ลาเมเจอร์ พนักงานห่วยแตก

ปกติเราใช้บริการโรงหนังบ่อยมาก เพราะเป็นคนชอบดูหนัง
และ 93 % เป็นบริการของเมเจอร์
7% ที่เหลือคือ SF และ ลิโด้ ค่ะ
พูดตามตรงคือเราไม่ได้ติดใจในบริการหรือโปรโมชั่นเลยค่ะ (นอกจากป๊อปคอร์นสาขาเอ็มควอเทีย)
ค่าตั๋วและอาหารแพงกว่า แต่ด้วยความที่เลี่ยงไม่ได้
เพราะแถวบ้านสะดวกแค่นี้ จึงต่องใช้บริการไปเรื่อยๆ
จนกระทั่งเหตุการณ์ที่เราจะเล่า คงจะไม่ใช้บริการอีกแล้วล่ะค่ะ เพราะไม่สะดวกใจที่จะเฉียดเข้าไป

เข้าเรื่องเลยนะ
เมื่อวันพุธที่ 5 ตุลา ที่ผ่านมา เราจะไปดูหนังที่เมเจอร์ สาขา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตค่ะ
พอไปรูดบัตรจะซื้อตั๋ว บัตรขึ้นสถานะหมดอายุค่ะ เราเลยไปแจ้งกับทางพนักงานว่า
ขอโทษนะคะ บัตรเราหมดอายุ ทั้งๆที่เพิ่งเติมไปไม่ถึงสามเดือนเลยนะคะ
(เราเพิ่งต่อบัตรไปตอนที่ดูแฟนเดย์ ซึ่งเรื่องที่จะดูคือ  Miss Peregrine ฯ)

พนักงานก็บอกว่าบัตรเราหมดอายุ เราต้องเปลี่ยนเป็นบัตรสีดำ

เราก็ อ๋อ มันตัดเพราะอายุเกิน เราก็เลยถามไปว่าแต่เราเพื่งเสียค่าต่อบัตรไป แล้วต้องเสียอีก
เพิ่งต่อบัตรไปไม่ถึงสามเดือนเลย ทำยังไงได้บ้าง รู้สึกไม่โอเค ไม่ยุติธรรม

พนักงานบอกถ้าลูกค้าไม่จ่าย เค้าก็ต้องจ่าย
สีหน้าของพนักงานไม่ค่อยพอใจที่เราไม่ยอมทำตามนโยบายของบัตรอย่างว่าง่าย

เราบอกว่าเราเข้าใจระบบ แต่รู้สึกมันไม่โอเคเลย แบบนี้จะแจ้งหรือติที่ไหนได้บ้าง
พนักงานผู้ชายอีกคนเดินมาช่วย บอกแจ้งกับเขาก็ได้
คือสิ่งที่เราต้องการคือแจ้งผู้จัดการหรือใบแนะนำ
แต่เราก็อยากดูหนังจึงบอกๆเค้าไปว่า
แบบนี้น่าจะบอกหรือมีระบบยังไงก็ได้ให้รู้ว่ามันตัดเพราะอายุเกินวันไหน
ใกล้จะหมดแล้ว ให้เปลี่ยนเป็นบัตรสีดำไปเลย จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนสองรอบในเวลาใกล้ๆ

เค้าก็ถามเราว่าเราได้ยื่นบัตร ปชช.ให้หรือเปล่า

เราบอกไม่ได้ยื่นค่ะ แค่จ่ายเงินต่อบัตร และเติมเงินอย่างเดียว

เค้าก็บอกว่าเราต้องยื่นให้ด้วย

เราจึงตอบไปว่าเห็นพนักงานไม่ได้ขอ เพราะปกติก็ยื่นแค่นี้
ลูกค้าไม่รู้ว่าต้องยื่นอะไรให้บ้าง

สุดท้ายคือพนักงานถามเราว่างั้นลูกค้าสะดวกเพิ่มอีก 50 บาทไหม เปลี่ยนเป็นบัตรสีดำ
แล้วจะโอนเงินกับคะแนนเข้าบัตรใหม่

เราก็เซ็งๆจ่ายเพิ่มไปเพราะอย่างน้อยก็ไม่ใช่ราคาเต็ม
เราเลยเดินออกไปซื้อตั๋วที่ตู้ ก็เห็นว่ามีแต่รอบเสียงไทย
เลยรีบขับรถไปดูฝั่งตรงข้าม เมเจอร์รังสิต
แล้วพอไปรูดบัตรใหม่เพื่อจะซื้อตั๋ว อ่าว เงินหาย ไม่มีเงินในบัตร
เลยไปเติมเงินและซื้อตั๋ว

