ใครเคยมีประสบการณ์ติดตามใบปิดหนี้จาก บริษัททวงหนี้ JMT ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เรื่องของเรื่อง คือ เมื่อกันยายนปีที่แล้ว ได้ทำการปิดหนี้ก้อนหนึ่งที่ได้ค้างจ่ายกับบริษัท EAON โดยผ่านทางบริษัททวงหนี้ JMT หลังจากนั้น ทางบริษัทก็ส่งใบปิดหนี้มาให้ทางไปรษณีย์
ซึ่งในตอนนั้น ผมเองก็ไม่คิดจะต้องใช้เอกสารตัวนี้ไปทำอะไร เลยทิ้งไป (เศร้ามาก เครียดระดับหนึ่ง)
ผ่านมาหนึ่งปี่ อยากจะซื้อบ้านให้น้องกับหลานน้อยๆอยู่ใกล้โรงเรียนกับที่ทำงาน ด้วยความที่เป็นคนเดียวในครอบครัวที่มีเงินเดือนสูงพอยื่นกู้บ้านได้ เลย ลองยื่นเอกสารทั้งหมดไปให้ธนาคาร
ผ่านไปสามวันพนักงานธนาคารโทรมาแจ้งว่า ทุกอย่างโอเค ยกเว้นแต่ มีเครดิตยูโรโชว์อยู่ตัวนึง จาก บริษัท EAON บัญชี....... สินค้า..... บัญชีโชว์เป็น 0.00 แต่สถานะบัญชีเป็น โอนหรือย้ายหนี้ ไม่ได้ขึ้นว่าปิดบัญชี เขาถามผมว่า ปิดหนี้ตัวหนี้หรือยัง ผมตอบไปว่า ปิดไปหนึ่งปีแล้ว เขาเลยขอใบปิดกนี้ตัวนี้เพื่อเป็นเอกสารยื่นกู้ (ความเครียดเพิ่มเป็รระดับห้าทันที) เมื่อภาพที่เกิดขึ้นในสมองตอนนี้คือภาพการฉีกใบแจ้งปิดหนี้ตัวนั้นทิ้งลงถังขยะอย่างไม่ใยดีด้วยความรู้สึก เยส ใช้หนี้หมดแล้ว
ได้ความดังนั้น ผมเลยโทรหาบริษัท EAON ซึ่งพนักน่ารักมาก ให้ความช่วยเหลือค้นหาข้อมูลให้ สรุปได้ว่า ต้องติดต้องบริษัท JMT เบอร์โทรศัพท์นี้ๆ
เลยโทรไป เบอร์แรกพนักงานรับสาย ขอข้อมูลหมายเลขบัตรประชาชน เช็คข้อมูล แล้วเบอร์โทรศัพท์ติดต่ออีกแผนกนึ่ง
พอโทรไป ก็มีพนักงานผู้ชายรับสาย ตอบแบบงง
1 คำถาม ผมผิดหนี้ตัวนี้ไปหนึ่งปีแล้ว ทำไมยังโชว์อยู่ในเครดิตยูโร
คำตอบ ต้องใช้เวลาประมาณ 60 วัน
ผมฟังคนตอบแบบงง แต่ก็ไม่ได้ติดใจถามต่อเพราะไม่ใช่เป้าหมายโดยตรงในตอนนี้
2 คำถาม ผมขอสำเนาใบปิดหนี้ช่วยส่งมาทางอีเมล์ให้หน่อยนะครับ ก็ขอโทษเขาไปที่รับกวนเพราะผมทิ้งเอกสารตัวนั้นไปแล้ว
คำตอบ เดี๋ยวจะเช็คแล้วจะส่งไปให้
คำถาม ขอตอนนี้เลยได้ไหม ผมตัองใช้เอกสารเดี่ยว
คำตอบ ต้องใช้เวลาเช็ค
คำถาม นานเท่าไหร่ครับ ปมต้องใช้เอกสารด่วน
คำตอบ ไม่แน่ใจเพราะมันเป็นของปีที่แล้ว
