ผมได้ติดตั้งแพคเกจของ True ซึ่งได้จ่ายค่าบริการผ่านทรูชอปและ Lotus Express ซึ่งไม่เคยมีปัญหา แต่เจ้ากรรมมีอยู่เดือนหนึ่งไปจ่ายบิลของทรูผ่านร้าน CP Freshmart เพราะมีโปรโมชั่นไม่ต้องเสียค่าบริการ แต่ตอนจ่ายเงินก็ทะ
ทะ
ๆเพราะเมื่อจ่ายเงินไปแล้วทางร้านก็บอกว่าจะไม่มีการทอนเงินให้แต่ยอดที่เกินจะไปตัดกับยอดบิลของเดือนหน้าเอง ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นบิลเดือนต่อไปก็มีการลดยอดเงินลงถูกต้อง พอผ่านไปเดิอนหนึ่งก็ไปจ่ายที่ร้าน CP อีก แต่พอจะจ่ายเงินก็พบว่ามียอดหนี้มากกว่าบิลอีกหนึ่งพัน ไม่รู้มันโผล่มาจากไหน แล้วก็บังคับให้ต้องจ่ายยอดทั้งหมด เลยไม่จ่ายแต่เอาบิลไปจ่ายที่ Lotus Express แทน ผ่านมาอีกไม่กี่วันทางทรูก็ตัดโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตทั้งหมด ซึ่งพอไปติดต่อที่ทรูช็อปก็พบตัวเลขที่เป็นหนี้ว่ามีหนึ่งพันบาท เท่ากับยอดเงินที่ได้จ่ายให้ร้านของ CP ไปจึงทราบว่ามีปัญหาที่จุดนั้น พอเกิดปัญหาไปสอบถามทาง CP ก็บอกว่าต้องไปติดต่อกับทรูเอาเอง พอไปติดต่อกับทรูก็โยนกลับว่าต้องไปติดต่อ CP เอาเอง เลยโวยไปยกใหญ่ ทรูก็เลยยอมให้เขียนคำร้องเรียนไป แต่ต้องจ่ายเงินหนึ่งพันก่อน งานนี้เสียซ้ำเสียซ้อนแถมไม่รู้เลยว่าคำร้องมันจะได้เรื่องอะไรหรือเปล่า
โชคดีที่เก็บบิลไว้หมด มันมีใบเสร็จยืนยันได้ว่าทาง CP freshmart รับเงินไปแล้ว แต่อมเงินไว้ไม่ยอมตัดยอดบิลให้กับลูกค้า นี่ถ้าไม่ได้เก็บใบเสร็จเอาไว้ยืนยันก็ซวยไป เป็นบทเรียนว่าต่อไปจะไม่มีวันไปจ่ายอะไรในร้านของ CP อีก
กระทู้เตือนภัย อย่าทำธุรกรรมการเงินกับ CP freshmart
โชคดีที่เก็บบิลไว้หมด มันมีใบเสร็จยืนยันได้ว่าทาง CP freshmart รับเงินไปแล้ว แต่อมเงินไว้ไม่ยอมตัดยอดบิลให้กับลูกค้า นี่ถ้าไม่ได้เก็บใบเสร็จเอาไว้ยืนยันก็ซวยไป เป็นบทเรียนว่าต่อไปจะไม่มีวันไปจ่ายอะไรในร้านของ CP อีก