เรื่อง มี อยู่ ว่า ผม เกิดความใจถึง อยากเปลี่ยน ซีลก้านวาล์ว ด้วยตัวเอง อ่อ เครื่องเป็น 3zz 1.6 2003 ได้ทำการเปลี่ยนซีลหมวกวาล์วแล้ว ดันพลาดอีท่าไหนไม่รู้ หมุนเพลา เช็ค มาค คือ ตรงหมุนไม่มีการติดขัด หรือ ชน แต่ พอดันประกอบ สตาร์ท เครื่องยนต์ไม่มีการ ทำงาน หมุน เหมือนเฟือง รูดเลย ได้เปิดฝา ครอบวาล์ว ออกมาเช็ค ประกด ว่า โซ่ตัวล่าง ติดเพลาข้อเหวี่ยง หลุดร่องลงไป ขัด กับ เดือย รองประคองตัวโซ่ไว้ ที่นี่ได้ปลด เพลาลูกเบี้ยว ด้านบนไอดีและไอเสีย ออก ประกดว่า จะหวะ ที่หมุน เพลาข้อเหวี่ยง มาคร่องลิ่ม ตรงกับจุดไข่ ปลาด้านล่าง แล้ว สูบ1-4 ขึ้นสุด กำลังจะเปลี่ยนจังหวะไป สูบ 2-3 กลายเป็นว่า หมุนไม่ไป ต้อง ออกแรงในการหมุนเยอะมาก เลยปรึกษา พี่ๆในกลุ่ม บางท่าน ช่างบางท่าน ก็บอกว่า วาล์วหน้าจะคด แต่บางท่านเปิดอู่ บอกทำแแบบนี้โดยตรง บอกผมว่าฝาสูบ เสีย ต้องเปลี่ยนยก ฝาสูบเลย และก็แอบถามว่าทำไมถึงไม่เปลี่ยนเคยเลย ผมก็ได้แต่ตอบครับๆส่งไป ผมก็เลยกัดฟัน สู้ ด้วยว่างบ ตังที่มีน้อย เลยวัดเปิด ไข ฝาสูบ เอง ผลประกดว่า เพลาข้อเหวี่ยงหมุนคล่อง ตัว เช็ควาล์ว มีรั่วบางวาล์ว แล้วก็ เลยยก ฝาไปที่อู่แถวบ้าน บอกผมวาล์วไม่คด ผมก็ไม่รู้เขาดูด้วยอะไร แค่เอาน้ำมันหยด ใส่ไปในพอต ไอดีและ ไอเสีย เห็นน้ำมันซึมๆนิดๆ เขาบอก ปกติ ผมก็ได้แต่โอเค ไป (เพราะผมไม่รู้เรื่องเลยมันเกินความสามรถมาเยอะมากๆเลย กลับกายเป็นบทเรียนมากๆเล่นเข็ดเลยครับ ที่นี่ เขาก็ตามมาดูให้ที่ หอ ประกับฝาลงไป แล้ว หมุนเพลาข้อเหวี่ยงก็ไม่มีอะไรติด ขัด เลยแนะนำให้ใช้ปะเก็น เดิมท่าแชล็ต ลงไป แล้วประกอบกับ ครับ (สิ่งที่ผม อยากจะถามว่ามันจะใช่ได้อยู่ไหมแบบใช้ไปพรางๆ พอมีงบก็เข้าอู่ เฉพาะทางครับ พี่ๆช่างๆ อาจสมน้ำหนักผม ก็ได้ ว่าผมอวดดี แต่ผมจำใจยอมรับครับ แล้วก็เข็ดมากๆเลย ช่วยให้คำแนะนำผมที ครับ ผมจะได้เก็บเงินก้อนได้ ถูก ครับ สิ่งที่ผมเห็น ก็จะมี ปะเก็นฝา ไม่ได้เปลี่ยน พวกซีลต่างๆเสื่อม วาล์วมีซึม ครับ ผมเครียดมากนอนไม่หลับ เลย คิดแล้วคิดอีกว่าไม่หน้าทำเลย
อยากสอบถามเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย