วันที่ 17 ต.ค. 2559 ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจาก Central Online คือ Gel และ Essence ของ Biotherm มาอย่างละ 1 กล่อง
ซึ่งสินค้าได้มาถึงผมวันนี้ วันที่ 19/10/2559 เมื่อผมเปิดกล่องมาสินค้ามีกันกระแทกมา พอแกะกันกระแทกมา ก็ตกใจทำไม
สินค้าตัวนึงมีซีลพลาสติกที่กล่อง อีกตัวไม่มี เริ่มใจไม่ดีละรีบเปิดกล่องดู ถึงกับพูดไม่ออก
ภาพใบเสร็จที่ได้ลงวันที่ 18 แต่ยืนยันว่าของมาส่งผมวันนี้ครับวันที่ 19
ผมขอเซ็นเซอร์ข้อมูลส่วนตัวผมพร้อมชื่อสกุลของพนักงานขายนะครับ
เพราะเป็นการซื้อออนไลน์ผ่านเว็บน้องเค้าแค่น่าจะโดนเอาชื่อมาใส่จากระบบเฉยๆ
ภาพให้ดูว่าตัว Essence มีซีลกล่องด้วยพลาสติก
ขวดมีรอยขูดยาวๆ 2 รอยไม่รู้ไปโดนอะไรมา ผมพยายามจะถ่ายให้เห็นชัดๆแต่ด้วยผิววัสดุมันสะท้อน เลยได้แค่นี้ครับ
แถมขวดเองก็ทึบมองไม่เห็นครีมด้านใน ไม่รู้ยังเต็มมั้ย ก็เลยไม่กล้าใช้
ประเด็นคือสินค้าที่ขายออนไลน์ ทำไมถึงถูกแกะก่อนถึงมือลูกค้า แกะทำไม แกะให้ใครลอง? อันนี้ผมคงต้องปล่อยให้ห้างเซงท่าน
ไปหาคำตอบกันเอาเอง เบื้องต้นผมได้โทรไปแจ้ง CC แล้วแต่ทาง CC ให้ส่งรูปเข้าเมล contact@central.co.th
ผมก็ส่งไปเรียบร้อยแล้ว แต่จากที่ผมเคยเมลไปถามข้อมูลบางอย่างทางเมลนี้ ไม่เคยมีเมลตอบกลับมาเลย
ไม่รู้มีคนดูอยู่หรือเปล่าหรือเป็นเพียงเมลดัมมี่ เพื่อให้ลูกค้าระบายความในใจ โดยที่ไม่มีคนอ่าน
อันนี้ก็ไม่ทราบได้ต้องรอทางห้างมาชี้แจงอีกนั่นล่ะครับ แต่หวังว่าคราวนี้คงมีคนตอบเมลผมนะครับ
ผมแปะรูปหลักฐานที่ผมถ่ายไว้เป็นลิงค์นะครับกำลังทำเรื่องยืนยันตัวกับทางพันทิปอยู่เลยยังอัพรูปไม่ได้
นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่ผมสั่งของกับเซ็นทรัลออนไลน์ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่เลยครับ จริงๆ รายการกางเกงในก็มีปัญหาเดียวกัน
คือสั่งมา 2 กล่อง กล่อง 1 มีซีล กล่อง 2 ไม่มีซีลซึ่งผมตรวจสอบดูแล้วโอเคสินค้าเป็นสภาพใหม่ซึ่งน้อง CC ที่คุยกับผมก็แจ้งผมว่า
สินค้าประเภทนี้ไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ ผมเลยไม่ได้ถ่ายภาพมาลง กลัวจะไม่งามด้วยครับ
แต่อยากให้ลองนึกว่าถ้าสินค้าที่มีปัญหาดันอยู่ในหมวดที่ห้ามเปลี่ยนคืน ลูกค้าจะเสียหายขนาดไหน
ลูกค้าซื้อสินค้านะครับไม่ได้ซือหวย ทำไมต้องมานั่งรับความเสี่ยงที่จะสูญเงินแบบนี้
สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าเพื่อนๆที่สั่งซื้อจะไม่เจอแบบผมนะครับ ส่วนตัวผมรอการแก้ไขและการตอบกลับจากเซ็นทรัล
ว่าจะจัดการให้ผมยังไง ถ้าเอาของมาเปลี่ยนให้ก็ดีไป แต่ถ้าไม่เปลี่ยนให้ผมก็คงไม่กล้าใช้ละครับ
ครีมมันไม่รู้เจออะไรมาบ้างข้างในยังดีอยู่มั้ยก็ไม่รู้ ปัญหาน่าจะมาจากคลังสินค้าที่พนักงานคงนึกสนุกแกะสินค้า
ก็ไม่รู้ว่าทางเซ็นทรัลออนไลน์จะหาวิธีแก้ปัญหานี้ยังไง หรือจะปล่อยให้มันเกิดขึ้นซำ้แล้วซำ้อีก
เพื่อตอกย้ำความล้มเหลวของระบบการจัดการสินค้าคงคลังของห้าง อันนี้ก็เป็นเรื่องของทางห้างแล้วครับ