ผมเลยบอก งั้นรบกวนช่วยดูให้หน่อยนะครับ แต่ในใจคิดจากน้ำเสียงพนักงานตอบเหมือนขอปัดไปที ( ความเครียดเพิ่มขึ้นระดับเจ็ด) จดชื่อพนักงานแล้วก็วางสาย เพราะคิดว่าขืนพูดต่อก็ไม่ได้อะไรมากกว่านี้
ผมเว้นระยะไปสองวัน ในช่วงระหว่างนั้นก็เช็คอีเมล์ทุกชั่วโมงยกเว้นเวลานอน แล้วโทรกลับไปที่บริษัท JMT อีกครั้ง
ครั้งนี้พนักงานผู้หญิงรับสาย บอกว่าเรื่องมีอยู่ในระบบ พนักงานได้ส่งอีเมล์ไปให้แล้ว
ผม :ยังไม่ได้รับครับ ช่วยส่งมาใหม่ตอนนี้เลยได้ไหม
พนักงาน: ขอเวลาเช็คสักครู่คะ....... คือเอกสารที่ขอมาต้องใช้เวลาหาข้อมูลหนึ่งอาทิตย์คะ
ผม: งง (คิดในใจ) แล้วเมื่อกี้ที่บอกว่าส่งมาแล้วคืออะไร พร้อมกับน้ำตาซึมๆ
ผม : งั้นรบกวนช่วยตามเรื่องให้หน่อยนะครับ
ผ่านไปอีกสามวัน ผมโทรไปตามเรื่องอีก พนังงานผู้หญิงคนเดิมรับสาย
พนักงาน : คือเอกสารของปีที่แล้วไม่มีอยู่ในระบบ ต้องทำเอกสารใหม่ใช้เวลา 15 วัน
มาตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าเขาทำให้จริงหรือเปล่าหรือตอบแบบพลัดไปที (ความเครียดเพิ่มระดับแปด)
สองวันต่อมา ผมเลยไปคุยกับธนาคารดูว่าพอจะเป็นไปได้ไหมที่ไม่ต้องใช้เอกสารตัวนี้ ธนาคารบอกว่าจำเป็นต้องใช้จริงๆ เลยให้เบอร์แฟ็กซ์มาเผื่อลองให้ทางบริษัทโน้นส่งแฟ็กซ์มาที่ธนาคารเลย
โทรกลับไปที่ JMT สายแรก เรียกสองครั้ง มีการตั้ดสายทิ้ง สายที่สอง เรียกครั้งเดียว มีการตัดสายทิ้ง สายที่สามก็เช่นกัน สายที่สี่พนักงานผู้ชายรับ.
พนักงาน : ตอนนี้เราได้ส่งคำร้องไปให้แผนกแอดมินดำเนินงานอยู่ใช้เวลา15 วัน
ผม : ถ้าเสร็จแล้วช่วยส่งมาเป็นแฟ็กซ์ให้ได้ไหมครับ
พนักงาน : กำลังดำงานอยู่จะส่งไปให้ทางไปรษณีย์ ไม่ยอมรับเบอร์แฟ็กซ์แล้ววางสายไป
ขอคำแนะนำจากท่านผู้มีประสบการณ์
1 บริษัทนี้เขาช่วยจริงหรือเปล่า หรือตอบแบบผ่านไปที
2 มีทางไหนที่จะได้เอกสารเร็วกว่านี้ไหม
3 ทำไมที่เครดิตบูโรยังโชว์สถานะบัญชีย้ายหรือโอนหนี้สินทั้งที่ปิดหนี้ไปแล้วหนึ่งปี แบบปกติหรือเปล่า ถ้าไม่ปกติสามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้าง
ตอนนี้ความเครียดถึงระดับสิบเพราะแม่ ด่าเช้าด่าเย็น จิกทุกเวลา ว่าเมื่อไหร่จะได้เรื่อง
