิงหาคม3Gหัวเมืองทั้ง77จังหวัด8000แห่งในอาคารกว่า1000แห่ง((ดึงเจมส์ ประกาศสโลแกนใหม่ตัวจริงในแบบคุณ)
ประเด็นหลัก
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของการให้บริการ AIS 3G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz นั้น ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุมหัวเมืองแล้ว 31 จังหวัด ด้วยสถานีฐานราว 5,000 แห่ง โดยในเดือน ก.ค.นี้ จะครอบคลุมหัวเมือง 67 จังหวัด กับ 6,000 สถานีฐาน และจะครอบคลุมหัวเมืองทั้ง 77 จังหวัดภายในเดือนสิงหาคม ด้วยจำนวนสถานีฐานมากกว่า 8,000 แห่ง และเครือข่ายในอาคารมากกว่า 1,000 แห่ง
ทั้งนี้ คาดว่าภายในเดือน ธ.ค.นี้ จะครอบคลุมทุกอำเภอทั่วประเทศ ด้วยจำนวนสถานีฐานเบื้องต้นมากกว่า 10,000 แห่ง พร้อมเครือข่ายในอาคารมากกว่า 1,500 แห่งแน่นอน ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้ถึง 5 เดือน โดยเตรียมงบประมาณในส่วนนี้ไว้ 7 หมื่นล้านบาท ภายใน 3 ปี
นายสมชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เป้าลูกค้าบนคลื่น 2100 ยังคงเป็น 10 ล้านรายเหมือนเดิม โดยแบ่งเป็น ลูกค้ารายเดือน 30% และลูกค้าเติมเงิน 70% ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปประมาณเกือบ 2 เดือน ปัจจุบันมีลูกค้าบนคลื่นความถี่ 2100 แล้วกว่า 2.6 ล้านราย นอกจากนี้ ลูกค้าที่ต้องการจะโอนย้ายมาอยู่บน 3G ใหม่ สามารถโอนย้ายได้แล้วในระบบออน
นายสมชัยกล่าวว่า ในแง่ของจำนวนผู้ใช้งานบนเครือข่าย AIS 3G 2100 MHz ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วราว 2.6 ล้านราย จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะมีการเชิญให้ลูกค้าเก่าย้ายมาใช้เครือข่ายใหม่แล้ว ก็ยังมีการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งการเปิดช่องทางสมัครผ่านระบบ E-Service ที่สามารถสมัครด้วยตนเองภายใน 1 ชั่วโมง พร้อมกับการเปิดจำหน่ายซิมการ์ดใหม่ ทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือน
“เบื้องต้นลูกค้าในช่วงแรกจะเป็นลูกค้าไมเกรด การที่จะก้าวไปถึง 10 ล้านรายอาจจะเกิดจากซิมใหม่มากกว่า รวมกับเมื่อมีแบรนด์พรีเซ็นเตอร์น่าจะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาได้ โดยสัดส่วนระหว่างลูกค้าเติมเงิน กับรายเดือนท้ายที่สุดแล้วก็จะเป็น 90% ต่อ 10% เพียงแต่ในช่วงแรกที่มีการย้ายลูกค้าเดิมไปอาจจะมีสัดส่วนของรายเดือนมากกว่า”
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุด เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข นักแสดงดาวรุ่ง ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเพียงชั่วข้ามคืน โดยเอไอเอสเล็งเห็นว่า เจมส์ จิรายุ มีคุณสมบัติที่สอดคล้องกับคาแรคเตอร์ ของเอไอเอส เช่น เป็นดาราดาวรุ่งหน้าใหม่ มีความสามารถหลายด้าน รวมทั้งมีบุคลิกภาพโดดเด่น สร้างความผูกพันกับกลุ่มคนได้ในวงกว้าง
ทั้งอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามมากถึง 628,000 คน และมียอดกดไลค์ภาพมากกว่า 100,000 คน นอกจากนี้ยังมียอดการค้นหาทางอินเทอร์เน็ต มากกว่า 2 ล้าน 5 แสนรายการ ซึ่งจะช่วยส่งผลให้ Brand AIS 3G สามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า พรีเซนเตอร์ของ เอไอเอส 3จี 2100 จะใช้กลยุทธ์การตลาด ภายใต้แนวคิด "ตัวจริงในแบบคุณ"
