ตามภาพเป็นวิธีการถอดตัว cvt-c (วาวล์แปลผัน) ออกจากเพลาลูกเบี้ยว ของเครื่องนิสสัน hr12de
จะต้องมีการอัดลมเข้าไปเพื่อให้ตัวบังคับลูกเบี้ยวหมุนถอยหลังกลับและเอาประแจแอลมาเสียบล็อคไว้ไม่ให้ดีดกลับ
แล้วจึงขันน๊อตที่หัวเพลาเพื่อแยกตัวสพ็อคเก็ตกับเพลาลูกเบี้ยวออกจากกัน เวลาใส่ก็ต้องใส่กลับแบบที่ยังมีตัวล็อคอยู่
ใส่เสร็จแล้วค่อยดึงประแจแอลที่เสียบไว้ออก แล้วแคมมันจะดีดไปข้างหน้านิดนึง
คำถามคือ ถ้าเราไม่อยากถอดไอ้ตัวแปลผันวาวล์ออกจากแคม แล้วต้องการยกฝาสูบเราใช้วิธีเปิดฝาครอบโซ่ราลิ้นออก แล้วเอาโซ่ราวลิ้นออก
แล้วยกลูกเบี้ยวออกทั้งที่มีตัวแปลผันวาวล์ติดอยู่แบบนั้นได้เลยมั๊ย หรือว่ายังไงๆก็ต้องถอด เพราะมันเกี่ยวข้องกับการตั้งทามมิ่งด้วย
ไม่อยากถอดเพราะกลัวใส่กลับไม่ตรงตำแหน่งเดี่ยวจะวุ่นวายอีก รบกวนท่านทีมีความรู้เครื่องนิสสันช่วยตอบที่ครับ
อืม....จะมีใครตอบได้มั๊ยน้อ
ไม่รู้จะมีใครตอบได้รึป่าว แต่ลองถามดูหน่อย เกี่ยวกับเทคนิคเครื่องยนต์
ตามภาพเป็นวิธีการถอดตัว cvt-c (วาวล์แปลผัน) ออกจากเพลาลูกเบี้ยว ของเครื่องนิสสัน hr12de
จะต้องมีการอัดลมเข้าไปเพื่อให้ตัวบังคับลูกเบี้ยวหมุนถอยหลังกลับและเอาประแจแอลมาเสียบล็อคไว้ไม่ให้ดีดกลับ
แล้วจึงขันน๊อตที่หัวเพลาเพื่อแยกตัวสพ็อคเก็ตกับเพลาลูกเบี้ยวออกจากกัน เวลาใส่ก็ต้องใส่กลับแบบที่ยังมีตัวล็อคอยู่
ใส่เสร็จแล้วค่อยดึงประแจแอลที่เสียบไว้ออก แล้วแคมมันจะดีดไปข้างหน้านิดนึง
คำถามคือ ถ้าเราไม่อยากถอดไอ้ตัวแปลผันวาวล์ออกจากแคม แล้วต้องการยกฝาสูบเราใช้วิธีเปิดฝาครอบโซ่ราลิ้นออก แล้วเอาโซ่ราวลิ้นออก
แล้วยกลูกเบี้ยวออกทั้งที่มีตัวแปลผันวาวล์ติดอยู่แบบนั้นได้เลยมั๊ย หรือว่ายังไงๆก็ต้องถอด เพราะมันเกี่ยวข้องกับการตั้งทามมิ่งด้วย
ไม่อยากถอดเพราะกลัวใส่กลับไม่ตรงตำแหน่งเดี่ยวจะวุ่นวายอีก รบกวนท่านทีมีความรู้เครื่องนิสสันช่วยตอบที่ครับ
อืม....จะมีใครตอบได้มั๊ยน้อ