ปี2557 AIS ทุ่ม 9หมื่นล้านทั้งความจุและครอบคลุมขึ้นเครือข่ายอันดับ 1,ประมูลคลื่นทำ4G,ทำเน็ตบ้านfiberไปกับสถานีฐานมือถือ

รายละเอียดคร่าวๆ ของทิศทางเอไอเอสปี 2557

1.ด้านเครือข่ายจะตามทรูที่ทำเนตเวิคมาก่อน 2ปี ทันและแซงทั้งด้านความจุโครงข่ายและความครอบคลุมโดยเนตเวิคจะครอบคลุม 97% เท่า 900 เดิมในปีนี้ โดยเพิ่มงบลงทุน 3G จากเดิม 7หมื่นล้าน เป็น 9 หมื่นล้านโดยจะลงทุนครบทั้งหมดในปีนี้

2.ด้านการตลาดเป้าหมายเน้นย้ายลูกค้าจาก 2จี เป็น 3จี และเพิ่มลูกค้าใหม่ 3จี อีก 4 ล้านเลขหมาย
ลูกค้ารวมกลุ่ม AIS 2556 40 ล้านเลขหมาย 2G 24 ล้านเลขหมาย 3G(AWN) 16 ล้านเลขหมาย
เป้าหมายปี 2557 ลูกค้ารวม 44 ล้านเลขหมาย 2G 11 ล้านเลขหมาย 3G(AWN) 33 ล้านเลขหมาย


3.ด้านคอนเท้นและแอพลิเคชั่นเน้นหาคอนเท้นและแอพลิเคชั่นเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้แบบ exclusive และสะดวกสบายมากขึ้น
เน้นในปีหน้าคือขยายบริการ mpay rabbit จากที่ได้เปิดตัวไปบ้างแล้วในปีที่ผ่านมา และ  การเป็นพันธมิตรบอลโลกกับ RS, Premier league กับ CTH ที่จะทำ Live Streaming HD  

4.มุมมองต่อ เน็ตบ้านมีสายมองว่า กำลังถึงยุคเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี เข้าสู่เน็ตบ้านความเร็วสูงด้วย fiber , VDSL ผู้ให้บริการรายเดิมขณะนี้ไม่ครอบคลุมทุกอำเภอ ทุกจังหวัด , เทคโนโลยีและอุปกรณ์มีการลงทุนมานานเก่ามาก และเป็นช่วงเวลาที่ต้องเปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่ทั้งระบบ  AIS มีความได้เปรียบจากอุปกรณ์ครือข่ายใหม่ที่จะมาพร้อมเทคโนโลยี VDSL , FTTH ที่มีความเหมาะสม และมี  fiber optic ครอบคลุมทั่วประเทศตามสถานีฐาน 3G 20000 แห่งที่ลงทุนเตรียมพร้อมทำเน็ตมีสายไว้แล้ว สามารถลากสายเพื่อให้บริการได้เลย

5.ด้านการตลาดเน็ตบ้าน
    - จะทำตลาดด้วยบริษัท SBN ตั้งทีมแยกออกมาทำโดยเฉพาะ เน้นลูกค้าที่จะใช้เน็ตที่มีเครือข่ายคุณภาพสูง ความเร็วสูง ไม่เน้นตลาดแมส พื้นนที่อยู่ในระยะ 1-3 กิโลเมตร   จากสถานีฐาน 3G 2100  พบว่าพื้นที่ที่มีการลากสาย fiber optic ผ่านหลายๆพื้นที่มีความต้องการใช้ wired broadbrand จาก AIS เข้ามาแล้วและเน้นให้บริการพื้นที่ๆมีลูกค้าต้องการใช้งานมากกว่า บริเวณไหนมีความต้องการ จึงจะไปให้บริการ
    - ราคา บอกว่าจะตั้งราคาที่ไม่ให้ลูกค้ารุ้สึกกระทบกระเทือน และเน้นแข่งขันด้วยประการณ์ใช้งาน ที่จะได้รับบริการดีขึ้นมากกว่า
    - Customer services ฟิกซ์บรอดแบนด์จะอยู่ภายใต้ “SBN” ในแง่การทำงานเหมือน 3G ที่อยู่ภายใต้ “AWN” แต่ในแง่ลูกค้าแล้วจะมองว่าอยู่ภายใต้บริการของเอไอเอส
    - เป้าหมาย มีลูกค้า 5 เเสนรายใน 3 ปี และจะเป็น อีกหนึ่งธุรกิจหลักในอนาคตของ AIS
    - โดยสรุป AIS จะใช้จุดขายทางด้าน network ที่มีคุณภาพดี กอปรกับ ประสบการณ์ที่ดีในด้านบริการและคุณภาพของ 3G 2100 จูงใจให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้บริการ wired broadbrand ที่จะดำเนินงานภายใต้ SBN
    - ขณะนี้อยู่ในช่วงของการเริ่มสร้างธุรกิจ จะมีเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป

6. 4G ได้ว่า ต้องทำอยู่แล้วโดยขณะนี้รอเพียงคลื่นความถี่ที่จะประมูลมาทำใหม่ในช่วง 1-2 ปีนี้ และยังมีเวลาในการทำการตลาดแม้ว่าจะไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการเป็นรายแรกก็ตาม

และสุดท้ายคอนเซปที่ AIS ทิ้งไว้ เชื่อว่าตรงกับที่ผู้บริโภครู้สึกได้จริงจากการใช้งาน และใช้บริการของ AIS คือ
“แนวคิดของเอไอเอสในการดำเนินธุรกิจก็ไม่ได้ต่างจากรายอื่น แต่จะต่างกันตรงที่ว่าใครขับเคลื่อนได้จริงและแตกต่างได้อย่างไรโดยลูกค้าจะเป็นคนตอบโจทย์ อย่างไปที่ไหนก็มีเครือข่ายใช้สะดวก โทร.เข้าหาคอลเซ็นเตอร์ก็มีคนรับไม่ต้องคอย เอไอเอสเชื่อว่าการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าได้จะประสบความสำเร็จในการทำตลาด บวกกับการสร้างสรรค์ความคิดใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าเห็นได้ว่าเมื่ออยู่กับเอไอเอสได้สิ่งเหล่านี้ ได้ในสิ่งที่โอเปอเรเตอร์รายอื่นไม่สามารถตอบสนองได้”    

ที่มา http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000008867


ถ้าหากมีข้อปรับปรุง หรือผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยครับ
หากมีข้อมูลของดีแทค และทรู รวมถึงผู้ให้บริการเน็ตอื่นๆ เช่น 3BB ,TOT จะนำมาสรุปเพิ่มอย่างนี้ไว้อีก
หากชอบใจขอ +1 แทนคำขอบคุณแล้วจะเขียนมาให้เพื่อนๆได้อ่านอีกครับ

อันนี้ของดีแทคมีคนนำมลงไว้แล้วครับ
http://ppantip.com/topic/31491316
"ดีแทค" กับเป้าหมาย 2014 "สิ่งที่เราอยากทำให้ได้ คือเป็นที่รักของลูกค้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่