ขอยืนยันว่าไม่ได้ต้องการดิสเครดิต หรือ บ่น โวยวายแสดงความไม่พอใจ แต่จะให้ท้อเท็จจริงในสิ่งที่เกิดขึ้นจากการซื้อประกันภัยการเดินทาง ว่าหากเกิดกรณีสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน การซื้อประกันภัยเดินทางสามารถช่วยอะไรได้บ้างนอกเหนือกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือเสียชีวิต(ซึ่งโดยพื้นฐานไม่มีใครอยากให้เกิดทั้ง 2 กรณีแน่นอนเวลาเดินทางไปเที่ยว)
สืบเนื่องมาจากกระทู้
http://ppantip.com/topic/35719064
-ผมมีไฟล์ทบิน จาก เชียงใหม่ ไป ฮ่องกง ในวันที่ 21 ต.ค.59 โดยสารการบิน Air Asia มีอีเมล์ส่งมายกเลิกไฟล์ทเวลาประมาณเกือบ 4 โมงเย็น ของวันที่ 20 ต.ค.59
กรณีนี้ สายการบินให้ทำการติดต่อกลับไปยัง คอล เซนเตอร์ ซึ่งมีทางเลือกให้ผมต้องเลือก คือ เลื่อนไฟล์ทภายใน 30 วัน, เครดิตคืน, หรือ รีฟันด์เต็มจำนวน ซึ่งต้องภายในเวลา 22:00 น.ของ วันที่ 20 ต.ค.59 ซึ่งผมเลือกการรีฟันด์เต็มจำนวน
-ผมมีไฟล์ทบินต่อไปยังไทเป โดยสายการบิน Hong Kong Airlines ในวันที่ 21 ต.ค.59 ซึ่งก็โดนยกเลิกไฟล์ท ซึ่งผมก็ได้รับเมล์ยกเลิกเที่ยวบินจากทางสายการบิน เวลา ตี 3 กว่าๆ ของวันที่ 21 ต.ค.59
กรณีนี้ ผมทำการติดต่อ Live Chat (ด้วยภาษาอังกฤษแบบ งูๆปลาๆ)เพื่อขอคำแนะนำซึ่งก็สามารถทำการรีฟันด์ ผ่านทางหน้าเว็บไซด์จนสถานะการรีฟันด์ขึ้นเรียบร้อย
-ผมจองโรงแรมในไทเป ผ่าน Booking.com ชื่อโรงแรม Morwing Hotel Culture Vouge ซึ่งตามเงื่อนไขการจองสามารถยกเลิกได้ฟรีจนถึงวันที่ 13 ต.ค.59 ซึ่งก็เลยกำหนดมาเรียบร้อยแล้ว และเมื่อประมาณ บ่ายโมงของวันที่วันที่ 20 ต.ค.59 ทางโรงแรมได้ Chat มานัดหมายการเช็คอิน(ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้รับเมล์จาก AA) ว่าพรุ่งนี้เจอกัน(ฝันหวาน...จะได้เที่ยวแล้ว) ซึ่งต่อมาเมื่อได้รับเมล์จาก AA ยกเลิกเที่ยวบิน เลย Chat กลับไปขอคำแนะนำจากทางโรงแรมว่าผมสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพราะผมไม่สามารถเดินทางต่อไปได้แน่นอน
กรณีนี้ ทางโรงแรมตอบกลับมาว่าขอเอกสารการยกเลิกเที่ยวบินจากทางสายการบิน, e-Boarding Pass, การจองเที่ยวบินจาก ฮ่องกง-ไทเป เพื่อพิจารณาการยกเลิกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งปรากฏว่า ทางโรงแรมได้แจ้งกลับมาว่าได้ดำเนินการยกเลิกให้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว
ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้ผมได้ดำเนินการเอง หลังได้ได้โทรปรึกษากับทาง คอล เซนเตอร์ ของ บ.ซิกน่า ประกันภัย ซึ่งผมซื้อบริการประกันการเดินทางมาตลอดการเดินทางที่ผ่านมา เพิ่งจะได้ลองขอเคลมจากปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งผมได้ซื้อประกันในแผนที่ 2 ตามรายละเอียดดังนี้
