Update ความคืบหน้า เพิ่มเติม :
วันที่ 1 พฤศจิกายน มีคนจาก BS WiFi ติดต่อเข้ามาแล้วแจ้งว่าจะคืนเงินส่วนที่ผมได้จ่ายไปให้กับผม
ซึ่งในวันที่ 3 พฤศจิกายน (วันนี้) ทาง BS WiFi ได้ทำการโอนเงินคืนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ต้องขอขอบคุณทาง BS WiFi ที่เปลี่ยนใจเปลี่ยนแปลงนโยบายการคืนเงิน ให้เป็นธรรมกับลูกค้า หวังว่าโอกาศหน้าจะได้ใช้บริการกันใหม่
ส่วนเรื่องของ สคบ. กับบัตรเครดิตนั้นหลังจากแจ้งไปพบว่าทั้งสองส่วนมีการดำเนินการอะไรบางอย่างไปแล้วทั้งคู่
ทางด้าน สคบ. มีคนรับเรื่องไปแล้ว
ซึ่งในกรณีนี้เราสามารถยุติการร้องทุกข์ได้
ส่วนทางบัตรเครดิตพอผมกลับมาจากต่างประเทศก็โทรมาสอบถามทันทีเรื่องของการยกเลิกรายการ
ซึ่งข้อเสียของการยกเลิกรายการคือต้องอายัติบัตรเครดิตใบนั้นไปเลย แต่ทาง KTC ก็ออกบัตรใบใหม่ให้อย่างรวดเร็วและไม่คิดค่าออกบัตรใหม่แต่อย่างใด
ต้องขอบคุณทั้ง สคบ. , KTC และ BS WiFi ด้วยที่ทำให้ทุกๆอย่างจบได้อย่างดี
และยังทำให้รู้ว่า จริงๆแล้วเมื่อเราคิดว่าไม่ได้รับความยุติธรรมในการใช้บริการก็มีช่องทางให้เราดำเนินงานได้
==============================================================
พอดีผมมีแผนจะไปญี่ปุ่นโดยไปเที่ยวแถว Osaka และ Wakayama ช่วงปลายตุลาคมนี้
โดยหลักๆก็จะไปเดินแถวๆ Wakayama และมาวิ่ง Osaka Marathon ต่อ
เลยตัดสินใจใช้บริการ Pocket WiFi ของ BS Mobile โดยเข้าไปสมัครในหน้าเว็บ
http://www.bs-mobile.jp/thai/reserve.php?eid=1
คราวนี้ผมไปราวๆ 10 วันรวมประกันเป็นเงิน 2050 บาทโดยเลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิตและส่งทาง EMS เนื่องจากผมจะไม่อยู่ไทยอีกหลายวันและพอกลับไทยก็จะต้องไปญี่ปุ่นต่อเลย
หลังจากนั้นวันนึงก็มีเมลล์ตอบกลับจาก BS Mobile ว่าให้เลือกรุ่นของ pocket WiFi (ตอนสมัครกรอกรายละเอียดไม่มีให้เลือกรุ่น)
ซึ่งราคาจากเดิม 200 บาท/วัน กลายเป็น 250 บาท/วัน
ผมจึงติดต่อไปทาง line ได้ความว่า สามารถยกเลิกได้ ซึ่งผมก็เห็นว่าสมเหตุสมผลแล้วเพราะผมยังไม่ได้รับบริการใดๆ และทาง BS mobile ไม่ได้แจ้งราคาที่แท้จริงก่อนที่ผมจะชำระเงิน
ผมเลยทำการส่งเมลล์ขอยกเลิกไป แต่กลับได้เมลล์ตอบกลับดังนี้
แจ้งว่าไม่คืนเงินให้แต่ให้เป็นเครดิตการใช้ครั้งต่อไปซึ่งผมเห็นว่าไม่เป็นธรรม ผมจังส่งเมลล์ไปชี้แจงว่าเงื่อนไขการยกเลิกของ BS Mobile คือ
กรณีที่ยืนยันการสมัครใช้บริการแล้ว แจ้งยกเลิกการสมัครใช้บริการก่อนเดินทางมากกว่า 72 ชั่วโมง ทางบริษัทจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการยกเลิก
**ในกรณีแจ้งยกเลิกก่อนเดินทางน้อยกว่า 72 ชั่วโมง ทางบริษัทจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการยกเลิก เป็นจำนวน 100% ของมูลค่าใบแจ้งหนี้ที่เรียกเก็บค่าใช้บริการ
ซึ่งผมเข้าใจว่าการไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมนั้นน่าจะหมายถึงการคืนเงินไม่ใช่การยึดเงินลูกค้าไว้แบบนี้
หลังจากโต้ตอบอีเมลล์กันอยู่หลายรอบทาง BS Mobile ปฏิเสธไม่ยอมคืนเงินผมไม่ว่าอย่างไรก็ตาม
ซึ่งผมเห็นว่านี่เป็นวิธีที่จัดการกับลูกค้าอย่างไร้สามัญสึกนึกที่สุดนอกจากจะเป็นการ
"โกง" ลูกค้าแล้ว
ยังสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานขององค์กรที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์โดยไม่สนใจรับผิดชอบใดๆกับลูกค้า
ขั้นตอนต่อไปผมกำลังแจ้งเรื่องไปทาง สคบ. แล้วจะมา update อีกครั้งว่าทาง สคบ. จะว่ายังไง
มีมาตรการจัดการอย่างไร
หรือใครมีคำแนะนำยังไงลองช่วยเสนอมาหน่อยครับ
น่าจะพอซะทีกับผู้ให้บริการที่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
==========================================================
