สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 32
ที่เกาหลีมีการรวมตัวฟ้องร้องเกี่ยวกับปัญหา Samsung Galaxy Note 7
แต่เป็นเคสที่ลูกค้าได้รับเครื่องแล้วต้องคืนเครื่องทำให้เสียเวลาและมีค่าใช้จ่ายในการส่งเครื่องคืน
แต่เคสปัญหา Samsung Galaxy Note 7 ในประเทศไทยจริงๆยังไม่ได้รับเครื่องอาจจะฟ้องร้องกรณีเช่นเดียวกันไม่ได้
ผมได้มีการคุยกับนักกฎหมายอยู่บ้างว่ากรณีจ่ายเงินไปแล้วแต่ไม่ได้รับสินค้า
มีการผิดสัญญาการซื้อขายในคดีตามกฎหมายมาตราไหนได้บ้าง
ทั้งนี้ผมจะรวบรวมข้อมูลไว้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อไป
แต่เป็นเคสที่ลูกค้าได้รับเครื่องแล้วต้องคืนเครื่องทำให้เสียเวลาและมีค่าใช้จ่ายในการส่งเครื่องคืน
แต่เคสปัญหา Samsung Galaxy Note 7 ในประเทศไทยจริงๆยังไม่ได้รับเครื่องอาจจะฟ้องร้องกรณีเช่นเดียวกันไม่ได้
ผมได้มีการคุยกับนักกฎหมายอยู่บ้างว่ากรณีจ่ายเงินไปแล้วแต่ไม่ได้รับสินค้า
มีการผิดสัญญาการซื้อขายในคดีตามกฎหมายมาตราไหนได้บ้าง
ทั้งนี้ผมจะรวบรวมข้อมูลไว้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อไป
ความคิดเห็นที่ 9
ร้านตัวแทนจำหน่าย Shopat24 (Shopat7) โทรมาแล้วครับ แจ้งว่าสินค้าจะเริ่มจัดส่งช้าเพิ่มไปอีก 1 วันคือจากวันที่ 27 ตุลาคม ไปเป็นวันที่ 28 เป็นต้นไปครับ สรุปคือยังไงครับ
**สินค้าเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม สรุปคือเลื่อนไป 27 และ ยังคงเลื่อนออกไปอีกเป็นวันที่ 28**
ลูกค้าหลายคนต้องการความชัดเจนนะครับ การที่ลูกค้ายอมเสียเงินซื้อสินค้า ตอน Note 7 และได้จ่ายเงินเต็มจำนวนไปแล้ว นั่นคือสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังว่าจะได้ แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป **ถึง 3 ครั้ง** ลูกค้าหลายคนก็พร้อมที่จะยอมรับและเข้าใจ และยอมรับการชดเชยจากทาง Samsung Thailand
แต่เมื่อการชดเชยล่าช้าอีก ไม่เป็นไปตามกำหนดอีก ทาง Samsung Thailand จะให้คำตอบได้ยังไงครับ ถ้าเป็นปัญหาการจัดส่งที่ทาง Shop Online ต่างๆเอง ก็ขอให้บอกกันมาเลยครับ จะได้รู้ว่าเป็นปัญหาที่ไหน เพราะตอนนี้ สรุปทาง Shop ก็แจ้งว่าเป็นที่ทาง Samsung ส่วนทาง Samsung ก็บอกจะตามเรื่องให้ สุดท้ายกลายเป็นสินค้าที่จะได้รับเลทไปเรื่อยๆ ผู้บริโภคไม่ได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้เลยจริงๆ
**สินค้าเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม สรุปคือเลื่อนไป 27 และ ยังคงเลื่อนออกไปอีกเป็นวันที่ 28**
ลูกค้าหลายคนต้องการความชัดเจนนะครับ การที่ลูกค้ายอมเสียเงินซื้อสินค้า ตอน Note 7 และได้จ่ายเงินเต็มจำนวนไปแล้ว นั่นคือสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังว่าจะได้ แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป **ถึง 3 ครั้ง** ลูกค้าหลายคนก็พร้อมที่จะยอมรับและเข้าใจ และยอมรับการชดเชยจากทาง Samsung Thailand