ซึ่งหลังจากนั้นได้รับเมล์เกี่ยวกับรายละเอียดดังนี้
ผลกระทบจากไต้ฝุ่นไหหม่ากับการซื้อประกันภัยเดินทาง ที่คนเดินทางควรพิจารณา...ถ้าคำตอบจากการขอเคลมเป็นแบบนี้
สืบเนื่องมาจากกระทู้ http://ppantip.com/topic/35719064
-ผมมีไฟล์ทบิน จาก เชียงใหม่ ไป ฮ่องกง ในวันที่ 21 ต.ค.59 โดยสารการบิน Air Asia มีอีเมล์ส่งมายกเลิกไฟล์ทเวลาประมาณเกือบ 4 โมงเย็น ของวันที่ 20 ต.ค.59
กรณีนี้ สายการบินให้ทำการติดต่อกลับไปยัง คอล เซนเตอร์ ซึ่งมีทางเลือกให้ผมต้องเลือก คือ เลื่อนไฟล์ทภายใน 30 วัน, เครดิตคืน, หรือ รีฟันด์เต็มจำนวน ซึ่งต้องภายในเวลา 22:00 น.ของ วันที่ 20 ต.ค.59 ซึ่งผมเลือกการรีฟันด์เต็มจำนวน
-ผมมีไฟล์ทบินต่อไปยังไทเป โดยสายการบิน Hong Kong Airlines ในวันที่ 21 ต.ค.59 ซึ่งก็โดนยกเลิกไฟล์ท ซึ่งผมก็ได้รับเมล์ยกเลิกเที่ยวบินจากทางสายการบิน เวลา ตี 3 กว่าๆ ของวันที่ 21 ต.ค.59
กรณีนี้ ผมทำการติดต่อ Live Chat (ด้วยภาษาอังกฤษแบบ งูๆปลาๆ)เพื่อขอคำแนะนำซึ่งก็สามารถทำการรีฟันด์ ผ่านทางหน้าเว็บไซด์จนสถานะการรีฟันด์ขึ้นเรียบร้อย
-ผมจองโรงแรมในไทเป ผ่าน Booking.com ชื่อโรงแรม Morwing Hotel Culture Vouge ซึ่งตามเงื่อนไขการจองสามารถยกเลิกได้ฟรีจนถึงวันที่ 13 ต.ค.59 ซึ่งก็เลยกำหนดมาเรียบร้อยแล้ว และเมื่อประมาณ บ่ายโมงของวันที่วันที่ 20 ต.ค.59 ทางโรงแรมได้ Chat มานัดหมายการเช็คอิน(ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้รับเมล์จาก AA) ว่าพรุ่งนี้เจอกัน(ฝันหวาน...จะได้เที่ยวแล้ว) ซึ่งต่อมาเมื่อได้รับเมล์จาก AA ยกเลิกเที่ยวบิน เลย Chat กลับไปขอคำแนะนำจากทางโรงแรมว่าผมสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพราะผมไม่สามารถเดินทางต่อไปได้แน่นอน
กรณีนี้ ทางโรงแรมตอบกลับมาว่าขอเอกสารการยกเลิกเที่ยวบินจากทางสายการบิน, e-Boarding Pass, การจองเที่ยวบินจาก ฮ่องกง-ไทเป เพื่อพิจารณาการยกเลิกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งปรากฏว่า ทางโรงแรมได้แจ้งกลับมาว่าได้ดำเนินการยกเลิกให้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว
ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้ผมได้ดำเนินการเอง หลังได้ได้โทรปรึกษากับทาง คอล เซนเตอร์ ของ บ.ซิกน่า ประกันภัย ซึ่งผมซื้อบริการประกันการเดินทางมาตลอดการเดินทางที่ผ่านมา เพิ่งจะได้ลองขอเคลมจากปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งผมได้ซื้อประกันในแผนที่ 2 ตามรายละเอียดดังนี้
ซึ่งหลังจากนั้นได้รับเมล์เกี่ยวกับรายละเอียดดังนี้