ผวาซ้ำ! Galaxy Note 7 ปล่อยควันโขมงบนเครื่อง “เซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส” อพยพผู้โดยสารวุ่น

โดย MGR Online

6 ตุลาคม 2559 09:46 น. (แก้ไขล่าสุด 6 ตุลาคม 2559 10:00 น.)


สมาร์ทโฟนซัมซุงของ ไบรอัน กรีน ผู้โดยสารเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส ที่เกิดไฟลุกไหม้จนแทบจำสภาพเดิมไม่ได้ (ภาพ :The Verge)


เอเจนซีส์ - เครื่องบินของสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์สซึ่งกำลังออกเดินทางจากเมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนทักกีของสหรัฐฯ ต้องสั่งอพยพผู้โดยสารเป็นการด่วนเมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) หลังสมาร์ทโฟนซัมซุง Galaxy Note 7 ของผู้โดยสารคนหนึ่งเกิดมีควันพวยพุ่งออกมา
       
       การอพยพผู้โดยสารลงจากเที่ยวบิน 994 เกิดขึ้นในขณะที่เครื่องบินอยู่บนรันเวย์และเตรียมตัวเทกออฟ เนื่องจากสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ที่เข้าใจว่าบริษัท ซัมซุง ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แก่ลูกค้าแล้วหลังมีคำสั่งเรียกคืนสินค้าทั่วโลก เกิดเพลิงลุกไหม้ สายการบินระบุ
       
       “ผู้โดยสารและพนักงานทุกคนลงจากเครื่องอย่างสงบและปลอดภัย ผ่านทางประตูหลักของเครื่องบิน” เอกสารคำแถลงของเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส ระบุ
       
       บริษัทไอทียักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ยังคงมีการเรียกคืนสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นนี้อย่างต่อเนื่อง หลังได้รับแจ้งปัญหาแบตเตอรีทำงานบกพร่องจนเกิดการระเบิด
       
       เดือนที่แล้ว ซัมซุงได้ระงับการจำหน่าย Galaxy Note 7 และประกาศเรียกคืนสินค้ารุ่นนี้จำนวน 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลก
       
       ในช่วงสิ้นเดือน ก.ย. มีลูกค้าในสหรัฐฯ นำเครื่องไปเปลี่ยนกับทางบริษัทแล้วประมาณร้อยละ 60

ไบรอัน กรีน ซึ่งสื่อสหรัฐฯ อ้างว่าเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนต้นเหตุ ให้สัมภาษณ์กับเอบีซีนิวส์ว่า Galaxy Note 7 ที่เขาใช้อยู่เป็นเครื่องที่ทาง ซัมซุง ได้เปลี่ยนให้ใหม่แล้ว
       
       เว็บไซต์ The Verge รายงานว่า กรีน ได้ปิดเครื่องเรียบร้อยก่อนที่เครื่องบินจะเทกออฟ ซึ่งตรงกับรายงานของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สที่อ้างคำยืนยันจากผู้เห็นเหตุการณ์
       
       เอบีซีนิวส์ระบุว่า สภาพเครื่องที่เสียหายจากการระเบิดและถูกไฟเผา ทำให้พนักงานดับเพลิงไม่สามารถระบุรุ่นของโทรศัพท์เครื่องนี้ได้ด้วยตนเอง
       
       “เรายังยืนยันไม่ได้ว่า เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับ Galaxy Note 7 หรือไม่ จนกว่าจะได้รับอุปกรณ์ที่เสียหายมาตรวจสอบ” เอบีซีนิวส์ อ้างถ้อยแถลงจาก ซัมซุง
       
       “เราได้ประสานไปยังทางการสหรัฐฯ และสายการบินเซาท์เวสต์ เพื่อขอรับอุปกรณ์ดังกล่าวมาตรวจสอบและยืนยันสาเหตุ... หลังจากที่เราได้ตรวจดูแล้วก็จะสามารถชี้แจงข้อมูลได้มากกว่านี้”
       
       คำสั่งเรียกคืนซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกกับสมาร์ทโฟนเรือธงของ ซัมซุง กำลังบั่นทอนความน่าเชื่อถือของยักษ์ใหญ่ไอทีจากแดนโสม ซึ่งครองบัลลังก์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลกอยู่ในเวลานี้



http://www.manager.co.th/UpToDate/ViewNews.aspx?NewsID=9590000100518

** Update 11.25 AM
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่