แต่เมื่อการชดเชยล่าช้าอีก ไม่เป็นไปตามกำหนดอีก ทาง Samsung Thailand จะให้คำตอบได้ยังไงครับ ถ้าเป็นปัญหาการจัดส่งที่ทาง Shop Online ต่างๆเอง ก็ขอให้บอกกันมาเลยครับ จะได้รู้ว่าเป็นปัญหาที่ไหน เพราะตอนนี้ สรุปทาง Shop ก็แจ้งว่าเป็นที่ทาง Samsung ส่วนทาง Samsung ก็บอกจะตามเรื่องให้ สุดท้ายกลายเป็นสินค้าที่จะได้รับเลทไปเรื่อยๆ ผู้บริโภคไม่ได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้เลยจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
Shop ต่างๆที่ลูกค้าจอง Note7 ทำมัยถึงได้รับการเยียวยาไม่เท่ากัน
เคสนี้ผมขอคำตอบจาก Shop ต่างๆรวมถึงช่องทาง Online เข้ามาให้ความกระจ่างด้วยนะครับ เพราะมีเพื่อนๆอีกหลายคนต้องการคำตอบ ไม่ว่าจะเป็น Wemall, Lazada, รวมถึง Shopat24 (Shopat7) และ Shop อื่นๆที่ได้รับผลกระทบจาก Samsung Thailand เคส Note 7 ยกเลิกการขายและเปลี่ยนให้รับและจัดส่งสินค้าเครื่องรุ่นอื่นในราคาพิเศษให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแทน
และขอให้เพื่อนๆที่ยังคงไม่ได้รับสินค้าเข้ามาแชร์ปัญหากันในนี้ด้วยครับ
ลูกค้าที่สั่งจาก Shop ต่างๆ โดยเฉพาะลูกค้าที่จ่ายเต็มราคา แทบไม่ได้รับการดูแลเพราะ Samsung Thailand จะโยนไปให้สอบถามทาง Shop ที่จองเอง ลูกค้ามัดจำได้สินค้าก่อนผมไม่ซีเรียส แต่ลูกค้าควรจะได้พร้อมกันทุกคนหรือไม่???
จากคำตอบ คำว่ามาตรฐานเดียวกันคืออะไรครับ ช่วยอธิบายด้วย
สอบถามไปยัง Shop แจ้งว่า การส่งสินค้าตาม Shop ต่างๆ กำหนดระยะเวลาไม่เท่ากัน Shop ที่ผมจองผ่านทาง Shopat24 (Shopat7) และผมได้สอบถามไปยัง Operator ของ Shopat24 แจ้งว่าทาง Samsung Thanland ยังไม่ส่งเครื่องไปให้ และ **ประมาณการ** ว่าสินค้าอาจจะเข้าไปยังศูนย์กระจายของ Shopat24 ช่วงวันพฤหัส ที่ 27 และหลังจากนั้นถึงจะจัดส่งถึงมือลูกค้า
การประเมิณจากทาง Shop (ต้องให้ Shop ประเมิณ เพราะหาคำตอบไม่ได้ เนื่องจาก SSThai ไม่ส่งเครื่องให้กับทาง Shop Online ต่างๆ) ทาง Shop แจ้งว่าสินค้าจะมายังศูนย์กระจายสินค้าช่วง พฤหัสหน้า คือวันที่ 27 ตุลาคม คำตอบที่ได้จาก Shopat24 หมายถึงว่ากว่าจะได้รับของจาก Samsung Thailand ก็คือช่วงอาทิตย์หน้าไปแล้วและคำตอบนี้ก็คือได้ช้ากว่าลูกค้าที่จองผ่านหน้าร้าน ถูกต้องหรือไม่ครับ ผมถามหน่อย อกหักจาก Note7 มา เลื่อนแล้วเลื่อนอีก สุดท้าย ลูกค้าที่ยอมรับสินค้าทดแทน ถึงจะด้อยกว่า แต่ได้ราคาที่ถูก เป็นลูกค้า Royalty ใช่หรือไม่ แต่คุณกำลังทำให้ลูกค้า Royalty เสียความั่นใจ เสียความรู้สึก และไม่มั่นใจใน Brand ของคุณ
ทางที่ดี ทาง Samsung Thailand ควรจะชี้แจงเองเลยดีมั้ยครับว่าจัดส่งไปยัง Shop ต่างๆเมื่อไหร่ และยังไง เพราะทาง Samsung Thailand ต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว ว่าจะจัดส่งสินค้าไปยังช่องทางไหน และเมื่อไหร่ ถูกหรือไม่ครับ