ประสบการณ์กู้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สาขานครราชสีมา
ยื่นกู้ซื้อทาวน์โฮม ต้นเดือนกันยายน ด้วยโปรโมชั้น "ธอส.ฉลองครบรอบ 63 ปี จัดทำสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษ 0.63% ต่อปี นาน 5 เดือนแรก 3 ฟรี!! ค่าธรรมเนียม : ฟรี ค่าธรรมเนียมกู้ ฟรี ค่าประเมิน ฟรี ค่านิติกรรม"
(
http://www.ghb.co.th/th/news_detail.php?cms_id=1438&MenuT=19&parent=news.php&cid_id=1) ลงวันที่ 5 ก.ย. 59
หลังจากผ่านประเมินราคาบ้านไป 1 สัปดาห์ วันที่ 20 ก.ย. 59 จนท.ธนาคารโทรมาแจ้งผลว่าอนุมัติเรียบร้อย สามารถนัดวันเพื่อทำธุรกรรรมกับผู้ขายได้เลยเราก็นัดเป็นวันที่ 5 ต.ค. 59
จนวันที่ 28 ก.ย. 59 เราก็เข้าเช็คในเว็ปเพื่อเช็คเอกสารที่จะทำสัญญาอีกครั้ง ปรากฏว่ามีอัปเดทโปรโมชั่นเพิ่มเติม เป็น 4 ฟรี "ธอส.ตอบแทนลูกค้า จัดเต็มเพิ่มอีก 1 ฟรี!!! ค่าจดจำนอง 1% โครงการสินเชื่อบ้าน 63 ปี ธอส."
(
http://www.ghb.co.th/th/news_detail.php?cms_id=1443&MenuT=19&parent=news.php&cid_id=1) ลงวันที่ 14 ก.ย. 59
เมื่อได้ทราบข้อมูลดังกล่าวก็ได้โทรกลับไปสอบถามกับ จนท. ธนาคาร (28 ก.ย. 59) ปรากฏว่า ไม่ได้สิทธิ์นี้แล้วเนื่องจากเงือนไข ฟรี!!! ค่าจดจำนอง 1% เกิน 7 วันแล้วนับตั้งแต่วันที่ได้รับอนุมัติ .. อ้าววเลยซิครับ (โอ้..ไม่บอกกล่าว เลยรึนี่..)
ประเด็นคือ ก็เสียดายโอกาสที่จะได้รับโปรโมชั่นนี้ซึ่งมูลค่าเยอะที่สุด (ฟรีค่าจดจำนอง 1%)!! ถ้าพนักงานที่ดูแลสัญญา หรือเอกสารของเราในขณะที่ยื่นกู้ โทรมาแจ้งเตือนกันบ้างว่ามีโปรนี้เพิ่ม ให้รับทำสัญญาภายใน 7 วัน จะดีมากๆๆๆๆๆ เลย ..เราก็จะได้นัดทำสัญญาภายในเวลาดังกล่าว อีกนัยนึงก็มองว่าเป็นความบกพร่องของเราเอง ที่ไม่ตรวจสอบเอง (คงจะต้องเช็ค โทรหรือตรวจสอบโปรโมชั่นกันทุกวันๆๆๆ เอง)
ป.ล. ไม่ได้มองว่าผิดหรือถูก เจอกับตัวเองเลยอยากแชร์ ว่ามีเส้นบางๆ ระหว่าง ผู้ให้บริการกับลูกค้าอยู่ บางครั้งลูกค้าก็อยากให้คุณดูแลอัปเดทข้อมูล และรักษาผลประโยชน์ให้เขา.. แต่ถ้ามีโอกาสดีดีที่ลูกค้าควรจะได้รับแต่กลับถูกละเลยโดยผู้ให้บริการ... แล้วลูกค้าจะเชื่อใจและฝากอะไรไว้กับคุณต่อไปเล่า
ผู้เสียโอกาส....
