อุทาหรณ์ย้ายค่ายเพื่อรับสิทธิ์ซื้อ iPhone !

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ
ขอมาแจ้งเตือนเพื่อนๆทุกคนให้มีความรอบครอบมากขึ้นสำหรับการติดต่อย้ายค่าย
ผมย้ายจาก Truemove ไป Ais ครับ
( มีหลายปัจจัยไม่ใช่แค่อยากซื้อไอโฟนราคาพิเศษ )

ผมแก้ไขกระทู้ให้อ่านง่ายขึ้นนะครับ เนื่องจากตอนแรกพิมไปเดินไปทั้งแต่ออกจากช็อปเลยทำให้ข้อความยังไม่ได้เกลา

6 ตุลาคม 2016
                ทำรายการย้ายค่ายที่ AIS Shop สาขา AIS TOWER 2 ครับ ช่วงบ่ายๆ โดยมีการแจ้งพนักงานที่สาขาว่าเรามีความจำนงค์ต้องการ
รับสิทธิ์ซื้อ iPhone ในราคาพิเศษหลังจากย้ายค่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ( ทางเครือข่ายมีนโยบายให้ย้ายค่ายให้เรียบร้อยก่อนจึงจะสามารถซื้อเครื่องได้ )  อีกทั้งยังมีการแจ้งพนักงานว่าช่วยเก็บเครื่องไว้ให้ด้วยนะครับ ถ้ามีเครื่อง iPhone 6 Plus 64GB หรือ iPhone 6s Plus 64GB เข้ามา
พนักงานก็รับทราบครับ และได้มีการขอเบอรติดต่อไว้ด้วยนะครับจดใส่กระดาษเล็กๆไว้ (นึกในใจ กระดาษจะหายไหม มันเล็กจริงๆ)

7 ตุลาคม - 11 ตุลาคม 2016
                อยู่ระหว่างการดำเนินการย้ายค่ายครับ ซึ่งในจุดนี้ ทราบแล้วว่าเครื่องราคาถูกจริง น่าซื้อมากๆจริง แต่หาเครื่องยากมากกกกก
เดินทางไปหาเองครับ ต้องไปสอบถามที่หน้า Shop เองเลย เนื่องจากทาง Callcenter ไม่สามารถเช็คให้ได้ และ ไม่สามารถให้เบอร์ของแต่ละสาขาได้ครับ ซึ่งหาได้ในที่สุดที่ iStudio สาขา ฟอร์จูนทาว์น ( iStudio by SPVi ) ตามรายละเอียดของทาง AIS สามารถซื้อผ่านทาง
iStudio by SPVi ได้ครับ โดยก่อนที่จะเดินทางไปซื้อ ได้มีการสอบถามเพิ่มเติมแล้วครับว่าร่วมรายการจริงๆ
เย็นของวันที่ 11 ได้รับข้อความจาก AIS ให้เปลี่ยนซิมไว้เนื่องจากจะสามารถใช้ได้ภายใน ตี 4 - 7 โมงเช้า ของวันที่ 12 ครับ
ก่อนนอนก็เปลี่ยนซิมไว้เลย


12 ตุลาคม 2016

เดินทางมาที่ iStudio by SPVi สาขา ฟอร์จูนทาวน์ครับ มาถึงแจ้งพนักงานเรียบร้อย พนักงานให้เซ็นเอกสารต่างๆเรียบร้อยแล้วครับ
รวมถึงนำบัตรเครดิตของเราไปรูดในเวลา 15:35น โดยเป็นเงินค่าเครื่อง 17,000 บาท และค่าบริการล่วงหน้าชำระเป็นเงินสด 4,000 บาท
หลังจากชำระเรียบร้อยแล้ว พนักงาน AIS ประจำสาขา iStudio ได้นำข้อมูลต่างๆไปคีย์ลงคอมพิวเตอร์ครับ ซึ่งหน้าจอเป็นระบบของ AIS
( จริงๆไม่ทราบหรอก แต่เห็นหน้าจอมีโลโก้อยู่ ) ผ่านไปครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้ครับ พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถขายเครื่องนี้ให้ได้
เนื่องจากว่า " พนักงานที่เป็นคนดำเนินการส่งเรื่องย้ายค่ายให้ ได้ใส่ข้อมูลลงไปว่าให้รับส่วนลดค่าบริการ 50% ตลอด 12 เดือน ทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้สิทธิ์ในการซื้อเครื่องในราคาพิเศษได้ " ในจุดนี้ เราได้แจ้งไว้ตอนย้ายค่ายแล้วครับว่าเราต้องการซื้อเครื่อง
จึงแปลได้ว่าเป็นการทำงานที่ผิดพลาดของพนักงานที่ส่งเรื่องย้ายค่ายครับ
ทั้งนี้สอบถามแนวทางการแก้ไขจากพนักงานประจำสาขา iStudio แจ้งว่า เนื่องจากมีการผิด process ตั้งแต่ต้นทาง เค้าเป็นการทำงานปลายทางเลยไม่สามารถทำอะไรได้เลยครับ หากต้องการซื้อเครื่องจริงๆ เค้าก็ไม่สามารถขายให้ได้ นอกจากจะเปิดเบอร์ใหม่กับเค้า
หรือ ต้องไปซื้อเครื่องจาก Telewiz หรือ AIS Shop โดยตรงซึ่งจะต้องซื้อในราคาที่แพงขึ้นอีกประมาณ 1,500 บาท
ได้รับโครงการ Super deal ซึ่งโครงการนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าใหม่ก็สามารถซื้อได้นะครับ
แต่ผมไม่สามารถใช้สิทธิ์ย้ายค่ายได้แล้ว เนื่องจากพนักงานที่ทำเรื่องให้ตอนย้ายค่ายได้ลงข้อมูลไว้แบบนี้
จากนั้นทางพนักงาน iStudio ได้ทำการยกเลิกรายการให้ครับ
------------- เวลา 16:00 น ได้ทำการยกเลิกรายการ Void ยอดที่รูดไป และคืนเงินสด 4,000 บาทสำหรับค่ารายเดือนล่วงหน้า ------------
หลังจากนั้นได้ทำการติดต่อ Callcenter ครับ
ทาง Callcenter ได้ใช้เวลาตรวจสอบและดูข้อมูลต่างๆให้นะครับ เวลาประมาณ 5 โมงนิดๆ บทสรุปออกมาว่า
ถ้าต้องการรับสิทธิ์นี้ ลูกค้าจะต้องทำการย้ายค่ายออกไปแล้วค่อยย้ายกลับเข้ามา ( ย้ายไปย้ายมาไม่สนุกนะ )


ในส่วนของการย้ายค่าย ส่วนตัวผู้ใช้บริการเอง เราไม่สามารถทราบได้ครับว่าพนักงานได้ทำรายการถูกต้องหรือไม่
จึงเป็นที่มาว่า ผมไม่ได้แก้ไขตั้งแต่แรก เพราะเราไม่ทราบว่าพนักงานทำอะไรลงไปบนจอบ้าง

ในตอนนี้เรียกว่าเซ็ง 555
อารมณ์ประมาณว่า #อ้าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า

ก็ขอฝากไว้นะครับ สำหรับคนที่จะย้ายค่าย และต้องการรับสิทธิ์นี้ ตรวจสอบให้ดีครับ
ไม่เช่นนั้นจะเสียสิทธิ์แบบ งง งง ซึ่งในจุดนี้ขอเรียกว่าเป็นความผิดพลาดในการทำงานของพนักงาน

หากมีอะไรอัพเดตเดี๋ยวจะมาอัพเดตให้ฟังนะครับ : )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่