http://www.thaipost.net/news/250613/75491
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000076533
http://www.dailynews.co.th/technology/214300
http://m.thairath.co.th/content/tech/353213
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=188391:-ais-3g-----&catid=171:pr&Itemid=512
http://news.voicetv.co.th/business/73472.html
______________________________________
______________________________________
AISยิ้ม1เดือนลูกค้า3Gพุ่ง2.6ล้านราย
เอไอเอส แรง เปิด 3G ใหม่เดือนแรกลูกค้ากว่า 2.6 ล้านราย ยืนยันครอบคลุมหัวเมืองทั่วไทย ส.ค.นี้ คาดสิ้นปีมีสถานีฐานกว่า 10,000 แห่ง ซัมซุงลุยทำตลาดดิจิตอลเพิ่มขึ้น 2 เท่า
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของการให้บริการ AIS 3G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz นั้น ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุมหัวเมืองแล้ว 31 จังหวัด ด้วยสถานีฐานราว 5,000 แห่ง โดยในเดือน ก.ค.นี้ จะครอบคลุมหัวเมือง 67 จังหวัด กับ 6,000 สถานีฐาน และจะครอบคลุมหัวเมืองทั้ง 77 จังหวัดภายในเดือนสิงหาคม ด้วยจำนวนสถานีฐานมากกว่า 8,000 แห่ง และเครือข่ายในอาคารมากกว่า 1,000 แห่ง
ทั้งนี้ คาดว่าภายในเดือน ธ.ค.นี้ จะครอบคลุมทุกอำเภอทั่วประเทศ ด้วยจำนวนสถานีฐานเบื้องต้นมากกว่า 10,000 แห่ง พร้อมเครือข่ายในอาคารมากกว่า 1,500 แห่งแน่นอน ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้ถึง 5 เดือน โดยเตรียมงบประมาณในส่วนนี้ไว้ 7 หมื่นล้านบาท ภายใน 3 ปี
นายสมชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เป้าลูกค้าบนคลื่น 2100 ยังคงเป็น 10 ล้านรายเหมือนเดิม โดยแบ่งเป็น ลูกค้ารายเดือน 30% และลูกค้าเติมเงิน 70% ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปประมาณเกือบ 2 เดือน ปัจจุบันมีลูกค้าบนคลื่นความถี่ 2100 แล้วกว่า 2.6 ล้านราย นอกจากนี้ ลูกค้าที่ต้องการจะโอนย้ายมาอยู่บน 3G ใหม่ สามารถโอนย้ายได้แล้วในระบบออน
ไลน์ หรือเว็บไซต์ของเอไอเอส และร้านเทเลวิสทั่วประเทศ
อย่างไรก็ตาม เอไอเอสได้เปิดตัวซุป'ตาร์ เจมส์ จิรายุ พรีเซนเตอร์คนใหม่ของเอไอเอส ซึ่งทางเอไอเอสคาดว่าจะดึงลูกค้าวัยรุ่นเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยทุ่มงบการตลาดกว่า 3 พันล้านบาท ทั้งนี้ ทางเอไอเอสยืนยันว่า ซิมที่วางจำหน่ายในเดือน ก.ค.นี้ จะเป็นซิม 3G ใหม่ทั้งหมด แต่อาจจะมีของเก่าค้างสต็อกอยู่บ้าง แต่คาดว่าจะหมดภายในเวลาไม่นาน
ด้าน นายสิทธิโชค นพชินบุตร ผู้อำนวยการ ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ซัมซุงจะรุกทำตลาดดิจิตอลมากขึ้นกว่าปีก่อนหน้าถึง 2 เท่า โดยซัมซุงมองว่า การเติบโตทางดิจิตอลขับเคลื่อนโดยมือถือ โตขึ้นจากปี 2010 จาก 16 ล้านราย เป็น 24 ล้านราย หรือ 50% ซึ่งทางผู้ประกอบการค่ายมือถือคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดใช้ 3G ผ่านสมาร์ทโฟนเพิ่มเป็น 30-35 ล้านคน ส่วนทางด้านซัมซุงมองว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้า หรือปี 2016 จะมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนในประเทศไทยประมาณ 42 ล้านราย หรือเท่ากับประชากรในจังหวัดใหญ่ที่สุด 48 จังหวัด.