ธอส. ปัญหาการสื่อสารข้อมูลกับลูกค้า หรือเป็นความผิดพลาดของลูกค้าเอง
ยื่นกู้ซื้อทาวน์โฮม ต้นเดือนกันยายน ด้วยโปรโมชั้น "ธอส.ฉลองครบรอบ 63 ปี จัดทำสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษ 0.63% ต่อปี นาน 5 เดือนแรก 3 ฟรี!! ค่าธรรมเนียม : ฟรี ค่าธรรมเนียมกู้ ฟรี ค่าประเมิน ฟรี ค่านิติกรรม"
(http://www.ghb.co.th/th/news_detail.php?cms_id=1438&MenuT=19&parent=news.php&cid_id=1) ลงวันที่ 5 ก.ย. 59
หลังจากผ่านประเมินราคาบ้านไป 1 สัปดาห์ วันที่ 20 ก.ย. 59 จนท.ธนาคารโทรมาแจ้งผลว่าอนุมัติเรียบร้อย สามารถนัดวันเพื่อทำธุรกรรรมกับผู้ขายได้เลยเราก็นัดเป็นวันที่ 5 ต.ค. 59
จนวันที่ 28 ก.ย. 59 เราก็เข้าเช็คในเว็ปเพื่อเช็คเอกสารที่จะทำสัญญาอีกครั้ง ปรากฏว่ามีอัปเดทโปรโมชั่นเพิ่มเติม เป็น 4 ฟรี "ธอส.ตอบแทนลูกค้า จัดเต็มเพิ่มอีก 1 ฟรี!!! ค่าจดจำนอง 1% โครงการสินเชื่อบ้าน 63 ปี ธอส."
(http://www.ghb.co.th/th/news_detail.php?cms_id=1443&MenuT=19&parent=news.php&cid_id=1) ลงวันที่ 14 ก.ย. 59
เมื่อได้ทราบข้อมูลดังกล่าวก็ได้โทรกลับไปสอบถามกับ จนท. ธนาคาร (28 ก.ย. 59) ปรากฏว่า ไม่ได้สิทธิ์นี้แล้วเนื่องจากเงือนไข ฟรี!!! ค่าจดจำนอง 1% เกิน 7 วันแล้วนับตั้งแต่วันที่ได้รับอนุมัติ .. อ้าววเลยซิครับ (โอ้..ไม่บอกกล่าว เลยรึนี่..)
ประเด็นคือ ก็เสียดายโอกาสที่จะได้รับโปรโมชั่นนี้ซึ่งมูลค่าเยอะที่สุด (ฟรีค่าจดจำนอง 1%)!! ถ้าพนักงานที่ดูแลสัญญา หรือเอกสารของเราในขณะที่ยื่นกู้ โทรมาแจ้งเตือนกันบ้างว่ามีโปรนี้เพิ่ม ให้รับทำสัญญาภายใน 7 วัน จะดีมากๆๆๆๆๆ เลย ..เราก็จะได้นัดทำสัญญาภายในเวลาดังกล่าว อีกนัยนึงก็มองว่าเป็นความบกพร่องของเราเอง ที่ไม่ตรวจสอบเอง (คงจะต้องเช็ค โทรหรือตรวจสอบโปรโมชั่นกันทุกวันๆๆๆ เอง)
ป.ล. ไม่ได้มองว่าผิดหรือถูก เจอกับตัวเองเลยอยากแชร์ ว่ามีเส้นบางๆ ระหว่าง ผู้ให้บริการกับลูกค้าอยู่ บางครั้งลูกค้าก็อยากให้คุณดูแลอัปเดทข้อมูล และรักษาผลประโยชน์ให้เขา.. แต่ถ้ามีโอกาสดีดีที่ลูกค้าควรจะได้รับแต่กลับถูกละเลยโดยผู้ให้บริการ... แล้วลูกค้าจะเชื่อใจและฝากอะไรไว้กับคุณต่อไปเล่า
ผู้เสียโอกาส....