ระบบไดเร็คอินเจ็คชั่นในเครื่องยนต์เบนซินมาทีหลังเป็นเทคโนโลยีใหม่มันควรจะต้องดีกว่าแบบเก่า
แต่เท่าที่ดูแอนนิเมชั่นระบบเครื่องยนต์ตามในยูทูป มักจะพยามโชว์ให้เห็นการออกแบบช่องพอร์ทและห้องเผาไหม้
ที่เมื่อดูดอากาศเข้ามาแล้วอากาศหมุนวนกระจายทั่วห้องเผาไหม้ ในว่าเป็นการคลุกเคล้าน้ำมันกับอากาศให้เข้ากันได้ดี เพื่อการเผาไหม้ที่ดี
แต่พอดูแบบไดเร็ค ที่ฉีดตรงๆเข้าที่หัวลูกสูบ และเป็นการฉีดตอนที่ลูกสูบเลื่อนขึ้นบนเพื่ออัดอากาศแล้วด้วย
น้ำมันกับอากาศมีเวลาคลุกเคล้ากันแค่ลูกสูบเลื่อนขึ้นสุดหรือเวลาแค่นั้นมันเข้ากันแล้ว ถ้าเป็นแบบนั้นแล้วระบบเก่าล่ะที่พยามออกแบบช่องพอร์ท
แท้จริงไม่ได้มีความหมายเลยอย่างนั้นหรือ แล้วจริงๆแบบไหนดีกว่ากัน กันแน่
https://www.youtube.com/watch?v=IFj5UIZx2cE
เครื่องยนต์เบนซิน หัวฉีดแบบไหนดีกว่ากันแน่ ระหว่าง ไดเร็คอินเจ็คชั่น กับ ฉีดท่อร่วมไอดี
แต่เท่าที่ดูแอนนิเมชั่นระบบเครื่องยนต์ตามในยูทูป มักจะพยามโชว์ให้เห็นการออกแบบช่องพอร์ทและห้องเผาไหม้
ที่เมื่อดูดอากาศเข้ามาแล้วอากาศหมุนวนกระจายทั่วห้องเผาไหม้ ในว่าเป็นการคลุกเคล้าน้ำมันกับอากาศให้เข้ากันได้ดี เพื่อการเผาไหม้ที่ดี
แต่พอดูแบบไดเร็ค ที่ฉีดตรงๆเข้าที่หัวลูกสูบ และเป็นการฉีดตอนที่ลูกสูบเลื่อนขึ้นบนเพื่ออัดอากาศแล้วด้วย
น้ำมันกับอากาศมีเวลาคลุกเคล้ากันแค่ลูกสูบเลื่อนขึ้นสุดหรือเวลาแค่นั้นมันเข้ากันแล้ว ถ้าเป็นแบบนั้นแล้วระบบเก่าล่ะที่พยามออกแบบช่องพอร์ท
แท้จริงไม่ได้มีความหมายเลยอย่างนั้นหรือ แล้วจริงๆแบบไหนดีกว่ากัน กันแน่
https://www.youtube.com/watch?v=IFj5UIZx2cE