เรื่องมีอยู่ว่า...
วันอาทิตย์ ที่ 16/10/2559
เราฝากเงินที่ตู้ฝากเงินอัตโนมัติของ TMB (ใต้ดินสุทธิสาร ฝั่งประตูเมืองไทย) จำนวน 4,000 บาท หวังว่าจะแล้วโอนไปให้แม่ที่ ตจว. เพราะบัญชีนี้ดีมากๆ โอนฟรี เราก็ใช้ประจำ
ยังรู้สึกดีใจที่เห็น TMB มาติดตั้งตู้นี้ เราก็ใช้บริการถอนเงินอยู่ ไม่มีปัญหาอะไรแต่พอมาใช้บริการฝากเงินนี้แระ ปัญหาเกิด
ลำดับเหตุการณ์คือ
ฝากเงินไปปุ๊บ เครื่องดันรับเงินเข้าไป แล้วออกสลิปแจ้งว่า
รายการไม่สำเร็จ
โปรดนำใบบันทึกรายการไปติดต่อธนาคาร
ตกใจ!!! ต้องการโอน ณ วันนี้ ดันมาเจอเรื่องแบบนี้
เราก็โทรโทรเข้า Call center แจ้งข้อมูลเรียบร้อย พนง. แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ จะดำเนินการภายใน 3-5 วัน
เราบอกว่าเราต้องใช้เงินด่วน พนง. ก็บอกว่า งั้นจะส่งเรื่องให้เป็น
Case เร่งด่วน เราเลยถามว่า Case ด่วนนี้คือภายในกี่วัน ได้คำตอบมาคือ
ภายใน 3 วัน
แต่หลังจากนั้น เราไปติดต่อที่สาขาฟอร์จูน พนักงานดูสลิป อัพเดตบุ๊คให้ แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก
ถามว่าต้องแจ้งความไว้มั้ย ก็บอกว่า ไม่ต้องค่ะ แค่บอกว่าให้โทรตามกับ Call center บ่อยๆ
ในสลิปแจ้งส่าให้ติดต่อธนาคาร แล้วช่วยอะไรได้ล่ะเนี้ยะ ก็รอต่อไป...
---วันจันทร์---17/10/2016---
เรารอการติดต่อกลับ แต่ไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปถาม ที่ Call center ได้ความว่า
"จนท. ปิดตู้แล้วค่ะ รอการตรวจนับ กระทบยอด"
เราเลยบอกว่า เราต้องใช้เงินด่วนนะ พนง. Call center บอกจะตามเรื่องให้เป็น Case ด่วน (อีกแล้ว) แล้วจะติดต่อกลับ.....แล้วก็เงียบ
---วันอังคาร---18/10/2016---
โทรไปตามเรื่องอีก พนง. Call center แจ้งว่า ดำเนินการตรวจสอบอยู่ค่ะ เราเลยโวยวายๆ แล้วก็ถามว่า เงินในตู้ที่เอาออกมา ต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรอถึงจะนับเสร็จ นี้เราต้องการใช้เงินนะ
พนง. Call center ตอบมาแค่ "จะตามเรื่องให้เป็น Case ด่วน ให้ค่ะ" แล้ววันนี้จะติดต่อกลับไปแจ้งนะคะ.....แล้วก็เงียบ
---วันพุธ---19/10/2016---
เราไม่ติดต่อไปและก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย
---วันพฤหัส---20/10/2016---
ตอนเที่ยง 12.04 น. โทรตามเรื่องที่ Call center อีกครั้ง ก็ยังได้รับคำเดิม "กำลังดำเนินการตรวจสอบให้อยู่ค่ะ"
เราก็โวยวายๆ อีก พนง. Call center ตอบมาว่า "จะตามเรื่องให้เป็น Case ด่วนให้ค่ะ" แล้ววันนี้จะติดต่อกลับไปแจ้งนะคะ
แล้ววันนี้ จะรอดูว่าจะมีใครโทรกลับมาแจ้งมั้ย
และคำถาม ที่อาจจะมี TMB มาตอบได้
1. Test ระบบ ก่อนการใช้งานจริงแล้วหรือไม่ ถ้า test แล้ว ทำไมมันมี Error แบบนี้อีก
2. คำว่า Case ด่วน (ภายใน 3 วัน) ของคุณเนี้ยะ คุณได้ตั้งเป้าหมาย ทำ KPI กันจริงๆ มั้ย ว่ามันต้องดำเนินการตามนั้น หรือเป็นแค่การทำ Q&A ให้ พนง. Call center ไว้ตอบลูกค้า
3. Process การดำเนินการ ทำไมมันยาวนานขนาดนี้ ในเมื่อ Call center แจ้งมาว่า จนท. ไปทำการปิดตู้ เอาเงินออกมานับแล้ว ตั้งแต่ จันทร์ ตอนบ่าย การนับเงินของคุณใช้เวลามากเกินไปมั้ย?
4. หากไม่ได้รับเงินคืน ธนาคารรับผิดชอบอย่างไร?
