คือเราจองตั๋วโปรโมชั่นกับแอร์เอเชียไปกลับดอนเมือง - น่าน รายละเอียดดังนี้.-
(ขาไป) วันที่ 17 สิงหาคม 59 ดอนเมือง - น่าน เวลา 14.30 น.
(ขากลับ) วันที่ 20 สิงหาคม 59 น่าน - ดอนเมือง เวลา 12.30 น.
จากนั้นเราได้รับการประสานจากแอร์เอเชีย แจ้งว่าเที่ยวบินขากลับมีการเปลี่ยนแปลงเวลามากกว่า 3 ชั่วโมงคือ จากเดิมเวลา 12.30 น. เป็นเวลา 09.30 น.
แล้วสายการบินก็มีทางเลือกให้เรา 3 ทางเลือก เราจึงเลือกขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินทั้งหมด (Refund) โดยสารการบินแจ้งว่าการคืนเงินจะใช้ระยะเวลา 45 วันทำการหลังจากที่เรายื่นเรื่องผ่าน E-Form (((ย้ำนะคะว่านับเฉพาะวันทำการ วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่นับ))))
ที่นี้มาเข้าเรื่องกันเถอะคะ........
เราทำเรื่องขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินไปเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 59 (ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถทำเรื่องได้เลย ต่างจากการขอคืนภาษีสนามบินที่ต้องรอให้เที่ยวบินเดินทางไปก่อน)
สรุปว่าจากวันที่ 29 ก.ค. 59 มาจนถึงวันนี้ 8 ต.ค. 59 (รวมเป็น 49 วันทำการ) เราก็โทรถาม CC Airasia ตลอดนะ ว่าเมื่อไหร่จะได้เงินคืน ทาง จนท.ก็แจ้งว่ากำลังดำเนินการอยู่คะ และนี้มันก็เกินวันที่กำหนดแล้ว เราทำเรื่องแจ้งไปยังสำนักงานการบินพลเรือนก่อนหน้านี้ เรื่องก็เงียบ
และเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 59 เราโทรถาม สคบ. สคบ.ก็แจ้งว่าให้ไปเขียนคำร้องที่ศาลากลางจังหวัด แต่เราก็ยังไม่ได้ไปดำเนินการ
คือตอบเราหน่อยเถอะ รอจบครบ 45 วันก็แล้ว ร้องเรียนผ่าน FB Airasia, สำนักงานการบินพลเรือนก็แล้ว เรื่องก็เงียบ
สายการบินเค้าทำงานกันช้าขนาดนี้เลยรึ แล้วมาบอกเราทำไมว่าใช้ระยะเวลา 45 วัน จริงๆแล้วเงินไม่ได้เยอะเลยนะ แต่เรารู้สึกว่าเราถูกเอาเปรียบนะ
โทรถาม โทรปรึกษา จนค่าโทรจะมากกว่าค่าตั๋วละ
Thai Air Asia เข้ามาอ่านหน่อยเถอะคะ
(ขาไป) วันที่ 17 สิงหาคม 59 ดอนเมือง - น่าน เวลา 14.30 น.
(ขากลับ) วันที่ 20 สิงหาคม 59 น่าน - ดอนเมือง เวลา 12.30 น.
จากนั้นเราได้รับการประสานจากแอร์เอเชีย แจ้งว่าเที่ยวบินขากลับมีการเปลี่ยนแปลงเวลามากกว่า 3 ชั่วโมงคือ จากเดิมเวลา 12.30 น. เป็นเวลา 09.30 น.
แล้วสายการบินก็มีทางเลือกให้เรา 3 ทางเลือก เราจึงเลือกขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินทั้งหมด (Refund) โดยสารการบินแจ้งว่าการคืนเงินจะใช้ระยะเวลา 45 วันทำการหลังจากที่เรายื่นเรื่องผ่าน E-Form (((ย้ำนะคะว่านับเฉพาะวันทำการ วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่นับ))))
ที่นี้มาเข้าเรื่องกันเถอะคะ........
เราทำเรื่องขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินไปเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 59 (ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถทำเรื่องได้เลย ต่างจากการขอคืนภาษีสนามบินที่ต้องรอให้เที่ยวบินเดินทางไปก่อน)
สรุปว่าจากวันที่ 29 ก.ค. 59 มาจนถึงวันนี้ 8 ต.ค. 59 (รวมเป็น 49 วันทำการ) เราก็โทรถาม CC Airasia ตลอดนะ ว่าเมื่อไหร่จะได้เงินคืน ทาง จนท.ก็แจ้งว่ากำลังดำเนินการอยู่คะ และนี้มันก็เกินวันที่กำหนดแล้ว เราทำเรื่องแจ้งไปยังสำนักงานการบินพลเรือนก่อนหน้านี้ เรื่องก็เงียบ
และเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 59 เราโทรถาม สคบ. สคบ.ก็แจ้งว่าให้ไปเขียนคำร้องที่ศาลากลางจังหวัด แต่เราก็ยังไม่ได้ไปดำเนินการ
คือตอบเราหน่อยเถอะ รอจบครบ 45 วันก็แล้ว ร้องเรียนผ่าน FB Airasia, สำนักงานการบินพลเรือนก็แล้ว เรื่องก็เงียบ
สายการบินเค้าทำงานกันช้าขนาดนี้เลยรึ แล้วมาบอกเราทำไมว่าใช้ระยะเวลา 45 วัน จริงๆแล้วเงินไม่ได้เยอะเลยนะ แต่เรารู้สึกว่าเราถูกเอาเปรียบนะ
โทรถาม โทรปรึกษา จนค่าโทรจะมากกว่าค่าตั๋วละ