[CR] ใครจะใช้บริการ Pocket WiFi ของ BS Mobile หรือ Samurai WiFi ระวังดีๆนะครับ
วันที่ 1 พฤศจิกายน มีคนจาก BS WiFi ติดต่อเข้ามาแล้วแจ้งว่าจะคืนเงินส่วนที่ผมได้จ่ายไปให้กับผม
ซึ่งในวันที่ 3 พฤศจิกายน (วันนี้) ทาง BS WiFi ได้ทำการโอนเงินคืนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ต้องขอขอบคุณทาง BS WiFi ที่เปลี่ยนใจเปลี่ยนแปลงนโยบายการคืนเงิน ให้เป็นธรรมกับลูกค้า หวังว่าโอกาศหน้าจะได้ใช้บริการกันใหม่
ส่วนเรื่องของ สคบ. กับบัตรเครดิตนั้นหลังจากแจ้งไปพบว่าทั้งสองส่วนมีการดำเนินการอะไรบางอย่างไปแล้วทั้งคู่
ทางด้าน สคบ. มีคนรับเรื่องไปแล้ว
ซึ่งในกรณีนี้เราสามารถยุติการร้องทุกข์ได้
ส่วนทางบัตรเครดิตพอผมกลับมาจากต่างประเทศก็โทรมาสอบถามทันทีเรื่องของการยกเลิกรายการ
ซึ่งข้อเสียของการยกเลิกรายการคือต้องอายัติบัตรเครดิตใบนั้นไปเลย แต่ทาง KTC ก็ออกบัตรใบใหม่ให้อย่างรวดเร็วและไม่คิดค่าออกบัตรใหม่แต่อย่างใด
ต้องขอบคุณทั้ง สคบ. , KTC และ BS WiFi ด้วยที่ทำให้ทุกๆอย่างจบได้อย่างดี
และยังทำให้รู้ว่า จริงๆแล้วเมื่อเราคิดว่าไม่ได้รับความยุติธรรมในการใช้บริการก็มีช่องทางให้เราดำเนินงานได้
==============================================================
พอดีผมมีแผนจะไปญี่ปุ่นโดยไปเที่ยวแถว Osaka และ Wakayama ช่วงปลายตุลาคมนี้
โดยหลักๆก็จะไปเดินแถวๆ Wakayama และมาวิ่ง Osaka Marathon ต่อ
เลยตัดสินใจใช้บริการ Pocket WiFi ของ BS Mobile โดยเข้าไปสมัครในหน้าเว็บ
http://www.bs-mobile.jp/thai/reserve.php?eid=1
คราวนี้ผมไปราวๆ 10 วันรวมประกันเป็นเงิน 2050 บาทโดยเลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิตและส่งทาง EMS เนื่องจากผมจะไม่อยู่ไทยอีกหลายวันและพอกลับไทยก็จะต้องไปญี่ปุ่นต่อเลย
หลังจากนั้นวันนึงก็มีเมลล์ตอบกลับจาก BS Mobile ว่าให้เลือกรุ่นของ pocket WiFi (ตอนสมัครกรอกรายละเอียดไม่มีให้เลือกรุ่น)
ซึ่งราคาจากเดิม 200 บาท/วัน กลายเป็น 250 บาท/วัน
ผมจึงติดต่อไปทาง line ได้ความว่า สามารถยกเลิกได้ ซึ่งผมก็เห็นว่าสมเหตุสมผลแล้วเพราะผมยังไม่ได้รับบริการใดๆ และทาง BS mobile ไม่ได้แจ้งราคาที่แท้จริงก่อนที่ผมจะชำระเงิน
ผมเลยทำการส่งเมลล์ขอยกเลิกไป แต่กลับได้เมลล์ตอบกลับดังนี้
แจ้งว่าไม่คืนเงินให้แต่ให้เป็นเครดิตการใช้ครั้งต่อไปซึ่งผมเห็นว่าไม่เป็นธรรม ผมจังส่งเมลล์ไปชี้แจงว่าเงื่อนไขการยกเลิกของ BS Mobile คือ
กรณีที่ยืนยันการสมัครใช้บริการแล้ว แจ้งยกเลิกการสมัครใช้บริการก่อนเดินทางมากกว่า 72 ชั่วโมง ทางบริษัทจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการยกเลิก
**ในกรณีแจ้งยกเลิกก่อนเดินทางน้อยกว่า 72 ชั่วโมง ทางบริษัทจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการยกเลิก เป็นจำนวน 100% ของมูลค่าใบแจ้งหนี้ที่เรียกเก็บค่าใช้บริการ
ซึ่งผมเข้าใจว่าการไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมนั้นน่าจะหมายถึงการคืนเงินไม่ใช่การยึดเงินลูกค้าไว้แบบนี้
หลังจากโต้ตอบอีเมลล์กันอยู่หลายรอบทาง BS Mobile ปฏิเสธไม่ยอมคืนเงินผมไม่ว่าอย่างไรก็ตาม
ซึ่งผมเห็นว่านี่เป็นวิธีที่จัดการกับลูกค้าอย่างไร้สามัญสึกนึกที่สุดนอกจากจะเป็นการ "โกง" ลูกค้าแล้ว
ยังสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานขององค์กรที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์โดยไม่สนใจรับผิดชอบใดๆกับลูกค้า
ขั้นตอนต่อไปผมกำลังแจ้งเรื่องไปทาง สคบ. แล้วจะมา update อีกครั้งว่าทาง สคบ. จะว่ายังไง
มีมาตรการจัดการอย่างไร
หรือใครมีคำแนะนำยังไงลองช่วยเสนอมาหน่อยครับ
น่าจะพอซะทีกับผู้ให้บริการที่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
==========================================================