สวัสดีครับ ผมเพิ่งซื้อห้องคอนโด ที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ มีความประสงค์จะติดตั้งอินเตอร์เน็ต จึงได้ดูโปรโมชั่นของค่ายต่าง ๆ พบว่า AIS FIBRE มีโปรสำหรับลูกค้าใหม่ 440 บาท/เดือน
ผมได้ติดต่อ AIS Fibre ไปเพื่อขอติดตั้ง คุยกันหลายครั้งแต่สุดท้ายได้รับแจ้ง(อธิบาย) ว่าฝ่ายขายถูกสั่งให้ระงับการขายชั่วคราว(ในราคาโปร 440 บาท) และให้เปิดขายอีกครั้งในราคาปกติ 590 บาท
ลำดับเหตุการณ์
24 ก.ย.59 ผมได้รับแผ่นพับโฆษณา AIS FIBRE จากนิติบุคคลของคอนโด ระบุราคา 440 บาท/เดือน
26 ก.ย.59 ได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่ AIS FIBRE ตามข้อมูลที่ระบุในแผ่นพับนั้น แต่ไม่มีผู้รับสาย, ได้ Line ไปสอบถาม ตามข้อมูลในแผ่นพับ ก็ไม่มีการตอบกลับ
28 ก.ย.59 มีการเปลี่ยนแปลงแผ่นโฆษณาใหม่ เป็นราคา 590 บาท/เดือน พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อ และเบอร์ติดต่อใหม่ด้วย ผมจึงได้ติดต่อไปอีกครั้งเพื่อขอติดตั้งอินเตอร์เน็ต แต่ได้คำตอบว่า โปร 440 บาท ให้สมัครได้ถึงเมื่อวาน(27 ก.ย.59) เป็นวันสุดท้าย
ผมจึงได้แจ้งปัญหาไปว่า ได้พยายามติดต่อแล้วหลายครั้ง และหลายช่องทาง(รวมถึงเคยสมัครผ่านเว็บไซต์ด้วย แต่ไม่สามารถ submit ได้เพราะต้องใช้รหัสประจำตัวพนักงานขาย) มาตั้งแต่ก่อนวันที่ 27 ก.ย.59 แล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้เสียสิทธิ์ได้ส่วนลดโปรนี้ ขอให้ช่วยตรวจสอบ
30 ต.ค.59 ได้รับคำตอบว่า สาเหตุที่ไม่รับโทรศัพท์ และไม่ตอบ Line เนื่องจากทีมฝ่ายขาย"ได้รับคำสั่งให้ยุติการขาย"
สรุป :
AIS FIBRE มีการออกโปรโมชั่นราคา 440 บาท/เดือน แต่กลับสั่งให้ระงับการขาย โดยมาเปิดขายอีกครั้งหลังโปรสิ้นสุดแล้ว ทำให้ลูกค้าไม่สามารถซื้อที่ราคาโปรได้ กรณีนี้เข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่
ขอคำอธิบายจาก AIS FIBRE กรณีสั่งห้ามขายโปรให้ลูกค้า
ผมได้ติดต่อ AIS Fibre ไปเพื่อขอติดตั้ง คุยกันหลายครั้งแต่สุดท้ายได้รับแจ้ง(อธิบาย) ว่าฝ่ายขายถูกสั่งให้ระงับการขายชั่วคราว(ในราคาโปร 440 บาท) และให้เปิดขายอีกครั้งในราคาปกติ 590 บาท
ลำดับเหตุการณ์
24 ก.ย.59 ผมได้รับแผ่นพับโฆษณา AIS FIBRE จากนิติบุคคลของคอนโด ระบุราคา 440 บาท/เดือน
26 ก.ย.59 ได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่ AIS FIBRE ตามข้อมูลที่ระบุในแผ่นพับนั้น แต่ไม่มีผู้รับสาย, ได้ Line ไปสอบถาม ตามข้อมูลในแผ่นพับ ก็ไม่มีการตอบกลับ
28 ก.ย.59 มีการเปลี่ยนแปลงแผ่นโฆษณาใหม่ เป็นราคา 590 บาท/เดือน พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อ และเบอร์ติดต่อใหม่ด้วย ผมจึงได้ติดต่อไปอีกครั้งเพื่อขอติดตั้งอินเตอร์เน็ต แต่ได้คำตอบว่า โปร 440 บาท ให้สมัครได้ถึงเมื่อวาน(27 ก.ย.59) เป็นวันสุดท้าย
ผมจึงได้แจ้งปัญหาไปว่า ได้พยายามติดต่อแล้วหลายครั้ง และหลายช่องทาง(รวมถึงเคยสมัครผ่านเว็บไซต์ด้วย แต่ไม่สามารถ submit ได้เพราะต้องใช้รหัสประจำตัวพนักงานขาย) มาตั้งแต่ก่อนวันที่ 27 ก.ย.59 แล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้เสียสิทธิ์ได้ส่วนลดโปรนี้ ขอให้ช่วยตรวจสอบ
30 ต.ค.59 ได้รับคำตอบว่า สาเหตุที่ไม่รับโทรศัพท์ และไม่ตอบ Line เนื่องจากทีมฝ่ายขาย"ได้รับคำสั่งให้ยุติการขาย"
สรุป :
AIS FIBRE มีการออกโปรโมชั่นราคา 440 บาท/เดือน แต่กลับสั่งให้ระงับการขาย โดยมาเปิดขายอีกครั้งหลังโปรสิ้นสุดแล้ว ทำให้ลูกค้าไม่สามารถซื้อที่ราคาโปรได้ กรณีนี้เข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่