สอบถาม K8888 ค่ะ เรื่องเครื่องรูดบัตร mpos หรือคนอื่นๆที่พอจะรู้ค่ะ

คือเรื่องเป็นอย่างนี้นะคะ
ช่วงเดือนกรกฎาคม เราได้ซื้อเครื่องรูดบัตรมา พร้อมกับไปซื้อแท็บเล็ตมาหนึ่งเครื่อง
คือเรามี S7 กับ i5 อยู่แล้ว แต่เราว่าเครื่องมันเล็กค่ะไอห้า ส่วนเอสเจ็ดนั้น mpos ยังไม่รองรับ
เราเลยต้องไปหาซื้อแท็บเล็ต เพราะว่าหน้าจอใหญ่ สะดวกต่อการเซ็นลายเซ็นของลูกค้าค่ะ

ก่อนที่เราจะซื้อแท็บเล็ตใหม่เพื่อนำมาใช้งานกับเครื่อง mpos โดยเฉพาะนั้น เราได้สอบถามเจ้าหน้าที่กสิกร
ที่ดูแลเรื่องเครื่อง mpos ว่ามีอุปกรณ์รุ่นใดที่สามารถใช้ได้กับเครื่องรูดบัตรนี้
เค้าก็ชี้แจงมา จะเป็นซัมซุงและแอปเปิ้ล สองค่ายใหญ่นี้เท่านั้น และก็จะเฉพาะบางรุ่น
เราจึงไปดูแท็บเล็ตที่ศูนย์มา พอไปถึงเราก็สนใจ แท็บ A ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เราโทรไปถามก็บอกว่า แท็บ A ใช้ได้ค่ะ
บทสนทนาก่อนซื้อมีดังนี้นะคะ
เรา : ไม่ทราบว่า ก.แท็บเอ 2016 ใช้ได้มั้ยคะ
จนท.mpos : ได้ค่ะ ถ้าเป็นแท็บเอได้หมดค่ะ
เรา : ชัวร์นะคะ เพราะเห็นว่าแท็บเอตัวนี้ออกมาทีหลังเอสเจ็ดซึ่งไม่รองรับ
จนท.mpos : ได้ค่ะ แท็บเอได้ค่ะ
ปล. บทสนทนาคร่าวๆประมาณนี้ ซึ่งเรามั่นใจก่อนจะซื้อมาก เพราะมีการโทรไปพูดคุยปรึกษากับพนักงานmposประมาณสามถึงสี่ครั้ง
เพื่อความชัวร์ เราก็ลองถามพนักงาน ซซ. ดูว่า พี่คะเครื่องนี้ใช้กับเครื่องรูดบัตร mpos ได้มั้ยคะ พนักงานก็เลยไปเช็คให้
ได้คำตอบมาว่า ได้ค่ะ เช่นเดียวกัน

ต่อมา วันที่ 7/7/59 ได้รับเครื่อง mpos ค่ะ
ทดลองใช้ไปสักสองสามอาทิตย์ เห้ยยยย ใช้ได้ปกติดี
ช่วงเดือนสิงหาคม เครื่องมีปัญหา คือ แท็บเล็ตไม่อ่านบัตร ใส่เข้าออกเปนร้อยรอบ ปิดเครื่องเปิดใหม่ก็แล้ว
เวลาดึงเครื่องรูดออก จะมีเสียงดัง ดังไม่หยุดจนต้องปิดเปิดเครื่องใหม่
แล้วเราก็ทิ้งไว้สักอาทิตย์ ก็นึกขึ้นได้ จึงนำเครื่องไปที่ธนาคารที่เราไปสมัครรับเครื่องมา เพราะคิดว่ามันน่าจะมีปัญหา
เพราะตอนแรกมันก็ใช้ได้อ่ะค่ะ ถ้ามันใช้กับรุ่นนี้ไม่ได้ ก็น่าจะใช้ไม่ได้แต่แรก
วันนั้นวันที่ 2/9/59 ทางธนาคารก็ได้ส่งเครื่องไปให้ศูนย์ใหญ่
ธนาคารส่งของให้วันที่ 6/9/59 ผ่านไปจนวันที่28/9/59 ศูนย์ใหญ่โทรติดต่อกลับมา บอกว่าเครื่องปกติ จะส่งเครื่องมาคืนเรา
เราก็งง อธิบายให้ฟังว่ามันเป็นยังไง แล้วทำไมตอนแรกใช้ได้ ต่อมาใช้ไม่ได้ ไม่เคยอัพเดตโทรศัพท์ เพราะเคยแจ้งมาว่าห้ามอัพเดต
คือถ้าใครรู้ว่าเราควรทำไง จะต้องขายแท็บเล็ตแล้วซื้อเครื่องใหม่ หรือธนาคารมีทางออกปัญหาได้ดี รบกวนช่วยชี้แจงด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่