คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
อันนี้คือข้อความที่คัดจากหนังสือ ลองดูเอาเองนะครับ แค่ข้อความในหนังสือก็ขัดแย้งกันเองแล้ว
====================================================
เรื่อง ขอให้ชำระค่าบริการค้างชำระ และส่วนลดค่าติดตั้ง
อ้างถึง คำขอใช้บริการอินเทอร์เน็ต เลขที่ xxxxxxxxxx
เรียน ท่านผู้ใช้บริการ
บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (บริษัทฯ) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ขอขอบพระคุณที่ท่านให้ความไว้วางใจใช้บริการของบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา
ตามที่ท่านได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต เลขที่ xxxxxxxxxx ในนาม นาย xxxxx xxxxxxxx และได้สิ้นสุดการใช้บริการไปเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 อันเนื่องมาจากมียอดค่าบริการค้างชำระรวมเป็นจำนวน 1,110.13 บาทนั้น บริษัทฯ พบว่าท่านได้มีการเซ็นต์ทำข้อตกลง เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดค่าติดตั้งอินเทอร์เน็ตกับเลขที่ข้างต้น เป็นจำนวน 4,000 บาท เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2558 โดยตกลงใช้บริการอินเทอร์เน็ตเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 12 เดือน หากระยะเวลาการใช้บริการไม่เป็นไปตามข้อตกลง ท่านจะยินยอมชำระค่าส่วนลดติดตั้ง โดยเป็นยอดเฉลี่ยตามจำนวนเดือนที่ท่านไม่ได้ใช้บริการ คืนให้แก่บริษัทฯ ทันที ซึ่งการใช้บริการของท่านมิได้เป็นไปตามข้อตกลงฯ
จึงเรียนมายังท่านเพื่อโปรดชำระค่าบริการค้างชำระและค่าส่วนลดติดตั้งตามยอดเฉลี่ยข้างต้น รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 1,110.13 บาท ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ที่ลงในหนังสือฉบับนี้ ที่เอไอเอส ช็อป หรือร้านเทเลวิซทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ขอแจ้งการสิ้นสุดการให้บริการอินเทอร์เน็ตกับเลขที่ข้างต้นมา ณ โอกาสนี้ด้วย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการชำระเงินจากท่านในเร็ววันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดตามทางกฎหมายในขั้นตอนต่อไป
หากท่านได้ชำระยอดคงค้าง ทั้ง 2 จำนวนเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะได้รับหนังสือฉบับนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยท่านเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วย ทั้งนี้ หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-271-9210 ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เว้นวันหยุดราชการ ระหว่าง เวลา 8.30-17.30 น.
ขอแสดงความนับถือ
นายนิวัติ โชติวงศ์วรนันท์
ผู้อำนวยการสำนักบริหารการจัดเก็บรายได้
==============================================================
ลองพิจารณาดูนะครับ
1. วันที่ติดตั้ง และ วันสุดท้ายที่ใช้บริการถูกต้องคือ เริ่ม 12 ก.ค. 58 และสิ้นสุดวันที่ 19 ก.ค. 59 ซึ่งเป็นระยะเวลา 1 ปี กับ 8 วัน
2. แจ้งว่าผมไม่ทำตามข้อตกลง 12 เดือน (1 ปี กับ 8 วัน มันไม่ครบ 12 เดือนตรงไหน)
3. แจ้งว่ามีเงินที่ต้องชำระ 2 ส่วน คือ ยอดค้างค่าบริการ กับ ส่วนลดติดตั้ง (หากใช้ไม่ครบ 12 เดือน) ซึ่ง ผมไม่มียอดค้าง และ ไม่ได้ใช้น้อยกว่า 12 เดือน
4. แจ้งว่าบริษัทฯ ขอยุติการให้บริการ เพราะไม่เป็นตามข้อตกลง ซึ่งจริงๆ ผมเป็นคนขอยกเลิกเอง
5. ขู่ว่าจะดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่ชำระ (ยอดที่ไม่เกิดขึ้นจริง)
6. ขออภัยในกรณีที่มีการชำระก่อนได้รับหนังสือ (ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่ชำระแน่ เพราะเป็นค่าชำระที่ เอไอเอสมั่วขึ้นเอง) แต่เอไอเอสไม่ได้ขออภัยที่ออกหนังสือเท็จฉบับนี้มา
ผมไม่ห่วงว่าต้องเสียเวลาหรือเสียค่าใช้จ่ายในการฟ้องร้องเพื่อความถูกต้องหรอกนะ
====================================================
เรื่อง ขอให้ชำระค่าบริการค้างชำระ และส่วนลดค่าติดตั้ง
อ้างถึง คำขอใช้บริการอินเทอร์เน็ต เลขที่ xxxxxxxxxx
เรียน ท่านผู้ใช้บริการ
บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (บริษัทฯ) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ขอขอบพระคุณที่ท่านให้ความไว้วางใจใช้บริการของบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา
ตามที่ท่านได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต เลขที่ xxxxxxxxxx ในนาม นาย xxxxx xxxxxxxx และได้สิ้นสุดการใช้บริการไปเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 อันเนื่องมาจากมียอดค่าบริการค้างชำระรวมเป็นจำนวน 1,110.13 บาทนั้น บริษัทฯ พบว่าท่านได้มีการเซ็นต์ทำข้อตกลง เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดค่าติดตั้งอินเทอร์เน็ตกับเลขที่ข้างต้น เป็นจำนวน 4,000 บาท เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2558 โดยตกลงใช้บริการอินเทอร์เน็ตเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 12 เดือน หากระยะเวลาการใช้บริการไม่เป็นไปตามข้อตกลง ท่านจะยินยอมชำระค่าส่วนลดติดตั้ง โดยเป็นยอดเฉลี่ยตามจำนวนเดือนที่ท่านไม่ได้ใช้บริการ คืนให้แก่บริษัทฯ ทันที ซึ่งการใช้บริการของท่านมิได้เป็นไปตามข้อตกลงฯ
จึงเรียนมายังท่านเพื่อโปรดชำระค่าบริการค้างชำระและค่าส่วนลดติดตั้งตามยอดเฉลี่ยข้างต้น รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 1,110.13 บาท ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ที่ลงในหนังสือฉบับนี้ ที่เอไอเอส ช็อป หรือร้านเทเลวิซทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ขอแจ้งการสิ้นสุดการให้บริการอินเทอร์เน็ตกับเลขที่ข้างต้นมา ณ โอกาสนี้ด้วย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการชำระเงินจากท่านในเร็ววันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดตามทางกฎหมายในขั้นตอนต่อไป
หากท่านได้ชำระยอดคงค้าง ทั้ง 2 จำนวนเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะได้รับหนังสือฉบับนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยท่านเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วย ทั้งนี้ หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-271-9210 ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เว้นวันหยุดราชการ ระหว่าง เวลา 8.30-17.30 น.
ขอแสดงความนับถือ
นายนิวัติ โชติวงศ์วรนันท์
ผู้อำนวยการสำนักบริหารการจัดเก็บรายได้
==============================================================
ลองพิจารณาดูนะครับ
1. วันที่ติดตั้ง และ วันสุดท้ายที่ใช้บริการถูกต้องคือ เริ่ม 12 ก.ค. 58 และสิ้นสุดวันที่ 19 ก.ค. 59 ซึ่งเป็นระยะเวลา 1 ปี กับ 8 วัน
2. แจ้งว่าผมไม่ทำตามข้อตกลง 12 เดือน (1 ปี กับ 8 วัน มันไม่ครบ 12 เดือนตรงไหน)
3. แจ้งว่ามีเงินที่ต้องชำระ 2 ส่วน คือ ยอดค้างค่าบริการ กับ ส่วนลดติดตั้ง (หากใช้ไม่ครบ 12 เดือน) ซึ่ง ผมไม่มียอดค้าง และ ไม่ได้ใช้น้อยกว่า 12 เดือน
4. แจ้งว่าบริษัทฯ ขอยุติการให้บริการ เพราะไม่เป็นตามข้อตกลง ซึ่งจริงๆ ผมเป็นคนขอยกเลิกเอง
5. ขู่ว่าจะดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่ชำระ (ยอดที่ไม่เกิดขึ้นจริง)
6. ขออภัยในกรณีที่มีการชำระก่อนได้รับหนังสือ (ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่ชำระแน่ เพราะเป็นค่าชำระที่ เอไอเอสมั่วขึ้นเอง) แต่เอไอเอสไม่ได้ขออภัยที่ออกหนังสือเท็จฉบับนี้มา
ผมไม่ห่วงว่าต้องเสียเวลาหรือเสียค่าใช้จ่ายในการฟ้องร้องเพื่อความถูกต้องหรอกนะ
แสดงความคิดเห็น
ทำไม ais fibre มีหนังสือแจ้งผิดสัญญา และเรียกเก็บค่าส่วนลดการติดตั้งมา
โดยในสัญญาระบุว่าหากใช้น้อยกว่า 12 เดือน จะยอมชำระค่าส่วนลดติดตั้ง 4,000 บาท โดยคิดเฉลี่ยตามจำนวนเดือนที่ไม่ได้ใช้บริการคืนให้บริษัท ซึ่งผมมียอดค้างชำระรวม 1,110.13 บาท และให้ชำระภายใน 15 วัน!! และย้ำอีกว่าการใช้บริการของผม ไม่เป็นไปตามข้อตกลง!!
คำถามคือ
1. มันไม่ครบ 1 ปีตรงไหน แถมตอนไปยกเลิก จนท. ก็เชคก่อนแล้วว่าครบ 1 ปี ไม่ต้องเสียค่าอะไรเพิ่ม ใช้เกิน 1 ปีตั้งหลายวัน นับยังไง
2. ค่าบริการที่ค้างชำระ ก็ไม่เคยค้าง เนื่องจากให้หักผ่านบัตรเครดิตอัตโนมัติอยู่แล้ว เชคได้เลย
ถ้าอยากได้ 1,110.13 บาท ก็ฟ้องเอาแล้วกัน แล้วจะฟ้องกลับเป็นค่าเสียเวลาด้วย