เราก็ Tag หา TMB โดยตรง ถ้ามีใครพอจะตอบได้ หรือช่วยดำเนินการอะไรที่มันเร็วกว่านี้ได้ รบกวนหน่อยนะคะ
ตู้รับฝากเงิน TMB กินเงิน ไม่มียอดเข้าบัญชี ก็รู้สึกแย่แล้ว กระบวนการทำงานของ TMB ยังทำให้รู้สึกแย่กว่าอีก
วันอาทิตย์ ที่ 16/10/2559
เราฝากเงินที่ตู้ฝากเงินอัตโนมัติของ TMB (ใต้ดินสุทธิสาร ฝั่งประตูเมืองไทย) จำนวน 4,000 บาท หวังว่าจะแล้วโอนไปให้แม่ที่ ตจว. เพราะบัญชีนี้ดีมากๆ โอนฟรี เราก็ใช้ประจำ
ยังรู้สึกดีใจที่เห็น TMB มาติดตั้งตู้นี้ เราก็ใช้บริการถอนเงินอยู่ ไม่มีปัญหาอะไรแต่พอมาใช้บริการฝากเงินนี้แระ ปัญหาเกิด
ลำดับเหตุการณ์คือ
ฝากเงินไปปุ๊บ เครื่องดันรับเงินเข้าไป แล้วออกสลิปแจ้งว่า
รายการไม่สำเร็จ
โปรดนำใบบันทึกรายการไปติดต่อธนาคาร
ตกใจ!!! ต้องการโอน ณ วันนี้ ดันมาเจอเรื่องแบบนี้
เราก็โทรโทรเข้า Call center แจ้งข้อมูลเรียบร้อย พนง. แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ จะดำเนินการภายใน 3-5 วัน
เราบอกว่าเราต้องใช้เงินด่วน พนง. ก็บอกว่า งั้นจะส่งเรื่องให้เป็น Case เร่งด่วน เราเลยถามว่า Case ด่วนนี้คือภายในกี่วัน ได้คำตอบมาคือ ภายใน 3 วัน
แต่หลังจากนั้น เราไปติดต่อที่สาขาฟอร์จูน พนักงานดูสลิป อัพเดตบุ๊คให้ แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก
ถามว่าต้องแจ้งความไว้มั้ย ก็บอกว่า ไม่ต้องค่ะ แค่บอกว่าให้โทรตามกับ Call center บ่อยๆ
ในสลิปแจ้งส่าให้ติดต่อธนาคาร แล้วช่วยอะไรได้ล่ะเนี้ยะ ก็รอต่อไป...
---วันจันทร์---17/10/2016---
เรารอการติดต่อกลับ แต่ไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปถาม ที่ Call center ได้ความว่า
"จนท. ปิดตู้แล้วค่ะ รอการตรวจนับ กระทบยอด"
เราเลยบอกว่า เราต้องใช้เงินด่วนนะ พนง. Call center บอกจะตามเรื่องให้เป็น Case ด่วน (อีกแล้ว) แล้วจะติดต่อกลับ.....แล้วก็เงียบ
---วันอังคาร---18/10/2016---
โทรไปตามเรื่องอีก พนง. Call center แจ้งว่า ดำเนินการตรวจสอบอยู่ค่ะ เราเลยโวยวายๆ แล้วก็ถามว่า เงินในตู้ที่เอาออกมา ต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรอถึงจะนับเสร็จ นี้เราต้องการใช้เงินนะ
พนง. Call center ตอบมาแค่ "จะตามเรื่องให้เป็น Case ด่วน ให้ค่ะ" แล้ววันนี้จะติดต่อกลับไปแจ้งนะคะ.....แล้วก็เงียบ
---วันพุธ---19/10/2016---
เราไม่ติดต่อไปและก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย
---วันพฤหัส---20/10/2016---
ตอนเที่ยง 12.04 น. โทรตามเรื่องที่ Call center อีกครั้ง ก็ยังได้รับคำเดิม "กำลังดำเนินการตรวจสอบให้อยู่ค่ะ"
เราก็โวยวายๆ อีก พนง. Call center ตอบมาว่า "จะตามเรื่องให้เป็น Case ด่วนให้ค่ะ" แล้ววันนี้จะติดต่อกลับไปแจ้งนะคะ
แล้ววันนี้ จะรอดูว่าจะมีใครโทรกลับมาแจ้งมั้ย
และคำถาม ที่อาจจะมี TMB มาตอบได้
1. Test ระบบ ก่อนการใช้งานจริงแล้วหรือไม่ ถ้า test แล้ว ทำไมมันมี Error แบบนี้อีก
2. คำว่า Case ด่วน (ภายใน 3 วัน) ของคุณเนี้ยะ คุณได้ตั้งเป้าหมาย ทำ KPI กันจริงๆ มั้ย ว่ามันต้องดำเนินการตามนั้น หรือเป็นแค่การทำ Q&A ให้ พนง. Call center ไว้ตอบลูกค้า
3. Process การดำเนินการ ทำไมมันยาวนานขนาดนี้ ในเมื่อ Call center แจ้งมาว่า จนท. ไปทำการปิดตู้ เอาเงินออกมานับแล้ว ตั้งแต่ จันทร์ ตอนบ่าย การนับเงินของคุณใช้เวลามากเกินไปมั้ย?
4. หากไม่ได้รับเงินคืน ธนาคารรับผิดชอบอย่างไร?
เราก็ Tag หา TMB โดยตรง ถ้ามีใครพอจะตอบได้ หรือช่วยดำเนินการอะไรที่มันเร็วกว่านี้ได้ รบกวนหน่อยนะคะ