Thai Air Asia เข้ามาอ่านหน่อยเถอะคะ

คือเราจองตั๋วโปรโมชั่นกับแอร์เอเชียไปกลับดอนเมือง - น่าน รายละเอียดดังนี้.-
(ขาไป) วันที่ 17 สิงหาคม 59 ดอนเมือง - น่าน  เวลา 14.30 น.
(ขากลับ) วันที่ 20 สิงหาคม 59 น่าน - ดอนเมือง เวลา 12.30 น.
จากนั้นเราได้รับการประสานจากแอร์เอเชีย แจ้งว่าเที่ยวบินขากลับมีการเปลี่ยนแปลงเวลามากกว่า 3 ชั่วโมงคือ จากเดิมเวลา 12.30 น. เป็นเวลา 09.30 น.
แล้วสายการบินก็มีทางเลือกให้เรา 3 ทางเลือก เราจึงเลือกขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินทั้งหมด (Refund)  โดยสารการบินแจ้งว่าการคืนเงินจะใช้ระยะเวลา 45 วันทำการหลังจากที่เรายื่นเรื่องผ่าน E-Form (((ย้ำนะคะว่านับเฉพาะวันทำการ    วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่นับ))))

ที่นี้มาเข้าเรื่องกันเถอะคะ........

เราทำเรื่องขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินไปเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 59 (ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถทำเรื่องได้เลย ต่างจากการขอคืนภาษีสนามบินที่ต้องรอให้เที่ยวบินเดินทางไปก่อน)
สรุปว่าจากวันที่ 29 ก.ค. 59 มาจนถึงวันนี้ 8 ต.ค. 59 (รวมเป็น 49 วันทำการ) เราก็โทรถาม CC Airasia ตลอดนะ ว่าเมื่อไหร่จะได้เงินคืน ทาง จนท.ก็แจ้งว่ากำลังดำเนินการอยู่คะ และนี้มันก็เกินวันที่กำหนดแล้ว เราทำเรื่องแจ้งไปยังสำนักงานการบินพลเรือนก่อนหน้านี้ เรื่องก็เงียบ
และเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 59  เราโทรถาม สคบ. สคบ.ก็แจ้งว่าให้ไปเขียนคำร้องที่ศาลากลางจังหวัด แต่เราก็ยังไม่ได้ไปดำเนินการ

คือตอบเราหน่อยเถอะ รอจบครบ 45 วันก็แล้ว ร้องเรียนผ่าน FB Airasia, สำนักงานการบินพลเรือนก็แล้ว เรื่องก็เงียบ
สายการบินเค้าทำงานกันช้าขนาดนี้เลยรึ  แล้วมาบอกเราทำไมว่าใช้ระยะเวลา 45 วัน จริงๆแล้วเงินไม่ได้เยอะเลยนะ แต่เรารู้สึกว่าเราถูกเอาเปรียบนะ
โทรถาม โทรปรึกษา จนค่าโทรจะมากกว่าค่าตั๋วละ เต่าเอือม






แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่