http://www.thaipost.net/news/250613/75491
___________________________________
AIS 3G 2100 สิ้น ส.ค.คลุม 77 จังหวัด เลือก “เจมส์ จิ” พรีเซ็นเตอร์
เอไอเอสเผยความคืบหน้าติดตั้งสถานีฐาน คาดสิ้นเดือนสิงหาคม สามารถให้บริการครอบคลุมหัวเมือง 77 จังหวัด เร็วกว่าที่กำหนดไว้ 5 เดือน พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “เจมส์ จิ” อย่างเป็นทางการ หวังช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นแบรนด์สู่วงกว้าง ปูทางกลยุทธ์ “ตัวจริงในแบบคุณ”
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวถึงกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ AIS 3G 2100 ที่เริ่มขึ้นหลังจากเปิดให้บริการในวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 คือการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าเดิมที่ปัจจุบันมีอยู่ 37 ล้านเลขหมาย และเชื่อว่ายังมีคนไทยอีกหลายคนอยากเข้ามาใช้งาน
“เป้าหมายหลักของกลยุทธ์นี้คือการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนไทยทุกคนที่อยากค้นหาและทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็น เพื่อให้เอไอเอสสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ ให้เข้ากับความเชื่อมั่นของตัวจริงในแบบคุณ”
การทำแบรนด์จะเน้นไปที่คำว่า “ตัวจริงมาตรฐานโลก” โดยมีวิธีการสื่อสารเริ่มจากกลุ่มคน อย่างเช่น ตัวจริงอย่างนักกีฬาไทยที่มีความมุ่งมั่นในการฝึกฝนเพื่อให้ได้รับการยอมรับในระดับโลก ถัดมาก็จะขยายไปยังกลุ่มอื่นๆ ต่อไป อย่างตัวจริงในใจมหาชนด้วยการนำแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ที่เป็นดาราดาวรุ่งมาใช้งาน และตัวจริงในแบบคุณต่อไป
นายสมชัยกล่าวว่า ในแง่ของจำนวนผู้ใช้งานบนเครือข่าย AIS 3G 2100 MHz ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วราว 2.6 ล้านราย จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะมีการเชิญให้ลูกค้าเก่าย้ายมาใช้เครือข่ายใหม่แล้ว ก็ยังมีการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งการเปิดช่องทางสมัครผ่านระบบ E-Service ที่สามารถสมัครด้วยตนเองภายใน 1 ชั่วโมง พร้อมกับการเปิดจำหน่ายซิมการ์ดใหม่ ทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือน
“เบื้องต้นลูกค้าในช่วงแรกจะเป็นลูกค้าไมเกรด การที่จะก้าวไปถึง 10 ล้านรายอาจจะเกิดจากซิมใหม่มากกว่า รวมกับเมื่อมีแบรนด์พรีเซ็นเตอร์น่าจะช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาได้ โดยสัดส่วนระหว่างลูกค้าเติมเงิน กับรายเดือนท้ายที่สุดแล้วก็จะเป็น 90% ต่อ 10% เพียงแต่ในช่วงแรกที่มีการย้ายลูกค้าเดิมไปอาจจะมีสัดส่วนของรายเดือนมากกว่า”
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวถึงความคืบหน้าล่าสุดในการให้บริการเครือข่าย AIS 3G 2100 MHz คาดว่าจะสามารถให้บริการครอบคลุมหัวเมือง 77 จังหวัดได้ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เร็วกว่าแผนงานที่กำหนดไว้ถึง 5 เดือน และเร็วกว่าที่ กสทช.กำหนดถึง 2 ปี
