ลูกค้าสั่งของ ขอให้ส่งแบบเก็บเงินปลายทาง แต่ส่งไปแล้วลูกค้าปฎิเสธการรับของค่ะ ถ้าจะประจานผิดกฎหมายมั้ยคะ

เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าเข้ามาสั่งของในแชทผ่านทางเฟสบุคค่ะ

10 ตค ลูกค้าสั่งสินค้าและขอให้เก็บเงินปลายทาง
10 ตค ทางร้านส่งสินค้าผ่านขนส่ง (ทางร้านจ่ายค่าขนส่งให้กับขนส่งไปก่อน)
11 ตค ลูกค้าขอเลื่อนการจัดส่งกับทางขนส่งเป็นวันที่ 13 ตค
13 ตค ลูกค้าแจ้งยกเลิกการรับสินค้า
21 ตค ขนส่งนำส่งใหม่ ลูกค้าแจ้งยกเลิก
22 ตค ทางร้านได้รับสินค้าคืนจากขนส่ง

ซึ่งในการแจ้งยกเลิกไม่มีการแจ้งใดๆให้ทางร้านทราบมาก่อนค่ะ ทางร้านเพิ่งทราบเมื่อได้รับสินค้าคืนมาจากขนส่งแล้ว ก็เลยลองตรวจสอบสถานะพัสดุดูค่ะ และได้ติดต่อไปยังลูกค้า ซึ่งลูกค้าอ้างว่าแม่เสียชีวิต และลูกค้าก็ยังไม่ได้รับสินค้าด้วย จึงปฎิเสธไม่รับของค่ะ เมื่อทางร้านขอให้โอนเงินค่าขนส่งที่ได้จ่ายไปแล้วมาคืนให้กับทางร้าน ก็ถูกบล๊อคไปเลยค่ะ

ในกรณีนี้หากจะโพสรูปภาพลูกค้ารายนี้ผ่านหน้าแฟนเพจจะผิดกฎหมายหรือไม่คะ หรือจะสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง เพราะ 12 วัน ทางร้านเสียโอกาสในการขายสินค้าที่ลูกค้าคนนี้ได้สั่งซื้อไว้ ซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยม และได้จำหน่ายหมดไปแล้ว ลูกค้าท่านอื่นที่ต้องการซื้อก็มีหลายคน เสียเงินค่าส่งของ เสียเวลา และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก และลูกค้าอ้างแม่เสียชีวิต ซึ่ง 12 วันงานศพควรจะจัดเสร็จแล้วค่ะ หรือ ควรจะรับผิดชอบด้วยการโอนเงินค่าขนส่งมาคืนทางร้านก็ยังดี แต่ลูกค้าคนนี้พูดจาไม่ดีและยังบล๊อคทางร้านอีกด้วย


ที่อยากประจานคือ เป็นครั้งแรกที่เจอแบบนี้ค่ะ ทางร้านส่งของเก็บเงินปลายทางมีมากกว่าโอนเงิน และไม่เคยมีลูกค้าเบี้ยวไม่จ่ายเงินเลยซักครั้ง เลยอยากโพสไว้เพื่อไม่ให้ลูกค้าคนอื่นทำตามค่ะ ปกติไม่เคยมีแบล๊คลิสเลย ถ้าสั่งแล้วไม่โอนก็ไม่ได้โกรธเพราะยังไม่ส่งของไม่ได้เสียหายอะไร แต่รายนี้ทางร้านส่งไปแล้วมันมีความเสียหายเกิดขึ้นค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
โพสต์รูปภาพของเจ้าตัวน่าจะผิด พ.ร.บ.คอมนะคะ
ขึ้นแบล็กลิสต์ไว้ก็พอ
เราเป็นลูกค้าคนนึงที่ชอบสั่งแบบเก็บเงินปลายทางมาก
อยากแนะนำพ่อค้าแม่ค้าให้มัดจำเงินไว้ก่อนเลยค่ะ ป้องกันการโดนปฏิเสธการรับของแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่