พระอาทิตย์

วันต่อมาเรากลับไปเมเจอร์สาขาฟิวเจอร์รังสิต เพื่อจะสอบถามเรื่องเงินในบัตร
เดินไป อ่าว เหลือพนักงานคนเดิมที่ว่างอยู่คนเดียวที่ที่เคาเตอร์
ก็เลยต้องถามพนักงานคนนี้ ความจริงควรถามเค้าแหล่ะค่ะ แต่ด้วยความมีปากเสียงเราเลยอยากเลี่ยง
เราเดินเข้าไปถามเค้าคือพูดดีด้วยเพราะไม่อยากมีเรื่องมาก
เพราะเมื่อวานก็ต่อปากต่อคำกันอยู่

เราถามว่า ขอโทษนะคะ เมื่อวานที่มาเปลี่ยนบัตรอ่ะค่ะ
คุ้นๆว่าเหมือนมีเงินในบัตรอยู่ในนั้น แต่พอไปรูดแล้วมันไม่มีอ่ะค่ะ พอจะเช็คให้ได้มั้ยคะ

พนักงานชักสีหน้าใส่และบอกว่า ทำไมลูกค้าไม่ท้วงตั้งแต่เมื่อวานล่ะคะ บัตรเก็บไปแล้ว

ถึงกับงงค่ะ เราเลยตอบกลับไปว่า ก็ไหนว่าจะโอนเงินกับคะแนนให้ไม่ใช่หรอ
สีหน้าเราเริ่มไม่พอใจล้ะค่ะ

พนักงานตอบว่า เมื่อวานลูกค้ามาโวยวายอีกเรื่องนึง เรื่องบัตรหมด ไม่ได้พูดเรื่องเงินในบัตร

เงิบค่ะ พนักงานเดินไปที่ไหนสักแห่ง และกลับมาพร้อมบัตรเก่าของเรา
คือตอนนี้ที่งงมากคือ ทำไมไม่เดินไปเอามาเช็คให้
เรานึกว่าเก็บไปในที่นี้คือ เก็บรวมส่งสำนักงานใหญ่ เลยโวยวายและต่อว่าเรา
แต่แค่อยู่ใกล้ๆทำไมถึงไม่เอามาเช็คให้ จะมาว่ามาเถียงเราทำไม? แล้วว่าเราว่าลูกค้าโวยวายอีก

เค้าบอกเราว่าลูกค้าต้องทวงว่ามีเงินในบัตร

เราก็บอก อ่าวไหนว่าจะโอนเงินและคะแนนให้ แล้วต้องทวงอีกหรอ

เค้าบอกว่า ปกติลูกค้าจะทวงอยู่แล้ว

เอ้า ตูไม่ปกติซะงั้น
เราเลยถามไปว่า นึกว่าจะโอนมาให้อยู่แล้ว
เลยไม่ได้ทวง ถ้าเป็นพี่มีเงินในบัตรจะไม่อยากได้หรอ 170 บาท

เค้าบอกถ้าเป็นเค้าเค้าก็จะบอกว่ามีเงินอยู่ในบัตร

เราตอบ อ่าว ไม่ใช่หน้าที่พนักงานหรอที่ต้องเช็คและโอนให้
และนี่ก็บอกไว้ว่าจะโอนให้

พนักงานผู้ชายคนเมื่อวานก็มาเช็คและบอกว่าเงินเราไม่หมดอายุ แต่ M Gen หมด
ก็ให้คืนบัตรเราและเอาไปใช้รูดเงิน

เราขอบคุณพนักงานผู้ชายและเดินออกมา
เราไม่อยากมีเรื่องเยอะ เพราะอาเราอยู่ด้วยและดูไม่อยากให้เรามีเรื่อง

คือเราปกติเราก็ไม่อยากพึ่งพาพนักงานนะคะ
มีตู้เราก็เดินไปซื้อเอง ป๊อปคอร์นเราก็ซื้อก่ะตู้
เงินเราก็เดิมที่ละ 500-1000 จะได้ไม่ต้องไปต่อแถวหรือนุ่งก่ะพนักงานบ่อย
นี่แบบเดินไปถามแค่นี้ เจอแบบนี้มาเรางงและหงุดหงิดมากค่ะ
ตอนนั้นจำได้ว่าโกรธจนตัวสั่นเลย และคงไม่ใช้บริการเมเจอร์อีกแล้ว
ตอนนั้นในหัวก็มีคำถามว่าเค้าไม่อบรมพนักงานหรอ แต่พนักงานคนอื่นก็ดูไม่แย่แบบนี้

แค่เรื่องบัตรเราก็ต้องเสียเงินไปแบบมัดมือชกก็แย่แล้ว
ปีละ 100 กว่าบาท ค่าเปิดบัตร ค่าต่อบัตร
จะดูหนังให้สนุกให้สบาย ต้องมาเจอพนักงานบริการแย่ๆอีก
คุณไม่ได้ให้ความบันเทิงกับลูกค้านะคะ บอกเลย
ลาก่อนเมเจอร์ ไม่อยากจะไปใช้บริการของพนักงานหยาบคายแบบนี้อีก

ขอบคุณที่อ่านการระบายของเราจบนะคะ ยาวกว่าที่คาดไว้ 555
นึกถึงหน้าพนักงานแล้วหงุดหงิดทุกครั้งจริงๆ เม่าพาล
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่