ขอความช่วยเหลือท่านผู้รู้หน่อยครับ
ความเครียดระดับ10 จากการตามเรื่องใบปิดหนี้ JMT
เรื่องของเรื่อง คือ เมื่อกันยายนปีที่แล้ว ได้ทำการปิดหนี้ก้อนหนึ่งที่ได้ค้างจ่ายกับบริษัท EAON โดยผ่านทางบริษัททวงหนี้ JMT หลังจากนั้น ทางบริษัทก็ส่งใบปิดหนี้มาให้ทางไปรษณีย์
ซึ่งในตอนนั้น ผมเองก็ไม่คิดจะต้องใช้เอกสารตัวนี้ไปทำอะไร เลยทิ้งไป (เศร้ามาก เครียดระดับหนึ่ง)
ผ่านมาหนึ่งปี่ อยากจะซื้อบ้านให้น้องกับหลานน้อยๆอยู่ใกล้โรงเรียนกับที่ทำงาน ด้วยความที่เป็นคนเดียวในครอบครัวที่มีเงินเดือนสูงพอยื่นกู้บ้านได้ เลย ลองยื่นเอกสารทั้งหมดไปให้ธนาคาร
ผ่านไปสามวันพนักงานธนาคารโทรมาแจ้งว่า ทุกอย่างโอเค ยกเว้นแต่ มีเครดิตยูโรโชว์อยู่ตัวนึง จาก บริษัท EAON บัญชี....... สินค้า..... บัญชีโชว์เป็น 0.00 แต่สถานะบัญชีเป็น โอนหรือย้ายหนี้ ไม่ได้ขึ้นว่าปิดบัญชี เขาถามผมว่า ปิดหนี้ตัวหนี้หรือยัง ผมตอบไปว่า ปิดไปหนึ่งปีแล้ว เขาเลยขอใบปิดกนี้ตัวนี้เพื่อเป็นเอกสารยื่นกู้ (ความเครียดเพิ่มเป็รระดับห้าทันที) เมื่อภาพที่เกิดขึ้นในสมองตอนนี้คือภาพการฉีกใบแจ้งปิดหนี้ตัวนั้นทิ้งลงถังขยะอย่างไม่ใยดีด้วยความรู้สึก เยส ใช้หนี้หมดแล้ว
ได้ความดังนั้น ผมเลยโทรหาบริษัท EAON ซึ่งพนักน่ารักมาก ให้ความช่วยเหลือค้นหาข้อมูลให้ สรุปได้ว่า ต้องติดต้องบริษัท JMT เบอร์โทรศัพท์นี้ๆ
เลยโทรไป เบอร์แรกพนักงานรับสาย ขอข้อมูลหมายเลขบัตรประชาชน เช็คข้อมูล แล้วเบอร์โทรศัพท์ติดต่ออีกแผนกนึ่ง
พอโทรไป ก็มีพนักงานผู้ชายรับสาย ตอบแบบงง
1 คำถาม ผมผิดหนี้ตัวนี้ไปหนึ่งปีแล้ว ทำไมยังโชว์อยู่ในเครดิตยูโร
คำตอบ ต้องใช้เวลาประมาณ 60 วัน
ผมฟังคนตอบแบบงง แต่ก็ไม่ได้ติดใจถามต่อเพราะไม่ใช่เป้าหมายโดยตรงในตอนนี้
2 คำถาม ผมขอสำเนาใบปิดหนี้ช่วยส่งมาทางอีเมล์ให้หน่อยนะครับ ก็ขอโทษเขาไปที่รับกวนเพราะผมทิ้งเอกสารตัวนั้นไปแล้ว
คำตอบ เดี๋ยวจะเช็คแล้วจะส่งไปให้
คำถาม ขอตอนนี้เลยได้ไหม ผมตัองใช้เอกสารเดี่ยว
คำตอบ ต้องใช้เวลาเช็ค
คำถาม นานเท่าไหร่ครับ ปมต้องใช้เอกสารด่วน
คำตอบ ไม่แน่ใจเพราะมันเป็นของปีที่แล้ว