ขอบคุณที่อ่านเรื่องที่ผมเล่านะครับ หมดมุกละบายดีกว่า
[CR] สั่งของออนไลน์สภาพมือสองในราคามือ1 ที่ Central online
ซึ่งสินค้าได้มาถึงผมวันนี้ วันที่ 19/10/2559 เมื่อผมเปิดกล่องมาสินค้ามีกันกระแทกมา พอแกะกันกระแทกมา ก็ตกใจทำไม
สินค้าตัวนึงมีซีลพลาสติกที่กล่อง อีกตัวไม่มี เริ่มใจไม่ดีละรีบเปิดกล่องดู ถึงกับพูดไม่ออก
ภาพใบเสร็จที่ได้ลงวันที่ 18 แต่ยืนยันว่าของมาส่งผมวันนี้ครับวันที่ 19
ผมขอเซ็นเซอร์ข้อมูลส่วนตัวผมพร้อมชื่อสกุลของพนักงานขายนะครับ
เพราะเป็นการซื้อออนไลน์ผ่านเว็บน้องเค้าแค่น่าจะโดนเอาชื่อมาใส่จากระบบเฉยๆ
ภาพให้ดูว่าตัว Essence มีซีลกล่องด้วยพลาสติก
ขวดมีรอยขูดยาวๆ 2 รอยไม่รู้ไปโดนอะไรมา ผมพยายามจะถ่ายให้เห็นชัดๆแต่ด้วยผิววัสดุมันสะท้อน เลยได้แค่นี้ครับ
แถมขวดเองก็ทึบมองไม่เห็นครีมด้านใน ไม่รู้ยังเต็มมั้ย ก็เลยไม่กล้าใช้
ประเด็นคือสินค้าที่ขายออนไลน์ ทำไมถึงถูกแกะก่อนถึงมือลูกค้า แกะทำไม แกะให้ใครลอง? อันนี้ผมคงต้องปล่อยให้ห้างเซงท่าน
ไปหาคำตอบกันเอาเอง เบื้องต้นผมได้โทรไปแจ้ง CC แล้วแต่ทาง CC ให้ส่งรูปเข้าเมล contact@central.co.th
ผมก็ส่งไปเรียบร้อยแล้ว แต่จากที่ผมเคยเมลไปถามข้อมูลบางอย่างทางเมลนี้ ไม่เคยมีเมลตอบกลับมาเลย
ไม่รู้มีคนดูอยู่หรือเปล่าหรือเป็นเพียงเมลดัมมี่ เพื่อให้ลูกค้าระบายความในใจ โดยที่ไม่มีคนอ่าน
อันนี้ก็ไม่ทราบได้ต้องรอทางห้างมาชี้แจงอีกนั่นล่ะครับ แต่หวังว่าคราวนี้คงมีคนตอบเมลผมนะครับ
ผมแปะรูปหลักฐานที่ผมถ่ายไว้เป็นลิงค์นะครับกำลังทำเรื่องยืนยันตัวกับทางพันทิปอยู่เลยยังอัพรูปไม่ได้
นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่ผมสั่งของกับเซ็นทรัลออนไลน์ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่เลยครับ จริงๆ รายการกางเกงในก็มีปัญหาเดียวกัน
คือสั่งมา 2 กล่อง กล่อง 1 มีซีล กล่อง 2 ไม่มีซีลซึ่งผมตรวจสอบดูแล้วโอเคสินค้าเป็นสภาพใหม่ซึ่งน้อง CC ที่คุยกับผมก็แจ้งผมว่า
สินค้าประเภทนี้ไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ ผมเลยไม่ได้ถ่ายภาพมาลง กลัวจะไม่งามด้วยครับ
แต่อยากให้ลองนึกว่าถ้าสินค้าที่มีปัญหาดันอยู่ในหมวดที่ห้ามเปลี่ยนคืน ลูกค้าจะเสียหายขนาดไหน
ลูกค้าซื้อสินค้านะครับไม่ได้ซือหวย ทำไมต้องมานั่งรับความเสี่ยงที่จะสูญเงินแบบนี้
สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าเพื่อนๆที่สั่งซื้อจะไม่เจอแบบผมนะครับ ส่วนตัวผมรอการแก้ไขและการตอบกลับจากเซ็นทรัล
ว่าจะจัดการให้ผมยังไง ถ้าเอาของมาเปลี่ยนให้ก็ดีไป แต่ถ้าไม่เปลี่ยนให้ผมก็คงไม่กล้าใช้ละครับ
ครีมมันไม่รู้เจออะไรมาบ้างข้างในยังดีอยู่มั้ยก็ไม่รู้ ปัญหาน่าจะมาจากคลังสินค้าที่พนักงานคงนึกสนุกแกะสินค้า
ก็ไม่รู้ว่าทางเซ็นทรัลออนไลน์จะหาวิธีแก้ปัญหานี้ยังไง หรือจะปล่อยให้มันเกิดขึ้นซำ้แล้วซำ้อีก
เพื่อตอกย้ำความล้มเหลวของระบบการจัดการสินค้าคงคลังของห้าง อันนี้ก็เป็นเรื่องของทางห้างแล้วครับ
ขอบคุณที่อ่านเรื่องที่ผมเล่านะครับ หมดมุกละบายดีกว่า