โดยปัจจุบันสามารถให้บริการครอบคลุมแล้ว 31 จังหวัด จาก 5,000 สถานีฐาน และภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมจะครอบคลุมหัวเมือง 67 จังหวัด 6,000 สถานีฐาน ส่วนสิ้นเดือนสิงหาคมจะเพิ่มเป็น 8,000 สถานีฐาน พร้อมเครือข่ายในอาคาร 1,000 แห่ง และจนถึงสิ้นปีคาดว่าจะเพิ่มเป็น 10,000 สถานีฐาน พร้อมเครือข่ายในอาคารกว่า 1,500 แห่ง
นายฐิติพงศ์ให้เหตุผลในการเลือก เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์หลักของ AIS 3G 2100 ว่า เนื่องมาจากเป็นดาราดาวรุ่งหน้าใหม่ที่ฉายแววความเป็นตัวจริงเบอร์ 1 คนต่อไปของวงการ เปรียบเสมือนความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการที่ดีและเร็วในธุรกิจสื่อสาร
นอกจากนี้ยังมีความสามารถหลายด้าน ทั้งร้อง เล่น เต้น แสดง และให้ความสนใจเทคโนโลยี เช่นเดียวกับสินค้า บริการ และพนักงานที่มีคุณภาพของเอไอเอส รวมถึงมีบุคลิกภาพโดดเด่น สดใสร่าเริง ที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจแก่แบรนด์ AIS 3G ให้เข้าถึงประชาชนในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว
“สิ่งที่เจมส์พิเศษกว่าพรีเซ็นเตอร์คนอื่นๆ ที่เอไอเอสเคยใช้มาในอดีตคือ การที่เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์กลางคนแรก จากเดิมที่เอไอเอสจะแยกการทำตลาดชัดเจนระหว่างระบบเติมเงินกับรายเดือน”
โดยก่อนหน้านี้เอไอเอสอาจจะอยู่ในช่วงที่แบรนด์แข็งแรงอยู่แล้วจึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องนำพรีเซ็นเตอร์เข้ามาช่วย แต่ปัจจุบันการสร้างแบรนด์ใหม่อย่าง AIS 3G 2100 ถือเป็นก้าวใหม่ของเอไอเอสในการให้บริการ 3G จึงมีแนวคิดที่จะนำพรีเซ็นเตอร์กลับเข้ามาใช้เพื่อเสริมสร้างแบรนด์ต่อไป
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000076533
_________________________________________________
เอไอเอส เปิดตัว "เจมส์" พรีเซ็นเตอร์ 3 จี
เอไอเอส เปิดตัว "เจมส์-จิรายุ" ต้นแบบแนวคิด แบรนด์ “AIS 3G 2100 ตัวจริง” ทุ่มงบกว่า 7 หมื่นล้านบาท ขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการ 3 จี คลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ระบุ ส.ค.ครอบคลุม 77 จังหวัด
วันนี้ (24 มิ.ย.) ที่ เซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสเตรียมงบประมาณกว่า 7 หมื่นล้านบาท เพื่อให้บริการเอไอเอส 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ที่ปัจจุบันขยายเครือข่ายได้เร็วกว่าแผนงานที่วางไว้เป็นอย่างมาก ทำให้ภายในเดือน ส.ค.นี้จะมีเครือข่ายครอบคลุมหัวเมืองทั้ง 77 จังหวัด เร็วกว่าแผนงานเดิมที่วางไว้ถึง 5 เดือน และเร็วกว่าข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึง 2 ปี
ปัจจุบัน เอไอเอส 3 จี