ผมเลยบอก งั้นรบกวนช่วยดูให้หน่อยนะครับ แต่ในใจคิดจากน้ำเสียงพนักงานตอบเหมือนขอปัดไปที ( ความเครียดเพิ่มขึ้นระดับเจ็ด) จดชื่อพนักงานแล้วก็วางสาย เพราะคิดว่าขืนพูดต่อก็ไม่ได้อะไรมากกว่านี้
ผมเว้นระยะไปสองวัน ในช่วงระหว่างนั้นก็เช็คอีเมล์ทุกชั่วโมงยกเว้นเวลานอน แล้วโทรกลับไปที่บริษัท JMT อีกครั้ง
ครั้งนี้พนักงานผู้หญิงรับสาย บอกว่าเรื่องมีอยู่ในระบบ พนักงานได้ส่งอีเมล์ไปให้แล้ว
ผม :ยังไม่ได้รับครับ ช่วยส่งมาใหม่ตอนนี้เลยได้ไหม
พนักงาน: ขอเวลาเช็คสักครู่คะ....... คือเอกสารที่ขอมาต้องใช้เวลาหาข้อมูลหนึ่งอาทิตย์คะ
ผม: งง (คิดในใจ) แล้วเมื่อกี้ที่บอกว่าส่งมาแล้วคืออะไร พร้อมกับน้ำตาซึมๆ
ผม : งั้นรบกวนช่วยตามเรื่องให้หน่อยนะครับ
ผ่านไปอีกสามวัน ผมโทรไปตามเรื่องอีก พนังงานผู้หญิงคนเดิมรับสาย
พนักงาน : คือเอกสารของปีที่แล้วไม่มีอยู่ในระบบ ต้องทำเอกสารใหม่ใช้เวลา 15 วัน
มาตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าเขาทำให้จริงหรือเปล่าหรือตอบแบบพลัดไปที (ความเครียดเพิ่มระดับแปด)
สองวันต่อมา ผมเลยไปคุยกับธนาคารดูว่าพอจะเป็นไปได้ไหมที่ไม่ต้องใช้เอกสารตัวนี้ ธนาคารบอกว่าจำเป็นต้องใช้จริงๆ เลยให้เบอร์แฟ็กซ์มาเผื่อลองให้ทางบริษัทโน้นส่งแฟ็กซ์มาที่ธนาคารเลย
โทรกลับไปที่ JMT สายแรก เรียกสองครั้ง มีการตั้ดสายทิ้ง สายที่สอง เรียกครั้งเดียว มีการตัดสายทิ้ง สายที่สามก็เช่นกัน สายที่สี่พนักงานผู้ชายรับ.
พนักงาน : ตอนนี้เราได้ส่งคำร้องไปให้แผนกแอดมินดำเนินงานอยู่ใช้เวลา15 วัน
ผม : ถ้าเสร็จแล้วช่วยส่งมาเป็นแฟ็กซ์ให้ได้ไหมครับ
พนักงาน : กำลังดำงานอยู่จะส่งไปให้ทางไปรษณีย์ ไม่ยอมรับเบอร์แฟ็กซ์แล้ววางสายไป
ขอคำแนะนำจากท่านผู้มีประสบการณ์
1 บริษัทนี้เขาช่วยจริงหรือเปล่า หรือตอบแบบผ่านไปที
2 มีทางไหนที่จะได้เอกสารเร็วกว่านี้ไหม
3 ทำไมที่เครดิตบูโรยังโชว์สถานะบัญชีย้ายหรือโอนหนี้สินทั้งที่ปิดหนี้ไปแล้วหนึ่งปี แบบปกติหรือเปล่า ถ้าไม่ปกติสามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้าง
ตอนนี้ความเครียดถึงระดับสิบเพราะแม่ ด่าเช้าด่าเย็น จิกทุกเวลา ว่าเมื่อไหร่จะได้เรื่อง
ขอความช่วยเหลือท่านผู้รู้หน่อยครับ